ที่พัก 5 ดาวติดชายหาดพัทยาเหนือ ราคาเริ่มต้นแบบแบ๊งค์พันห้าใบเหลือทอน | CAPE DARA RESORT PATTAYA

ที่พัก 5 ดาวติดชายหาดพัทยาเหนือ ราคาเริ่มต้นแบบแบ๊งค์พันห้าใบเหลือทอน | CAPE DARA RESORT PATTAYA

เมืองพัทยา เป็นเขตปกครองพิเศษแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดชลบุรี มีระดับเทียบเท่าเทศบาลนคร จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ. 2521 เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีหาดทรายและชายทะเลซึ่งมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ จริงๆ แล้วจะเรียกว่าของโลกเลยก็ว่าได้ อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 140 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนฝั่งทะเลทางทิศตะวันออกของอ่าวไทย โดยแบ่งส่วนภายในของเมืองเป็น 4 ส่วนได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน มีรหัสมาตรฐานไอเอสโอ 3166-2 คือ TH-S ซึ่งปัจจุบัน มีแผนการเสนอชื่อเมืองพัทยาต่อยูเนสโกให้เป็นเมืองภาพยนตร์ ก็เนื่องด้วยพัทยาที่สังคมเมืองที่หลายคนมองผ่านแห่งนี้ มีการถ่ายทำภาพยนตร์ไม่น้อยกว่า 300 เรื่องต่อปี และรายได้ร้อยละ 90 มาจากการท่องเที่ยว

ทริปนี้เราเดินทางมาพัทยาเพื่อที่จะข้ามฝั่งไปเกาะล้านครับ แต่ก่อนที่จะไปเกาะล้าน เราก็อยากจะหยุดพักผ่อนเสาร์อาทิตย์เหมือนกับชาวบ้าน เหมือนกับคนอื่นเค้าบ้าง และก็ไม่ต้องเลือกโรงแรมให้เสียเวลาเลย เพราะผมเองเนี่ย อยากมาพักที่นี่ตั้งนานแล้ว ด้วยตัว Logo ของโรงแรม บวกกับชื่อของโรงแรมแล้ว มันชวนให้เข้าไปพักจริงๆ และสำหรับครั้งนี้ ผมขอใช้เวลาในกระทู้นี้ แนะนำที่พัก ๕ ดาว แบบไม่ใกล้ไม่ไกลใจกลางเมืองพัทยาอย่าง CAPE DARA RESORT ที่อยู่ทางตอนเหนือของพัทยา ให้เพื่อนๆ ได้เห็นถึงบรรยากาศและบริการอันดีงามต่างๆ ของโรงแรมกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปกันเลย!!!

ก้าวแรกที่ผมเดินเข้ามาในโรงแรมแห่งนี้ก็พบว่าโซน Reception โปร่ง และโล่งมาก สบายตา และพอมองออกไปทะลุประตูที่นั่งและสระว่ายน้ำ ก็จะเห็นทะเลอยู่ไม่ไกลแค่เอื้อมอย่างวิวที่เพื่อนๆ ได้เห็นด้านบน ให้ตายเถอะ มาพัทยาครั้งนี้คงไม่ได้ออกไปไหนแล้ว จริงๆ การท่องเที่ยวบางครั้ง แค่อยู่ในตัวโรงแรมทำกิจกรรมที่ทางโรงแรมมีให้ให้หมด ก็ถือว่าได้มาเที่ยวและพักผ่อนแล้ว จริงๆ นะ ไม่เชื่อเพื่อนๆ ลองทำดู อยู่แต่ในโรงแรมแบบไม่ต้องออกไปไหนเลย บางทีมันก็ฟินเว่อร์เหมือนกัน เอาล่ะ หลังจาก Check in เสร็จ เราขอเอาของขึ้นไปเก็บบนห้องสักครู่ แล้วเด่วจะพาไปดู ว่าโรงแรมแห่งนี้ มีอะไรบ้าง

หลังจากที่เปิดมาในห้อง ก็ทำให้เราต้องร้องว้าวววว ห้องถูกแบ่งสัดส่วนออกมาได้อย่างลงตัว มีโซนที่นอน ห้องน้ำ และที่แต่งตัวเล็กๆ รวมไปถึงโต๊ะทำงานให้เราด้วย เราเดินชมห้องอยู่สักครู่ และเปิดไปดูวิวตรงหน้าต่าง อื้อหือออออ สระน้ำที่นี้สวยจัง > <

ห้องเราเป็น Deluxe Room ครับ เรียกได้ว่าเป็นห้องเกรดธรรมดา แต่สำหรับที่นี่นั้นก็ไม่ธรรมดาเลย ราคาจะอยู่ที่ 6,000 – 9,000 บาท แล้วแต่ช่วงเวลาที่เรามาพัก มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง รวมอาหารเช้า และอ่างอาบน้ำส่วนตัว ที่มีวิวทะพัทยาเป็นตัวชูโรง

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจจองที่พักของ CAPE DARA RESORT PATTAYA ก็รีบเข้าไปจองได้ที่ http://www.capedarapattaya.com นะครับ ซึ่งในเว็บไซต์ของทางโรงแรมจะมีข้อมูลห้องอีกหลายแบบอีกเพียบ รวมไปถึงร้านอาหาร คาเฟ่ และสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย ที่สามารถรองรับความต้องการของเพื่อนๆ ได้

อาหารเช้าที่นี่ก็ไม่เบานะ มีให้เลือกแบบเยอะมากกกก เยอะจนแบบไม่รู้จะทานอะไรดี มีแม้กระทั่งก๋วยเตี๋ยวหรืออาหารตามสั่งง่ายๆ อย่างเช่นเมนูไข่ แต่สำหรับมื้อเช้าของเราก็ขอเป็นอะไรที่มันง่ายๆ ไม่หนักท้องแล้วกัน

และแน่นอนว่าวิวห้องอาหารจะต้องเห็นทะเลแน่นอน ถือว่าเป็นห้องอาหารที่ใหญ่มากๆ อีกที่หนึ่งที่ผมเคยไปพักมาครับ

ไม่ใช่แค่สระใหญ่ที่สวยอยู่ที่เดียวนะครับ ที่พักแห่งนี้ยังมีสระบริเวณด้านล่าง ที่ติดกับริมหาดให้เพื่อนๆ ได้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถลงมาผ่อนคลายเดินเล่นยามเย็นกันบริเวณนี้ได้ หากอยากสปา หรือนวดแผนไทย ก็ติดต่อกับทางโรงแรมได้อีกเช่นกัน บรรยากาศแบบนี้ Cocktail เย็นๆ สักแก้ว ก็มีชีวิตชีวาขึ้นมามากแล้ว ฮาๆๆ

ทีเด็ดอีกอย่างของสถานที่แห่งนี้คือร้านอาหารครับ ร้านอาหารที่นี่ก็มีอยู่หลายร้าน รวมถึงภัตตาคารอาหารจีน ที่ต้องบอกว่าหากมาแล้วห้ามพลาด ภัตตาคารแห่งนี้ชื่อ MING XING ครับ

ภัตตาคารแห่งนี้อยู่บริเวณชั้น 3 ของโรงแรมครับ เป็นอาหารแบบจีนจ๋าาาาา มากๆ เปิดบริการในช่วง 11.00 – 14.00 น. และ 18.00 -22.00 น. ซึ่งการมาทานอาหาร ณ ภัตตาคารแห่งนี้ เพื่อนๆ ต้องสำรองที่นั่งมาก่อนครับ เพราะสามารถจุคนได้เพียง 70 ที่นั่งเท่านั้น และที่สำคัญ คนนอก ก็สามารถเข้ามาสั่งอาหารทานได้อีกด้วย

โอ้วแม่เจ้าาาา กุ้งเป็นกุ้ง ปูเป็นหู อาหารที่นี่คือแบบ เต็มที่มากๆ ไม่มีงกเนื้องกหนังกันเลย จัดกันมาแบบเต็มๆ ตั้งแต่ออเดิร์ฟยังเมนคอร์ส ให้ตายเถอะ อร่อยจริงๆ ครับ อร่อยทุกอย่าง ทานกันจนแบบเดินตรงไม่ได้ ต้องมานะ อร่อยจริงๆ

คนเราจะมีอยู่สองกระเพราะครับ จะมีสำหรับของคาว และสำหรับของหวาน เมื่อฝั่งของคาวทำงานจบ ฝั่งของหวาน ก็ทำงานต่ออย่างรู้ใจกัน ปิดท้ายด้วยถ้วนนี้ บอกได้คำเดียวว่าฟินมากกกก > <

ที่นี่ยังมีความสะดวกอื่นๆ อีกมากมายแบบไม่ต้องเดินทางออกไปข้างนอกเลยครับ เมื่อยก็นวด อยากเบิร์นก็ขึ้นห้อ… เห้ย!! อยากเบิร์นก็เดินไปที่ห้องฟิตเนสครับ เครื่องออกกำลังกายที่นี่นั้นเต็มไปด้วยคุณภาพ และยังมี Training ที่มาดูแลเพื่อนๆ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

โรงแรมแห่งนี้ รับจัด Wedding ด้วยนะครับ รวมถ่ายภาพด้วย ซึ่งบรรยากาศที่คนส่วนใหญ่มักจะชอบขึ้นไปถ่ายกันอยู่บริเวณชั้นสปาครับ หรือชั้นสี่นั้นเอง เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 – 20.00 น.ครับ บาร์เบอร์ก็มีนะในนั้น ซึ่งวิวตรงจุดนวดเนี่ย ต้องขอบอกว่า ฟินสุดๆ กันไปเลย เพื่อนๆ และคนนอกก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างเช่นเคย สามารถจองหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel. 038 933 888 หรือ Email:[email protected] ครับผม

ที่นี่ยังมีอะไรอีกเยอะให้เพื่อนๆ ได้มาสัมผัสกันครับ รวมถึงในคืนนี้ด้วย ที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับประสบการณ์ใหม่ใต้ที่พัก ที่เป็นบาร์ไนโตรเจนแห่งเดียวในพัทยา สถานที่แห่งนี้ชื่อว่า Sphere Bar ครับ

Sphere Bar เป็นบาร์ที่ถูกการันตีว่า เป็นบาร์ที่ใช้ไนโตรเจนแห่งเดียวในพัทยา ซึ่งเมนูแนะนำก็มีติดอยู่หน้าร้านเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Cocktail ไอติม ที่เพื่อนๆ เห็นกันอยู่ข้างล่างนี้ ซึ่งเค้าเอาเหล้ามาผสมกลับน้ำผลไม้ ใส่นู่นนี่นั่น แล้วก็ใส่ไนโตรเจนเหลวๆ กวนๆๆๆ จนมันแข็งตัวหมือนไอติม ตามด้วยฉีดวิปครีมด้านบนแล้วโรยไข่อะไรสักอย่างเนี่ยแหละลงบนหน้า ซึ่งอร่อยโคตรๆๆๆ กินไปแบบไม่รู้เลยว่าเป็นเหล้า ไอ่บ้าเอ้ยยยย > <

แก้วแรกประมาณ 350 บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด และส่วน Highlight ที่สองคือตัวนี้ครับ ผมจำชื่อไม่ได้ แต่มันเป็นการ Suction กลิ่นผลไม้ผ่านความร้อนโดยแรงดัน เมื่อเครื่องดื่มที่เราชงไปมันร้อน ก็จะเกิดการ suction ขึ้นไปอยู่ด้านบนรวมกับผลไม้ที่ฝานไว้เรียบร้อย จากนั้น ก็ทำอย่างนั้นสักสองรอบให้ผลงไม้มันปล่อยกลิ่นและรสชาติต่างๆ ของมันมาผสมเหล้า เสร็จแล้วก็เสิร์ฟลงแก้วสวยๆ พร้อมกับไนโตรเจนทีระเหยไปทั่วทั้งบาร์ โห่ยยยยยยยย ฟินนนนนนนน > <

Set นี้ถ้าผมจำไปม่ผิดราคา Net อยู่ที่ 700-800 บาทครับ ซึ่ง Sphere Bar แห่งนี้อยู่ด้านล่างโรงแรมเลย คนนอกสามารถเข้าไปทำตัวชิคๆ คูลๆได้ ติดกับ Lobby โรงแรมเลยนั่นแหละ เปิดตั้งแต่ 17.00 – 02.00 น. ครับ สามารถจุคนได้ 20 คนเท่านั้น

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับที่พักพัทยาเหนืออย่าง CAPE DARA RESORT PATTAYA แห่งนี้ หวังว่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งให้เพื่อนๆ ได้เก็บไว้เป็นสถานที่ต่อไป ในการมาเที่ยวพัทยาครั้งหน้า และมากไปกว่าที่เล่ามา ที่พักแห่งนี้ยังมี Shuttle Bus รับส่งแขกไปจนถึง Mike Shopping Mall ด้วยนะ จะไป Central Pattaya ก็สามารถนั่ง Shuttle Bus โรงแรมไปลงได้ เรียกได้ว่าบริการแบบครบครันจริงๆ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ : )

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*