9 ข้อควรรู้ ก่อนไปปีนัง

IMG_0455
1. ผมแนะนำให้นั่งเครื่องบินมานะ ประหยัดเวลา ประหยัดร่างกาย เผลอๆ ประหยัดรายจ่ายอีก (เมื่อวานเพิ่งเห็นโปรแอร์เอเชีย บินไปกลับ 3 วัน 2 คืน บวกโรงแรม 3,000 กว่าบาท)

2. เอาตามแพลนเราก็โอเคนะ ช่วงเช้าวันแรกก็เก็บ Street Art ช่วงบ่ายไป Penang Hill + Kek Lok Si แล้วก็ไปนอนพักที่ Beach พอวันที่สองก็นั่งรถกลับมาทัว Gorge Town อีกครั้ง แล้วก็นั่งเครื่องกลับ ผมว่า กำลังโอเค ดูเป็นการพักผ่อน ไม่เยอะไป ไม่รีบไป

3. พอมาถึง Gorge Town พักแถวไหนก็ได้ Love Lane ก็ได้ แต่ช่วงดึก ต้องมาที่ Love Lane จะได้ดูครึกครื้นหน่อย และเบียร์ก็ถูกอย่างที่คนนั้นเค้าบอกจริงๆ แต่ถ้าเหนื่อย ก็นอนเลย ๕๕ เก็บแรงดีกว่า ปีนังเหมือนไม่มีอะไร แต่ก็มีอะไร (งงมั้ย)

4. ถ้าพูดถึง Gorge Town ก็ไม่ควรพลาด Street Art ตามฝาผนัง ทั้งแบบเป็นรุปวาดและเป็นลวดดัด เมืองนี้มีที่ให้ไปเยอะ สำหรับคนที่ชอบทางด้านนี้ ใช้เวลาซัก 3 วัน ก็ยังไม่พอ เชื่อสิ แต่สำหรับคนธรรมดาเหมือนเรา แค่ได้เห็น ได้อึ้ง ได้ถ่ายรุปลงเฟส ก็มีความสุขแล้ว

5. ใน Gorge Town นอกจาก Street Art แล้วมีอะไรที่น่าสนใจมั้ย มีครับ ผมว่านี่เลย คลิ๊กโหลดแผนที่ : https://goo.gl/AfLpP6 ตัวนี้ แล้วไปเลือกดูเลยว่าอยากไปไหนอีก เพราะในแผนที่ น่าจะบอกสถนาที่น่าสนใจไว้แล้ว ยังไงลองคำนวณเวลากันด้วย

6. ควรไปวัดเก๊กล๊อคซี่มั้ย? ถ้าผมบอกว่า ไม่หล่ะ หึหึ

7. ควรไป Penang Hill มั้ย? ถ้าผมบอกว่า ไม่หล่ะ หึหึ แต่อันนี้พอได้อยู่ครับ อย่างน้อยข้างบนก็มีกิจกรรมให้คู่รักได้ทำร่วมกันครับ นั่นคือ การพรองกุญแจสัญญาสาบาน ว่าเราจะรักกันตลอดไป

8. เสร็จจากทัวร์เมือง ก็อย่างที่ผมบอกครับ ไปนอนที่ ชายหาด Feringghi  เปลี่ยนบรรยากาศซะหน่อย ถามว่ามันมีอะไรมั้ย มันก็มี แต่ไม่มากครับ ไปเล่น ไปนอน ไปกิน แค่นั้น ครับ

9. ร่มสำคัญมากๆ พยายามแต่งตัวสบายๆ อย่าเยอะเกิน ครีมกันแดดก็ดี แว่นก็ดี เอาไป ยังไงก็ได้เรื่อง

:: ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่า ถ้าจะไปปีนัง ก็ให้อยู่แค่เมือง Gorge Town ไปเลยครับ เก็บมันให้ครบดีกว่า เพราะรู้สึกที่นี่จะโอเคและมีพร้อมที่สุดแล้ว ใช้ชีวิตชิคๆ อยู่ท่ามกลางเมืองมรดกโลก ฟังดูเท่ห์จะตาย ยังไงก็ขอให้ทุกคนสนุกการเดินทางนะครับ สวัสดีครับ : )

 

Leave a Reply

*