รีวิว Club Med Kani – Maldives วัยรุ่นเหมาะกับที่นี่ที่สุดแล้ว [ที่พักมัลดีฟ]

default

จ่าหัวมาขนาดนี้ น่าจะรู้แล้วนะ ว่าที่นี่ไม่ใช่แค่ที่พักผ่อน แต่เป็นที่ที่เหมาะสำหรับนักกิจกรรมทั้งหลาย ทั้งปาร์ตี้ยันหว่าง ดำน้ำ เรือใบ คายัค เปตอง วอลเล่ ปิงปอง จะเอาอะไร ที่นี่มีหมด!!!

มัลดีฟหน้าฝนไปได้ไหม?

ขอบอกเลยว่า ได้!! และราคาถูกกว่าช่วง High มาก ๆ คือหลายคนเข้าใจว่าไปเที่ยวมัลดีฟ จะต้องไปหน้า High จริง ๆ ก็ใช่ เพราะเป็นช่วงที่มีมรสุมน้อย แต่ถามว่ามาได้ฝนได้ไหม ตอบเลยว่าไม่ติด เพราะฝนที่นี่ เค้าตก 5-10 นาทีแล้วก็ไป แต่ในกรณีที่ซวยจริง ๆ ก็คือเจอพายุเลย อันนั้นทำอะไรไม่ได้ มาฤดูไหนก็อาจจะเจอ ได้คำตอบแล้วนะ!!!

พัก Over Water หรือ Beach front ดี?

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเกลียดน้ำทะเลที่นี่มาก ๆ ใสแสบตา ฮา ๆๆๆ ก็เอางี้ ถ้าเราเป็นวัยรุ่นมากับเพื่อน ๆ เราจะนอน Beah Front ได้ฟีลกว่า เพราะเจอหาด นอนแก้ผ้าอาบแดด เมา เรื้อน และมองไปก็เจอทะเลเหมือนกัน แต่ถ้ามากับแฟน ก็คงจะต้องอยู่ให้เป็น สร้างความโรแมนติกให้แฟนโดยการนอนกลางน้ำ บรรยากาศรอบนอกต่างกันจากมุมมอง แต่ภายในคล้ายกันแทบไม่ต่าง ตอนนี้ก็เลือกเอา ว่าเราจะไปแบบไหน แต่ถ้าไปกับเพื่อนแล้วอยากนอน Over water สักรอบ ก็ไม่ติด ดีหมดจริง ๆ เลือกไม่ได้หรอก ๕๕๕๕

Book แบบไหนดี แบบรายคืน หรือเอา All Inclusive เลย

สำหรับเราจากที่ไปมา เราแนะนำ All Inclusive ไปเลย เพราะรวมทุกอย่างแล้ว ตั้งแต่เรือรับส่ง อาหาร กิจกรรม เครื่องดื่ม เอาแค่เครื่องดื่มกับอาหารนี่ก็คือคุ้มมาก ๆ แล้วนะ ฉะนั้น เชียร์ All Inclusive จะจองผ่าน Club Med ได้โดยตรง หรือจะผ่านเอเจนซี่เพื่อรับส่วนลดได้ที่ LuxuryTravel TH ก็ดีทั้งหมด ได้ทุกอย่างเหมือนกัน ยังไงลองดูนะ

เดินทางจากไทยไปอย่างไร

ตอนนี้ต้องบอกว่า AirAsia เท่านั้นที่สะดวกที่สุด เพราะมีบินตรงจากไทยไปเพียง 4 ชั่วโมง ที่สำคัญราคาคุยกันรู้เรื่องด้วย นอกนั้น Transit หมด ใช้เวลาเร็วสุดคือ 8 ชั่วโมง แล้วคือพนักงานดูแลดี ชานมไข่มุกอร่อย ๕๕๕๕ เลือก AirAsia รับรองไม่ทรมาน!!!

ห้องพักของเรา (Water Villas)

เอาล่ะ มาดูห้องพักเรา ต้องบอกว่าดีกว่าที่คิด เพราะตอนแรกเห็นในภาพและรีวิวของคนอื่น ๆ คือห้องดูเก่ามาก แต่พอมาจริง ๆ คือดี ใหญ่ โล่ง โอ่อ่า และ Facilities ทุกอย่างครบครัน มีบริการเสิร์ฟอาหารเช้าถึงห้องด้วย

อาหารเช้าคือจะไปทานที่ห้องอาหารก็ได้ หรือจะเลือกแล้วให้เค้ามาเสิร์ฟที่ห้องก็ได้ แต่ต้อง Order ก่อน 3 ทุ่มของวันนั้น ๆ ซึ่งอาหารมีหลายเมนู จะเป็น A La Carte มาให้เราเลือก แล้วเลือกอะไรก็ได้ กี่จานก็ได้ มีโต๊ะให้ทานริมระเบียง หรือจะทานบนเตียง หรือ่าน้ำหลังบ้าน ก็ดีไปหมด

ห้องนอนใหญ่อย่างที่บอก เตียงนุ่ม ตัวห้องนอนมีทีวี แต่ไม่ได้ดูหรอก กิจกรรมอื่น ๆ รอบเกาะน่าสนใจกว่า มีโต๊ะทำงานแบ่งเป็นสองโต๊ะ ข้าง ๆ มีห้องแต่งตัวและตู้เซฟ ชอบการจัดโซนมาก ๆ และถ้าเปิดประตูเข้ามาห้องตอนแรก จะเป็นห้องนั่งเล่น ที่ใหญ่พอตัวเลย

ห้องน้ำกว้าง แบ่งเป็นสองอ่าง มีห้อง Shower แยก ห้องส้วมแยก และโซนแห้งจะเป็นอ่างริมห้องที่มีกระจกใสร้อมรอบ 270 องศา อาบน้ำไป ดูวิวไป แต่ก็ระวังโป๊ด้วย เพราะห้องข้าง ๆ จะเห็น ๕๕๕๕

หลังบ้านลงดำน้ำได้เลย ปะการังไม่เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์น้ำมากกว่า ฉลามครีบดำ กระเบน และปลาตัวเล็กตัวน้อยเพียบ จริง ๆ ถ้าไม่ต้องการอะไรมาก แค่หลังบ้านก็ฟินแล้ว!!!

บาร์รอบเกาะ เครื่องดื่มสั่งได้ไม่หยุด

จะบอกว่าที่ Kani มีบาร์รอบเกาะเยอะมาก ๆ แลคิดว่าเยอะที่สุดในมัลดีฟแล้วล่ะ ถ้าให้นับตอนนี้ที่ไปมา คือมี 5 ที่ เรียกได้ว่า ยูไปที่ไหน ก็สั่งเครื่องดื่มได้ทุกที่ นี่เลยบอกตั้งแต่ต้น ว่ามาที่นี่ เหมาะกับวัยรุ่นมาก ๆ มา เดี๋ยวจะพาไปดูทุกบาร์บนเกาะกัน เอาเท่าที่ได้ไปมานะ ไม่รู้ครบเปล่า ๕๕๕๕

บาร์ Manta Exclusive Collection

เมื่อพระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้า คงจะไม่มีที่ปิดท้ายวันได้ดีไปกว่าการจิบแชมเปญเย็น ๆ พร้อมอร่อยกับอาหารเรียกน้ำย่อยเลิศรสเช่นซูชิ โรล, ฟิงเกอร์ แซนด์วิช และซาโมซาที่ Manta Overwater Bar ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป ที่นี่เหมาะมาก ๆ

เดอะ แมนตา เอ็กซ์คลูซีฟ คอลเลกชัน บีช บาร์

บาร์บนชายหาดที่เปิดต้อนรับตลอดทั้งวัน อาหารเช้าในยามเช้า อาหารเรียกน้ำย่อยก่อนเที่ยง กาแฟพรีเมียมหลังมื้ออาหาร น้ำผลไม้เพิ่มความสดชื่นหรือเครปสักชิ้นช่วงบ่าย และค็อกเทลส่งท้ายวัน ทุกอย่างถูกจัดไว้ตลอด แค่เดินผ่าน ก็ได้อะไรสักแก้วมาจิบช่วงเดินเข้าห้องแล้ว ๕๕๕

The Sunset

ตรงนี้จะเป็นจุดที่ใกล้กับสระรวมของรีสอร์ท เรียกได้ว่าเต็มอิ่มมาก ๆ เล่นน้ำสระ เล่นน้ำทะเล ชมวิวทะเลใส ๆ หาดขาว ๆ จิบค๊อกเทลไปพราง ๆ ถ้ามาช่วงอัสดงก็คงพบกับอาทิตย์ตกดินที่สบายมา เป็นอีกจุดที่ Grab cocktail เบา ๆ ก่อนเข้าห้องอาหารครับ

The Vehli

Vehli เองจะเป็นบาร์พร้อมกับห้องอาหารขนาดใหญ่ พร้อมเสิร์ฟรสชาติหลากหลายจากทั้งอาหารนานาชาติ และอาหารภาคพื้นเอเชีย มีเมนูสุขภาพสำ รสชาติอร่อยแบบไม่ต้องยั้งกับทุกเมนูอาหารบุฟเฟต์ ท่ามกลางบรรยากาศแบบ open air ภายนอกชาน หลัก ๆ ตรงนี้จะเป็นมื้อหลักครับ แต่ก็นั่งเป็นบาร์ด้านนอกได้

The Iru

ที่นี่จะเจอกับความสมบูรณ์แบบแห่งช่วงเวลาพักผ่อนที่ เป็นบาร์เลียบสายน้ำสีครามของลากูน สดชื่นกับเครื่องดื่มแสนอร่อยและอากาศดี ๆ ของมัลดีฟส์ขณะนั่งเอกเขนกบนเก้าอี้แสนสบายบนทรายนุ่ม ๆ ของหาดสีขาวบริสุทธิ์ ใต้ร่มเงาของต้นมะพร้าวพลิ้วไหว บาร์แห่งนี้พร้อมเติมความสุขให้กับคุณด้วยสารพัดเมนูเครื่องดื่มแสนอร่อยทั้งแบบพร้อมเสิร์ฟ หรือแบบผสมสด ในช่วงเย็น Iru จะเปลี่ยนโฉมเป็นบาร์สุดชิคที่คุณจะต้องประทับใจ และตอนกลางคืนจุดนี้เอง ก็เป็นจุดจัดงานรื่นเริงทุกวัน

ซึ่งจะบอกว่า ตอนเย็น จุดนี้มีฉลามครีบดำเวียนว่ายตามเรามาเป็นฝูงกลางแสงไฟเลย ยังไงแนะนำครับ

The Kandu

ร้านอาหารริมลากูนสีฟ้าแห่งนี้จะมอบความรู้สึกหรูหราแต่ผ่อนคลายให้มื้ออาหารของเรา จะเสิร์ฟอาหารเหลทเที่ยง และเหลทอาหารเย็นแบบ A la carte และมีบุฟเฟต์มื้อสายให้เราไดเลือก เช่น ผลไม้สด และขนมหวาน, ซีเรียล, แพนเค้ก, และเมนูไข่ ลิ้มลองสองเมนูมื้อเย็น ซึ่งรวมถึงเมนูล็อบสเตอร์ราคาพิเศษ เสิร์ฟพร้อมฟัวกราส์หรือซาชิมิ ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มเช่นไวน์ เบียร์ และซอฟท์ดริงค์ที่ทาง Club Med คัดสรรมาเพื่อความสมบูรณ์แบบในทริป ดีย์

ดำน้ำตื้น และกิจกรรมรอบเกาะ

ต้องบอกว่าที่นี่เป็นเกาะแห่งการสังสรรค์และกิจกรรม อย่างที่เล่าไปว่า เปตอง ฟุตบอล วอเล่บอล แบตฯ ห้อยโหน คายัค เรือใบ ทุกอย่างมีคลาสสอนหมดเลย เอาจริง คือเราทำทั้งหมดไม่ไหว รวมไปถึงดำน้ำตื้นด้วย ก็เก็บเท่าที่อยากเก็บ เดี๋ยวให้ภาพด้านล่างบรรยายเรื่องราวต่าง ๆ แทนการเล่าเรื่องแล้วกันนะ แล้วก็แต่ละกิจกรรมจะมีตารางบอกเลยว่าวันนี้ทำอะไร เวลาเท่าไหร่ แม้กระทั้งชุดใส่ช่วง Dinner ก็มี Theme เก๋สุด ๆ

อันนี้เรือพาไปชม sunset cruise

หน้าที่พักมีปลากระเบนแม่ลูกว่ายน้ำเล่นทุกวัน

ตอนไป sunset cruise เจอปลาโลมาด้วย

น้ำที่นี่ใสไปอ่ะ ขนาดตอนเราไปมีมรสุมนะ

เก้าอี้อาบแดดสีส้มแป๊ด มีทุกจุดบนเกาะ รอบเกาะเลย

ว่าง ๆ ไม่มีที่ไปก็นอนอาบแดด เหมือนจะร้อน แต่ไม่ได้ร้อนแบบทรมาน มันรู้สึกดีกว่า

บรรยากาศทั่วไปของเกาะ

คนเล่นเรือใบเป็น เค้าจะไปไกล ๆ เลย

มาเรียนเล่นเรือใบ

เราเข้ามาเรียนไม่ทันเพราะมัวแต่ถ่ายรูปเล่น พนักงานเลยพานั่งแล่นเรือใบแทน สนุกดี ไม่คิดว่าเรือใบจะเร็วขนาดนี้

อันนี้พายคายัค

จะบอกว่าอยู่สัก 6 คืนอ่ะกำลังดี ๕๕๕ เอาเป็นว่า ใครลังเลอยู่ว่าจะพักที่ไหน ถ้าอยากลุย ๆ มีกิจกรรมเยอะ ๆ เราแนะนำ All Inclusive ที่นี่ไปเลย เพราะรวมทุกอย่างแล้ว ตั้งแต่เรือรับส่ง อาหาร กิจกรรม เครื่องดื่ม เอาแค่เครื่องดื่มกับอาหารนี่ก็คือคุ้มมาก ๆ แล้วนะ ฉะนั้น เชียร์ All Inclusive จะจองผ่าน Club Med ได้โดยตรง หรือจะผ่านเอเจนซี่เพื่อรับส่วนลดได้ที่ LuxuryTravel TH ก็ดีทั้งหมด ได้ทุกอย่างเหมือนกัน ยังไงลองดูนะ แล้วเจอกันระหว่างทาง

 

 

Leave a Reply

*