High Islander Party – ทริปภูเก็ต 3 วัน 0 คืน!!!

High Islander Trip – ชีวิตชิค ๆ ในภูเก็ตที่ลงตัว 

จะบอกว่า เราเองเนี่ย ไปภูเก็บบ่อยมาก แล้วรอบนี้จะต้องไปรีวิวคาเฟ่ 2 ที่ ก็เลยจัดงาน ๆ หนึ่งที่ชื่อ High Islander Trip ขึ้นมา ซึ่งตัวงานเรา สามารถเป็นแพลนท่องเที่ยวชั้นดีสำหรับการทัวร์ภูเก็ต 24 ชั่วโมงมาก ๆ เลยอยากจะมาแชร์บรรยากาศให้เพื่อน ๆ เผื่อมีใครตามรอย 

  • บินลงมาภูเก็ต 
  • เตรียมอาหารทะเลสด ๆ ขึ้นเรือ 
  • เตรียมเครื่องดื่มให้พร้อมปะทะตลอด 4 ชั่วโมงบนเรือ 
  • เรือจะล่องไปที่เกาะเฮ และไปจบที่แหลมพรหมเทพเพื่อชม Sunset 
  • พักที่พักไม่แพง Bloo Hostel & Hao Hostel ราคาหารกันตกคนละ 250 บาท 
  • เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วปิดร้านไวน์กลางเมืองเก่า Hunt Wine Bar 
  • เละเทะ 
  • ตื่นเช้ามาอีกวันแล้วแยกย้าย  

ต้องบอกเลยว่าใครสายตี้ สามารถลอกแพลนนี้ไปได้เลย รับรองว่า 24 ชั่วโมงของคุณแทบจะไม่มีหยุดพักกันเลยทีเดียว และแน่นอนว่า การเดินทางไปภูเก็ต ไม่มีสายการบินไหนมีเที่ยวบินให้เลือกเยอะที่สุดเท่า Thai Vietjet อีกแล้ว ทั้งเยอะ และมีราคาหลายโซนให้เลือก ชอบแบบ ชอบมากกกกกกก 

หลายคนบอกว่ามากับสายการบินนี้แล้วเจอดีเลย์บ่อยมาก ต้องบอกงี้เลยว่า เรื่องการดีเลย์ มันเกี่ยวกับการจัดการจราจารของสนามบินนั้น ๆ และเกี่ยวกับสภาพลมฟ้าอากาศด้วย โดยส่วนตัวคิดว่าไม่มีใครอยากทำให้ดีเลย์นะ เพราะพนักงานก็อยากเลิกงานเร็ว ๆ และกลับบ้านเช่นกัน 

อ่อ่… เด่วนี้ บนสายการบินเริ่มมีปล่อยอาหารและก็มีเครื่องดื่มของง Fukumacha มา Deal ด้วยแล้วนะ ชาใต้หวัน กับชาเขียว คืออร่อยลอยฟ้าเลย ที่สำคัญ ตัว Vietjet เอง ก็ Check in online ได้ง่ายมาก ๆ และสามารถนำตั๋ว Electronic โชว์ก่อนขึ้นเครื่องได้เลยอีกด้วย 

เอาล่ะ เด่วจะพาไปชมภาพบรรยากาศของทริปของเรา โดยเริ่มจาก Yacht Party ก่อนเลย เพื่อน ๆ สามารถจองเรือได้ผ่านทาง Go Travel นะครับ ได้ราคาดีมาก ๆ ที่สำคัญคือ มีพนักงานดูแลคอยตอบคำถามและ Support ตลอด 24 ชั่วโมงเลยว 

เรือลำนี้ จุคนได้ 40 คน ผมไม่มั่นใจว่าชื่อเรืออะไรแต่ว่า ไม่ร้อนอย่างที่คิด พอลงไปบนเรือก็ได้ลมโกรกสบาย ๆ มีเครื่องดื่มเย็น ๆ พร้อมกับเพลงที่และเครื่องเสียงที่บนเรือเค้ามีให้อยู่แล้ว 

แต่สำหรับเจ้านี้ ถ้าเราจะเอาอาหารขึ้นไป ห้ามนำหมูขึ้นไปนะครับ เพราะพนักงานเรือเป็นมุสลิม ค่อนข้างเคร่งเลยทีเดียว ส่วนของเราก็อย่างที่เกริ่นไปตอนแรก สั่งอาหารทะเลสด กับพี่สายฝน ซีฟู้ดและให้พนักงานบนเรือปิ้งย่างให้กิน เรียกได้ว่า จัดเต็มทุกจุดเลย 

เอาล่ะ เดี๋ยวเรามาดูภาพบรรยากาศบนเรือช่วงแรกดีกว่า ซึ่งช่วงแรกนี้ เค้าจะพาเราล่องเรือไปหลังเกาะเฮครับ จะมีจุดเล่นน้ำดำน้ำอยู่ บนเรือมีคายัค และแพดเดิลบอร์ดให้เราได้เล่นกันอีกด้วย ส่วนใครใคร่ถ่ายรูป ก็ต้องจุดนี้นี่แหละ ฟินเว่อร์ 

ต่อจากนั้น เค้าก็จะล่องมาที่หน้าเกาะ แล้วปล่อยให้เราขึ้นครับ ตัวเกาะมีกิจกรรมเยอะมากเลยนะ ทั้งพาราชูท พายเรือ ดำน้ำ แต่พวกเราไม่มีใครเล่นครับ นั่งชิล นั่งคุยกัน มันดีกว่าจริง ๆ 

จบจากเกาะเฮก็ล่องไปชม Sunset ที่แหลมพรหมเทพ แต่ด้วยความที่ชิลจนเกินเหตุนี่แหละ ทำให้เราออกจากเกาะฯ ช้าไปหน่อย ไปไม่ทันถึงแหลมพรหมเทพ ดวงอาทิตย์ก็ตกไปแล้ว แต่ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ เพราะวันนั้นดวงอาทิตย์ตกสวยได้เรื่องเลยทีเดียว 

จากนั้นเราก็ขับรถกลับที่พัก เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็น Theme All Black ทั้งหมดครับ วันนี้เราปิดร้านไวน์กลางเมืองที่ชื่อ Hunt Wine Bar ต้องเกริ่นแบบนี้ว่า ผมมีโอกาศได้มางานเปิดตัวของร้านนี้ในเดือนที่ผ่านมาแล้วรู้สึกติดใจกับมู้ดของร้านมาก ๆ เลยติดต่อกับทางเจ้าของร้าน ว่าจะพาคนมา 40 คน เจ้าของร้านเลยปิดร้านให้ไปเลย 

ลักษณะการสั่งไวน์ของเรา ด้วยความที่คนมาเยอะ เราเลยสั่งไวน์ไว้ที่บาร์ครับ แล้วใครดื่มหมด ก็ให้ส่งแก้วเปล่ามาให้เติมกันเรื่อย ๆ เละเทะครับ แต่ร้านดีจริง มู้ดดี เพลงดี บ้าไปแล้ว

อ้วกเป็นเรื่องปกติครับ ในเมืองมู้ดมันดีขนาดนี้ และเชื่อไหมว่า ดื่มกันตั้งแต่สามทุ่มยันตีหนึ่ง หมดค่าไวน์และเครื่องเคียงไปเยง 23,000 บาท หารกันตกเพียงคนละ 600 บาทเท่านั้น เอง ผมว่าคุ้มมาก ๆ เลย จริง ๆ ไปกันสัก 20 คน และการันตีราคาว่าจะดื่มมากกว่า 10,000 บาท ก็สามารถปิดร้านได้แล้วนะ 

หลังจากจบจากที่ร้าน ก็ไปดื่มกันต่อที่ Hostel ครับ เราพัก Bloo Hostel และ Hao Hostel เป็น Hostel กลางเมือง ที่ห่างจากร้านไวน์เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น บรรยากาศคือเป็นกันเองสุด ๆ  

แล้วเพื่อนๆ เชื่อไหมว่า ทุกคนที่มาร่วมทริปกับเรา เราไม่รู้จักกันมาก่อน ก็จะมีบางคนเท่านั้น ที่เคยมาร่วมทริปกับเพจแล้ว เลยรู้จัก กัน ถือเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้มาเจอกันในทริปนี้จริง ๆ สรุปเมืองคืน เอ้ย ไม่ใช่สิ เมือเช้า เราดื่มกันยัน 6:32 น. เลยครับ เช้าตรู่ 

ช่วง 13:00 น.ของอีกวัน เรามีนัดทานข้าวกันที่ร้านอาหารวันจันทร์ครับ ก็จองโต๊ะแบบปิดโซนไปโซนหนึ่งเลย เพื่อกล่าวสรุปทริป และร่ำลากัน อาหารอร่อยมากจริง ๆ แต่หลังจากนั้น ใครมีเวลาเหลือ ก็ไปลุยคาเฟ่ก่อนกลับกันต่อครับ ซึ่งวันั้น เราไป Viewpoint Cafe Phuket และ Moonstone เพื่อน ๆ สามารถกดอ่านรีวิวแยกออกไปได้เลย

และทริปนี้ ถือเป็นอีกทริป ที่ผมจะไม่มีวันลืม เพราะมีเรื่องราวมากมายที่เล่าไม่ได้ และไม่ได้เล่าอีกเพียบ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ 

Leave a Reply

*