รีวิว “เขาค้อ” 2 วัน 1 คืน ฉบับคนทำงานประจำ [ ออกตอนค่ำไปเพื่อไปดูทะเลหมอกตอนเช้า ]

เค้าบอกว่านอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี บางทีคำพวกนี้ก็เป็นคำที่พูดขึ้นมาเก๋ ๆ ให้ดูน่าเที่ยวน่าไป และชวนให้เราไปสัมผัส แต่เชื่อไหมว่าการไปเขาค้อทุกครั้งของไม ไปทีไรก็ติดใจทุกที และการเดินทางไปเขาค้อของไม ไม่เคยไปแบบปกติเลย เพราะออกกลางดึกตลอด!!!!

ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงครั้งล่าสุด การเดินทางไปเขาค้อคือออกห้าทุ่ม เที่ยงคืนของอีกวันตลอด พูดไปพูดมาก็อันตรายเหมือนกันนะ สมัยก่อนคือถ้าง่วงคือจอดนอนข้างทางเลย ตอนนี้อายุใกล้เข้าเลขสาม การได้รถเช่าพร้อมคนขับเก๋ ๆ สักคัน ก็คงทำให้ทริปของเราสบายขึ้น

อ่ะ ขายของเลย ทริปนี้เราใช้บริการรถเช่าพร้อมคนขับของ True Leasing เป็นรถ Benz รุ่น Sprinter ที่รองรับได้สูงสุดถึง 15 คน พวกเราไปกัน 7-8 คนคือสบายเลยอ่ะ ภายในตัวรถคือกว้างขวางมาก ใหญ่ โต มโหฬาร มีเบาะพร้อมโต๊ะนั่งพูดคุยธุรกิจกันชิล ๆ 

เดินทางตอนกลางคืน มีคนขับ คน เพื่อความปลอดภัย ภายในมีเครื่องดื่มบริการตลอด 24 ชั่วโมง น้ำเปล่านี่เบิกได้เรื่อย ๆ กาแฟก็ไปจัดการได้เองแบบสด ๆ มีชั้นวางของด้านบนที่พอเหมาะพอเจาะ มีเต้าเสียบชาร์จแบตฯ โทรศัพท์ ปลั๊กเสียบไฟสามตา คือมีพร้อมเหมือนอยู่บ้าน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม​ Call​ Center​ 1279 หรือ www.trueleasing.co.th ได้เลย

ซึ่งถ้ามองจากด้านนอกคือใช้คำว่าทุกคนต้องเหลียวตามองอ่ะ เพราะหรู หรา อลังกาลมากแม่ ในไทยไม่ค่อยมีคนใช้ คนข้างนอกมองไม่เห็นคนข้างในนะจะ บอกก่อน แล้วคือคนข้างในมองวิวได้แทบจะ 360 องศา เพราะกระจกกว้างรอบด้าน 

พูดถึงเรื่องราคาบอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ​ One​ day trip เริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพฯ​ วันละประมาณ​ 14,000 รวมน้ำมัน​ ทางด่วน​ ที่จอดรถ​ วิ่งได้ 12​ชั่วโมงต่อวัน สิ่งอำนวยความสะดวกก็อย่างที่พูดมาทั้งหมดด้านบน การแต่งตัวของพนักงานและการบริการคือเหมือนอยู่โรงแรมบอกเลย และฟังทางนี้ ใครที่ใช้ Black Card หรือ Red Card ของ True รับส่วนลดสูงสุดไปเลย 25​% เราว่าเราขายพอละ อ่ะ ตัดไปที่ทริปต่อ

DAY 1: BKK – KHK

จาก กทม. มาถึงเขาค้อ ก็เช้าพอดีครับ ถนนหมายเลข 12 ยังเป็นถนนที่สวยที่สุด และขับสนุกที่สุดสำหรับผมในประเทศไทย วิวสวย โค้งเยอะ ถนนกว้าง ถ้าดริฟได้กูดริฟเลย ๕๕๕

อ่ะ ๆ จุดแรกห้ามพลาดก็คงหนีไม่พ้นสะพานชมวิวเขาค้อนี่แหละ และช่วงที่เราไปคือหมอกลงพอดี สวยงามมาก อิจฉาคนที่อยู่ที่นี่สุด ๆ

   

อาหารเช้าห้ามขาด ต้องบอกว่าคนที่มาที่นี่ห้ามลืมอุดหนุนพี่ป้าน้าอาที่มาตั้งร้านขายอาหารด้านหลังด้วยนะ การไปเที่ยวของเราจะเกิดประโยชน์ก็ต่อเมือ เงินมันหมุนเวียนเข้ามาสู่มือชุมชนโดยตรงนี่แหละ อร่อย ไม่อร่อย ดังไม่ดัง สิ่งนี้ก็คือการให้กำลังใจกัน 

และรสชาติอาหารมื้อนี้ ก็ไม่ได้แย่ ป้า ๆ น้า ๆ ใจดี กันทั้งหมด ยังไม่ทันไรทริปนี้ก็เปื้อนรอยยิ้มกันตั้งแต่เช้าเลย จะไม่ให้กลับมาที่เขาค้ออีกได้ยังไง ไหนพูด!!!!

จริง ๆ เขาค้อมีสถานที่ท่องเที่ยวด้านบนอีกเยอะเลยนะ แต่ก็ต้องเบรคตัวเองไว้ เพราะที่ที่เราไปพัก มีกิจกรรมภายในตัวรีสอร์ทเยอะกว่านนั่นเอง แต่ก่อนไปรีสอร์ทอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปแวะทุ่งกังหันลมเขาค้อเสียหน่อย โดยส่วนตัวแล้วเราชอบ ๕๕๕๕

ก็ไม่ขนาดนั้น บังเอิญทริปนี้ชวนน้องมีน The Voice มาเที่ยวด้วย แล้วน้องบอกว่า ไม่เคยมาเขาค้อ ก็พาเก็บจุด Highlight กันหน่อย อ่ะ บรรยากาศที่นี่จะเป็นยังไง ไปดูกัน…

ต้องบอกว่า จากเขาค้อลงมาถึง ภูแก้วรีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค เพียงไม่กี่นาทีเอง คือเรียกได้ว่าอยู่ใกล้กันเลยล่ะ เห้ย… แป็บ เล่าข้าม ก่อนไปที่พัก เราไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วกันมาก่อน อ่ะส่งตัวแทนเข้าไปดู คนเยอะเหลือเกินพี่น้อง

ก็ที่เรียกกันว่า “ผาซ่อนแก้ว” ก็เพราะมีภูเขาสูงใหญ่ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม บนยอดเขาจะมีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ชาวบ้านเวลาสัญจรไปมาแล้วเห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา เลขเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตามๆ กันว่า “ผาซ่อนแก้ว” นั่นเองจ้าาา

 

อ่ะ ๆ กลับมา ๆ จริง ๆ วัดนี้ตอนเช้าสวยมากเลยนะ มันจะมีจุดชมวิวจุดหนึ่งที่มีคาเฟ่ด้านบน สามารถขึ้นไปดูวิวด้านบนได้ ถ้ามีโอกาสและเวลาเหมาะ ๆ ก็อยากจะไปจริง ๆ แต่ว่าที่พักเราก็มีจุดชมวิวที่เรียกว่า “ ภูแก้ว พีค “ ที่พีคสมชื่อเค้าอีกล่ะ อ่ะ ว่าแล้วก็เข้าไปดูที่พักกันเลย

ที่พักเหมือนเราหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่งของเขาค้อครับ เป็นหมู่บ้านตากอากาศที่ไม่ได้เหมือนอยู่ในประเทศไทยเลย บ้านจะเป็นหลัง ๆ ซ้อนกันตามหุบเขา มีแม่น้ำ หมอก ป่า ไม้ เสียงนกร้อง โหหหห… โคตรดีย์ อ่ะ ก่อนที่จะไปเล่นกิจกรรมของทางรีสอร์ท เราไปทานอาหารของที่นี่กันก่อนเลย

 

อาหารที่นี่ต้องบอกว่าหลากหลาย และรสชาติเลิศมาก ๆ คือจริง ๆ แวะคาเฟ่อื่มชากาแฟกันมาแล้วนะ แต่ที่นี่คืออร่อย จนต้องเรียกพ่อครัวมายกนิ้วให้เลย นิ้วไรอ่ะ นิ้วโป้งายยยยย ๕๕๕๕ เออ อร่อยจริงเว้ย ไปดูหน้าตาอาหารกัน

ซึ่งเมนูที่ผมชอบ ก็จะเป็นตัว หัวกุ้งเอามาผัดน้ำมะขาม ต้มยำทะเล ขาหมูเยอรมัน แกงเขียวหว… สัส!!! ที่มึงพูดนี่คือจะครบทุกเมนูละ นะ ก็เอออออ… แม่งอร่อยหมด ๕๕๕๕๕๕

กินคาวไม่กินหวาน สันดานไพร่ อ่ะน้องมีน มานี่ พี่จะป้อนนนนนนนนน!!!!

กลับห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า สักแป็บ แล้วเรียกรถมารับไป Adventure Park เลย ต้องเกริ่นก่อนว่าที่นี่ เวลาจะไปไหนมาไหน จะมีรถสองแถวของที่พัก มารับเราตลอดครับ สบายมาก และแล้ว ก็มาถึง Adventure Park สักที

บอกก่อนเลยว่า Adventure Park ที่นี่ มีเครื่องเล่นเยอะมาก มีของเด็ก ๆ ด้วยนะ พ่อแม่ ปู่ย่า น้าอา สามารถมาหลาน ๆ มาพักที่นี่ได้เลย ห้องพักก็ราคากำลังดี เหมาะสมกับราคา แต่ส่วนของเราเด็กโต ขอไปเล่นอะไรที่ทำให้อะดีนาลีนมันหลั่งหน่อยแล้วกัน เริ่มจากตัวนี้เลย

Zip Line 150 meters บ้าบอมากกกกกกกก เคยเล่น Zip Line มาหลายที่ ขอดูถูกที่นี่ก่อนเลยว่าไม่สนุก ตอนแรกว่าจะไม่เล่น แต่พอได้เล่นเท่านั้นแหละ อีเหี้ยยยย!!! เร็วจัด ๕๕๕๕ ที่สำคัญคือโรยตัวเหนือน้ำด้วย อันนี้แนะนำเลย สนุกมาก ไม่น่ากลัวด้วย

อย่างที่สองจะพาเพื่อน ๆ มาเล่น Giant Swing กัน อันนี้ดูภายนอกธรรมดา แต่ก็ทำให้คนข้าง ๆ ผมฉี่ราดมาแล้วนะ ๕๕๕๕๕ บ้าบอ น้องมีนมันกลัว ร้องตะโกนจนตาแฉะเลย อันนี้ดี Recommend

มาต่อกันทีปีนผาจำลองแข่งกัน ใครตีระฆังด้านบนได้ก่อน ชนะ ซึ่ง ก็มีคนที่ปีนไปถึง และก็มีคนที่ไปไม่ถึงนั่นแหละ ต้องบอกว่าพนักงานที่นี่เค้า Safety ดีมากนะ ทำให้เราคลายกังวลได้ดีจริง ๆ และไม่ใช่เฉพาะพนักงาน แต่เครื่องเล่นของเค้าก็ผ่านมาตรฐาน และมีคุณภาพทุกฐานเลย

มาต่อกันที่ Slider ที่เหมือนจะเด็กน้อย แต่เปล่าเลย สนุกมาก เค้าทำช่อง Slider แล้วมีสารเคลือบที่ทำให้เมื่อผ้าที่เรานั่งมาสัมผัส มันลื่นไหลเร็วมาก เหมือนเราเล่นที่สวนน้ำเลย แต่ตัวนี้เราเล่นที่กลางป่า

อ่ะ ๆ ยังไม่จบ ยังมีแข่งธนูกันด้วย ซึ่งแต่ละคนนี่คือเซียน ๆ ทั้งนั้น เค้าให้ยิงโดนเป้า แต่ยิงล้นเป้ากันหมดเลย ถือว่าสุดยอด แถวบ้านเรียกพรสวรรค์ ก็แหม่คุณครับ มันเหมือนจะง่าย แต่ไม่เลย ขอบอก ตอนเล็งนี่มือสั่นเลยนะ ใครยังไม่เคย ลองมาดู

และตัวสุดท้าย Highlight ของที่นี่ Sky Fall เป็นการขึ้นไปบนหอคอย แล้วปล่อยตัวเองลงมาตามแรงโน้มถ่วงโลกที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 15 เมตร อีเชี่ยยยย ตัวเลขมันดูน้อย แต่ตอนกูอยู่บนดอยนี่ขาสั่นเลยนะ อันนี้ Recommend อยากให้มากันครับ เสียวจริง ขาสั่นเลย เพื่อน ๆ สามารถดูราคาทุกกิจกรรมได้ตามตารางด้านล่างนี้เลยครับ

หลังจากเราไปสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ Adventure Park ก็กลับไปที่พักกันครับ เพราะมีนัด BBQ กัน หลังบ้าน ต้องบอกเลยว่าหลังบ้านเราบรรยากาศดีมาก ๆ จริง ๆ ที่นี่มีบ้านหลายแบบนะ ยังไงเพื่อน ๆ ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ พาร์ค

ถึงเวลานัด พนักงานก็ยกเตาย่าง และชุด BBQ มาให้เราถึงที่ครับ พร้อมกับจะช่วยปิ้งย่างให้เรา แต่เราเกรงใจครับ ให้พนักงานไปพักเลย เดี๋ยวเราจัดการกันเอง บรรยากาศดีอ่ะ ชอบ ปิ้งย่างกันหรรษาเลย ราคาเป็น SET มี 2 SET ให้เลือก ที่สำคัญคือ… รสชาติดีเลยล่ะ….

คือต้องบอกว่าฟีลลิ่งมันได้นะ แล้วคือที่นี่พอเข้ามา อากาศเค้าเย็นตลอดเลย ไม่ร้อนอะไรทั้งนั้น อาจจะเพราะที่พักเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ปกคลุมแบบครึ่งต่อครึ่ง เอ้ออ.. ลืมบอกไปเลย ตัวบาบีคิวเซ็ท เค้าแถมน้ำพีชมาด้วยล่ะ ฮ่า ๆๆๆ

นี่ตั้งแต่มาถึงเขาค้อกัน เรายังไม่ได้พักกันเลยนะเนี่ย แถมยังกินตลอดเวลาอีกด้วย ฮ่า ๆๆๆๆ อ่ะ ๆๆๆ งั้นก็กลับไปอาบน้ำกันที่ห้อง แล้วเดี๋ยวไปดูบรรยากาศภายในห้องด้วย ว่าห้องน่าพักขนาดไหน….

ก็ต้องยอมรับว่า ห้องพักของเค้าคือตกแต่งดีเกินบ้านที่จะมาอยู่กลางป่าแบบนี้อ่ะ ที่สำคัญคือเนื้อที่กว้างขวางและมี Facilities ให้แบบครบครัน ทีวี แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น จาน แก้ว ระเบียง และเตาหลังบ้านสำหรับบาบีคิว ไหนจะเฟอร์นิเจอร์ที่แต่งสไตล์ Loft เอนไปทาง Modern อีก ไม่มาไม่ได้แล้วน้าาาา…

และสำหรับราคาห้องพักในแบบต่าง ๆ เพื่อนสามารถเช็กราคาได้ตามตารางด้านล่างที่เราได้ขอโรงแรมแนบไว้ให้ได้เลย

ก่อนจะลาจากกันไป เรานัดชาบูคอลลาเจนที่เดียวในไทยไว้ครับ ต้องบอกว่า ที่นี่ เค้ามีเมนูที่ชื่อว่า ชาบูคอลาเจนด้วยนะ ที่สำคัญคือ อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เค้าจะมีน้ำซุปมาให้เรา แล้วจะมีก้อนคอลลาเจนที่ทางเชฟทำเอง ให้เราใส่ลงไปในน้ำซุม จุดนี้คือดีมาก

ที่สำคัญอาหารเย็นมื้อนี้ก็ดีอีกด้วย ภูแก้วรีสอร์ท ต้องยกนิ้วให้เรื่องอาหารจริง ๆ อร่อยทุกอย่าง กลับบ้านไปอ้วนแน่ และนี่ก็เป็นกิจกรรมวันแรกของพวกเราครับ กลับไปใช่ว่าจะนอนนะ ไปเม้ามอยกันต่อที่ห้องอีก จะทำไงได้ ก็ห้องสวย บรรยากาศดี และคนรอบข้างบางคนก็ไม่ได้เจอกันนานเป็นปีสองปีสามปีเลย อ่ะ มีน เพลงมา

DAY 2: ภูแก้วพีค

ตื่นเช้ามาอีกที่ ก็อยู่นี่แล้วครับ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ บ้าบอมาก หลอกเล่นนะ ที่นี่คือ ภูแก้วพีคครับทุกคน ที่เม้าท์ไปเมื่อวันก่อน เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยอีกจุดหนึ่งเลย แต่ตอนที่เราไป เมฆบังและคล้ายว่าฝนจะตกอีกด้วย

แต่ก็นะ ด้านบนมีจุดถ่ายรูปเพียบ ที่สำคัญยังมีภูแก้วคาเฟ่ ที่มีของทานเล่นและเครื่องดื่ม อร่อย ๆ ให้เราทาน อย่างจุด Combo Set Snack และ Strawberry Smoothies ที่ผมสั่งอยู่นี่ด้วย คือฟินสุด

พูดยังไม่ทันขาดคำ ฝนก็ตกลงมาจริง ๆ แต่การที่ฝนตก ก็ทำให้ที่นี่สวยงามไปอีกแบบ โห… สองวันหนึ่งคืนของเราสำหรับเขาค้อและภูแก้วรีสอร์ทก็เอาเรื่องเหมือนกันนะ ยังไม่อยากกลับเลยเอาจริง ๆ อยากอยู่กินชาบูคอลาเจนต่อ ๕๕๕๕๕๕๕

และนี่ก็เป็นทริป กิน เที่ยว เล่น ง่าย ๆ วัน คืน ที่ทุกคนสามารถตามรอยได้จริง ไม่อิงนิยาย สำหรับเรารถของ True Leasing ทำให้เราประทับใจในการเดินทางครั้งนี้มาก ถือเป็นอีกประการณ์ใหม่เลย ที่ได้ลองใช้รถไสตล์นี้ คาดว่าจะมีทริปต่อไปชัวร์

และในส่วนของภูแก้วรีสอร์ท ที่แต่ก่อนได้แค่ขับผ่าน คงไม่ได้ใช้คำนั้นอีกต่อไป เพราะอย่างน้อย ถ้าไม่ได้เข้าไปพัก ก็จะเข้าไปทานอาหารเที่ยง หรืออาหารเย็นที่นี่แน่นอน เรามาพิสูจน์แล้วว่ารสชาติเยี่ยมจริง ๆ และถ้ามีเวลาก็คงจะไปเล่น Giant Swing หรือขึ้นไปชมวิวที่ “ภูแก้ว พีค” อีกเป็นแน่

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีแพลนจะมาเขาค้อ ถ้าไม่อยากกางเต้นท์น้อย ก็ลองมาพักที่ภูแก้วรีสอร์ทได้นะครับ ไมขอคอนเฟิร์มว่าเป็นอีกที่พัก ที่จะทำให้เพือนหลบหายไปจากสิ่งรบกวนจิตใจได้ไม่มากก็น้อย แล้วเจอกันระหว่างทางครับผม

-ไม 

Leave a Reply

*