รีวิว “พารามอเตอร์” เกาะล้าน ควรไปไหม!!?

สวัสดีครับ ผมไมจากเพจ PALAPILII นะครับ เชื่อว่าทุกคนเคยไปเกาะล้านกันมาแน่นอน เพราะที่นี่เป็นทะเลใกล้กรุงฯ ที่สวยและคุ้มค่ากับการเดินทางมาก ๆ ส่วนตัวเองไมก็ไปมาแล้วมากกว่า 5 ครั้ง และครั้งล่าสุดที่ไป ได้ไปลองกิจกรรมใหม่ที่ไมพึ่งได้ลองทำ นั่นก็คือ “พารามอเตอร์ เกาะล้าน” ขอบอกเลยว่าดีมากกกกก!!!

เอาล่ะ.. เข้าเรื่องเลย เดิมทีสำหรับคนที่จะไปเกาะล้านอยู่แล้ว ลองเอากิจกรรมนี้ไปพิจารณาดูนะ เพราะมันเปิดโลกมาก ๆ เพราะเราจะกลายเป็นนกที่โผบินอยู่กลางอากาศชมวิวเกาะล้านอย่างกับเหยี่ยวเลยละ ฉะนั้นแล้ว วิวที่เราเห็น จะแปลกใหม่ไปจากเดิมจริง ๆ

พารามอเตอร์เกาะล้าน ผมไม่มั่นใจนะว่ามีกี่เจ้า แต่เจ้าที่เราไปบินเนี่ย เราจองผ่าน Gotravel ซึ่งก็ไปเจอพี่สาเข้า ซึ่งไม่รู้จับพลัดจับถูอีท่าไหน พี่สาแกได้ทหารเรือเนี่ย มาเป็นลูกมือสำหรับกิจการนี้ ฉะนั้นเรื่องความปลอดภัยและประสบการณ์คือไม่ต้องห่วงเลย พี่ ๆ แต่ละคนบินเป็นพัน ๆ ไฟลท์ บวกกับทุกคนมีบัตรนักบนและใบอนุญาตครบ หายหวง

ซึ่งราคาเนี่ย ถ้าบอกแล้วจะต้องตกใจแน่นอน เพราะจากประสบการณ์ที่ผมไปบินมาหลาย ๆ ที่นะ ที่นี่ถูกสุด เคยเจอตอนช่วงจัดโปรผ่านทาง Gotravel เพียง 1,999 บาทเองแหนะ แต่ปกติราคาเต็มก็จะอยู่ที่ 4,500 บาท ยังไงลองเข้าไปติดตามในเพจหรือเว็บไซต์ของ Gotravel ดูนะ เค้าจัดโปรอยู่บ่อย ๆ หรือจะแอดไลน์ไปสอบถามก่อนก็ได้ที่ line: @gotravel

ปกติแล้วพารามอเตอร์เนี่ย มันจะต้องอาศัยลมต้านในช่วง Take off ครับ ฉะนั้นจุดขึ้นในแต่ละวันจะไม่ซ้ำกันเลย แต่หลัก ๆ จะมีอยู่สองที่ นั่นก็คือ หาดแสม และหาดตาแหวนนั่นเอง บางวันมีไปหาดนวลบ้าง แต่ก็ไม่บ่อยเท่าไหร่ ซึ่งทั้งสองหาดนี้ เป็นหาดที่สวยเป็นอันดับต้น ๆ บนเกาะด้วยล่ะ

ถามว่าต้องเตรียมตัวอะไรไปบ้าง  จะบอกว่าไม่ต้องเลย ใส่ชุดอะไรก็ได้ เอาที่เราถนัดอ่ะ รองเท้าก็ตามสบาย จะใส่ไม่ใส่ก็ได้ อุปกรณ์ต่าง ๆ ทางพี่สาเค้ามีให้หมด โดยการบินจะใช้เวลาราว 10-20 นาที แล้วแต่แรงลม และจำนวนคนต่อคิว แต่ปกติแล้ว STD timing จะอยู่ช่วง 15 นาทีครับ ถ้านานกว่านี้ไม่ไหว เมื่อยตูดมากกกก!!!

รูทบิน เค้าก็จะพาเราบินวนรอบเกาะด้านใดด้านหนึ่งครับ อย่างรอบนี้เราไป Take off ที่หาดแสม พี่ ๆ เค้าก็จะบินโซนฝั่งนั้นแบบเก็บหมดเลย วิวต่าง ๆ แปลกตา ที่เราไม่เคยได้เห็น ก็ได้เห็น อย่างหลังคาปลากระเบน หรือจะเป็นผาหน้ายักษ์ ที่หลาย ๆ คน แทบจะไม่รู้ว่ามีอยู่บนเกาะล้านด้วยซ้ำ

เอาล่ะ… ถ้ามีโอกาส อย่าลืมลองกิจกรรมใหม่ ๆ ให้ชีวิตได้มีสีสันดูบ้างนะครับ และมากไปกว่านั้น นอกจากกิจกรรมพารามอเตอร์ เกาะล้านยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ทีน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น paragliding, snorkeling, fishing, banana boat, jet ski โหยย.. เยอะอ่ะ ทั้งหมดนี้ สามารถติดต่อไปที่ Gotravel ที่เดียวจบได้เลย สุดท้ายถามว่า “พารามอเตอร์เกาะล้าน…​ควรมาไหม? ” บอกไว้ตรงนี้เลยว่า ห้ามพลาด!! แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*