เพราะที่นี่เป็นเจ้าเดียวในประเทศ | Naughty Nuri’s มาเปิดที่ไทยแล้วววววว!!!

Naughty Nuri’s Probably The Best Ribs In The World

หลายยยยยยยยยย คนคงจะงงว่าผมตั้งชื่อกระทู้โหดไปไหม เว่อร์ไปหรือเปล่า มันขนาดนั้นกันเลยหรอ แต่เอางี้ดีกว่า เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังกันคร่าวๆ ว่าเจ้า Naughty Nuri’s เนี่ย มันพีคยังไง แล้วทำไมผมถึงอยากให้ทุกคนที่มีโอกาสไปนักไปหนา กับการไปลิ้มรสอาหารจานเด็ดของที่นี่

Naughty Nuri’s หรือสะกดว่า นอตี้ นูรี้ส์ เนี่ย เป็นร้านอาหารบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองแล้วก็ยังสนุกสนานสุดๆ ด้วยความ Friendly ของพนักงาน มีต้นตำรับมาจากเมือง Ubud ใน Bali Indonesia คือเรียกได้ว่าถ้าไป Bali แล้วถามคนที่นั้นว่ามีใครรู้จักร้านนี้ไหม บอกเลยว่าแทบจะ 100% ที่รู้จักร้านนี้ อารมณ์เหมือน เมิงรู้จัก After You ไหม อะไรแบบนั้น ซึ่งที่นี่เค้าก็มีชื่อเสียงในเรื่องของซี่โครงหมูย่างบาร์บีคิว และถูกขนานนามว่า “เป็นซี่โครงหมูย่างที่อร่อยที่สุดในโลก” ณ จุดนี้เอง ก็เลยเป็น สโลแกนของทางร้านไปในตัวว่า  Naughty Nuri’s Probably The Best Ribs In The World

ก็นั่นแหละครับ ซึ่งร้านนอร์ตี้นี้เองก็ถูกพี่ชายใจดีสปอร์ตภูเก็ตของผมซื้อ license มาเปิดในประเทศไทย ที่แรก ที่เดียว เป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งชื่อใหม่ว่า Naughty Nuri’s In The Forest Phuket ตั้งอยู่แถวๆ ป่าตองเลยครับ โดยการเดินทางก็ไม่ยาก เดี๋ยวผมทิ้ง location ร้านไว้ตรงนี้เลย แผนที่

แต่ก่อนที่เราจะพาไปชมอาหาร ก็อยากจะให้เพื่อนๆ ได้รู้จักการเติบโตของแบรนด์ก่อน เพื่อจะได้รู้ว่าอาหารแต่ละจานของ นอตี้ นูรี้ส์ นั่น มีมูลค่าแค่ไหน คือนตี้ นูรีส์ เนี่ย ถือกำเนิดในปี ค.ศ. 1995 ครับ จนในปี ค.ศ. 2016 นอตี้ นูรี้ส์ก็ขยายสาขาไปแล้วกว่า 5 ประเทศด้วยกัน ซึ่งประเทศไทยเนี่ย เป็นประเทศที่ 6 ที่นำมาเปิดให้บริการ 5 ประเทศนั้นก็จะเป็นเมืองท่องเที่ยวเสียส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Shanghai, Macau, Ho Chi Min, Boracay, Kuala Lumpure, Singapore, Melbourne และที่สุดท้ายต้นตำหรับที่ Bali นั่นเอง และแต่ละร้านก็จะมี wall ให้ลูกค้าได้ review หรือสร้าง landmark กันตรงนั้นอย่าง real time เลยล่ะ

พาไปทัวร์ทำความรู้จัก Naughty Nuri’s กันพอสังเขปแล้ว ถึงเวลาที่เราจะสั่งอาหารกันได้แล้วล่ะ ซึ่งที่ Naughty Nuri’s สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากถึง 500 คน และกำลังจะขยายร้านขึ้นเป็น Terrace ชั้น 2 เพื่อให้รองรับเพิ่มได้อีกกว่า 300 คนในอนาคตอันใกล้นี้ วันนี้เราก็ไม่มีอะไรมาก เลยขอสั่งอาหารทุกจานที่ทางร้าน Recommend มาดูหน้า ดูตา และเอามาชิมแทนเพื่อนๆ กันก่อนเลย

ใน Menu Must Try Dishes ที่ Naughty Nuri’s เค้า Recommend เนี่ย หลักๆ เลยคือมี 2 เมนูครับ นั่นคือบาบีคิวซี่โครงหมู (BBQ Spare Ribs) กับหมูหัน (Babi Guling A’la) ซึ่งทั้งสองอย่างนี่คือ Signature ของที่นี่ ถ้ามาแล้วไม่ได้สั่ง ถือว่ามาไม่ถึง แต่มากไปกว่าสองเมนูนั่นแล้ว ก็ยังมีอีก 7-8 อย่างที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้เห็นถึงหน้าตาและรสชาติกันเรียงจานไปเลย มาเริ่มจานแรกกันเลยดีกว่า

Babi Guling A’la Naughty Nuri’s

จากนี้ต้องบอกว่าเป็น signature อันดับสองของร้านเค้าครับ ถ้าจะเรียกภาษาบ้านๆ เลยนั่นก็คือหมูหันนั่นเอง เห็นในรูปถ่ายเล็กๆ แบบนี้ แต่จานจริงใหญ่มาก ถูกเสริ์ฟด้วย กระเบื้องที่รองด้วยใบตอง มีน้ำจิ้มรสเด็ดให้ได้เผ็ดกันก่อนเข้าปาก ส่วนตัวหมูหันเองก็กรอบนอกนุ่มใน และมีกลิ่นอายของการรมควันเบาๆ ให้ชวนเรียกน้ำลายตั้งแต่ชิ้นเนื้อยังไม่เข้าถึงปากเลยด้วยซ้ำ แนะนำว่าควรไปกัน 4 คน สำหรับจานนี้ เอาอยู่แค่เมนูเดียว

Naughty Nuri’s 1995 Signature BBQ Spare Ribs

จานนี้คือ Original ดั้งเดิมสูตรเดียวกันทั่วโลกตั้งแต่ปี 1995 ที่ไม่ควรพลาด เป็นบาร์บีคิวซี่โครงหมูจานใหญ่ที่แค่เอาปลายซ่อมสะกิดเบาๆ เนื้อก็ลุ้ยออกมาพร้อมกลับกลิ่นของเนื้อติดกระดูกที่ถูกรมควันแล้วราดด้วยซอสสูตรพิเศษ หลังจากเข้าปากนิตัวลอยไปในอากาศยั่งกับความฝัน คือกูไม่ได้เว่อร์แต่คือต้องไปลอง ถ้าอยากได้อารมณ์เรียกน้ำลายกลายๆ ก็บีบมะนาวใส่หน่อยๆ แล้วจุ่มซอสที่เคียงมาให้ต่อ ทานเฉยๆ ก็ฟิน หรือจะกินกับข้าวก็อร่อย จานใหญ่แบบนี้ 2 คนหมดโดยไม่รู้ตัวนะฮ้าาาา

Indonesian Style Nasi/Mee Goreng

จานนี้เป็นเมนูผัดจาก Nuri’s ครับ หน้าตาหน้าทานมากๆ เซิร์ฟด้วยจานไม้เก๋ๆ ขนาดใหญ่ มีพริกซอยเคียงพร้อมกับ Snack เบาๆ แล้วโปะด้วยไข่ดาวสุกนอกดิบใน ผัดด้วยเส้นหมี่ผสมไข่แบบไม่ต้องปรุงก็อร่อยเลย เหมาะสำหรับจานเดียวคนเดียวแบบแยกกันทานมากๆ

Naughty Nuri’s BBQ Satay Lilit

ถัดมาเป็นของเคียงครับแต่ก็ไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะจากสูตรของ Naughty Nuri’s ที่จัดทำ สเต๊ะบาร์บีคิว แบบไม่ธรรมดา โดยการใช้ตะไคร้ในการเสียบใส่เข้าไปแทนไม้เสียบของตัวเนื้อ ซึ่งระหว่างทาง Grill อยู่นั้น ความร้อนก็จะทำให้น้ำและสมุนไพรข้างในของก้านตะไคร้นั้นหอมและลอยออกมาผสมกับตัวเนื้อสเต๊ะ ทำให้รสชาติและกลิ่นของเจ้า BBQ Saty Lilit นั้น ลงตัวมากขึ้น ยังไงลองทานเปล่าๆ ก่อนครั้งแรกดูนะครับ ว่ารสชาติเป็นอย่างไร แล้วคำที่สองค่อยจิ้มกับซอสที่เคียงจาน รับรองว่าเด็ด!!!

The Notorious Beef Short Ribs

จานนี้เป็นอีกจานที่ผมชอบมากกก และคิดว่าชอบที่สุดแล้วด้วย เนื่องจากว่าเป็นคนชอบทานข้าวหน้าเนื้อยู่แล้ว แต่จานนี้พิเศษตรงนี้เป็นเนื้อตุ๋นที่ปรุงแต่งกันอย่างดิบดี เป็นเนื้อตุ๋นติดกระดูกคล้ายเล้ง แต่มีความพิเศษกว่าตรงกลิ่นเครื่องเทศและรสชาติ จานนี้เหมาะสำหรับทานคนเดียว หรือหากทานน้อยก็สองคนก็ได้ ทานคลุกข้าวแบบไม่ต้องใส่ซอสเคียงเลยก็ฟินสุดๆ แล้ว

Naughty Nuri’s BBQ Pork Chop

ปกติใครเคยทาน Pork Chop ตามร้านต่างๆ ก็จะชินกับชิ้นเนื้อที่ถูกย่างถูกกริลในแบบสไตล์อเมริกันหน่อยๆ แต่บอกเลยว่าของที่นี่กลิ่นและรสชาติจะออกไปทาง Asian แบบสุดๆ โรยเกลือหน่อยๆ พริกไทยเบาๆ เซิร์ฟร้อนๆ มีดตัด แล้วจุ่มซอสนิดๆ แค่นี้ก็ฟินสุดแล้วววว

Balinese Ayam Bertutu

จานนี้จะคล้ายๆ กับจานโปรดเนื้อตุ๋นของผมครับ แต่ต่างที่ตรงนี้จะเป็นเนื้อไก่และมีน้ำพริกมาเคียงได้อย่างเจ็บแสบมากๆ สำหรับใครที่ชอบทานเผ็ดบอกเลยว่าจานนี้เด็ดเหงือออกแน่นอน ใครเหงื่อออกง่ายก็เตรียมผ้าไปซับเหงื่อด้วยละกันเพราะเดี๋ยวตอนเดินออกจากร้านลูกค้าท่านอื่นจะเข้าใจผิดคืดว่าเป็นยิมออกกำลังกาย ส่วนรสชาติก็เด็ดไม่แพ้จานอื่นๆ เลย

ยังมีอาหารอีกหลายจานที่เราไม่ได้หยิบมารีวิวครับ เพราะเกรงว่าถ้าสั่งทุกอย่างแล้วรีวิวหมดทุกเมนูเนี่ย จะเปลืองตังเอา แล้วก็ทานไม่หมดด้วย สั่งมาแค่นี้ก็ต้องห่อกลับบ้านกันซะแล้ว และราคาอาหารแต่ละจานก็ไม่ได้ถูกสักเท่าไหร่ อยู่ในราคาที่ดีที่เดียวเมื่อเทียบกับรสชาติ และบรรยากาศของร้าน

ระหว่างที่ทานอยู่ในร้านก็จะมีเด็กที่เต้นท์บ่อยมาก ตอนแรกก็เข้าใจเองว่าคงเหมือน MK ที่พอถึงเวลาแล้วเค้าก็ต้องออกมาเต้นท์ตามหน้าที่ ทำหน้าหงอยๆ อายๆ หน่อย แต่ที่นี่ไม่ใช่เลยจร้าาาาาา

เพราะการที่พนักงานจะออกมาเต้นท์ 1 ครั้ง แสดงว่า จะมีแขกสั่งเมนูพิเศษนั้น 1 ชิ้นนั่นเอง ซึ่งกิจกรรมนี้ ก็สร้างความแปลกใหม่ให้กับร้านอาหารในประเทศไทยมากๆ เพราะที่ไทยไม่เคยมีมาก่อน เมนูนั้นก็คือ Signature Coiapa เชี่ยคือไม่มี font ที่สามารถรองรับได้ คือภาษาไทยมันอ่านว่า ” พีน่า โคลาด้า ” แต่เอาเป็นว่า เมื่อสั่งเมนูนี้ หลังจากที่พนักงานมาเสิร์ฟ จะมีพนักงานขั้นต่ำมาสองคนคือเค้าจะถือมะพร้าวฝานบนหนึ่งลูก กับกระป๋อง shake พอเราพร้อมเท่านั้นแหละ she/he ก็จะบรรเลงเพลงประจำเมนูพร้อม Dance กันสดๆ ที่โต๊ะเราเลยจร้าาาา

มากไปกว่านั้น เมนูเครื่องดื่มของที่นี่ก็มี signature เน้นๆ อีก 2 อย่างครับ นั่นก็คือ Mojitos ที่คิดสูตรเอง แถมยังมีหลายรสด้วยนะ และสำหรับใครที่ชอบ Mocktail / cocktial clash bodysalm potat… สัส+!!! นั่นมันวงดนตรี เออๆๆ นั่นแหละ สำหรับใครที่ชอบอะไรประมาณนี้และมากันหลายคนเราก็ขอแนะนำเหยือกนี้เลย Signature Jug ที่มีรสเดียวแล้วจบเลย ขายเป็นแก้ว แก้วละ 100 และขายเป็นเหยือกเหยือก เหยือกละ 195 บาท คือดี อร่อยและคุ้มมากๆๆๆๆๆๆ

ก็นอกจากจะไปทานอาหารอร่อยๆ แล้ว ยังสนุกกับบรรยากาศอาหาร fusion แบบใหม่ที่ไม่เคยมีในไทยมาก่อนด้วย เมนูที่เรามานำเสนอวันนี้ มีเพียงแค่ส่วนหนึ่งของอาหารในเมนูร้านเท่านั้น รวมถึงเครื่องดื่มด้วย ยังไงคิดว่าถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสได้ไปภูเก็ต ก็อยากให้ไปลองประสบการณ์นี้โดยตรง และอย่าลืมสั่ง signature ที่ทางเรา recommend ไป รวมถึงเจ้าเครื่องดื่มที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆ ด้วย และก่อนไปก็อย่าลืมสร้างแลนด์มาร์คไว้ ว่าครั้งหนึ่ง เราเคยมาทานที่นี่แล้วเหมือนอย่างครอบครัวของผม แล้วเจอกันระหว่างทางครับ ; )

อ่าาาาาาาาาาาาา.. อ่าๆๆๆๆ เดี๋ยวๆ อย่าพึ่งปิดไปครับ ยังจบไม่สวย ถ้ายังไม่ได้โม้ว่าร้านนี้เนี่ย ได้รับรางวัลมามากมาย และมี recorded ต่างๆ ที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นอย่างเมนูซี่โครงหมูย่างที่เซิร์ฟไปแล้ว 2,500,000 จานทั่วโลก มีแขกเข้าร้านมากกว่า 7,500,000 คน มีการจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดมากถึง 30,000 งานต่อปี ได้รับรางวัน HAPA Best Casual/All Day Dining, HAPA Best Asia Cuisine, HAPA Restaurant Of The Year และ HAPA Sevice Excellence ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2015 – 2017 รวมไปถึง Cetificate of Excellence ในปี 2017 จาก Tripadvisor ดอีกด้วยยยยย และนั่นคือความภาคภูมิใจของทางร้านครับ เอาล่ะ แล้วเจอกันระหว่างทางจริงๆ สักทีนะ ฮาๆๆๆ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/Tk9uHo
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*