รีวิว Raya Heritage ที่พักสไตล์ล้านนาประยุกต์ จังหวัดเชียงใหม่

ไม่คิดว่าตึกแถวสามชั้นริมน้ำปิงจะดีขนาดนี้ ต้องบอกว่าที่นี่ ใช้คำว่า ” เรียบง่ายแต่หรูหราหมาเห่าได้เปลืองมาก ” ถึงขนาดที่ต้องอุทานเลยว่า… เห้ย!!! ทำได้ไง

ตึกแถวที่ภายนอกดูธรรมดา ๆ แต่ภายในตกแต่งหรูหราและดูแพง ตั้งเเต่เข้ามาสัมผัสได้เลยว่าทางที่พักลงดีเทลการออกแบบโรงเเรม ได้เยี่ยมยอด

และสิ่งของตกแต่ง เครื่องใช้ต่าง ๆ ที่มีบริการ ให้นักท่องเที่ยวในโรงเเรม ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนอีกด้วย วันนี้เลยขอรีวิวสั้นที่นี่เสียเลย ที่นี่คือ Raya Heritage จังหวัดเชียงใหม่จ้าว….

การเดินทางจะต้องขับรถออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 15 – 20 นาที โรงแรมอยู่ริมแม่น้ำปิงในเขตตำบลดอนแก้ว แต่ถ้าใครไม่มีรถ สามารถให้ทางที่พักมารับได้ที่สนามบินเลย โทรสอบถามกับทางโรงเเรมล่วงหน้านะ

Promotion

ตอนนี้มีสองโปรโมชั่นให้เลือกกันด้วย โปรโมชั่นแรกจะเป็น 𝗥𝗔𝗬𝗔 𝗛𝗘𝗥𝗜𝗧𝗔𝗚𝗘 𝗘𝗫𝗖𝗟𝗨𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗢𝗙𝗙𝗘𝗥 โปรโมชั่นนี้เป็นราคาที่เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเรียบร้อยเเล้ว แต่เขามีเงื่อนไข ว่าต้องเข้าพักอย่างน้อย 2 คืน แอบแวะมาแปะราคาปัจจุบันให้

ราคาของห้องพักแต่ละประเภท

  • Rin Terrace Suites 6,500 บาท / คืน ( เราเที่ยวด้วยกัน เหลือแค่ 3,900 )
  • Huen Bon Suites 7,500 บาท / คืน( เราเที่ยวด้วยกัน เหลือแค่ 4,500 )
  • Kraam Pool Suites 8,500 บาท / คืน( เราเที่ยวด้วยกัน เหลือแค่ 5,500)

สิทธิประโยชน์โปรโมชั่น 𝗥𝗔𝗬𝗔 𝗛𝗘𝗥𝗜𝗧𝗔𝗚𝗘 𝗘𝗫𝗖𝗟𝗨𝗦𝗜𝗩𝗘 𝗢𝗙𝗙𝗘𝗥

  • ห้องพักพร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน
  • บริการรถรับ/ส่ง สนามบินเชียงใหม่
  • ใครที่มา 3 คน และ อายุ 13 ปีขึ้นไปจ่ายแค่ 1,765 บาท / คืน โคตรคุ้ม
  • และน้องหนูอายุ 6-12 ปี ฟรีค่าที่พัก อาหารเช้า และบริการรับส่งสนามบิน (สูงสุด 1 คนต่อห้อง)

โปรโมชั่นที่ 2 𝗥𝗔𝗬𝗔 𝗛𝗘𝗥𝗜𝗧𝗔𝗚𝗘 𝗦𝗧𝗔𝗬 𝟯 𝗣𝗔𝗬 𝟮 𝗢𝗙𝗙𝗘𝗥

  • Rin Terrace Suites 8,500 บาท / คืน
  • Huen Bon Suites 9,500 บาท / คืน
  • Kraam Pool Suites10,500 บาท / คืน

** โปรโมชั่นนี้ต้องเข้าพัก 3 วันขึ้นไปน้า เเล้วไม่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันด้วย ^^

สิทธิประโยชน์โปรโมชั่นแบบที่ 2 𝗥𝗔𝗬𝗔 𝗛𝗘𝗥𝗜𝗧𝗔𝗚𝗘 𝗦𝗧𝗔𝗬 𝟯 𝗣𝗔𝗬 𝟮 𝗢𝗙𝗙𝗘𝗥

  • ห้องพักพร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน
  • บริการรถรับ/ส่ง จากสนามบินเชียงใหม่
  • สำหรับเข้าพัก 3 คืนต่อเนื่อง
  • ใครที่มา 3 คน และ อายุ 13 ปีขึ้นไปจ่ายแค่ 1,765 บาท / คืน โคตรคุ้ม
  • เด็กอายุ 6-12 ปี ฟรีค่าที่พัก อาหารเช้า และรถรับส่งสนามบิน (สูงสุด 1 คนต่อห้อง)
  • โรงแรมสงวนสิทธิ์การเข้าพักสำหรับผู้เข้าพักอายุ 6 ปี ขึ้นไป

ช่องทางการจอง 3 ช่องทาง

  • ในส่วนของห้องสามารถทำการจองออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/3A88Mop
  • ทักเพจFacebook : Raya Heritage
  • เบอร์ติดต่อ : 02-301-1861-3

โอ้โหบอกเลยว่าโปรโมชั่นจุก ๆ เเบบคุ้มของคุ้ม ยกครอบครัวมาเด็ก ๆ พักฟรีด้วยไปอีก ตั้งเเต่ก้าวขาเข้ามาที่ “RAYA Heritage” ที่พักเป็นทรงคล้ายตึกแถวก็จริง แต่ดีไซน์มาดีมาก ตึกแถวอัพเกรด พูดง่าย ๆ หรู !! พอเข้าไปข้างในภาพภายนอกที่เห็นมันคนละเรื่องกันเลยนะเมิงงงง!!!

ดีไซต์ที่พักเป็น LannaContempt เรียกได้ว่าร่วมสมัยได้อย่างแนบเนียน สวยทุกซอกทุกมุมขนาดที่ผู้เข้าพักแทบจะทุกคนเดินถ่ายรูปให้ว่อนภายในโรงแรม ถือว่าเป็นโรงเเรมโคตรเก๋ริมแม่น้ำปิง ที่โดดเด่นด้วยอาคารขาวทรงเรียบ ๆ ดูมินิมอล มีกลิ่นอายสไตล์ล้านนาประยุกต์

ระหว่างที่ทำการ Check-in ก็จะมี Welcome drink มาเสริฟจ้า เป็นน้ำรากบัว หอม อ่อน หวานละมุนนน โสดชื่นนน

มากไปกว่านั้น พนักงานก็เช่นกัน ดูแลเราดี พบปะทักทายชวนคุยเหมือนรู้จักกันตั้งแต่ประถม เห้ยยยย!!! มันขนาดนั้น เอาความใจดีมีมิตรภาพเยอะแยะแบบนี้มาจากไหน คือใจฟูเป็นไข่เจียวววว

ที่นี่เค้าจะมีห้องพักกันทั้งหมด 3แบบ ชั้น 3 เฮือนบน โทนขาวนวล ชั้น 2 ริน โทนขาวดำ ชั้น 1 เป็นพูลคราม โทนคราม ห้องพักราคาเริ่มต้นอยู่ที่ชั้น 2 แต่คือทุกห้องตกแต่งเหมือนกัน แค่อยู่คนละชั้น และต่างกันที่มีสระ กับระเบียงแค่นั้น โอ้ยยยย เทียบเท่า!!!

Rin Terrace Suites

ห้องพักนี้ก็จะใช้โทนสีดำในการตกแต่งห้อง เข้าคู่กันกับสีขาวและสีครีมที่เป็นสีหลักแล้ว ก็ทำให้ห้องมีความหรูหรามากขึ้น มีระเบียงให้นั่งพักผ่อน สูดอากาศตอนเช้า วิวอยู่คู่กับแม่น้ำปิง ทำให้ลมพัดผ่านได้แบบสบายๆ สามารถนั่งรับลมเย็นๆ ได้ทั้งวัน

Huen Bon Suites

ขนาดเท่ากับห้อง Rin Terrace Suites เลย แต่จะตั้งอยู่ชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของโรงแรม ห้องพักประเภทนี้จะต้องเดินขึ้นบันไดมา ไม่สามารถขึ้นลิฟท์ได้ ความพิเศษคือเป็นห้องที่เห็นวิวแม่น้ำปิงได้ชัดเจนที่สุด !!!

Kraam Pool Suites

นี่เธอ เราเนี่ยทำการพักห้องไทป์นี้เอง มาเเม่!!! จะรีวิวความปังให้ฟัง ตั้งเเต่เข้ามาแบบ ไอเชี้ยยยยยย!!!! ห้องกว้างจังฟร๊ะ ไม่ต้องถามว่าดีไหม บอกเลยว่าไม่อยากกลับ ! การตกแต่งจะแซมสีครามเล็ก ๆ มีโต๊ะทำงานให้เเบกงานมาทำสบาย Wifi แรงสะใจมาก เตียงนอนหันไปทางสระน้ำ เตียงดูดวิญญาณที่เเท้ทรู สบายสุด ๆ

ความพิเศษของห้องนี้คือมีสระว่ายน้ำส่วนตัว อยู่หน้าห้องแล้วก็มีไม้ไผ่ล้อมรอบเพื่อความเป็นส่วนตัว เราก็สามารถสั่งเครื่องดื่มของทางโรงเเรม มากินตรงสระว่ายน้ำในห้องได้ด้วยหนุ่งกรุบ บอกเลยว่าส่วนตัวโคตร ๆ ดี๊ด๊าได้สบ๊ายยยย

บวกกับตัวห้องน้ำที่บอกได้คำเดียวเลยว่า นอนสบายรองจากที่นอน 555555 เพราะห้องน้ำกว้างมากกก คือมีอ่างอาบน้ำให้ด้วย ถ้าเบื่อเเล้วเล่นน้ำลองแวะมาเเช่อ่างฟิน ๆ ก็ได้นะ และชอบความดีเทลที่ใส่ complementary ทั้งหลายในห้องน้ำ เป็นเครื่องสานเกือบหมดเลย

มาต่อกันที่ ห้องอาหาร “คุข้าว” ห้องอาหารที่เป็น All day dining เปิดตั้งแต่เช้าจรดค่ำ สำหรับมื้อเช้าเขาจะเสิร์ฟแบบ A la carte มีให้เลือกมากกว่า 20 เมนู

“คุข้าว” เป็นห้องอาหาร ที่ตกแต่งแบบสูงโปร่ง โทนสีน้ำตาลจากการนำไม้มาต่อกันเป็นกำแพง มันเริ่สอยู่นะดีไซน์เก๋เลย เก้าอี้เป็นเก้าอี้สาน อุปกรณ์บนโต๊ะจัดให้เรียบร้อยมากก่อนลูกค้ามานั่ง

สงสัยเหมือนกันไหม ว่า “คุข้าว” มาจากไหน สงสัยเหมือนกัน ฮ่าฮ่าฮ่า พึ่งถึงบางอ้อตอนมองเพดาน อ้ออออ คุข้าวคือภาชนะจักสานขนาดใหญ่ที่ใช้ในการนวดข้าว หรือคำเมืองเรียกว่าการตีข้าว มาประดับเป็นโคมไฟห้อยลงมาจากเพดานนี่เอง

ส่วนเมนู เรียกได้ว่าเป็นเมนูเเบบนานาชาติได้เลย มีหลายเมนูรวมไปถึงเมนูเพื่อสุขภาพด้วย Last order ตอน 10:00 น. ไปเลยการันตีว่าอร่อยทุกเมนูอาหารอร่อยทุกมื้อ ทุกมื้อจริง ๆ และมื้อเที่ยงคนนอกสามารถเข้ามาได้ด้วย

Amenity ไม่ต้องพูดถึง ดีมาก แบบมาก ๆ ที่นี่เป็นเครือเดียวกับ Rayavadee Krabi นะเธอ ของเล็กของน้อย ผ้าปงผ้าปูฟูกเฟิกคือดีไปหมด ดีแบบ โอ้ยยยยยยยยย !!! พนักงานจะขายหมอนให้เอากลับบ้าน ฮ่าฮ่าฮ่าาา

และที่นี่เค้ามีบริการสปา ที่น่าจะขึ้นชื่อระดับนึงเลยล่ะ ดูจากการจองคิว!!! เต็มยาวไปเล้ย พูดแล้วเจ็บใจสุด ๆ ช่วงที่เราไปพักก็เต็ม เเวปแรกคิด เต็มหรอวะ !! เพราะสปาในโรงแรมราคาจะเอาเรื่อง แต่เต็มจริง ๆ และรับคนนอกด้วย แสดงว่าเด็ด ในส่วนบริการอื่น ๆ จะเป็นฟิตเนต และสระว่ายน้ำของโรงเเรม ใช้ฟรีสำหรับผู้ที่เข้าพักเลย!

ฟิตเนตไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็ถือว่าทางโรงเเรมเเบ่งจัดสัดส่วนได้ดีเลยที่เดียว เเละอุปกรณ์เล่นพอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยเกินไปด้วย

สระว่ายน้ำของโรงเเรมก็สงบไม่แพ้กัน เหมือนว่ายน้ำอยู่กลางป่ายังไงยังงั้น ล้อมไปด้วยต้นไม้ สระว่ายน้ำเป็นเเนวยาว น้ำไม่ลึกมาก โอเคอยู่ ที่สำคัญต่อให้จะต้นไม้เยอะเเค่ไหน แต่สระน้ำใสสะอาดมากกกกกเมิงงง เเบบเห้ยพนักงานดูเเลดีอ่ะ !

สุดท้ายที่ชอบที่สุดคือตัวที่พักส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน ไม่ว่าจะเป็นผักพื้นบ้าน ผ้าย้อมคราม เครื่องสานต่าง ๆ ในโรงเเรมที่เราเห็น หรืออาหารท้องถิ่นต่าง ๆ ที่นี่ support ชุมชนหมด และลงพื้นที่ไปดูแลจริง ๆ ด้วย

หมดเวลาอันแสนจะชื่นมื่น เบิกบาน สำราญใจ สำหรับ RAYA Heritage ถือเป็นอีกหนึ่ง ที่พักบูทีค การตกแต่งโคตรเจ๋งใส่ใจรายละเอียดสุด ๆ มีความเป็นมืออาชีพในการบริการ ทำให้ความลักซ์ชัวรีแทรกซึมกับธรรมชาติได้เยี่ยม เอาใครชอบสไตล์นี้ รีบจองเลย เพราะหาคิวลงยากพอตัวเด้อจ้าว…

Leave a Reply

*