รีวิว Day Trip ว่ายน้ำกับฉลาม ที่มัลดีฟ ราคาคนละ 2,999 บาท

ใช่ครับ ฟังไม่ผิดเลย ราคานี้ เหมือนดำในทะเลไทย แต่ได้วิวอย่างในหน้าปกเลย คือต้องเกริ่นก่อนว่า มีทั้งเจ้าที่ถูกกว่า นี้และเจ้าที่แพงกว่านี้ แต่รอบนี้เราเลือกเจ้ากลาง ๆ ครับ และต้องยอมรับเลยว่า ดีจริง มาแล้วการันตีด้วย ว่าเจอน้อง ๆ 100%

รอบนี้ตั้งใจไปมัลดีฟเพราะสิ่งนี้เลย ปกติทริปนี้จะมีหลายแบบรวม ๆ กันครับ หมายถึง หลายเจ้าเค้าก็จะดีไซน์ต่างกัน จุดที่ไปก็อาจจะต่างกัน เช่นบางที่แวะ Fulidhoo Island บางที่ไม่แวะ บางที่พาไป เรือจม หรือการไป Sand Bank ก็อาจจะไปคนละจุดกัน ตรงนี้เองขอบอกแบบนี้ว่า ไม่ต้องหาข้อมูลอะไรแล้ว Copy ตามเราเลยก็ได้ ถ้าเลื่อนดูภาพจนจบ แล้วพบว่า สิ่งที่อยากเห็นมีครบหมดแล้วในรีวิวนี้

รอบนี้เราติดต่อผ่าน Go Travel Agency ครับ นางขายตั๋วเกี่ยวกับกิจกรรมมัลดีฟบนเกาะ Maafushi แบบครอบคลุมเลย มีทั้งที่พัก กิจกรรม รวมถึงเรือไปรับส่งสนามบินด้วย จองผ่านนางดีอย่างไร ดีตรงที่มีตัวเลือกให้เยอะ เพื่อแมทซ์กับเวลาที่เราเดินทางไปกลับครับผม ยังไงใครสนใจลองปรึกษาพี่ ๆ เค้าได้เลยที่ line: @gotravel or link – https://lin.ee/5JuvbTo

เอาล่ะ มาเริ่มรีวิว Day Trip รอบนี้กันเลย ซึ่งรอบนี้ของผมไม่ใช่ Full Day ครับ อาจจะ Half Day ด้วย เพราะเริ่ม 9:00 – 14:00 น. เบื้องต้นผมจะสรุป Highlight ให้ดูก่อนนะ ว่าเราไปแล้วจะเจออะไร รวมถึงจ่ายไปราคาราว ๆ 2,999 บาท หรือตีกลม ๆ 80-100 USD เนี่ย จะได้อะไรบ้าง

Highlight 

  • พาไปดำน้ำกับ Nurse Shark
  • พาไปแวะเกาะ Fulidhoo เพื่อเล่นกับน้อง Stingrays
  • ทานอาหารเที่ยวแบบ Picnic Set ที่ Sand Bank ระหว่างทาง
  • แวะชมโลมา (ถ้าเกิดน้องมาเยอะ หรือมาเล่นกับเรือ ไกด์จะพาลงไปว่ายกับโลมาเลย)

สิ่งที่รวมอยู่ในแพ็คเกจ

  • ไกด์พาเที่ยว
  • ช่างภาพตามถ่ายทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ (อันนี้ดีมาก)
  • อาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้

การยกเลิกทริป

  • จะต้องยกเลิกก่อน 12 ชั่วโมง เพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน
  • กรณีอากาศไม่ดี ออกเรือไม่ได้ Refund เต็มจำนวน 100%

นี่ก็เป็นข้อมูล Package นะครับ อ่านมาถึงตรงนี้ ผมว่าข้อมูลค่อนข้างครบแล้ว ครบกว่าหลายรีวิวที่ผมหาตามเน็ตแน่นอน เพราะกว่าจะหาอ่านได้ ยากมาก ๆ ถ้าพร้อมแล้ว มาดูภาพบรรยากาศแต่ละจุดกันครับ

Stingrays Beach

จุดนี้เค้าจะแวะแค่ 30 นาทีครับ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะ Fulidhoo เป็นอีกหนึ่งเกาะท้องถิ่น ซึ่งมีที่พักน้อยมาก ๆ แต่ส่วนตัวก็อยากลองมาพักดูสักครั้ง ที่นี่อยู่ Vaavu Atoll ครับ ห่างจาก Maafushi ราว ๆ 30 นาที Highlight ของที่นี่คือ น้อง ๆ กระเบนเชื่องมาก

เหมือนชาวบ้านจะให้อาหารนางครับ แล้วคือปกติเจอกระเบน กระเบนจะต้องว่ายหนีคนใช่ป้ะ ที่นี่ก็คือ กระเบนวิ่งเข้าหาเลย แล้วน้อง ๆ แต่ละตัว คือตัวใหญ่กว่าเรานะครับ ตอนผมไป เจอเกือบ 10 ตัวมาพร้อมกันแหนะ

บนเกาะสามารถปล่อยโดรนได้ครับ แต่ทางคนเรื่อแจ้งว่า ไม่อนุญาตให้เดินเข้าไปในหมู่บ้านครับ คิดว่ากลัวเราหลงแหละก็คือเก็บภาพกันสนุกมากเลย ถามว่าจะเจอน้องไปถ้าคุณซื้อทริปไป ผมบอกเลยว่า เจอ 100% ครับ

Shark Point

ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าเจอน้อง 100% ตอนแรกคิดว่าน้อง ๆ มาเอง แต่ที่ไหนได้ พวกทัวร์บนเรือต่าง ๆ เค้าจะมีอาหารมาล่อครับ ไม่มั่นใจว่าเป็นเนื้อสดหรืออะไร แต่มีเลือดด้วย ไกด์นางก็จะโยนลงท้ายเรือ แล้วผลัดคิวถ่ายรูปให้แต่ละคนครับ

ต้องบอกว่าน้องมาเยอะจริง ๆ ตอนเราไปมีเรือ 6 ลำ น้องยังแชร์กันเยอะขนาดนี้ ถ้าไปตอนมีเรือลำเดียว บอกเลยว่า ถ่ายภาพไม่เห็นคนแน่นอน ตัวน้องใหญ่ยาวเท่า ๆ เราเลย ซึ่งทางไกด์บอกว่าห้ามจับน้องนะ แต่น้องอ่ะ ชอบมาเบียดเราครับ

ใด ๆ คือตัวน้องสากมากกกกกก พยายามจะไม่โดนน้อง แต่น้องก็ชอบมาเบียดครับ บางตัวก็คือจ้องหน้ากันเลย น่ารักดี เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ Free Dive ได้ครับ น้อง ๆ จะอยู่ที่ความลึก 5-8 เมตร แต่ก็จะขึ้นมาบนผิวน้ำทุกครั้งที่ไกด์โยนอาหารให้

สำหรับคำถามว่า มันจะกัดไหม ขอแชร์แบบนี้ครับ ก่อนลงเรือ แม่ผมหัวเข่าชนกับบันได เลือดออก และพ่อผมพึ่งผ่าตัดเย็บ 4 เข็มมา ผมเองก็ไปตีกอล์ฟนิ้วเปิด ลงไปกันทั้งสามคน กลับมาครบ 32 ทุกคนครับ ฉะนั้น ข้อสรุปคือ ฉลามมันไม่แดกคนครับ ๕๕๕๕ 

จุดนี้เค้าให้เวลาเราดำเล่น 1 ชั่วโมงเต็ม ๆ เลย หรือถ้าทั้งกลุ่มอยากได้เวลาเพิ่ม เค้าก็จะ mannage ให้ครับ แล้วค่อยไปเอาเวลาจุดอื่น ๆ ออกเอง ใครอยากว่ายน้ำเล่นกับน้อง ก็ต้องที่นี่แหละ

Sand Bank (Lunch Picnic)

ต้องบอกเลยว่า ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก คือแวะมาที่ที่สามแล้ว ชอบทุกที่เลย มามัลดีฟสามครั้ง ได้มีโอกาสมาที่นี่ครั้งแรก คือมันดีมากทุกคน มันก็กองทรายที่ถูกน้ำพัดมาเจอกันกลางทะเล มองออกไปยาวสุดลูกหูลูกตาแบบเฟียส ๆ 

จุดนี้เองทางทัวร์ เค้าจะให้เราทานอาหารเที่ยงอย่างง่ายครับ อาหารง่าย ๆ เลย แอปเปิ้ล น้ำผลไม้ น้ำดื่ม อาหารแล้วแต่วันนั้น ๆ และก็ปล่อยให้เราเล่นน้ำกลางทะเล คือช่วงที่ไปหยุดอยู่ตรงนั้นเป็นตอนเที่ยง ฉะนั้นน้ำทะเลที่เราเห็นก็จะเป็นคริสตัลครับ คือใสเหี้ย ๆ

จุดนี้เองพักนาน พอ ๆ กับฉลามเลย เพราะทุกคนเอนจอยน์มากจริง ๆ เป็นสระน้ำกลางทะเลที่แบบ ว่ายทั้งวันก็ไม่เบื่อ ใช้กล้องอะไรถ่ายก็ได้ภาพสวย ๆ กลับมาครับ และที่สำคัญ ยิ่งไปกับคนรู้ใจด้วยแล้ว บอกเลย Perfect สุด ๆ

Dolphin Watching

ก่อนกลับเค้าจะพาเราไป ว่ายน้ำกับปลาโลมาครับ แต่น่าเสียดายที่ช่วงเราไป น้ำมันไหลแรง ไม่สามารถลงน้ำได้ แต่ก็เจอน้อง ๆ ว่ายเล่นรอบ ๆ เรือเรานะครับ ซึ่งใช้เวลาดูน้อง ๆ ราว ๆ 10 นาทีเลย ก่อนที่ไกด์จะตัดสินใจพาเรากลับที่พัก

ถือเป็นประสบการที่ดีมาก ๆ สำหรับใครที่ไปมัลดีฟ แล้วไม่รู้ว่าจะไปทำอะไร ลองลอกรีวิวตามพวกเราได้เลยนะ นี่ขนาดว่าไปแบบรีบ ๆ ไม่ได้แพลนอะไรมาก ยังเจอของดีเลย ถ้าโชคดีคงเจอ Manta กับ Whale Shark แน่นอน สุดท้าย เพื่อน ๆ สามารถหาแพ็คเกจท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้จาก https://gotravel.in.th เลย ไว้เจอกันทริปหน้าครับ

Leave a Reply

*