[PALAPILII X AccorHotels] เที่ยวแบบ slow life ก็พักที่หรูๆ ได้


image

:: ผ่านมา 4 ปี ไมก็เก็บ mission ได้เยอะเหมือนกันนะเนี่ย เดินป่า ปีนเขา ดำน้ำ ชิลล์เอาท์ตามแลนด์มาร์คต่าง ๆ ก็ค่อนข้างเยอะเลยหละ ช่วงหลัง ๆ แนวชิคก็มา ฮิปสเตอร์ก็แรง หนักเข้าจนเอา slow life วิธีการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง เรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ เข้ามาอยู่ใน concept ของการท่องเที่ยวด้วย ว่าแต่ว่า slow life คืออะไรวะ?

:: Slow life แม่งคือการใช้ชีวิตเรื่อย ๆ ไปอย่างเฉื่อย ๆ แต่มีจุดหมาย ถึงแต่จะช้า แต่ระหว่างทางนั้นมีคุณค่ามาก เพราะเมื่ออะไร ๆ มันช้าลง เราจะเห็นบางอย่างชัดขึ้น ไม่ใช้แค่การท่องเที่ยว การใช้ชีวิตก็เหมือนกัน มันจึงไม่แปลก หากนักท่องเที่ยวดิบ ๆ ท่าทางฮิป ๆ จะหันมามองอะไรให้ชัดขึ้น ให้ตอบคำถามบางชีวิตตัวเองได้ มันจะเป็นไรไป…

image

:: พวก slow life เค้าชอบเข้าถึงนะ ถ้าเที่ยวภูเขา ก็แทบจะพักกับชาวเขาบนดอย ถ้าไปทะเล ก็แทบจะเปลี่ยนกางเกงเลออกไปค้างคืนบนเรือกับชาวประมงเลย คือมันต้องเข้า concept ไง ทุกอย่างมันต้อง unique ดีนะ เหมือนเราได้ไปใช้ชีวิตในแบบที่พวกเค้าเป็น เราพยายามจะลอง พยายามจะเข้าถึง จนลืมไปว่า เราพยายาม แต่คือ เราไม่ได้เป็นแบบนั้นจริง ๆ เราไม่ได้ชอบแบบนั้นจริง ๆ เอ๊ะ หรือว่าชอบอยู่ในป่ากันจริง ๆ หละ ฮาๆๆ ก็คงน้อยคนหรือแทบจะไม่มีเลยที่จะยอมทิ้งภาระหน้าที่และหน้าตาทางสังคมเข้าไปอยู่ในป่าจริง ๆ แล้วใช้ชีวิตโคตรฮิตที่เรียกว่า slow life

image

:: ล่าสุด ขอแหวกแนวชาวบ้านชาวช่องเค้าหน่อย ตอนไปเมลเบิร์น เลยลองไปพัก Murccure ในเครือ AccorHotels ไปใช้ชีวิต slow life แต่พักโรงแรมหรู ๆ คือตั้งใจให้มันขัดกับ concept ไปเลย แต่ผมเชื่อว่า มันต้องลงตัวแน่ ๆ และแม่งโคตรพีค บอกเลย คือเราไม่ได้พยายามไงครั้งนี้ การท่องเที่ยวกับการพักผ่อนแม่งไม่เหมือนกันจริง ๆ คือปกติเข้าโหมดดิบ ๆ ตลอดไง ไปไหนต้องเข้าถึง เห็นเค้าทำแบบนั้น ก็ต้องทำแบบนั้น เห็นเค้าทำแบบนี้ ก็ต้องได้แบบนี้ พยายามจนเกินไปจนลืมไปว่า ใจเราก็ต้องการให้ตัวเองเข้าถึงเหมือนกัน พอมันได้ลองมานอนเฉย ๆ พักหรู ๆ กินอยู่สบาย เรากลับมีเวลาให้ตัวเองแฮะ ได้คิด ได้ทบทวน ได้มองดูสังคมก้มหน้าและได้เห็นเงาสะท้อนของตัวเองว่า ตัวเราเป็นใคร ฟีลตอนนั้นแบบติดใจมาก ไม่ได้รู้สึกอะไรแบบนี้มานานแล้ว บางทียอมจ่ายแพงหน่อยเพื่อให้ได้เห็น ได้ลองและได้อะไรมากว่าการคาดคิด จริง ๆ ในเครือโรงแรมหรู ๆ ก็มีเยอะเลย แต่ที่ผมคุ้นหูก็คงจะเป็นในเครือของ AccorHotels ที่มีทั่วโลก

image

:: ถ้ายังไม่เคยพักหรู ๆ ก็แนะนำให้ดู AccorHotels ละกัน น่าจะตอบโจทย์ใครหลายคนได้ นี่ เอาเว็บมาแปะให้ด้วย เพราะตอนนี้เค้ามี promotion จองโรงแรมลุ้นเที่ยวฟรีพอดี http://www.accorhotels.com/th/promotion/specials/YourRequestOurPromise.shtml
ยังไงก็ลองดูละกันเพื่อน ๆ บางทีชีวิตแม่งก็ต้องทำอะไรแปลก ๆ บ้างหละ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*