a little Maldives | เกาะนาวโอพี ประเทศพม่า

15502683_1178209552261562_1110512037_o

ช่วงต้นปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าทะเลพม่ามาแรงมาก เห็นจากภาพและสื่อต่างๆ ก็ต้องยอมแพ้กับความอุดมสมบูรณ์ของประเทศเขาจริงๆ ครับ วันนี้ไมมีโอกาสได้ไปรู้จักกับ Package หนึ่งของ Victoria Cliff ผ่านทางเว็บ booking หน้าใหม่อย่าง Mamybooking ครับ นั่นก็คือแพ็คเกจ B.A+ เกาะนาวโอพี + เกาะหัวใจมรกต แพ็คเกจนี้ เป็นแพ็คเกจที่จะใช้เวลาสองวัน และนอนบนเกาะส่วนตัวนาวโอพีแบบชิลๆ อีกหนึ่งคืนครับ ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้รวมอาหารและค่าบริการต่างๆเพียงแค่ 7,900 บาทเท่านั้น ซึ่งก็เป็นอะไรที่คุ้มค่าสุดๆ เมื่อเทียบราคาเมื่อซื้อเพียงเกาะหัวใจมรกตเพียงอย่างเดียว หรือเกาะนาวโอพีเพียงอย่างเดียวนั้นเอง

snapseed

เผื่อความกระจ่าง เด่วผมจะลองเปรียบเทียบราคาให้ดูกันเล่นๆ ก่อนที่จะเข้าไปถึงตัวเนื้อหาของทริปนี้นะครับ ซึ่งราคาหลักๆ โดยทั่วไปแล้ว หากเพื่อนๆ ซื้อ Day trip เกาะหัวใจมรกต ก็จะตกอยู่ที่คนละ 3,500 หากซื้อ Day trip เกาะนาวโอพี ก็จะตกคนละ 3,700 หรือจะซื้อ Package นอนค้างเกาะนาวโอพี 1 คืน ตัวนี้ก็จะอยู่ที่ราคา 6,500 บาท ถ้าอยากไปเกาะหัวใจมรกตด้วย ก็ซื้อ Day trip เพิ่มอีก 3,500 รวมทั้งหมดก็จะตกอยู่ที่ 10,000 บาท แต่ Package B.A+ ที่ผมกำลังจะพูดถึงนี้ คือการรวมเกาะนาวโอพีและหัวใจมรกตมาอยู่ใน Package เดียวกัน และจ่ายเพียงแค่ 7,900 บาทเท่านั้น จะไม่ให้ไปได้ไงครับ คิดเล่นๆ ก็คุ้มแล้ว และเมื่อหาวันว่างได้ ก็ไปที่ https://www.mamybooking.com/th/ นี่เลยครับ เพื่อจอง Package ทริปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

12

เว็บ Booking เว็บนี้ ตอบรับกับนักท่องเที่ยวมากๆ ผมมีโอกาสได้คุยกับน้องเจ้าของเค้า เค้าพยายามจะทำให้เว็บนี้เป็น One Stop Service เกี่ยวกับการ Booking ครับ ไม่ว่าจะจองเรือ จองรถ จองแพ็คเกจ จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม หรือจองเครื่องบินเจ็ท มาที่นี่ที่เดียว มีครบหมด และแถมยังได้ราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่นกว่า 10% อีกด้วย ยังไงลองแวะเข้าไปชมกันที่ https://www.mamybooking.com/th/ นะครับ ซึ่งตอนผมเข้าไปในโหมด Tours เผื่อเลือก Package หน้าตาก็จะเป็นประมาณนี้ การใช้งานง่ายมากครับ อยากไปไหน ก็แค่ Search!!!

13

กลับมาที่ Package B.A+ ของเราในทริปนี้ครับ มาดูกันว่าเค้าจะพาเราไปไหนบ้าง ช่วงเช้าจะนัดกันที่ท่าเรือของ Andaman Travel ครับ จากนั้นก็จะไปเกาะสองเพื่อทำเรื่อผ่านแดน แล้วมุ่งหน้าสู่เกาะหัวใจมรกต (Cock Comb Island)ตั้งแต่เช้าเลย  แล้วก็จะไล่ไปที่เกาะฮอร์สชู (Horse Shoe Island) และเกาะย่านเชือง (Zedetkyi) เป็นเกาะสุดท้ายของช่วงเช้า

snapseed

เกาะหัวใจมรกตเนี่ย ต้องบอกว่าแล้วแต่ความโชคดีของใครของมันจริงๆ ครับ เนื่องด้วยในแถบนี้ เป็นแถบที่นี่ฝนตกบ่อยมาก จึงทำให้ส่งผลกระทบต่อการเข้าไปในหัวใจครับ โดยเจ้าเกาะหัวใจมรกตเนี่ย จะมีถ้ำให้ลอดเข้าไปเพียงแค่ที่เดียว ถ้าหากคลื่นแรง ลมมา ฝนตก ก็คงเป็นการยาก ที่พนักงานจะให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในนั้น เพราะจะเป็นอันตรายครับ หัวของเรานี่แหละ จะไปชนกับหินหรือหอยที่เกาะอยู่ตามเพดานถ้ำ หากใคร Panic ก็อาจจะเป็นอันรายทั้งต่อตนเองและต่อผู้อื่นครับ

snapseed

ซึ่งการเดินทางไปหัวใจมรกตเนี่ย จากเกาะสองใช้เวลาราวๆ ชั่วโมงครึ่ง ข้างใยนก็จะมีปะการังหาง่ายทั่วไป รวมไปถึงเจ้านีโม่ พี่ๆ ไกด์มักบอกว่า หากเราไม่ได้เข้ามาในนี้ เราทำได้เพียงแค่เห็นใจ แต่เราไม่ได้เข้าใจเลย สงสัยต้องมาคราวหน้าครับ เพราะช่วงที่ผมไป ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ฮาๆ

snapseed

ต่อจากนั้นพี่ๆ เค้าก็จะพาเราไปเกาะเกือกม้าครับ ซึ่งห่างออกไปไม่กี่นาทีเท่านั้น จุดนี้บนเกาะจะมีที่พักด้วยนะ ปะการังตรงนี้ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์อยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่เท่าไหร่สำหรับผม

snapseed

snapseed

snapseed

แล้วก็เดินทางมาที่เกาะย่อนเชือกครับ จุดนี้พี่ๆ เค้าบอกว่าเป็นจุดที่สวยเรียกแขกเลย แต่คนมักจะชอบมาเพราะเกาะหัวใจมรกต หารู้ไม่ว่า จริงๆ แล้วเกาะย่อนเชือกนี่แหละ ที่ค่อนข้างที่จะเป็นจุดพีคของที่นี่ ปะการังสีม่วงแดงเต็มไปหมดครับเพื่อนๆ

snapseed

หลังจากที่ดำน้ำมา 3 ที่ติดๆ พี่ๆ เค้าก็จะมาส่งเราที่เกาะฯ ครับ ใช่ เราจะได้พักที่เกาะนาวโอพี เป็นเกาะส่วนตัวที่มีเพียงแค่รีสอร์ทเดียวตั้งอยู่บนนี้เท่านั้น มันทำให้ผมนึกถึง Maldives ได้อย่างชัดแจ้งเลย มันสงบมาก บรรยากาศเค้าจะทำให้เป็นแบบพม่ามากที่สุด จากนั้นเค้าก็จะให้เรา Check in แล้วก็เอาข้าวของไปเก็บที่ห้อง ทางอาหารเที่ยง และพักผ่อนเพื่อรอไปดำน้ำต่อครับ

snapseed

มาต่อกันที่ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ก็จะพาเราไปทัวร์ตามเกาะบริเวณรอบนาวโอพีครับ นั่นก็คือ แหลมดอกไม้ เกาะภูเขาไฟ เกาะเลทเทอร์ และหาดคุณนายก่อนที่จะตีเรือกลับมายังเกาะ แล้วจบท้ายวันแรกกับการแสดงโชว์ของคนพื้นเมืองพม่าครับ

snapseed

snapseed

snapseed

snapseed

ขอเริ่ม Chapter บ่ายดวงแหลมดอกไม้ครับ แหลมดอกไม้จะมีดอกไม้ทะเยอะมากกก เยอะจนแบบ มองไปยังไงก็เห็นเต็มตัวครับ ซึ่งก็มีสัตว์ทะเลอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน นีโม่ในแถบนี้ก็มีอยู่หลากหลายชนิดมากๆ แต่ที่ผมติดใจที่สุด และไม่คิดว่าจะเห็นในทริปนี้ก็คือเจ้าตัวนี้ครับ หมึกกระดอง

15253441_1164223973660120_7235231682634514889_n

ถัดมาจะเป็นเกาะภูเขาไฟครับ จุดนี้ต้องบอกว่าพีคสุดๆ เพื่อนๆ นึกภาพพื้นที่พื้นที่หนึ่งที่มีแปลงผักกาดเหมือนภูทับเบิกได้ไหมครับ ที่นี่เหมือนแบบนั้นเลย แต่อยู่ใต้ทะเล และเป็นดอกสีม่วงครับ ช่วงที่แสงแดดไม่ออก มันจะหุบดอกไว้ แต่ถ้าวันไหนแดดออก มันจะบานสะพรั่งใต้ทะเลเต็มไปหมดครับ

snapseed

snapseed

และอีกเกาะหนึ่งที่ผมชอบมากๆๆๆๆ ก.ไก่ล้านตัว นั่นคือ เกาะเลทเทอร์ครับ เกาะนี้ห่างจากบ้านพักเราประมาณ 7 นาทีเท่านั้น เป็นเกาะที่เล็กที่สุดแล้วมั้ง คือเหมือนเป็นหินโผล่มาตัวเดียวกลางทะเลเลย แต่…

snapseed

อย่าดูถูกหินก้อนเล็กก้อนนี้ครับ ข้างล่างต้องบอกว่าอุดมสมบูรณ์มากๆ ใครจะไปคิดว่ามีปะการังหลากหลายสีสันเยอะแยะเต็มไปหมด ที่พีคสุดคือกัลปังหาก็มี ไม่คิดว่าน้ำตื้นก็มีแบบนี้ด้วยครับ จุดนี้ผมเจอหมึกกระดองอีกสองตัว แต่อยู่ลึกมาก ผม Free dive ลงไปหลายรอบแล้วเหนื่อย เลยไม่ได้ลงไปถ่าย จุดนี้เป็น Dive site ด้วยครับ ลึกราวๆ 7-10 เมตร ส่วนใครที่ Snorkeling อาจจะเห็นปะการังไม่ชัด แต่พวก Free dive อย่างผม สบายเลย ไปดูภาพกัน

snapseed

snapseed

snapseed

snapseed

ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่เคยไปเกาะตาชัย ที่เค้าว่าน้ำใสหาดยาว และสวยมาก อย่าพึ่งน้อยใจไปครับ เพราะที่นี่ ก็มีเหมือนกัน นั่นคือจุดสุดท้ายของวันนี้ หาดมาดาม

snapseed

หาดมาดามเป็นหาดที่ทรายละเอียดมากกก นุ่มมากกกกกก หาดยาว และมีน้ำใสมากกกกกกก มากเสียจนผมต้องตะโกนโห่ร้องและลงไปนอนกับพื้นอ่ะ คือมันฟินจริงๆ มันฟินแบบ สะอาด สวย ทุกมุมจริงๆ แล้วคือไม่คิดว่าลงไปใต้น้ำเพียงแค่ไม่เมตร ก็เจอปะการังสีสันสวยงามแล้ว

snapseed

ขอบอกว่า Package B.A+ เป็น Package สำหรับคนถึกจริงๆ ครับ หรืออาจจะเพราะผมมาเป็นชุดแรกๆ ด้วย พี่แกเลยพาไปนอกแผนเยอะมาก จริงๆ ไปมาหลายเกาะกว่านี้อีกประมาณ 2-3 เกาะครับ แต่ไม่ขอพูดถึงดีกว่า ฮาๆ ก็เสร็จจากตรงนั้น พี่เค้าก็จะพาเราไปปล่อยไว้หน้าหาดครับ แล้วก็เล่นน้ำกัน หน้าหาดก็จะมีนีโม่ 3 ตัว ปลาไหลเมอเร่ย์ 2 ตัว ตัวหนึ่งชื่อทองสุก อีกตัวชื่อไรจำไม่ได้ คือสวยมากจริงๆ และเหนื่อยโคตรๆ ถึงเวลาที่เราจะกลับห้องกันแล้วล่ะ

snapseed

snapseed

เรานอนกันอยู่ห้องเบอร์ ๕ ครับ ซึ่งที่พักที่นี่ต้องบอกว่าชิลมาก เป็นบานเต้นท์ คือผมชอบบบบบบบบ มันไม่มีแอร์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรมากนะ แต่มันฟีลกูดอ่ะ อยู่ง่าย กินง่าย เหมือนมาติดเกาะ มีเตียงให้สองเตียง มีห้องน้ำให้ด้านหลัง มีฟักบัวอาบน้ำ แค่นี้ผมก็คิดว่าพอแล้ว สำหรับการติดเกาะพม่าในครั้งนี้

snapseed

snapseed

snapseed

ว่าไปแล้วก็ยังไม่ได้พูดถึงอาหารที่นี่เลย อาหารทีนี่ก็จะเหมือนที่ท่องเที่ยวทั่วไปครับ เป็นบุฟเฟ่ห์ แต่ที่แปลกออกมาหน่อยคือมีกลิ่นอายของความเป็นพม่านิด ๆ หรือถ้าเพื่อนๆ อยากจะสั่งอาหารนอกเหนือจากที่ Package มีให้ก็ย่อมได้ และผมขอแนะนำ ปูหินครับ อร่อยโคตรๆ

snapseed

snapseed

สำหรับวันแรกเรียกได้ว่า ดำน้ำไปทั้งหมด 6-7 ที่เลยก็ว่าได้ครับ ที่ละประมาณ 30 -45 นาทีครับ การบริการของพนักงานที่นี้จะเป็นกันเองมากๆ บางทีก็ปล่อยจุดนี้หนึ่งชั่วโมง บางทีจุดนี้ไม่เจออะไรก็ 20 นาที คือแต่ละที่ แล้วแต่สภาพอากาศและสถานการณ์ตรงหน้าเลย ซึ่งทุกครั้งก็จะถามลูกทัวร์ว่าจะเอาไง จะอยู่หรือไปอะไรทำนองนี้ครับ เกิดความสามัคคีในหมู่คณะกันไปอีก และสำหรับค่ำคืนนี้ ก็คงจะจบด้วยบรรยากาศการแสดงชนเผ่าสองชาติของน้องๆ พม่าครับ สนุกดี มีสีสัน เห็นมั้ย คนเข้าไปเต้นข้างหน้ากันเต็มเลย

snapseed

ตัดมาที่ช่วงเช้าของวันที่ 2 ในแพ็คเกจครับ ทางรีสอร์ทจะมีคายัคและชุดดำน้ำตื้นให้เราได้ลงไปเล่นแบบฟรีๆ ตลอดช่วงเช้าเลยครับ ก็หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จผมก็ใช้เวลาอยู่ในทะเล แล้วก็ชิลลมทะเลนานพอสมควร คือบรรยากาศมันได้จริงๆ

snapseed

snapseed

snapseed

ในช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรไว้เลย เนื่องจากว่าอยากพักผ่อนครับ ก็ชิลสบายตามสไตล์คนติดเกาะ โดยตามตารางแล้ว เราจะต้องทานข้าวเที่ยงก่อนออกจากเกาะครับ เมื่อเวลามาถึง ก็ล้างตัว แล้วเข้าที่พัก เก็บข้าวของเตรียม Check out ออกจากเกาะสวรรค์แห่งนี้ ซึ่งในใจคิดว่า จะพาพ่อแม่กลับมาที่นี่ครับ เมื่อเช้าวันนั้นส่งรูปไปให้พ่อกับแม่ดู พ่อกับแม่บอกเลยว่าอยากมา ฮาๆๆ

20161204_115733-01

เอาล่ะ ก็พอหอมปากหอมคอนะครับ ผมขอทิ้งท้ายไว้ตรงนี้ว่า Package B.A+ ของ Victoria Cliff Travel เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการมาเที่ยวทะเลพม่าจริงๆ มันคุ้มมากครับ สำหรับคนที่มีเวลาเพียงสองวันหนึ่งคืน แต่หากจะให้เอาเต็มๆ แบบจุใจไปเลยละก็ แนะนำอีกตัวหนึ่งครับ นั่นคือ Package C.A. ครับ เป็น Package สามวันสองคืน ก็คือจะบวกโปรแกรมของ B.A+ มาอีกหนึ่งคืน โดยสิ่งที่บวกนั้นก็คือ การพาไปชมหมู่บ้านชาวพม่าบนเกาะสองครับ และนอนค้างที่โรงแรม Victoria Cliff อีกหนึ่งคืน ยังไงก็ลองดูนะครับ ว่าเพื่อนๆ สะดวกแบบไหน ถ้ามีโอกาสไมคงมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันอีกแน่นอน แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

20161204_154512-01

สำหรับรูปภาพในทริปนี้ มาจากหลายคนนะครับ ในส่วนตัวของผมเก็บได้แค่ภาพบนบกบางภาพเท่านั้น เนื่องจากว่ากล้องมีปัญหาครับ ภาพใต้น้้ำและ Bird eyes view มาจากพี่แซม ผู้จัดการเกาะ ภาพบนบกที่มีผม มาจากน้องน้อย และวิวต่างๆ มาจาก Samsung S7 และ iphone6 ของผมครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*