เกาะเต่าแม่งเอาหัวใจกูไป [ทริป 2 วัน 1 คืน ด้วยเงิน 5,000 บาท]

image

.: เกาะล้านเป็นเกาะชิคๆ แต่ก็ไม่เท่าเกาะเต่าเป็นเกาะคูลๆ ค่ะเมิ้งงงงง มานี่ เด่วกูจะเหลาวีถี Hippy + Actual life style ให้เมิงฟัง ว่าไปเกาะเต่า ศุกร์เสาร์อาทิตย์ มันไม่ได้ยากและไม่ได้แพงอย่างที่คิด…

image

1. เมิงเลือกวันชิคๆ มาสัก 2 – 3 วัน เอาที่เมิงสะดวก แล้วติดต่อหาที่พักบนเกาะไปเลย ราคาเริ่มต้นที่ 600 บาท หาดูใน traveloka, jetrada, hostel world, hotel quickly, agoda หรืออะไรก็ตามที่เมิงสะดวก

image

2. พอได้ที่พักก็จัดแจงเรื่องการเดินทาง ถ้าตังเยอะก็บิน ถ้าตังน้อยก็บัสค่ะ แนะนำให้นั่งบัสไปคูลๆ รถออก 3 ทุ่ม ไป check in ที่ข้าวสาร 2 ทุ่มครึ่ง นั่งรถยาวๆ ไปถึงท่าเรือชุมพรตี 5 ครึ่ง นอนรอเรือออกรอบ 7 โมง ตื่นมาอีกทีถึงเกาะเต่าตอน 9 โมงเช้า (ในส่วน Package ตัวนี้ ราคาบัส + เรือของลมพระยา ไปกลับ 2,200 บาท รวมทุกอย่างตั้งแต่ กทม. ยันเอาตีนไปจุ่มน้ำทะเลเค็มๆ ที่เกาะเต่าค่ะเมิ้งงงง!!)

image

image

3. กิจกรรมที่เกาะเต่ามีเยอะมากกกกกก แล้วราคาถูกยังกะอยู่เกาะล้าน อาธิ ดำน้ำดูปะการังรอบเกาะนางยวน + เกาะเต่า แค่หัวละ 600 บาทเองค่ะเมิง อันนี้เรียกได้ว่าห้ามพลาด เพราะจุดชมวิวเกาะนางยวนเรียกได้ว่าชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากันที่นี่กันเยอะแยะ ถ้าเคยเห็นภาพใน google จะรู้ว่าวิวสวยกว่าทะเลแหวก unseen Thailand โคตรๆ

image

image

image

image

4. ดำน้ำลึกก็มี Dive ละ 1,000 บาท 2 Dive ขึ้นไปก็ dive ละ 900 บาท (ควรมี Certified Advance) Leader น่ารักก็แนะนำของ Big Bubble และ Ban’s diving จุดที่แนะนำคือ White rock, เรือจม และทีเด็ดคือ Chumphon Pincal น้ำใสยังกะโลซินค่ะเมิ้งงงงงง มากไปกว่านั้นคือสัตว์ทะเลเยอะมาก นี่ไปเจอฝูงปลาคีบเหลือง กระเบน Bule spot ฝูงบาคูด้า Spring ray ปะการังทะเลมากมาย และคือถ้า Jackpot แม่งคือเจอฉลามวาฬ อย่างอาทิตย์ที่แล้วที่หลายคนเจอ แม่งคือพีคไปอีกกกกกกกก ฮาๆๆ

image

5. บนเกาะก็มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ขับ ATV เดินป่า ป่นจั๊ก ปีนผา บลาๆๆ เมิงเลือกเอาถ้าเงินเหลือ

image

6. หาดที่สวยๆ กุแนะนำหาดตรงอ่าวโฉลก อธิบายไม่ถูกแต่น้ำและหาดทรายใสเหี้ยๆ สามารถเอาไปเปรียบกับมัลดีฟได้อย่างไม่อายเลย

image

image

image

7. ที่เกาะเต่าจะมีแหล่งดูฉลามคีบดำอยู่ สามารถไปตามหาได้ที่บริเวณ Shark Bay แม่งว่ายเต็มหาด ปลาปั๊กเป้า ปลาดาว ปลาตะเพียร ปลาหมอ ปลาช่อน ปลาดุก ปลาหางน… อิสัส กุว่าไม่ใช่ละ เออออ… นั่นแหละ มันมีเยอะ Shark bay กุแนะนำ ดำได้ทั้งวันอ่ะบอกเลย

image

8. ถ้ายามราตรีก็คงหนีไม่พ้น Sunset Bar กับ Lotus ที่หาดทรายรี แต่ถ้าถามถึง Big C ก็เลี้ยวซ้ายไฟแดงที่สอ… เย้ย!!! ไม่เกี่ยวค่ะเอดอกกกก lotus คือชื่อร้านเหล้าค่ะเมิง เออนั่นแหละ สองร้านนี้เด็ดดวงควงกระบองไฟโชว์เลยค่ะ ไปแล้วต้องจัด จัดสักหนึ่งดอก ๕๕๕๕

image

image

image

9. จาก 8 ข้อข้างบนถ้าเมิงขี้เกียจกูแนะนำ Package นี้ของ Sai Daeng Resort สำหรับ 2 คน 3 วัน 2 คืน 9,500 บาท รวมทุกอย่างตั้งแต่ กทม. บัส รถ เรือ แพ็คเกจดำน้ำ อาหารเช้า 2 วัน ห้องพัก sea view คายัค ชุดดำน้ำลึก ที่พักมี Slider หรือ Pool bar ก็มี นั่งชิลแดกเบียร์เย็นๆ มองวิวไป พีคสุดคือเรื่อง Location แม่งอยู่ปลาย Shark bay แหล่งดูฉลามคีบดำ หารกัน 4,000 กว่าเอง คุ้มสัสรัสเซียจอเจียเนปาล แงงงงงงงงงงง ยักไปๆๆๆ ในภาพกูนอนห้อง C ชั้น 2 ของรีสอร์ทนี้แหละ คุ้มสัส!!

image

image
image

image

image

image

image

image

image

image

image

.: เอาเป็นว่าเกาะเต่าสองวันหนึ่งคืนก็ไปได้ สามวันสองคืนกำลังพอดี วางแผนดีๆ แล้วชวนคนข้างๆ ไปเที่ยวเป็นแฟนกันค่ะ และดีกว่าการไปเที่ยวเป็นแฟนกัน คือถูกเกาะเต่าฟันไปไม่ถึง 5,000 บาทจาก ทรายแดงรีสอร์ท ค่ะดีออกกกกก บัยส์

2 Comments

  1. หาดเฉวงเกาะสมุยค่ะ หาดที่คุณถ่ายรูปคือหาดทรายรี

Leave a Reply

*