รีวิวเขาหลักปี 2023: ทริป 2 คืน 2 วัน ด้วยเงินคนละ 4,000 บาท (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน)

เขาหลัก พังงา นี่ต้องไปทุกปีจริง ๆ เพราะช่วงต้นพฤษภาคมของทุกปีจนถึงโซนตุลาคม จะเป็นช่วงที่คลื่นเขาหลักสวยสุด ๆ บวกกับ Vibe ที่พัก และสิ่งต่าง ๆ บริเวณรอบข้าง ดีอีกด้วย ปีนี้หลังจาก Check ตารางคลื่นเสร็จ ได้วันเรียบร้อย ก็ Book ที่พัก และจองตั๋วมาแบบไม่ต้องคิดเยอะเลย

Recap

  1. 20 Check List สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และคาเฟ่ห้ามพลาดถ้าไปเขาหลัก
  2. แนะนำที่พักติดหาด แบบเดิน 350 m. ถึงจุดเล่น
  3. แนะนำวิธีการเดินทาง กทม.-พังงา ว่ามีวิธีไหนบ้าง
  4. How to surf in Thailand
  5. Budget ของทริปครั้งนี้

บางหัวข้อมีภาพประกอบ บางหัวข้อไม่มี แต่ข้อมูลทั้งหมดสามารถนำไปใช้ได้ เที่ยวได้จริง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูรีวิวเขาหลักฉบับ 2023 กันเลย

การเดินทาง

การเดินทางไปเขาหลัก มี 3 แบบ ให้เลือกครับ คือขับไปเอง นั่งรถบัส ตรงนี้นั่งสาย 999 บขส. จะใช้เวลาราว ๆ 10 ชั่วโมง ราคาตีกลม ๆ 650 บาท ไปกลับก็ตก 1,300 บาท ขึ้นรถที่สายใต้นะครับ ตรงถนนบรมฯ

แต่ในส่วนของการเดินทางที่เราแนะนำคือ บินมาลงภูเก็ต และเช่ารถขับมาที่เขาหลักเลย จะสะดวกที่สุด สำหรับทริปนี้ เราแนะนำ Thai VietJet เลย เพราะมีรอบดึก ๆ หลายช่วง เหมาะสำหรับคนเลิกงานเย็นอย่างเราแล้วขับไปขึ้นเครื่องต่อมาก ๆ กดตั๋วหน้าฝนก็จะถูกหน่อย ไปกลับไม่เกิย 3,000 บาทแน่นอน

แล้วตอนนี้ภายในห้องโดยสาร ก็มีบริการ Sky Boss Menu ที่แปลงโฉมหน้าหน้าเมนูอาหารใหม่ ให้น่าทานมาก ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบทานอาหารบนนเครื่อง แต่ลาซานย่าของ Vietjet คือเด็ดจริง บวกกับชานมไข่มุกบราวน์ละก็ ฟินสุด ๆ ที่นั่งสบายดีครับ พี่ ๆ น้อง ๆ บริการน่ารัก สำหรับข่าวการดีเลย์ ผมบินบ่อย ๆ ก็ไม่ค่อยเจอที่ดีเลย์แบบน่าเกลียดไม่มีเหตุผลนะ ถ้าดีเลย์ ก็เกิดจาก Flight ต้นทาง ติดเรื่องสภพาอาการ และจราจรทางฝั่งนุ้นมากกว่า

ที่สำคัญช่วงนี้ มีโปร 0 บาท ที่ต้องจองภายใน พ.ค.นี้ด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โพสต์หน้าเพจของเราก่อนหน้าเลย แต่หลัก ๆ ก็คือ

  • 1. จองได้เฉพาะเวลา 12.00 – 14.00 น. ของทุกวัน
  • 2. ราคา: 0 บาท ทุกวันทั้งเดือนพฤษภา
  • 3. แต่ละวันจะมีเส้นทางร่วมโปรโมชั่นแตกต่างเส้นทางกัน 7 เส้นทาง ดังนี้

ทุกวันจันทร์ของเดือนพ.ค.💛

เส้นทางในประเทศ: กรุงเทพฯ – เชียงใหม่

เส้นทางต่างประเทศ: เชียงใหม่ – โอซาก้า

ทุกวันอังคารของเดือนพ.ค💗

เส้นทางในประเทศ: กรุงเทพฯ – เชียงราย

เส้นทางต่างประเทศ: กรุงเทพฯ – สิงคโปร์

ทุกวันพุธของเดือนพ.ค💚

เส้นทางในประเทศ: ภูเก็ต – เชียงใหม่

เส้นทางต่างประเทศ: กรุงเทพฯ – พนมเปญ

ทุกวันพฤหัสบดีของเดือนพ.ค🧡

เส้นทางในประเทศ: กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี

เส้นทางต่างประเทศ: กรุงเทพฯ – ฟู่โกว๊ก

ทุกวันศุกร์ของเดือนพ.ค💙

เส้นทางในประเทศ: กรุงเทพฯ – หาดใหญ่

เส้นทางต่างประเทศ: กรุงเทพฯ – ฟุกุโอกะ

ทุกวันเสาร์ของเดือนพ.ค💜

เส้นทางในประเทศ: กรุงเทพฯ – ภูเก็ต

เส้นทางต่างประเทศ: กรุงเทพฯ – ดานัง

ทุกวันอาทิตย์ของเดือนพ.ค❤️

เส้นทางในประเทศ: กรุงเทพฯ – ขอนแก่น

เส้นทางต่างประเทศ: กรุงเทพฯ – ไทเป

ก็คือ เริ่มจอง 1 – 31 พ.ค. 66 | เดินทาง 1 มิ.ย. – 31 ต.ค. 66 สำหรับจองผ่านเฉพาะ th.vietjetair.com เท่านั้น

ปกติบิน กทม.มาภูเก็ตใช้เวลาราว ๆ ชั่วโมงสิบห้านาทีครับ ไปกันหลายคนขึ้นรถประจำทางไม่สะดวก แถมค่าใช้จ่ายพอ ๆ กับเช่ารถขับเองครับ รอบนี้เลยคุยกันว่าเช่ารถ Compact แล้วขับไปดีกว่า ไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ถึงเขาหลัก ชิล ๆ

รอบนี้จองรถกับ AVIS Phuket วิธีการก็ง่ายมาก ๆ ติดต่อผ่านเว็บ หรือโทรผ่านสามรถ กรอกข้อมูลต่าง ๆ แล้วกดจองผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ได้เลยแบสบาย ๆ ราคาเริ่มต้นี่ 700 ยังมี อย่างเรา ตกวันละ 1,200 บาท ค่าน้ำมันไปกลับเขาหลักแค่ 300 บาท รวมทั้งทริป 2 วัน 2 คืน ตกราว ๆ 3,000 บาท หารกันสี่คนคือคนละ 750 บาท คุ้มสุด ๆ

การรับรถก็ง่ายมาก ๆ เพราะเคาท์เตอร์ของภูเก็ต อยู่โซนรับกระเป๋าเลย เดินมาหน่อยก็จะเจอป้าย AVIS สิ่งที่ต้องเตรียมมีแค่ 3 อย่างคือ บัตร ปชช. ใบขับขี่ และเครดิทการ์ด แค่นั้น จากนั้นเค้าก็จะ Verify แล้วให้เอกสารการสำหรับรับรถด้านนอก

AVIS จุดรับรถจะอยู่ตรงข้ามกับทางออก 3 เลยครับ เดินไปตรงไปเรื่อย ๆ จะเห็นป้ายหราเลย ก็นำใบที่ Verity ไปให้เจ้าหน้าที่ เช็กรถรอบคัน แล้วเริ่มต้นทริปได้เลย เดินทางจากสนามบิน ไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงที่พักของเราในทริปนี้แล้ว

ที่พักเขาหลัก

สำหรับที่พักสำหรับ Surfers เนี่ย ต้องยอมรับเลยว่าไม่มีที่ไหนที่ Location ดีเท่า Apssara Khaolak Resort อีกแล้ว ที่สำคัญราคาเริ่มต้นคืนละไม่ถึงพัน หารกันตกคนละหลักร้อย เดี๋ยวจะพามาทำความรู้จักในส่วนต่าง ๆ เพิ่มเติมนะ

  • ราคาที่พักเริ่มต้นแบบ #หารกันหลักร้อย เป็นราคาที่ยังไม่รวมอาหารเช้าแต่บอกเลยว่าได้พัก Location แบบนี้ ก็ชนะไปแล้ว 1
  • แต่ถ้าไม่เอาอาหารเช้าขอบอกเลยว่าพลาด เพราะอาหารเช้าที่นี่ ขอยกให้เป็น The Best สำหรับ Local Food ไม่ว่าจะเป็นแกงไตปลา แกงนคร บอกเลยว่าหรอยแรง แล้วคือไลน์อาหาร buffet แบบหลากเมนูสุด
  • พื้นที่ #รีสอร์ทกว้างแบบกว้างมาก ตัวสระเล่นน้ำส่วนกลางมี 3 โซน คือจะเลือกเลย
  • โซน Picnic อาบแดดริมหาดก็คือวิวดีจัด #ร่มสีเหลืองตัดกับทะเลสีคราม เอากล้างมือถือสมัย 10 ปีที่แล้วมาถ่ายยังไงก็ยังสวยแน่นอน
  • นอกจากนั้นยังมี Pool Villa ราคาประหยัด ที่ต้องบอกว่า Facilities ครบครันสุด ** ส่วนตัวมาพัก Type นี้ 3 รอบแล้ว **
  • ซึ่งรีสอร์ทเอง มีสะพานข้ามแม่น้ำที่เป็น Sunrise View Point อีกด้วย ตัวบริเวณโดยรอบคือเหมาะแก่การ Jogging มาก ๆ
  • ความ Peak คือ พืชบางชนิด ผักบางอย่าง ทางนี้เขาปลูกเองบริเวณข้างที่พักเลย แล้ว #ใช้เสิร์ฟจริง ทานได้จริง organic สุด ๆ ตอนเช้ายังทักกันอยู่เลยว่า เอ้า นี่มันผักที่เราวิ่งผ่านกันเมื่อเช้าหนิ ๕๕๕๕๕
  • เนื่องด้วยพื้นที่ที่กว้างมาก ๆ เวลาไปห้องพักโซน Villa จะมีรถ Buggy ไปส่งด้วยนะ ดูแลดีมากก แล้วเวลาโทรเรียกก็คือมา Support ไวจัด
  • ความดีงานคือ Location ที่ #อยู่ถูกที่ถูกตำแหน่งแบบไม่ว่าเวลาไหนก็สวย ห่างจาก Memories Beach 350 เมตร เดินไปโซนวิลล่า ผ่านป่าสน แล้วโผล่ไปเจอ Better Surf เลย
  • ทีเด็ดอยู่ที่มีกิจกรรมให้ทำเยอะ สปาโอย โยคะเอย เช่าบอร์ดเซิร์ฟหน้าหาดเองก็ได้ เตะบงเตะบอล เดาะวอลเล่ย์หน้าหาด #คือดีหมด!!!
  • ช่วงเย็นแนะนำ Karkinos Bar นะครับ บอกเลยว่าสุด สวยมาก ๆ อาหารอร่อย Mood & Tone ก็คือ #อยากแก้ผ้าแดกเครื่องดื่มเย็น ๆ กินลมยาว ๆ แนะนำบาร์ที่นี่ สำหรับผมให้เป็นอันดับต้น ๆ ของเขาหลักเลย

ตะกี้เป็นข้อมูลทั่วไปที่ผมว่าโอเคมาก ๆ เลย ถ้าเทียบกับราคาและโลเคชั่นที่ได้ นี่ยังติดใจอาหารเช้าเค้าอยู่เลย หิวขนมจีนเว้ยยยยยยย เอาล่ะ มาดูห้องพักของเราบ้าง เรามาที่นี่ พักที่นีทุกคร้งจริง Pool Villas

Pool Villa ที่ Apssara ต้องบอกเลยว่าไม่ได้ดูหรูดูแพงเลิศเลอขนาดนั้น แต่มันกระทัดรัด มันอยู่ได้จริง ได้ใช้ Facilities ของที่ Villa จริง ๆ แบบทุกซอกทุกมุมเลย คือเรียกได้ว่าเป็นห้องที่รักมาก ๆ ห้องนอนสองห้อง ห้องน้ำหนึ่ง ห้องส้วมหนึ่ง โซนแต่งตัวหนึ่ง แล้วก็มีโซนสระส่วนตัวกลางบ้านใหญ่ ๆ แบบ ใหญ่เท่าห้องนอนอีกหนึ่ง มีศาลานั่งเล่น พร้อม Sun Seat สำหรับอาบแอดในบ้านอีก ดีจัด

ซึ่งถ้าพูดถึงราคาช่วน Low Season แต่เป็นช่วง High สำรหับการเสิร์ฟ ผมบอกเลยว่าคุ้มมาก ๆ อย่างช่วงที่เราไปพัก คืนศุกร์ และเสาร์ ตกคืนละ XXX บาท นี่คือรวมอาหารเช้าแบบสุดอร่อยด้วยนะ ติดใจมาก ๆ

อีกจุดที่ชอบคือ Bar ริมหาด Karkinos ที่ผมให้เป็นบาร์ตัว Top ของที่นี่เลย บรรยากาศดีสุด คือมันชิลมากจริง ๆ คุณ ไม่ว่าใครก็ต้องชอบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์เอย การจัดแสง หรือแม้แต่เมนูเครื่องดื่มกับอาหาร ก็เลิศไปหมด เมนูห้ามพลาดคือพิซซ่านะเพื่อน ๆ ที่นี่ก็คืออบเตาดินเหมือนฝั่งยุโรป หอมกลุ่นมากกกกกกกก

How To Surf

ต้องบอกว่า คลื่นที่นี่ ถ้าเปิดตามประวัติแล้ว ตอนมัน ๆ คือสูง 2 เมตรเลยนะ คือดีมากสำรหับนักโต้คลื่นตัวจริง แต่ ๆ ถ้าถามว่า Beginner หรือคนทั่วไปที่ไม่เคยเล่นล่ะ เอาไงดี ก็นี่ไง ขอแนะนำ Better Surf เลย

ด้วยความที่รู้จักกับผู้ก่อตั้ง ขอย้อนกลับไปช่วง 8 ปีก่อนเลย คือเราอ่ะ มาที่นี่ตั้งแต่ยังไม่บูม ก็มีพี่ต๊ะ พี่แมน ที่พามาโซนนี้ตั้งแต่ทางเข้าเหมือนจะพากูมาตีหัวแล้วฆ่าหั่นศพมาก ๆ ใบบอนสมัยก่อนคือใหญ่สุด แล้วก็คือธรรมชาติสุด สมัยก่อนตอนมาไม่มีคนไทยเลยนะ มีแต่ต่างชาติ แล้วแกก็พอเล่นตอนนั้น ถือว่าเป็นกีฬาที่เหนื่อยมาก ๆ ชนิดหนึ่งเลย

ก็นั่นแหละ ตั้งแต่นั้นก็สนิทกันมาเรื่อย ๆ สมัยมี Monkey Dive Hostel อยู่ จนตอนนี้ถูกยุบมาเป็น Office Better Surf เรียบร้อย แล้วเป็นธุรกิจจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการจัดการ ครูสอน หรือการออกแบบโลโก้ต่าง ๆ ที่ให้มู้ดสุดชิล ถือว่าเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เลย อยากแนะนำ

ก็นั่นแหละ เข้าเรื่องตัว ตัว Better Surf เค้าก็มีบอร์ดให้เช่า และก็คอร์สเรียน จุดนี้เอง สามารถติดตามราคาและโปรโมชั่นต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์หรือช่องทางการติดต่อเค้าได้เลย ก็คือแนะนำที่นี่จริง ๆ

และนี่คือบรรยากาศเล่นเซิร์ฟเขาหลัก ที่ถ้าไปแล้ว จะได้ Vibe ประมาณนี้เลย บอกเลยว่าอยู่ได้ยันเย็นนะที่นี่ แล้วก็คือ Sunset ที่นี่ ดีงามสุด ๆ อย่าหาว่าไม่บอก

20 Check List เขาหลัก

เอาจริง เราสรุปข้อมูลมาเยอะเลย มีไปเองด้วย และก็ไม่ได้ไปเองก็เยอะ จริง ๆ ที่ไม่ได้ไปสักทีไม่ใช่ไม่อยากไปนะ อยากไป แต่คือเข้าใจป้ะ เวลามันอยู่เขาหลักแล้วบางจุดพออยู่แล้วมันจะไม่อยากเอาตัวออกไปจากแถวนั้นเลย เช่น Apsara Khaolak เป็นต้น เพราะพักที่เดียว ได้ทั้งบาร์สุดชิค หาดสุดสวย ป่าสน บวกกับที่พักมีมีพร้อมทุกอย่างให้คุณแล้วอีก ก็คือไม่ต้องไปไหนเลย แต่เอาแหละ เราเคยมาบ่อยแล้ว เคยเที่ยวแล้ว อาจจะชิน ก็เลยมาสิลสต์รายการให้ดูและเลือกเที่ยวตามนี้เลย

  1. เขาหน้ายักษ์
  2. Lay Bay Café สำหรับ surfskate
  3. Memories Beach Bar
  4. เล่นเสิร์ฟหาดปะการัง
  5. Apsara Khaolak ที่เดียวจบ Surf Bar ที่พัก ที่ชิล
  6. Little Amazon
  7. เขาไข่นุ้ย อันนี้มีทะเลหมอกเลย
  8. ร้านอาหาร โก้ยศ
  9. เริงนม อันนี้ก็สายหวานห้ามพลาด
  10. กาแฟดี ๆ ให้ไปร้านสายฟ้าเลย
  11. Karkinos Bar มีโชว์กระบองไฟตอนเย็น
  12. ล่องแก่งสองแพรก
  13. ล่องแพไม้ไผ่ วังเคียงคู่
  14. จุดดำน้ำลึก Tor.13
  15. เกาะผ้า Unseen Thailand
  16. หาดนางทอง เป็น Black sand ที่ถ่ายรูปสวยเลย
  17. ทางรถไฟบ้าน
  18. สะพานนาใต้ สายฟรีไดรฟ์ชอบชัวร์
  19. Lay Bay ลาน Skate สุดชิลห้ามพลาด
  20. สะพานทางรถไฟ สีขาว //จำชื่อไม่ได้

จริง ๆ มีอีกเยอะนะ แต่อันนี้ขอสังเขปแค่ฝั่งเขาหลัก หรือเดินทางไปแบบไม่เกิน 1 ชั่วโมง คือที่เที่ยวมันเยอะจริง แล้วบางที่ก็แปลกด้วย หวังว่า 20 ลิสต์นี้ จะทำให้เพื่อน ๆ ได้ Explore เขาหลักมากขึ้น

ค่าใช้จ่ายทริป

  • ค่าเช่ารถ 2 วัน 2,400 บาท
  • ค่าน้ำมัน 460 บาท
  • ค่าที่พัก 2 คืน 26,000 บาท
  • ค่าเช่าบอร์ด ชั่วโมงละ 100 บาท
  • ค่าอาหารเฉลี่ยมื้อละ 200 บาท
  • ค่าเข้า Lay Bay คนละ 50 บาท

รวมเบ็ดเสร็จตัวคน (ไปสี่คน) ตกคนละ 4,000 บาท โดยประมาณแบบไม่รวมตั๋วเครื่องบิน

และนี่ก็คือทริปเขาหลักแบบ Update 2023 เน้นเล่นเซิร์ฟ นอน กิน วิ่ง เดินเล่นชายหาด วน ๆ ไปแค่นั้นครับ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อย แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*