เที่ยวกระบี่ด้วยตัวเอง: รีวิวเที่ยวกระบี่ 3 วัน 2 คืน แบบ Luxury (เน้นไปแล้วต้องได้ภาพสวยกลับบ้าน)

สวัสดีครับ จริง ๆ ต้องบอกว่ากระบี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก แต่ด้วยความที่เรามีเวลาจำกัดเพียง 3 วัน 2 คืน ฉะนั้นแล้ว รอบนี้ เราอยากจะมาพักผ่อนกันแบบจริง ๆ รวมไปถึงลองประสบการณ์ใหม่ที่สมัยช่วงวัยเรียน เราไม่เคยและไม่กล้าที่จะทำ

ทริปนี้สรุปสั้น ๆ คือ เราจะพักที่ Rayavadee Krabi 2 คืน ล่องเรือ Luxury Boat รูทเกาะห้องแบบเต็มวัน และพักผ่อนก่อนกลับด้วยคาเฟ่ลึกลับสุดประทับใจอย่าง Sea Sky Krabi ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมทั้ง 3 อย่างที่พูดมากันเลยดีกว่า

ซึ่งใน 3 ที่ใหญ่นี้ แต่ละที่จะมีรายละเอียดของสถานที่ย่อยเยอะมาก ๆ เราจะกางออกมาดูให้หมด แต่ก่อนจะไปพูดถึงทั้ง 3 ที่นี่นั้น อยากจะแจกแพลนคร่าว ๆ ก่อน เผื่อใครอยากจะ Copy ตารางเที่ยวไปเลย จะได้ไม่เสียเวลาจัดการใหม่

DAY 1

  • เดินทางด้วยเครื่องบิน มาลงสนามบิน
  • เช่ารถที่สนามบิน ตกวันละ 900 บาท (ไม่รวมน้ำมัน)
  • เดินทางไป Check in ที่ Rayavadee
  • Chill out ที่ Cave Bar – The Grotto (ห้ามพลาด)

DAY 2

  • เที่ยวชมที่พัก ที่พักสวยมาก
  • Half Day ล่องเรือไปกับ Luxury Boat (จองผ่าน Go Travel ที่ line: @gotravel)
  • ทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารครัวพระนาง

DAY 3

  • Check out
  • See Sky Cafe กลางป่าก่อนกลับ
  • เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

DAY 1 – RAYAVADEE Sightseeing

ถ้าให้ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยไปกระบี่ และแน่นอนว่ามีหลายคนที่ต้องไปรูททัวร์ 4 เกาะที่จะต้องผ่านถ้ำพระนาง หรือแม้แต่กระทั่งไร่เลย์ไปเดินเล่นปีนผา เชื่อไหมว่า ทุกที่ที่พูดมา ล้วนเดินอยู่ริมกำแพงบ้านของรายาวดีทั้งสิ้น จากที่คุยกับพนักงาน ที่นี่เปิดมาเป็นเวลา 29 ปีแล้ว ณ ขณะที่ผมไปและกำลังพิมพ์รีวิวอยู่ตอนนี้นะ หลาย ๆ คนกลับมาอ่าน ตัวอายุของที่พักก็คงจะมีอายุมากขึ้น แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า ที่นี่เค้าดูแลที่พักดีมากกกกก มีคนสวนคอยดูแลต้นไม้ตลอด พวกกำแพงที่ทำจากไม้ไผ่ ก็ Re-Novate ทุก ๆ 3 เดือน

เรียกได้ว่าพอเข้าไปเห็นภาพภายนอก ทุกอย่างสยังดูดีอยู่ บวกกับฉากหลังและสิ่งแวดล้อมรอบข้างเป็นสีเขียวแล้วด้วย ยิ่งชวนให้อยากเข้าไปสัมผัสโซนด้านในเหลือเกิน

ต้องบอกแบบนี้ว่า ตัว Location ของที่นี่ถือว่าดีมาก ๆ ติด 3 หาด ไร่เลย์ หาดถ้ำพระนาง และไร่เลย์ตะวันออก บวกกับสถานที่ท่องเที่ยวกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปีนฝา ดำน้ำ นอนหาด ถ้ำค้างคาว โรยตัว หรือแม้แต่ทะเลใน ใน Blue Lagoon ลับ ที่ชาวต่างชาติ ชอบมามากกกกกกกกกกกกกกกกก

ครั้งนี้ที่เรามา ทางรีสอร์ทเค้าทำโปร นอน 2 คืน ฟรีคืนที่ 3 พอดี ไม่จัดไม่ได้จริง ๆ ไหนจะยังได้ Upgrade ห้องพัก จาก Deluxe มาเป็น Pool Pavilion ด้วย ไม่มาได้ไง ถ้าพร้อมแล้ว เรามาเริ่มกันเลย

การเดินทาง

วิธีที่ดีที่สุดที่จะมากระบี่คือการบินตรงมาลงกระบี่เลยครับ ครั้งนี้ผมบินกับ Vietjet ไม่ใช่อะไรนะ ช่วงที่ผมรีวิว Vietjet เค้ามาแรงจริง และมีรูทบินหลายรูทหลายรอบในวันเดียว ราคาตั๋วไปกลับ กทม.-กระบี่ ไม่เกิน 3,000 บาท ถือว่าโอเค

ตี้งแต่ Ground Operate ยันแอร์ และกัปตัน ทุกคนดูแลดีมาก ถามไถ่ตลอด รวมถึง กัปตันบินนุ่มมาก ทั้งตอนบินขึ้น และบินลง จริง ๆใช้เวลาไม่นานครับรูทนี้ ประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว

บนตัวเครื่องบิน เข่าไม่ติดครับ และก็พนักงานดูแลความสะอาดดีมาก นั่งเพลิน ๆ ก็มาถึงครับ ซึ่งตัวรีสอร์ทเอง ราคาเมื่อจองกับที่พัก เค้าจะมีรถรับส่งสนามบินรวมมาให้ด้วยเลย

รถตู้ของยาราวดีคือดือมาก คนขับขับนิ่ม และใช้เวลาราว ๆ 20 นาทีก็ถึงท่าเรือครับ ซึ่งรายาวดี ไม่ใช่ว่าขับรถลงไปจอดแล้วจะถึงแล้ว จะต้องนั่งเรือไปต่ออีกราว ๆ 20-25 นาที เป็นเรือของบริษัทซึ่งที่นั่งโอเคมาก โดยเราจะนั่งจากท่าเรือรายาวาดี ไปยังท่าเรือไร่เลย์ฝั่งตะวันออก

Highlight อยู่ที่ถ้าน้ำรถ เค้าจะมีโป๊ะมารอรับเรา แล้วมีรถแทรคเตอร์พ่องกับที่นั่งขับมารับกลางทะเลเลย แปลกใหม่มาก ๆ

หลังจาก ที่ไปถึงหน้าโรงแรม เค้าก็จะมี Butler ส่วนตัวมารอรับเราครับ น่ารักมาก ๆ จากนั้นเค้าก็จะเสิร์ฟด้วยน้ำมะพร้าว Cocktail หอม ๆ อร่อยมาก

ทาง Butler ก็จะแนะนำสถานที่แห่งนี้ ซึ่งต้องบอกว่าว้าวมาก เราพึ่งรู้ว่าที่นี่มี 100+ ห้อง และถึงว่าไม่เคยเห็นมุมโดรนจากนักรีวิวท่านไหนเลย เพราะตัวที่พักมันอยู่ในป่ากลางเกาะ ไม่มีทางเห็นที่พักจากด้านบนแน่นอน Amazing มาก ๆ

จากตัว Lobby มีวิธีการเดินทางไปห้อง 2 แบบ คือไปแบบ shuttle กับ เดินไป เราเลือกเดินกันไปครับ เพราะมาครั้งแรก อยากดูวิวและรอบ  ๆ ที่พัก คือเดินไปแล้วก็อึ้งไป เค้าดูแลที่พักได้ดีขนาดนี้เลยหรอเนี่ย ตัวที่พักที่เป็นพวก Pavilion หรือ Villa จะมีรั้วไม้ไผ่กั้นความเป็นส่วนตัวไว้อยู่ และจะมีวิลล่า 4 หลังใหญ่อยู่ติดหาดถ้ำพระนาง

ไม่น่าเชื่อว่า สองหลังด้านในถูกต่างประเทศซื้อไปแล้ว โหหห… ฟังคร้งแรกตกใจมาก ต้องประจับใจขนาดไหน ถึงติดต่อซื้อทั้งบ้านไว้เลย แล้วก็จ้างทางโรงแรมดูแลรายวันรายเดือนไปในเรื่องความสะอาด และก็มาถึงหน้าที่พักครับ

POOL PAVILION

ครั้งนี้เราพักห้อง 11/1 เป็นห้อง Pool Pavilion เปิดประตู้ไป ภายนอกตัวบ้านจะเป็นบ้านทราง 8 เปลี่ยน แล้วมีหมวกทหารเรือหรือกะลาสีคลุมบ้านไว้อยู่ ตัวบ้าน มีสีเหลืองอ่อน ๆ และตกแต่งด้วยโทนน้ำตาล ข้างบ้านเป็นสระสีฟ้ามรกต พร้อมกับต้นไม้ใบบอนที่เขียวววววววว อุ่นตาเย็นใหญ่ไปหมด

คือเข้าบ้านไม่เข้าบ้านนะ ออกไปดูบริเวณสระก่อนเลยเพราะสวยมาก ๆ พอเข้าไปด้านในต้องบอกว่าพื้นเป็นไม้สัก ถูกดูแลอย่างดี ตัว butler ก็แนะนำโซนต่าง ๆ ของตัวบ้าน รวมถึพวกของกินเล่น snack และกลุ่ม Amenity ต่าง ๆ ที่ได้ข่าวมาว่า ที่นี่ดีมาก และเอากลับบ้านได้

เด่วพาไปดูภายในที่พักกันครับ ข้างในจะตกแต่งแบบไทย ๆ เลย พื้นเป็นพื้นไม้สักาขัดเงาอย่างดี ชั้นล่างก็เป็นห้องนั่งเล่นที่สวยอีกที่ ชั้นสองจะมีบันไดขึ้นไปข้างบนอยู่ริมด้านในตัวบ้าน จะเจอกระจกแต่งตัวก่อน จากนั้นก็จะเห็นเตียงนอนหนา 12 นิ้ว พระเจ้า ขอบอกว่านอนดูดดวิญญาณมาก

มีตู้เซฟ โต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า แต่บอกเลยว่าไม่ได้ใช้ เพราะชีวิตส่วนใหญ่แก้ผ้าอยู่สระว่ายน้ำกัน ห้องน้ำก็แบ่งสัดส่วนตามขนาดที่มีได้อย่างเหมาะสม แบ่งห้องส้วม โซนอาบ และโซนกระจกแต่งตัวได้อย่างลงตัวเลย แถมห้องน้ำยังเป็นวิวสระอีกด้วย ดีสุด ๆ

“สระที่นี่มีขนาด 3×8 เมตร และลึกประมาณ 1.5 เมตร ถือว่าโอเคทีเดียว เป็นสระน้ำเกลือครับ ตรงนี้เป็นจุดที่ผมมาพักกันบ่อยสุด”

และทางที่พักจะมีสัตว์เยอะมาก ให้ระวังกันด้วย ทั้งลิง ทั้งงู วรนุช ยุง และอื่น ๆ บอกเลยว่า มันอยู่ในป่าจริง ๆ เอาล่ะ ทีนี้ผมจะพาไปดูในจุดอื่น ๆ ที่ผมมีเวลาไปเก็บภาพมาฝากได้

BREAKFAST TIME

อาหารเช้าที่นี่จะเปิดตั้งแต่ 6:30 – 10:30 น. ทานข้าง ๆ Lobby ริมเขาถ้ำพระนาง ตัวอาหารมีทั้งไลน์ Buffet และ A la carte ซึ่งตัวว A la carte มีราว ๆ 40 เมนูรวมกันเห็นจะได้ แบ่งเป็นอาหารไทย และนานาชาติ

โต๊ะนั่งจะแบ่งเป็นโซน มีด้านในและด้านนอก ด้านในตกแต่งเป็นทรงไทย มองจากในรูปเหมือนไม่มีอะไร ต้องมาเห็นด้วยตาของตัวเอง เรื่องความพิถีพิถันและความเรียบร้อยของสถานที่ ต้องยกให้ทีนี่เลย บ้าบอ ดีงามมาก

ส่วนตรง Outdoor ก็วิวเขา วิวทะเล อาหาศดีมาก เราเลือกโซนด้านใน และสั่งอาหารมาทานกันพอสมควร และความดีงามที่ว่านี้คืออาหารอร่อยทุกอย่าง และจัดมาอย่างละเมียดละไมดีมากกกก ทุกอย่างที่เค้าเสิร์ฟมาให้ มันไม่ใช่แค่เอามาให้ทานอิ่ม แต่มันมี detail ยิบย่อยของการตกแต่งหน้าตาอาหารด้วย

อย่างเราสั่งลาเต้รอ้น No sugar เค้าก็มีการเอา Cinnamon อาบน้ำผึ้งที่ปลายวางไว้ให้เผือเราจัดการอยากได้น้ำตาลหรือความหวานเพิ่มเติม เห้ยแก มันดีมาก เป็นการทานอาหารที่ดีจริง ๆ

อ่อ.. ผมไม่มั่นใจนะ ว่าสามารถสั่งอาหารให้เด็กพนักงานไปเสิร์ฟที่บ้านพักได้หรือเปล่า แต่ถ้าให้แนะนำ มาทานพร้อมหน้าพร้อมตากันที่นี่เถอะ ฟีลกู้ดจริง ๆ เพราะแขกที่มาพักที่นี่เค้าคนคุณภาพด้วย

THE GROTTO

อีกหนึ่ง Highlight ห้ามพลาด ที่ถ้าไม่ได้มาพักที่นี่ คุณจะไม่มีสิทธิได้เข้ามาใช้บริการในพื้นที่แห่งนี้เลย ที่นี่ถูกโซนอยู่ริมผาเก่าแก่ ใต้ร่มไม้ใหญ่ มีบาร์เล็ก ๆ ที่จะเปิดสองเวลา แบบ A la carte และก็ช่วง 16:00 – 18:00 จะเสิร์ฟแต่เครื่องดื่มเท่านั้น

ตกเย็นที่นี่จะเป็น BBQ SET ให้จองก่อนมา ย้ำมาต้องจองเท่านั้น ถึงจะได้ทาน แล้วววววว… ความพีคอยู่ตรงที่วิวตรงนี้ เราสามารถเห็นเกาะปอดะ ทะเลแหวก เกาะไก่ และเกาะสำคัญอื่น ๆ ด้วยตาเปล่าเลย ดีมาก

แสงเย็นจากพระอาทิตย์ที่ตกบริเวณนี้ จะทำให้บรรยากาศที่นี่ดูน่าค้นหาขึ้นไปอีก ในกรณีที่ไม่จอง BBQ set เพื่อน ๆ จะไม่สามารถมานั่งโซนนี้ได้ จะได้แค่โซนบาร์เท่านั้น

แต่ ๆๆๆๆๆ จะบอกว่าที่ผ่านมา 29 ปี ที่นี่เค้าไม่เคยเปิดรับคนนอกเลย จนกระทั่งหลังโควิด เค้าตัดสินใจเปิดรับคนนอกด้วย แต่ต้องจองมาก่อนเท่านั้น ถือเป็นเรื่องราวที่ดีมาก ๆ ถ้ามีโอกาสไม่อยากให้ทุกคนพลาดจริง ๆ Good moment สุด ๆ

DAY 2 – BOAT & BEYOND luxury Longtail

วันที่สองเราจะพาเพื่อน ๆ ชมบรรยากาศรอบโรงแรมอีกครั้งหนึ่ง จะพาไปตีเทนนิส ถ่ายรูปเล่นริมสระส่วนของบ้าน และหลังจากนั้นช่วงบ่าย เราจะพาไปล่องเรือรูทเกาะห้อง ที่เป็น Unseen ของจังหวัดกระบี่กัน!!!

TENNIS COURSE & FITNESS

น้อยที่มากที่เราจะเห็นที่พักมีสนามเทนนิสในตัวถ้าไม่ใช่โรงแรมในเชนระดับห้าดาว แต่เผอิญว่าที่นี่ใช่ไงครับ เค้าห้าดาวของจริง และมากไปกว่านั้นยังมีปิงปอง สควอต และเครื่องเล่นอื่น ๆ ด้วยนะ

สนามเทนนิสที่นี่มีอุปกรณ์ให้เรายืมฟรีแบบไม่เสียเงิน บรรยากาศดีมาก ๆ อยู่ทางฝั่งไร่เลย์ตะวันออก ซึ่งติดกลับสระน้ำใหญ่ คือมันอยู่กลางป่า ติดเขา ใกล้ทะเล ตียังไงก็สนุกครับ ได้เหงื่อตอนเช้านี่ฟินสุด ๆ ไปเลย

ด้วยความที่บ้านเรามีสระน้ำ เลยไม่ได้เดินไปโซนสระกลางของที่พักเลย แต่ก็ปล่อยโดรนมาให้เพื่อน ๆ ชมบรรยากาศกันนะ ซึ่งจุดนี้เอง อยู่ใกล้กับถ้ำพระนางมาก ๆ

แต่ถ้าถามถึงห้องออกกำลังกาย ต้องบกว่าเครื่องเล่นน้อย และค่อนข้างเก่า แต่เชื่อผมเถอะว่า เค้าไม่ได้เน้นให้ออกกำลังกายในห้องแคบ ๆ หรอก เพราะด้วยตัวโลเคชั่นที่นี่ มีที่ให้ออกกำลังกายจริง ๆ บรรยากาศโดน ๆ ที่น่าสนใจกว่านั้นเอง

ทริปเกาะห้อง – Boat & Beyond

หาดถ้ำพระนาง

จุดนี้เองจริง ๆ แล้วเป็นของอุทยานนะ แต่ด้วยความที่ที่พักเรามันตตั้งอยู่ตรงนี้ มันเลยเหมือนว่ากลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวไปเสียงั้น ซึ่งบริเวณหาดพระนาง จะมีวิลล่าอยู่สี่หลัง แต่มีสองหลังถูกต่างชาติซื้อไปแล้วอย่างที่บอก มันดีขนาดไหนกันนะถึงได้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

บอกไว้ตรงนี้ว่าไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู เพราะช่วงที่เราไปมีคนเข้าพัก ไม่กล้าแม้แต่จะส่องเล่นส์เข้าไปหาบริเวณหน้าบ้านเลย แต่ช่วงที่เราไป แค่ช่วงเย็นหาดทรายก็ดูอบอุ่นน่าเดินเล่นมาก ๆ ไหนจะช่วงเช้าที่ทะเลหน้าบ้าน หาดขาวสะอาดน้ำใสขนาดนี้ ให้ตายเถอะ

และแน่นอนว่าจุดปีนฝา ก็สามารถทำบริเวณแถวไร่เลย์ หรือพระนางแถบนี้ได้เหมือนกัน สามารถจ้างพนักงานใน รร.ไป Sightseeing หรือนำทางได้เพียงคนละ 400 บาทเท่านั้น

ครัวพระนาง

ครัวพระนาง อยู่ใกล้กับถ้ำพระนางเลย เป็นอีกจุดที่ถ้าได้มาช่วงเย็น ยูจะต้องถูกตกแน่นอน เพราะบรรยากาศที่นี่เรียกได้ว่าฟ้าระเบิดโปรดมาเกิดแน่นอน

default

ตั้งแต่ด้านล่างยันด้านบน มีการตกแต่งแบบไทย ๆ ที่แม้แต่คนไทยอย่างเรายังต้องยกกล้องขึ้นมาแชะภาพสักใบสองใบก่อนขึ้นไปทาน บรรยากาศดี มีโซน indoor & outdoor ให้เลือก แต่แนะนำ outdoor ไปดีกว่า จะได้เสพย์บรรยกาศเสียงคลื่นได้เต็มที่

ตัวอาหารสามารถสั่งเป็นคอร์สหรือจะตามสั่งก็ได้เหมือนกัน เน้นอาหารไทยที่รสชาติจัดจ้านแต่คนต่างประเทศสามารถทานได้ เออ… มันดีตรงนี้ ไม่รู้ทำได้ไง  เอาจริง ตอนเราไปทานมีหลากเมนูมาก แต่อิ่มตั้งแต่เมนูที่สามแล้ว มันดีทั้งหมด ไม่มีจานไหนทานไม่ได้ หรือไม่ดีเลย

และที่สำคัญ ที่นี่ก็พึ่งประกาศรับคนนอกมาหลังโควิดนี่เอง เพราะตั้งแต่โควิดจะให้เฉพาะผู้เข้าพักเข้ามาทานเท่านั้น จะว่าไป หลังโควิดก็มีอะไรดี ๆ ให้เราได้เห็นเหมือนกันนะเนี่ย

จริง ๆ ตัวที่พักมีอีกหลายโซนที่เรายังไม่เดินไป มันใหญ่มาก ๆ ตั้งอยู่สัก 2-3 คืน ถึงจะเต็มอิ่มกับที่นี่ ได้ผ่อนคลายลาโลกแบบจริง ๆ เป็นอีกที่ที่ผมรรัก และอยากกลับไปอีกมาก ๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะไปอีกเร็ว ๆ นี้ และรอบหน้า จะเก็บมาทุกโซนให้เพื่อน ๆ ที่กำลังสนใจ หรือไม่มีโอกาส ได้เห็นภาพ และสัมผัสกันในแง่มุมของการแชร์ประสบการณ์ของพวกเราในครั้งนี้

DAY 2 – BOAT & BEYOND luxury Longtail

เอาล่ะ ช่วงบ่ายวันนี้ เราจะพาทุกคนไปทัวร์ทริป 4 เกาะกัน ! และแถมแวะทัวร์จุดชมวิวที่เกาะห้องกันด้วย ล่องเรือหางยาวสุดคลูกลิ่นไอชาวเลไปกับ Boat and Beyond private luxury longtail boat ที่จะพาคุณ Explore ทุก Unseen สำคัญใน จ.กระบี่ และในราคาที่ร้องเห้ยยย!เพราะตกหัวละแค่ 850 บาทเอง! และเรือจุได้ถึง 9 คนแหนะ! สามารถจองผ่าน GoTravel ได้ที่ลิ้งค์นี้เลย: https://lin.ee/5JuvbTo

ช่องทางการจอง

Boat And Beyond เป็นเรือที่ Renovate มาจากเรือหางยาวชาวบ้านนี่แหละ ให้รองรับนักท่องเที่ยว แต่ก็ยังคงความเป็นเรือชาวเลอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกสัมผัสได้ถึงฟิลลิ่งบ้าน ๆ ตัวเรือยังคงเป็นเรือไม้ แต่เจ้าของเค้าก็จัดมุมการตกแต่งนะ เอาเบาะมาวางให้มีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ แหวกแนวดีเหมือนกัน คือนอนได้สบาย

หลังจากการจองเรือ มาช่วงใช้บริการกันเเล้ว บอกเลยว่าได้รับการต้อนรับอย่างดีตั้งแต่ รถรับ-ส่ง บริเวณอ่าวนาง และ Butler สาวสวยหน้าคม ส่วนตัวบนเรือ ที่อยากได้อะไรก็จัดมาให้ตามคำขอ ดูแลดีประดุจดั่งญาติ และพอก้าวขึ้นเรือจะมี น้ำมะพร้าวสุดฉ่ำว้าว และผลไม้ตามฤดูที่ถูกจัดวางเรียงต้อนรับอย่างดี

ทางเรือจะมี Set เมนูอาหารให้เลือก 4 อย่าง ทั้งอาหารไทยเมนูจัดจ้าน ขนมพื้นบ้าน และ อาหารแนวตะวันตก มินิเบอร์เกอร์ สปาเกตตี้ อ่ะเลือกสรรได้เลยในเซ็ตนี้

ส่วนการล่องเรือของเราในครั้งนี้เราจองเซ็ต Thai B ไป  จะมีข้าวผัดทะเล ปีกไก่ย่าง ขนมพิ้นบ้าน และยิ่งกว่านั้นถ้าเกิดจองก่อนเดินทาง 7 วันมีแชมเปญให้ดื่มด่ำเบา ๆ เอาบรรยากาศกลางทะเลกันด้วยนะจ้าาา

เริ่มการเดินทางเลยเราจะเดินทางชมเกาะกันทั้งหมด 4 เกาะ คือ ไรเลย์ ทะเลแหวก เกาะไก่ เกาะปอดะ ตบท้ายด้วย เกาะห้อง จุดชมวิวหาดที่ลับแบบ 360 องศา ที่หลายคนยังไม่รู้จัก มาเริ่มกันเล้ย!!

หาดไร่เลย์

หาดชื่อดังทรายสีขาวละเอียด ซึ่ง หาดไร่เลย์ เป็นที่รู้จักดีเลยเวลาใครมากระบี่ ที่นี่ชื่อติดหูต้น ๆ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผาห้ามพลาด!!! เเละเป็นหาดที่ต้องเดินทางด้วยเรือเท่านั้น!! เพราะ หาดไร่เลย์ ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน นั่นเอง

ทะเลแหวก กระบี่

ในประเทศไทยมีทะเลแหวกก็ค่อนข้างหลายที่นะ เเต่จังหวัดกระบี่นี่ ทะเลแหวกเป็นอะไรที่ห้ามพลาดดด!!! เพราะว่าทะเลแหวก จังหวัดกระบี่ ถูกขนานนามให้เป็น Unseen Thailand ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เเละเรือนำเที่ยวอย่าง Boat And Beyond มีหรอจะพลาดนำเที่ยว!!

เกาะไก่ และ เกาะปอดะ

สองเกาะนี้อยู่ใกล้ ๆ กัน ถ้าน้ำลงจะเดินไปมาหาสู่กันได้ และใกล้กับทะเลเเหวกอีกด้วย ถือว่าเป็นไฮไลท์ของจังหวัดกระบี่ได้เลย มีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้านยกเว้นทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นด้านที่รับคลื่นด้านนี้เป็นหน้าผาหินสูง ด้านหน้าเกาะหาดทรายที่ขาวละเอียด

เกาะห้อง

คือบอกเลยว่าเดินมาชมวิวที่เกาะห้องนี่ โคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรเหนื่อยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!! เดินขึ้นบันไดมาประมาณ 490 กว่าขั้น ถือว่าซ้อมเดินขึ้นป่าระยะสั้น มึงคือเดินไปหอบไป  เดินจนแบบเมื่อไหร่บันไดมันจะหมดฟร๊ะ!!!

เห้ยแต่พอขึ้นไปแล้วเห็นวิวคือปังนะแม่ว่าไป เห็นทะเลกระบี่ทั้งโซนเลย รวมถึงเกาะยาวน้อยยาวใหญ่ ถึงข้างบนมีเหงื่อซกกันไปข้างนึงเลยอ่ะ แต่พอขึ้นไปก็สวยอยู่นะ ที่จริงมันต้องมีเห็นหาดแต่ด้วยทัศนียภาพต้นไม้มันบัง เลยไม่เห็นหาด แต่คุ้มอยู่นะเพราะเห็นทะเลทั้งมุมเลยย

พูดถึงจังหวัดกระบี่ หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึง ทะเล เกาะต่าง ๆ ที่พัก แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่กำลังมองหาค่าเฟ่ลับ ที่โลเคชั่นเเบบโคตรจึ้ง มันต้องซ่อนอยู่สักที่แหละในกระบี่เนี่ย เเละวันนี้เราเลยพาทุกคนมารู้จัก คาเฟ่ลับกลางป่าปาล์ม คาเฟ่เปิดใหม่กลางหุบเขาที่กระบี่ ที่นี่คือ See Sky Cafe Krabi

See Sky Cafe

ต้องบอกว่า หลังจาก Check out ออกมาจากที่พัก เราก็เดินทางกันมาต่อที่คาเฟ่ลับกลางป่าสวนยาง ที่มีภูเขาหินปูนล้อมไว้ด้านหลัง เป็น Background ให้อย่างมั่นคง ที่นี่คือ See Sky Cafe คาเฟ่ที่พึ่งเปิดใหม่ได้ 3 เดือนเท่านั้น

เอาจริง ๆ โลเคชั่น ที่ตั้ง เนี่ย มองไปมองมา เหมือนอยู่ในหนังเรื่อง Jumanji เหมือนกันนะ 555555 ป่าเขียว ๆ ใบไม้ใหญ่ ๆ ทำให้ตัวคนอย่างเราดูมินิมอลไปเลย เเละการตกแต่งของร้าน ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ใช้ไม้ไผ่เป็นหลักในการแต่งร้าน

สีร้านจะคุมโทนมากกกกก สีเขียวจากต้นปาล์ม เขียวเข้ม เขียวอ่อน สลับ ๆ กัน เเละสีน้ำตาล จากไม้ไผ่ พื้นดิน ตัดด้วยของตกแต่งสีขาว ใครมาแล้วได้รูปเก๋ ๆ กลับไป เพี้ยบเเน่นอน

ตัวร้านออกแบบทรงโปร่ง สัมผัสธรรมชาติ 100% โดยเฉพาะหลังในตก หมอกตรึม!!! ให้เป็นคาเฟ่อีกที่ในจังหวัดกระบี่ที่จัดว่า โลเคชั่นจึ้งมาก เเละการเดินทางไม่ยากเลย พอพูดถึงป่าปาลม์หลายคนที่อ่านอาจจะนึกกว่า ต้องขับรถฝ่าดงป่าป่ะวะ ไม่จ้าเเม่มาง่ายมาก ๆ

ข้อมูลร้าน

  • พิกัดแผนที่ร้าน ซอยคลองกรวด เขาทอง กระบี่ : https://goo.gl/maps/EgjEJ7wBvgDRAQjD9
  • เวลาเปิด – ปิด 09.00-18.00 น.
  • ติดต่อร้าน : 095-7302597
  • ดูเมนูก่อน : MENU SEE SKY CAFE

อาหารเเละเครื่องดื่มที่นี่ คือเริ่สสสส!!!! แอบรู้มาว่าเเม่ครัวมาจากเกาหลีนะจ้าา เเต่ ไม่ว่าจะเป็น สายอาหารเกาหลี อาหารญี่ปุ่น หรือจะยำแบบไทย ๆ อร่อยหมด ทุกเมนูเป็นฮาลาลอีกด้วย เริ่สคูณสองไปเล้ยย!! และตอนนี้นางมี โปรโมชั่น แถมที่รองแก้วน้องก้อนเมฆให้กับเครื่องดื่มทุกรายการจ้าา!

ชาอัญชัญส้มยูสุ 139 บาท

เมิงงง มันเป็นที่รองเเก้วแบบอลังมาก 555555 ตอนแรกที่เค้าบอกมีที่รองเเก้วแถมเราก็นึกว่าเล็ก ๆ โอ้โหววว มีความอลัง สีสันสดใส เป็นแบบเป่าลมมม ไม่ต้องกลัวจะแตก ไอเดียนี้ให้ผ่านน!! มาเสริฟพร้อมกับชาอัญชัญส้มยูสุ สดชื่นมาก และ อเมริกาโน่น้ำส้มที่ไม่เปรียว หรือหวาน เกินเบอร์ น้ำส้มรสชาติดีมาก หวานอมเปรี้ยวกำลังดี

Ice Americano Orange อเมริกาโน่น้ำส้ม 139 บาท
ปูอัดซาซิมิ 129 บาท

ประเดิมงานด้วย ปูอัดซาชิมิ ก่อนเลยอันดับแรก ที่เนื้อปูอัดอย่างเด้ง ไม่มีความคาวใด ๆ รู้เลยว่าปอัดคุณภาพดีมาก ๆ ปูอัดมีเกรด กินยังไงก็ไม่อิ่ม!

ยำปลาเเซลม่อนไทยสไตล์ 199 บาท
เกี๊ยวซ่า 129 บาท
ข้าวแกงกะหรี่ 189 บาท

อาหารเค้าเริ่สนะ รสชาติถึงเครื่อง ยำเเซลม่อนไม่เผ็ดมาก หรือน้อยเกินไป รสชาติกำลังพอดี เเละวัตุดิบสดสุด ๆ เเซลมอลสดมากกกก เกี๊ยวซ่าไส้ในไม่เละ คือกำลังดี ดีไปหมด และที่ห้ามพลาดเลย ข้าวแกงกะหรี่ ไก่กร๊อบบกรอบบ เเกงกะหรี่ถึงเครื่อง กลมกล่อม

ตบท้ายด้วยของหวานอย่างเค้ก home made ที่บอกได้เลยว่าร้านทำสด ใหม่ อยู่ตลอด และทำจำนวนจำกัด ต่อวัน ดวงดีมาทันก็ได้กินของอร่อยนะ 555555 รสชาติไม่หวานมาก เนื้อสัมผัสเค้กไม่เลี่ยนด้วย !! พอทานอาหารอาหาร แบบอิ่มหนำสำราญเเล้ว ไปถ่ายรูปกันต่อ มุมถ่ายรูปจัดสรรมายังไงก่อนถึงเยอะขนาดนี้ จะมีที่นั่งให้เลือก2โซนนะ

โซนแรกจะเป็นโซนด้านในของอาคาร อยู่ด้านหน้าเลยเข้ามาก็เห็น เป็นเก้าอี้นั่ง เก๋ ๆ เหมือนทำมาจากผ้าแคนวาส พับเก็บได้ ฟิลลิ่งเก้าอี้ริมหาด ชิค ๆ โซนนี้จัดร้านได้เป็นระเบียบได้ดีมากกก เหมาะสำหรับนักเมาท์มอย กินข้าวกรุบ ๆ นั่งชิวชมวิว

โซนที่สอง เป็นโซนในสวนปาล์มรายล้อมไปด้วยป่าและเสียงธรรมชาติ โซนนี้ค่อนข้างร่มรื่น อากาศไม่ร้อนพร้อมกับเบาะโซฟาให้นั่งชิลๆ โซนนี้สายเฮฮาต้องมานั่ง!! เมิงงง ฟิลลิ่งเหมือนหนีแม่มานั่งเมาท์กับเพื่อนอยู่สวนปาล์มหลังบ้าน

และอีกจุดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ได้เลย คือ สกายวอล์คกับอาคารทรงนอร์ดิก ยื่นออกไปจากตัวอาคาร มีฉากหลังเป็นเขาหินปูน ไว้ถ่ายรูปวิวภูเขาชิค ๆ

อีกโลนึงที่พอเห็นแล้วก็ต้องมาถ่าย เตียงนอนทรงเจ้าหญิงในป่า ถ้ามาคนเดียวก็ตั้งกล้องถ่าย เก๋ ๆ หรือจะ จัดท่าทางว่านอนหลับอยู่ รับบทเป็น เจ้าหญิงนินทรา แต่ถ้ามาเป็นคู่ กับเพื่อน กับแฟน ก็ผลักกันถ่ายได้เลย โลเคชั่นนี้เริ่ส !!

ปิดฉาก เล่ามาขนาดนี้ต้องไปแล้วนะ ไม่ควรจะพลาดเลย เเล้วจะ ชอบความที่ในตัวอาคาร ทำทรงสามเหลี่ยมคู่กัน ดูง่าย แต่ไม่ธรรมดา เพราะด้านบนมีที่นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินด้วย เเนะนำให้ไปตอนเย็น ๆ ไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกแบบฟิน ๆ เต็มสูบ คือสุดด!!

บอกเลยว่าเป็น 3 วัน 2 คืน ที่เหนื่อย แต่คุ้มค่ามาก ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังแพลนมากระบี่ สามารถลอกทริปของเราไปได้เลย รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน ที่สำคัญ​ยังไม่ได้เก็บทั้งสถานทีท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร และจุด unseen ห้ามพลาดอีกเพียบด้วย แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*