รีวิว !! เที่ยวเชียงใหม่เเบบเต็มสูบ แต่เวลาน้อยนิด พบกับ กิจกรรมแบบ One day Trip ในเชียงใหม่

หลายครั้งที่เราอยากจะพักผ่อนสักนิดนึง อยากไปไกล ๆ แต่ติดที่เวลามันมีจำกัดเนี่ยแหละ ทำให้เลยไปได้แค่ใกล้ ๆ บทความนี้เราเลยจะมารีวิวทริป ในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ครบรส!! กิน อยู่ อิ่ม จบ ได้ภาพเด็ด ๆ กลับมาเพี้ยบบบบ!!!

เปิดการเดินทางมาด้วยสายการบินอย่าง Thaiviet Jet บินตรงภายในประเทศ BKK-CNX จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสายการบินที่ ราคาดีจับต้องได้ และยิ่งถ้าสาย Backpack ยิ่งถ้าไม่ได้โหลดกระเป๋าก็ราคาก็จะถูกไปอี๊กก

ที่เลือกสายการบินนี้เพราะสะดวก ชอบความที่ มีไฟลท์บินเยอะมาก เก็บกระเป๋ารอเวลาเลิกงานและสามารถไปได้เลย  บนเครื่องก็จะมีชาเขียวมาเสริฟ ระหว่างรอเครื่องถึงจังหวัดเชียงใหม่ เอาจริง ๆ นอนยังไม่ทันจะหลับดีถึงสะละ

พอถึงสนามบินเชียงใหม่ รถที่เราจองไว้ของ กินเที่ยว เชียงใหม่ Kinteaw rent car chiangmai ก็มาจอดเทียบหน้าสนามบินปุ้บบ รถสภาพดีมากก คือว่าโอเคเลยเหมาะสมกับราคา และทางร้านบริการดีมากตั้งแต่การจอง

คือไม่ยุ่งยาก และมีรถหลายแบบให้ได้เลือก ใครมองหาร้านเช่ารถขับตะลอนเชียงใหม่ ราคาไม่แรง สภาพรถเริ่ด แนะนำ!!

ไปจองได้ที่เพจนี้เลย https://www.facebook.com/kinteawrentacar

Raya Heritage

เดินทางไปต่อ เอาสัมภาระไปวางกันไว้ที่ Raya Heritage ที่พักสไตล์ล้านนาประยุกต์ ชื่อดังใน จังหวัดเชียงใหม่ ที่พักแหวกแนวสุดคลู เป็นตึกแถวที่ภายนอกดูธรรมดา ๆ แต่ภายในตกแต่ง ออกแบบมาได้ หรูหรา และ ดูแพงโคตรรรรรรรรร!!

ที่พักนี้ห่างจากสนามบินประมาณ 20 นาที เพราะที่พักต้องออกจากตัวเมืองไปหน่อย โรงแรมจะอยู่ริมแม่น้ำปิง เพื่อวิว และทัศนียภาพที่จึ้งง ใช้เวลาการเดินทางเพิ่มมานิดแต่เราก็สู้!!

default

ที่นี่เค้าจะมีห้องพักกันทั้งหมด 3แบบ ชั้น 3 เฮือนบน โทนขาวนวล ชั้น 2 ริน โทนขาวดำ ชั้น 1 เป็นพูลคราม โทนคราม ห้องพักราคาเริ่มต้นอยู่ที่ชั้น 2 แต่คือทุกห้องตกแต่งเหมือนกัน แค่อยู่คนละชั้น และต่างกันที่มีสระ กับระเบียงแค่นั้น โอ้ยยยยยยย อยากอยู่สักอาทิตย์นึง !!!

แปะช่องทางการจอง 3 ช่องทางการจองห้องพัก

  • ในส่วนของห้องสามารถทำการจองออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/3A88Mop
  • ทักเพจFacebook : Raya Heritage
  • เบอร์ติดต่อ : 02-301-1861-3

ส่วนรอบนี้เราพักกันที่ห้อง Kraam Pool Suites

โลเคชั่นสุดทึ่งงงงง!!! กับสระน้ำหน้าห้องพัก ส่วนตัวโคตร ๆ  ตั้งเเต่เข้ามาแบบ ไอเชี้ยยยยยย!!!! ห้องอย่างกว้างงง นอนกัน 4 คนก็สบายไม่อึดอัดแหละงานนี้

 ไม่ต้องถามว่าดีไหม บอกเลยว่าไม่อยากกลับ! การตกแต่งจะแซมสีครามเล็ก ๆ มีโต๊ะทำงานให้เเบกงานมาทำสบาย Wifi แรงสะใจมาก เตียงนอนหันไปทางสระน้ำ เตียงดูดวิญญาณที่เเท้ทรู สบายสุด ๆ

พร้อมด้วยห้องน้ำที่โคตรจะกว้าง ใครมีเด็ก ๆ มาด้วย คือเล่นอยู่เเต่สระว่ายน้ำ กับอ่างน้ำในห้องนี่แหละ ไม่ต้องออกไปไหนกันเเล้ว

Brecht Homebake

เก็บกระเป๋าเดินทางแล้วเดี๋ยวไปหาอะไรกินกันต่อ ! ขับรถเข้าเมืองมาประมาณ 15 นาที เราก็จะถึงคาเฟ่ลับ อย่างร้าน Brecht Homebake ครัวซองต์ยอดฮิตในเชียงใหม่  ครัวซองต์โฮมเมด รสชาติดั้งเดิมสไตล์ฝรั่งเศส ทำเองกับมือทุกขั้นตอน!!

ถามว่ารู้ได้ไง ก็เค้าเปิดครัวให้เข้าไปดูกันเลยครับผมมม แต่บอกเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ครัวซองต์ การตกแต่งนี่แหละที่ทำให้ต้องมาร้านนี้! แหวกแนวร้านคาเฟ่ไปเลย ฉีกกฏ

ร้านตกแต่งแบบสนิม ๆ หน่อย ด้วยความสนิมกินร้านนี่แหละ มันเลยดูเเหวกไปเลยจ้า ได้ภาพแปลกตาและสวยพอตัวเลย แนวดีไม่มีใครเหมือน ดูเเบบมีเอกลักษณ์มาเเล้วภาพจำชัดเจนมากก ชอบความที่ร้านเข้าใจตกแต่งร้านออกมาแบบเจาะผนัง

การภายในตกแต่งยังคงมู้ดแอนด์โทนของร้านในธีมสีดำไว้ และออกแนว modern หน่อย ๆ ผนัง Loft นิด ๆ ตัดกับ ผนังทั้งสองฝั่งกรุด้วยแผ่นเหล็กสีดำสนิท สร้างสีสนิมสวย ๆ

ร้านเปิดบริการ

  • เวลา 9.30 – 17.00 น. และปิดทุกวันพุธ
  • สามารถสั่งผ่าน Grab , Lineman , Robinhood , shopeefood ได้ด้วย คือมาทุกแอพ

ช่องทางการติดต่อร้าน

Recommended Menu

แนะนำไม่ถูก เพราะแมร่งน่ากินทุกอย่างเลย ฮ่าฮ่าฮ่า  มาแล้วไม่กิน บอกเลยว่ามาแล้วไม่ถึง !!! แนะนำ จะเป็น 3 ตัวนี้ The Oranger latte, Fnky Fizzy และ Bitter sweet

และเครื่องดื่มคือดีงามมาก กลิ่นหอมกาแฟสุด ๆ เมนูอื่น ๆ ก็คือเริ่ดไมแพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Croissant , Croffle , Pancake , Toast , Tart

Gokana Omagase

พออิ่มเอมเบา ๆ กับ appetizer ที่ร้าน Brecht Homebake แล้ว ขับรถต่อมาอีกประมาณ 15 นาที เราก็จะถึงกับอาหารจานหลัก สุดพรีเมี่ยม อย่างร้าน Gokana Omagase ร้านโอมากาเสะชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่

ร้านนี้จะเปิดให้บริการ แบ่งเป็น 4 รอบ

  • รอบที่ 1เวลา 12.00- 14.00 น.
  • รอบที่ 2 เวลา 14.00 -16.00 น.
  • รอบที่ 3 เวลา 18:00- 20:00 น.
  • รอบที่ 4 เวลา 20.00 -22:00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)

ต้องบอกว่า… ไปเชียงใหม่ หิว ๆ นี่คิดแทบไม่ถึงว่าจะมี Omagase ราคาดี 18 Course Premium ทีเด็ดเจ็ดย่านน้ำในดงเชียงใหม่ อร่อยเต็มคำ วัตถุดิบชั้นเลิศ

เชฟลงมือทำเองให้เห็นแบบบุญตา เป็นคำต่อคำไปเลย โคตรจะคุ้มกับราคา สด สะอาด อร่อยเหาะ!! คือโคตรดีย์ บอกได้คำเดียวว่า ร้าน นี้ ห้าม พลาด !!!!!

 ตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่น ต้อนรับฤดูกาลใหม่ เหมือนบินไกลไปกินที่ญี่ปุ่น โกกานะยกทัพความอร่อยแบบพรีเมียม รอบนี้จัดเต็มมากกกกก !

สายวากิวห้ามพลาด Special Menu Wagyu Katsusando แซนวิชเนื้อวากิว ชิ้นใหญ่บึ้ม ฟินแน่นอน , ตับปลา Ankimo ต้มไวน์แดงกับยูสึ, หอยเป๋าฮื้อ, กุ้งเอบิ, โอโทโร่,อูนิ และวัตถุดิบชั้นเลิศอื่นๆ ถึง 18 คอร์ส ในราคา 3,799++

ตัว 18 Course Premium course 3,799

Welcome drink

-Yuzu Sparking

_______________

Sashimi

-Nama hotate หอยเชล์

-Hamachi drymiso ปลาหางเหลือง (Yellowtail)

_________________

Appiteizer

-Sakamushi Awabi หอยเป๋าฮื้อ นึ่งสาเก

-Ankimo harumaki ตับปลาอังโกะ

Nigiri course

-Madai ปลากระพงแดงญี่ปุ่น

-Shima aji ปลากะมง

-Nama sujiko ไข่ปลาแซลมอนแบบสด

-Botan ebi กุ้งหวานตัวใหญ่

-Murasaki uni ไข่หอยเม่น

-Hokkaido kinki ปลาคิงกิ

-Akami no zuke ทูน่าส่วนเนื้อแดง

-Chutoro ทูน่าส่วนมันปานกลาง

-Otoro ทูน่าส่วนท้อง

-Anago ปลาไหลทะเล

-Ezo Tamago yaki ไข่หวานย่างเนื้อกุ้ง

Spical

-Wagyu Katsusando แซนวิชเนื้อวากิว

________________

Ramen

-Shio yuzu ramen

________________

Dessert

-Cheese terrine

________________

เอาล่ะใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอย่าลืมปาดน้ำลาย แล้วเข้าไปจองได้ที่

  • Line Official  : @gokanaomakase (มี@ด้วยนะ)
  • Line Click : https://lin.ee/GYUZ72o
  • โทร : 084-226-5247

พารามอเตอร์ สันกำแพง

พออิ่มกันแล้วไปปิดท้ายกันด้วยกิจกรรมพารามอเตอร์ !! เอาลมตีหน้าสักหน่อย จุดนี้ใครอิ่มจัด ๆ แนะนำว่าพักสัก 30 นาทีให้อาหารย่อยก่อนนะค่อยบิน ไม่งั้นล่ะหรรษาเลย อ้วกพุ่งกลางอากาศกันแน่ ๆ 5555555555

พารามอเตอร์ที่สันกำแพงนี่ก็ห่างจากร้าน โอมากาเสะประมาณ 20 นาที เอาจริง ๆ ใกล้มากกกกกกกกกกกกก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงอยู่ที่ ในระดับ 1000 ฟุต ชมวิวของเมืองเชียงใหม่กันแบบจุก ๆ ฟิน ๆ

เราใช้เวลาในการบินแต่ละครั้งประมาณ 10-15 นาที ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของแต่ละวัน อย่าลืมเช็กสภาพอากาศกันก่อนจะมาทำกิจกรรมนะ แล้วจะบอกว่าไม่เตือน!!

 ต้องเตรียมแผนทำกิจกรรมดีดี อย่างที่สันกำแพงก็จะมีให้สองรอบ โดยรอบการบินปกติ เช้าเวลา : 06.30 – 09.30 น.และ รอบบ่ายเวลา : 16.00 – 17.30 น. หรือถ้าอยากได้วิวพระอาทิตย์ตกตอนเย็นสวยๆ เกิดมาสักครั้งในชีวิตต้องมีรูปเก็บไว้มุมนี้แหละ ธรรมดาเราไม่ ใหญ่ๆเราชอบ

มีรอบ Sunset / Sunrise Sunsetด้วยนะ

  • เวลา Sunset  จะอยู่ในช่วง : 06.40 – 07.00 น.
  • เวลา Sunriseเวลาจะอยู่ในช่วง : 17.40 – 18.00 น.

ราคาเริ่มต้นท่านละ 4,500 บาท เท่านั้นเอง

โอโหบอกเลยว่าฟินมากกกกกแกกก วิวด้านบนอลังการงานสร้างสุด ๆ ไปเลย นี่เลือกมาเป็นที่สุดท้าย ทันรอบดูพระอาทิตย์ตกด้วย

พี่ ๆ เจ้าหน้าที่บริการดีมากกกกกก พอเราบินเสร็จก็กลับที่พักกันได้เลย นอนพักยาว ๆ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่จัดมาแบบ One Day Trip มีเวลาวันหยุดแค่ เสาร์- อาทิตย์ก็มาเที่ยวเชียงใหม่ แบบจุกใจกันได้ แต่ละสถานที่เราคัดมาว่าคุ้มค่ากับเวลาจริง ๆ ห่างกันนิดเดียวเอง

พนักงานออฟฟิตทั้งหลายยย หากท่านใดอยากคลายเส้นจากอาการเหนื่อยล้า โปรแกรมนี้ตอบโจทย์มากกกกก สำหรับคนไม่มีเวลาอย่างเรา ๆ แต่อยากไปเที่ยวให้สุด นี่แหละดี มาชาตร์พลังงานให้ร่างกาย เเล้วกลับไปลุยงานต่อได้เล้ยย!!!!!

Leave a Reply

*