สัมผัสประสบการณ์ล้านนา กับ Tamarind Village Chiangmai

ยกให้เป็นที่พักกายพักใจกลางเมืองเชียงใหม่ไปเลย สำหรับ Tamarind Village Chiang Mai โรงเเรมที่ก้าวเข้ามาเเล้วที่ให้ความรู้สึกประหนึ่งเป็นชาวล้านนาเองยังไงยังงั้น โรงเเรมที่นี่ถูกสร้างมามากว่า 20 ปีแล้วนะพวก ถือว่านานมากกกก!

เราแอบไปสืบ ๆ มา ก็พบว่า ชื่อของ Tamarind Village Chiang Mai ( โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่ ) นี้ ก็มีที่มานะเว้ยยย มาจากต้นมะขาม !!! ต้นมะขามที่นี่มีอายุกว่า 200 ปี ถือว่าเป็นจุดไฮไลท์เด็ดและต้องแวะถ่ายรูปเช็กอินกันเลยทีเดียว

ปลูกไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะสร้างโรงแรมนี้อีก เจ้าของเลยตัดสินใจเก็บต้นมะขามไว้เเต่สร้างที่พักล้อมรอบเเทน นอกจากต้นมะขามที่ได้กล่าวไปแล้ว ก็จะมีต้นลำไย และต้นมะเดื่อด้วย อย่างกับอยู่บ้านสวน!

อย่างตอนนี้ทางโรงเเรมเค้าก็มีโปรโมชั่น อยู่ 2 โปรโมชั่น คือมาแล้วโคตรคุ้มอ่ะบอกเลย ลดเเล้วลดอีก

  • โปรแบบ Exclusive Offer โปรโมชั่นนี้จะเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” สำหรับพัก 2 คน1 คืน
  • โปรแบบ Stay 2 Pay 1 พัก 2 คืนจ่ายแค่ 1 คืนโปรโมชั่นนี้ไม่เข้าร่วม เราเที่ยวด้วยกัน เป็นของทางโรงเเรมจัดเอง
งู๊ยยยยย ชอบันนี้น่ารักกกก ต้องกลับมาอีกแน่นอน!

Location

ที่พักอยู่กลางเมืองแถมอยู่ใกล้ประตูท่าแพแค่เพียงประมาณ 400 เมตรเท่านั้นเองเเม่!! บอกได้คำเดียวว่าไม่อดตาย ใกล้ร้านอาหารเยอะแยะไปหมด คือจะเดินทางไปไหนก็สะดวก

ทางเข้ามี 2 ด้าน ประตูแรกจะคล้าย ๆ วัด มีสิงห์สองตัวเฝ้าหน้าประตู ประตูสองจะต้องผ่านซุ้มไม้ไผ่ เมื่อเราได้ก้าวเข้ามาที่โรงแรมจะเจอ ซุ้มไผ่ล้อมอยู่ตั้งแต่ทางเข้า เฟี้ยวอยู่นะโค้งเข้าหากันด้วย แล้วก็จะเจอระเบียงคต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัดต้นเกวี๋ยน ซึ่งเป็นวัดต้นแบบของทางเหนือ

และตั้งเเต่ก้าวเข้ามาเชื่อไหมว่า ยูนิฟอร์มพนักงานทุกคนเป็นการแต่งตัวแนวล้านนาหมด พนักงานน่ารักมากกกกก ยิ้มเก่งทุกคน ดูแลดีเหมือนญาติ

จะได้ไอกลิ่นไอเมืองเหนือเเต้ ๆ เลยจ้าว การตกแต่งของโรมเเรมก็จะบรรยากาศล้านนาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอาคารที่เน้นโทนสีขาว ใช้ไม้มาเป็นตัวเชื่อมให้มีฟิลลิ่งเเบบพักผ่อนอยู่ในเมืองวัฒนธรรม มันก็รู้สึกสบายตาไปอีกแบบนึงเหมือนกันนะ

ช่องทางการจองที่พัก

ทุกคนสามารถจองกับที่พักได้โดยตรงเลย

  • ทักไปถามเพจ Tamarind Village Chiang Mai
  • โทรติดต่อสำรองห้องพัก 06623011861 , 06653418896
  • ราคาเราแอบมาแปะไว้ให้เเล้ว เป็นราคาที่รวมเข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเเล้วนะ

ประเภทห้องพัก

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 5 ไทป์ จำนวน 46 ห้อง ด้วยกัน มีห้อง Lanna Room, Lanna Deluxe, Lanna Suite, Tamarind Suite และ The Spa Suite Room 

โดยการตกแต่งจะเน้นความเป็นชาวเมืองเหนือทุกรายละเอียกจริง ๆ สังเกตุตั้งเเต่ทางเข้าไปห้องพัก พอถึงห้องพัก ทั้งหมอน Bathrobe โดยจะเลือกสีสรรให้หลากหลาย ลายแบบพื้นเมือง และยังผลิตจากชาวบ้านพื้นเมืองอีกด้วย คือถือว่าทางโรงเเรมใส่ใจรูปแบบของโรงเเรมระดับหนึ่งเลยนะ

Lanna Room

ไทป์แรก Lanna Room เปิดเข้าไปในห้องจะเจอที่นอนก่อนเพื่อนเลย กลิ่นห้องหอมมากกกกก !! ห้องน้ำเป็นฝักบัว ห้องไทป์นี้จะเป็นห้องที่สามารถมองออกไปเจอวิวที่เป็นสวนด้านนอกได้ทั้งชั้น 1 และชั้น 2ห้องพักประเภทนี้จะอยู่ประมาณคืนละ 1,631 บาท

Lanna Deluxe

ไทป์สอง Lanna Deluxe มีความต่างจากไทป์ Lanna Room คือจะมีระเบียงห้องพร้อมที่นั่ง สามารถเปิดออกไปนั่งรับลมเย็นพร้อมชมวิวจากต้นมะขามหรือจะเป็นต้นลำไยและต้นมะเดื่อได้แบบพอดีเลยล่ะ ราคาห้องพักนี้อยู่ที่ 2,141 บาท

Lanna Suite

ไทป์นี้ Lanna Suite จะมีเพียง 2 ห้อง โดยห้องจะมี Garden View อยู่ด้านข้าง ซึ่งมีชั้นบนและล่างให้เลือกพัก ห้องไทป์นี้จะมีห้องรับแขกพร้อมโซฟามาให้ รวมไปถึงห้องน้ำเองก็มีอ่างอาบน้ำด้วย ราคาห้องพักนี้อยู่ที่ 4,031 บาทเอง

Tamarind Suite

เราได้ทำการพักห้องไทป์นี้กันในครั้งนี้ ห้อง Tamarind Suite ห้องใหญ่มากกกกก ห้องพักเซ็ตมาอย่างดีเลยทีเดียว มีห้องนั่งเล่น อย่าเรียกว่านั่งเล่นเลย นอนเล่นจะดีกว่า ฟิลลิ่งเหมือนอยู่บ้าน เบา ๆ

ขอบอกว่าห้องน้ำของห้องพักประเภทนี้กว้างมากกก !! อ่างล้างหน้า 2 อ่างกับ 1 ห้องอาบน้ำขนาดใหญ่ที่มีอ่างน้ำใหญ่แบบสะใจทีเดียว มีไดร์เป่าผม มีผ้าเช็ดมือ ผ้าเช็ดหน้า วางอยู่ในถาด พร้อมแชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำ กลิ่นออร์แกนิค ธรรมชาติ ทั้งขิง มะลิ จำปา  มันแบบหอมสดชื่นมากๆ ยังกับสปาเลย 

การตกแต่งในห้องพักคือโอเคเลยนะใช้โทนไม้สีน้ำตาลเข้มตัดกับสีขาวเบา ๆ ไม่ได้รู้สึก อึดอัดกับโทนสีทึบเลยด้วยซ้ำ กลับรู้สึกผ่อนคลาย เพราะกลิ่นในห้องคือหอมมาก กลิ่นไทย ๆ แฝงไปด้วยความอบอวลแบบล้านนา ราคาห้องพักนี้อยู่ปกติคืนละ 6,900 บาท ถ้าใช้เราเที่ยวด้วยกัน ตกคืนละ 4,031 บาทเองพวกเธอออออ!!!

The Spa Suite Room

มีแค่เพียง 1 ห้องเท่านั้น เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของที่นี่ เป็นห้องที่มี Sunbed สิ่งที่มีมากกว่าห้องอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาคือ Shower แบบ Outdoor เพื่อให้เราดื่มด่ำกับธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น และที่ห้องนี้มีชื่อเรียกว่า Spa Suite ก็เพราะว่าอยู่ใกล้กับ Village Spa นี่เอง ราคาห้องพักนี้อยู่ที่ 5,080 บาท

อยากแนะนำ Village Spa 

ไหน ๆ ก็มาแล้ว ขอเเวะสปาของที่นี่สักหน่อย ทางโรงเเรมจะเปิดให้บริการตั้งเเต่ 10 โมงเช้า จนถึง 4 ทุ่ม เปิดเข้ามาถึงขั้นร้องว้าวววววว ~ สปาไทยจริง ๆ กลิ่นอายความไทย ความเมืองเหนือตีขึ้นมาเลย รีวิวการนวดคือ ดี !!! สปาดี นวดดีน้ำหนักมือถึง เน้น ใช้น้ํามันหอมจากธรรมชาติที่ผสมผสานเป็นพิเศษเพื่อประสานกับธาตุทั้งสี่ของร่างกาย ว้าวมากกก

ซึ่งที่นี่จะมีห้องนวดน้ำมันจำนวน 2 ห้องและห้องนวดไทย จำนวน 1 ห้อง โปรแกรมนวด ตัวที่เป็นซิกเนเจอร์ก็คือตัว The Village Signature Massage เป็นการนวดแบบผสมผสาน ทั้งการนวดน้ำมันและการนวดประคบในครั้งเดียวเลย ใช้เวลา 90 นาทีได้

ห้องอาหารเรือนแทมมาริน

ห้องอาหารเรือนเเทมมาริน เป็นห้องอาหารที่อยู่ติดริมสระน้ำ สามารถรับลมเย็นได้สบาย ๆ พร้อมอาหารพื้นเมืองให้เลือกหลายรูปแบบมาก เต็มไปด้วยคุณภาพและการันตีความอร่อย ส่วนโซนครัวช่วงเที่ยง เปิดให้คนนอกสามารถเข้ามาสั่งทานได้ไปอีก

ห้องอาหารจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 10 โมงเช้าสำหรับบริการอาหารเช้า ส่วนอาหารกลางวันหรืออาหารเย็นจะเป็น All Day Dining ก็เริ่มตั้งแต่ 11 โมงเช้า กินยาวให้พุงกาง ไปตลอดทั้งวันจนถึง 5 ทุ่มเลยทีเดียว

การตกแต่ง จะตกแต่งด้วยสไตล์ล้านนาเหมือนห้องพักเลยก็ว่าได้ คือไม่หลุดตรีม ใช้เครื่องสานเป็นที่รองภาชนะเพื่อวางจานอาหาร เริ่ดมาก เริ่ดแม้กระทั้งที่ครอบอาหาร เป็นการนำไม้สานกับผ้าขาวบางมาทำเป็นที่ครอบอาหาร ทรงเหมือนมุ้งขนาดย่อม

แอบไปรู้มาว่า ที่นี่จะมีการปลูกพืชผักสวนครัวไว้ใช้ทำที่ห้องอาหารเองเกือบทั้งหมด จำพวก พริก กระเพรา แบบนี้วัตถุดิบของอาหารเลยล้วนเป็นแบบออแกนิคธรรมชาติ เป็นการใส่ใจผู้เข้าพักแบบทุกขั้นตอนเลยจริง ๆ

มาดูในส่วนของสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำก็คือเริ่ดไม่ไหว เพราะว่าเหมือนว่ายน้ำอยู่กลางป่า ยังไงยังงั้น เเละ มี afternoon tea set ให้เก๋ ๆ ทั้งคนนอกที่เข้ามาคุยงาน พบปะเพื่อนฝูง หรือคนในที่ต้องการพักผ่อนชิล ๆ ริมสระด้วยนะ

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่อยากมาพักแบบในเมือง ใกล้เเหล่งท่องเที่ยว แต่ยังคงกลิ่นไอความล้านนา เวลาพักผ่อนต้องการความสงบ ขอบอกเลยว่าที่นี่ ยืนหนึ่ง! ยังไงลองเอาที่นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับทริปเชียงใหม่อันใกล้ของเพื่อน ๆ กันครับบบบ

Leave a Reply

*