[PALAPILII x CHEVROLET] กิน เที่ยว หัวหิน กับทริปทดลองขับ All New Captiva จากเชฟโรเรต

สัปดาห์ก่อนนี้ PALAPILII ได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ของเชฟโรเลต  (All-New Captiva) ซึ่งเป็นทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน  เพื่อทดลองขับและสัมผัสฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของพระเอกในทริปนี้ ซึ่งการเดินทางเริ่มต้นจากกรุงเทพ โดยมีจุดหมายปลายทางคือ หัวหิน  และตลอดเส้นทางก็อันแน่นด้วยกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย  และด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่สะดุดตาเราตั้งแต่แรกเห็น ก็อยากจะซิ่งไปซะเดี๋ยวนั้นเลย ฮ่า ๆๆ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ  All-New Captiva  กันก่อนดีกว่า  รอบนี้มีมา 3 รุ่น คือ  3LS, LT และ Premier นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นแล้วนั้น  ภายในก็หรูหราหมาเห่า ไม่แพ้กันเลย  หน้าจออินโฟเทนเมนท์แสดงผลระบบสัมผัส  ขนาดใหญ่ 10.4 นิ้ว  กุญแจอัจริยะ  PEPs ระบบ  keyless entry  พร้อมระบบป้องกันการโจรกรรม  Immobilizer (สำหรับรุ่น LT และ Premier)  ระบบเครื่องเสียง  Infinity by Harman  คุณภาพเยี่ยม  พลังเสียงรอบทิศทางด้วยลำโพง 9 ตัว (เฉพาะรุ่น Premier)

คุณชอน พอพพิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารจีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้   ให้เกียรติเป็นผู้กล่าวเปิดงาน และร่วมเดินทางไปกับเราด้วย

รถคู่ใจของเราวันนี้ คือรุ่น  Premier  ความรู้สึกแรกที่ขึ้นมานั่งคือมันว้าววมาก ทุกอย่างภายในรถมันดูหรูหราไปหมดเลย   ออกเดินทางกันเลยดีกว่า 

เราใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯประมาณ 2 ชั่วโมง  ก็แวะดื่มกาแฟกันที่ร้านบรูดา  ซึ่งตกแต่งภายในเหมือนเราได้อยู่ร่วมกับวาฬบรูด้านั่นเอง ซึ่งตัวมือถือเองสามารถซิงค์เข้าไปอยู่ใน monitor ตัวรถ ทำให้สะดวก ไม่ต้องมาคอยพะวงดูแผนที่จากมือถือเหมือนแต่ก่อนแล้ว

นอกจากที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มแสนอร่อย ยังมีของฝากให้เพื่อน ๆ ได้แวะชม ชิม ช้อป กันเต็มที่ และยังเป็นมุมเช็คอินถ่ายรูปเก๋ ๆ อีกด้วย 

มากไปกว่าภายนอกที่น่าดึงดูดแล้ว พระเอกของเรายังจัดเต็มด้วยระบบ กล้องมองภาพรอบทิศทาง  360 degree Camera 4 ตำแหน่งรอบคันเฉพาะ รุ่น Premier ทำให้การขับเอย จอดเอย ถอยเอย นั้นปลอดภัย และสะดวกสุด ๆ

ขับกันต่อมาเรื่อย ๆ  เราก็มาแวะทานมื้อเที่ยง กันที่ร้านอาหาร  Air Space

ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก ขอหม่ำให้เต็มที่ พร้อมลุยกิจกรรมช่วงบ่ายที่ทางทีมงานแอบมากระซิบว่าเป็นกิจกรรมเบา ๆ  ว่าแต่…จะเบาจิงหรอว๊า > <

หนังท้องตึงหนังตาก็หย่อนของีบแป๊บบ  เฮ้ยไม่ใช่! อิ่มแล้วต้องไปต่อเซ่  จุดหมายต่อไปคือศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี  เพื่อรับภารกิจต่อไป  จะเป็นอะไรนั้นต้องตามไปดู

วันนี้อากาศดี ทดลองเปิด Sun Roof ขับให้เหมือนช่วงหน้าหนาวซะหน่อย ซันรูฟยาวไปถึงข้างหลังเลยแก  อยากจะโผล่หัวขึ้นไปยืนรับลมแต่ก็เกรงกลัวแดด ไว้รอร่ม ๆ ก่อนละกันเนอะ 

ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี  เป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการฟื้นฟูป่าชายเลนจากนากุ้งร้างเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ย้อนหลังไปเมื่อ 10 กว่าปีเคยเป็นนากุ้งที่ได้รับสัมปทาน แต่ด้วยน้ำพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินมาที่ปราณบุรี กรมป่าไม้ได้สนองพระราชดำริด้วยการยกเลิกสัมปทาน นากุ้ง แล้วรวมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาป่าไม้ปากน้ำปราณบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมเร่งฟื้นฟูป่าชายเลนและกำหนดให้เป็นพื้นที่เป้าหมายในการปลูกป่าและพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนในเวลาต่อมา

กิจกรรมของเราจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มเพื่อนปฏิบัติภารกิจ  4 ภารกิจด้วยกัน

1. ค้นหาจิกซอว์ให้ครบตามภาพที่กำหนดในบริเวณเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เพื่อข้ามไปยังด่านต่อไป 

2. ตอบคำถาม 5 ข้อเพื่อนที่จะไปด่านที่ 3

3. ต่อรูบิคพร้อมกับถ่ายรูปแต่ละทีมอัพลงโซเชียลพร้อมกับติดแฮชแท็ก #Chevrolet #AllNewCaptiva

4. กิจกรรมสุดท้าย คือให้ทุกคนได้มีโอกาสเพาะเมล็ดโพธิ์น้ำร่วมกัน  จำนวน 80 เมล็ด

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทั้งหมดแล้วนั้น เรามาลองนึกย้อนกลับไปว่าพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นนากุ้งร้างจริง ๆ หรอ เพราะวันนี้ทุกอย่างดูมีชีวิตชีวามาก  เพราะได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากหลาย ๆ ฝ่าย ช่วยกันฟื้นฟูสถานที่แห่งนี้ขึ้นมาอีกครั้ง เราคิดว่า ยังมีอีกหลายจุดในไทย ที่ต้องการคนช่วยอนุรักษ์และซัพพอร์ตแบบนี้นะ

ออกเดินทางกันต่อ ซึ่งที่พักของเราคืนนี้คือ  So Sofitel หัวหิน จากจุดนี้ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

ระหว่างทางเราก็ไม่ลืมเปิดเพลงชิวๆ เพราะรุ่นนี้ให้มาเต็มกับระบบเสียง Infinity by HARMAN พร้อมลำโพง 9 ตัว ฟังเพลงดัง ๆ เพลิน ๆ กันไปเลยจ้า

จริง ๆ เราเคยรีวิวที่นี่ไว้แล้วครั้งหนึ่ง เพื่อน ๆ สามารถชมรีวิวเฉพาะที่ Sofitel Hua Hin ได้ที่ลิ้งค์นี้เลย https://www.palapilii.com/archives/9815

ที่พักของเราคืนนี้ น่านอนใช่มะหละ  ถ้ามาที่นี่อย่าลืมถ่ายรูปกับเจ้ากระต่ายน้อยหน้าโรงแรม So Sofitel หัวหิน  ด้วยนะ ซึ่งกุสโลบายของเค้าคือ ให้เจ้ากระต่ายเป็นตัวแทนของผู้ฝากเวลาไว้ ใครที่มาพักที่นี่ จะต้องฝากเวลาความวุ่นวายในชีวิตจริง เพื่อมาพักผ่อนที่นี่ให้เต็มร้อยเปอร์เซ็น หลังจากกลับบ้า ก็ค่อยแวะมาเอาเวลากลับบ้านไปพร้อมกับพลังงานที่พร้อมไปลุยกับชีวิตอันแสนโหดร้ายต่อไปนั่นเอง

หลังจากเราอาบน้ำพักผ่อนกันเสร็จเรียบร้อย  คืนนี้เรามีนัดปาร์ตี้กันเบาๆ บริเวณริมหาดของโรงแรม

หลังจากปาร์ตี้จบลง ก็หลับสนิทไปเลยยย นอนสบายในบรรยากาศฝนตกเบา ๆ จนไม่อยากตื่นกันเลยทีเดียว กลิ่นไอของฝนตอนนี้ทำให้ไม่อยากกลับกรุงเทพเลย

ก่อนที่เราจะไปทำกิจกรรมสุดท้ายของทริปนี้  เราไปหม่ำมื้อเช้ากันก่อนดีกว่า  กองทัพต้องเดินด้วยท้อง อัดแน่นกันจุก ๆ ไปเลย ฮ่า ๆๆๆๆ  ซึ่งอาหารเช้าของที่นี่ ต้องบอกก่อนเลยว่า เยี่ยมยอดมาก มีหลากหลาย ไม่น่าเบื่อ ที่สำคัญ รสชาติโอเคมาก ๆ ด้วย

กิจกรรมสุดท้ายสำหรับทริปนี้  คือการวาดภาพสีน้ำกับคุณ ‘กวาง’ – สิรินาฏ สายประสาท เจ้าของเพจ SIRI   เพียงแรกพบสบตากับลุคที่สะดุดตาของคุณกวางทำให้เรายิ้มไปโดยไม่รู้ตัว การพูด การลงลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมันดูน่ารักไปหมดเลย

เสร็จจากกิจกรรมาทั้งหมดก่อนกลับกรุงเทพได้ทานมื้อเที่ยงกันที่ร้านอาหารครัวห้วยทราย ใครที่ชอบความแซ่บ ความสด ถึงเครื่งถึงพริกและราคาไม่แพงบอกเลยห้ามพลาด

สุดท้ายนี้สำหรับเชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ เป็นรถ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัวจริงๆ  ด้วยพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง หลังคาที่สูง หน้าจอสัมผัสใหม่ขนาด  10.4 นิ้ว  กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา และพาโนรามิก ซันรูฟ 

ส่วนราคาทั้ง 3 รุ่น

LS – ราคา 999,000 บาท

LT – ราคา 1,099,000 บาท

Premier – ราคา 1,199,000 บาท

สอบถามได้ที่ศูนย์เชฟโรเลต หรือ www.facebook.com/chevyclub

:: FOLLOW US ::

Youtube : goo.gl/Tk9uHo
Fan Page : goo.gl/kDE9eh
Facebook : goo.gl/S42XZq
Instagram : goo.gl/EkTxZT
Twitter : goo.gl/wx2I34
Pinterest : goo.gl/P1FsxN
Google+ : goo.gl/uQrGS9
Website : www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*