รีวิวทริป “ล่องเรือยอร์ชชมโลมารอบเกาะไม้ท่อน” วันเดย์ทริป

YACHT TIME / LUXURY SERVICE / CLOSE FRIEND

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนครับ วันนี้จะพาวกกลับมาภูเก็ตอีกครั้ง สำหรับภูเก็ตสมัยเด็กๆ ของผม คือเมืองที่อยู่ไกลมากกกกก และคิดว่าแทบจะไม่มีโอกาสได้ไปเยือนเสียเลยด้วยซ้ำ แต่พอโตมา พระเจ้าจอร์จ เมืองภูเก็ตกลายเป็นเมืองที่ผมมาบ่อยที่สุดต่อปีในประเทศไทย ว่าแต่มันมีอะไรดีนะที่นี่เนี่ย!!

อย่างที่บอกว่าหลังๆ มานี้ ราคาตั๋วเครื่องบินราคาไม่สูงมาก บางช่วงบางโปรโมชั่นหลายคนสอยราคามาได้ถูกกว่าราคารถบัสเสียด้วยซ้ำ ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน การเดินทางมาภูเก็ตครั้งนี้ของผมเลยบินมาอย่างคูลๆ กับครอบครัวแสนอบอุ่นครับ และครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกของบ้านเรา ที่มาเที่ยวภูเก็ตพร้อมกันทั้งบ้าน ซึ่งการหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกก็ไม่ยาก มีเว็บเปรียบเทียบตั๋วบินเยอะมาก หรือติดตามจากสายการบินโดยตรงเพื่อรอตัวโปรก็ย่อมได้

หนึ่งชั่วโมงเศษเราก็เอาเท้ามาแตะที่ภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อยครับ ซึ่งสถานที่แรกที่ผมจะไปเนี่ย ก็คงจะหนีไม่พ้นเมืองเก่าโปรโตกิสแน่นอน และการเดินทางในภูเก็ตจะค่อนข้างต่างจากเมืองอื่นๆ เนื่องจากว่า การขนส่งสื่อสารมวลชนหรือพวกรถสาธารณะเนี่ย ไม่ค่อยมีเท่าไหร่ หรือจะนั่ง Taxi ราคาก็แพงหูฉี่ เพราะฉะนั้น ใครที่ไปภูเก็ต เราเลยแนะนำให้เช่ารถไปเลยครับ ราคารถตกวันละ 1,000 ต้นๆ แล้วแต่รุ่น ส่วนน้ำมันก็คอยเต็มให้เต็มถังตอนส่งคืน สำหรับผมในทริปนี้ ทั้งเช่ารถและ Booking Trip ล่องเรือ ผมจบที่ www.mamybooking.com

เข้าไปเช่ารถหนึ่งวันหรือ 24 ชั่วโมงได้ในราคาโปรโมชั่นเริ่มต้นเพียง 799 บาทเท่านั้นเอง ซึ่งการจองสามารถยกเลิกได้ฟรีหากเราไม่ได้ไป (ตามเงื่อนไขยังไงลองอ่านดู) แล้วแถม Mamybooking ยังมี Live Chat ที่ให้เพื่อนๆ ได้สอบถามกันอย่างสดๆ อีกด้วย แล้วก็ส่วนทริปนี้ เราจอง Package นี้เลยครับ https://www.mamybooking.com/th/tour/ao-yon-sunset-dinner-by-yacht.html เป็นทริปล่องเรือยอร์ชหาโลมาและ sunset dinner อย่างโรแมนติกที่อ่าวยนต์ แต่เอาล่ะ มาดูเมืองเก่ากันดีกว่า…

เมืองเก่าโปรตุกิสเนี่ย ผสมผสานเอาความเป็นศิลปะตะวันตกและตะวันออก เข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน จนเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเมืองภูเก็ต ตึกเก่าเหล่านี้กระจายอยู่ทั่วตัวเมืองภูเก็ต สามารถเดินชม ได้อย่างต่อ เนื่อง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อยหลายเจ้าให้เที่ยวไปกินไปอย่างเพลิดเพลินและทางเทศบาล เมืองภูเก็ต ก็ได้เห็นถึง ความสำคัญของสถาปัตยกรรมเหล่านี้ โดยได้ทำการอนุรักษ์รูปแบบสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสนี้ ไว้และจัดให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ของการท่องเที่ยว จัดให้มีเส้นทางเดินชมเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ สัมผัสกับความสวยงามของบ้านเรือนเก่าแก่ ของภูเก็ต และสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส ที่สวยงาม พร้อมๆกับได้ สัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ของคนภูเก็ตและ ที่สำคัญ อาหารอร่อยเลื่องชื่อการเดินชมเมืองเก่าด้วยล่ะ

ถึงเวลาที่เราจะขึ้นเรือกันแล้วล่ะ ซึ่งทาง mamybooking เค้าก็ deal กับบริษัททัวร์หลายเจ้าเลยครับ ส่วนครั้งนี้เราจะมาล่องเรือไปกับ Discover Catamaran เป็นทริปที่จะล่องเรือตามหาโลมารอบเกาะไม้ท่อน ดำน้ำดูปะการัง แล้วก็นั่งวนกลับมาที่อ่าวยนต์เพื่อดินเนอร์ริมหาดครับ พี่ๆ นัดเราที่ท่าเรืออ่าวฉลอง

จากลิงค์ ลอ่งเรือยอร์ชพร้อมดินเนอร์สุดหรูที่อ่าวยนต์ ตะกี้นี้ เมื่อเข้าไปดู เพื่อนๆ จะต้องประหลาดใจกับราคาเลยแหละ เพราะตอนนี้ ทาง mamaybooking เค้าจัด Promotion สุดพีค จากราคา 4,900 บาท เหลือเพียง 3,100 บาทเท่านั้น หรือใครมีลูกมีหลานที่อายุไม่เกิน 11 ปี ก็จัดไปได้ในราคา 2,400 บาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามรายละเอียดหน้าเว็บเลยครับ

สำหรับ Discover Catamaran เนี่ย ต้องบอกว่าผมใช้บริการตลอด พี่ๆ พนักงานน่ารักทุกคน พอไปถึงก็มีน้ำและเครื่องดื่ม Soft Drink มาเสิร์ฟเบาๆ ชวนคุย และอธิบายถึงการเดินทางของเราในทริปนี้

สำหรับทริปนี้เราจะใช้เวลาราวๆ 5-6 ชั่วโมงครับ ก็เริ่มจากท่าเรือไปบริเวณเกาะไม้ท่อนราวๆ 30 -45 นาที ถ้าเจอโลมาก็จะใช้เวลาเล่นนานหน่อย ระหว่างที่ล่องไปก็จะเห็นวิวเมืองภูเก็ตอีกมุมหนึ่ง พร้อมกับเกาะเล็กเกาะน้อยรอบเรือเรา เป็นบรรยากาศที่ดี สวยงามมากๆ หากใครที่ไม่ค่อยได้มาสัมผัสอารมณ์แบบนี้ ก็จะฟินสุดๆ ไปเลย

เสียดายที่ครั้งนี้เราไม่เจอโลมาครับ อาจจะเป็นฤดูของมันแหละ หลังจากนั้นพี่ๆ เค้าก็พาเราไปหลังเกาะเพื่อไปดำน้ำดูปะการัง ที่นี่ปะการังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ห้ามพลาดเหมือนกัน ก็นั่นแหละ ทริปนี้ไม่ได้มาดำน้ำหนิ เน้นชิล ฮาๆๆๆๆ

พอขึ้นมาเสร็จเราก็จะทานอาหารว่างกันครับ บนเรือก็จะมีเครื่องดื่ม Soft Drink ให้เราดื่มกันตลอดทริป มีผลไม้ตามฤดูกาล และก็ ขนมซองให้เราได้ขุบเคี้ยวคุยกันกับเพื่อนร่วมเดินทางที่ขึ้นเรือลำเดียวกับเรา ซึ่งเรือลำหนึ่งจะจุคนไม่เกิน 15 คนครับ แต่ถ้าเอาพอดีๆ ผมว่า ราวๆ 6-7 คนนี่ work เลย

ระหว่างที่นั่งเม้ามอยกันไปเรื่อยๆ เรือก็แล่นตรงไปยังอ่าวยนต์ครับ ช่วงนั้นเป็นเวลาราวๆ บ่ายสี่โมงเย็น แสงอาทิตย์ก็จะเริ่มเบาลง ณ ตรงนี้ ใครอยากอาบแดด ก็เหมาะมากๆ ส่วนเราพ่อแม่ลูก ก็ขอถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกหน่อย ว่าครั้งหนึ่ง เคยได้มานั่งเรือยอร์ชออกทะเลพร้อมกัน

แต่ก็ไม่ลืมที่จะให้พ่อกับแม่มาสวีทกันนะ ฮาๆๆๆ สำหรับผม ผมเชื่อว่าพ่อกับแม่ทำงานหนักกันมาโดยตลอด คงไม่มีโอกาสที่จะได้มานั่งเรือเล่นแบบนี้หรอก ครั้งนี้ก็เลยอยากให้พ่อกับแม่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเยอะๆ ถือว่ามาฮานีมูนเบาๆ แล้วกัน จริงๆ แล้วรูปคู่พ่อแม่สวีทกันในเครื่องเต็มเลย แต่ก็นะ มันมีความหวานชื่นอยู่ในใจที่ไม่จำเป็นต้องเอาออกมาให้เห็นเยอะเลยจริงๆ เพราะทุกอย่างมันคือเรื่องจริงแบบไม่ต้องแต่งเติม รักพ่อกับแม่มากๆ เลย จุ๊ฟ

ในพาร์ทแบบนี้ก็ตัวใครตัวมันครับ เวลาล่องเรือมันจะมีอารมณ์ชิลมากเลยนะ มันไม่ใช่ speed boat ที่ท้องเรือจะตีคลื่นดังปั้งปั้ง แต่นี่คือเรือมันจะไหลไปช้าๆ ถ้าพี่ๆ อารมณ์ดีหน่อย เค้าก็จะกางเรือใบ แล้วก็บังคับตามแรงลม คนเราควรใช้ชีวิตอย่าง slow life บ้าง ไม่ต้องบ่อย แต่ก็ควรมี อีกไม่นานเราก็ใกล้จะถึงอ่าวยนต์ล่ะ สาวๆ ที่ขึ้นเรือมากับเราดูตื่นเต้นกัน ผมอยากเข้าไปทำความรู้จักมากๆ แต่ไม่ล่ะ ปล่อยให้เธอสนุกกับแก๊งค์ของเธอน่าจะดีกว่า

ไม่ช้าไม่นานเราก็เห็นอ่าวยนต์และหาดทรายที่มีคนประปรายไม่พลุกพล่าน ผมเคยมาที่นี่ครั้งหนึ่ง หลังจากที่เห็น Cape Dara โรงแรมที่ผมเคยมาพัก นึกขึ้นได้เลยโทรหาพี่ผู้จัดกล่าวแล้วรายงานตัวซะเลย ก่อนที่จะล่องเรือเล็กออกจากเรือไปยังชายหาดอันเงียบสงบ

อ่าวยนต์ก็นับว่าเป็นอ่าวเล็กๆ ที่มีชายหาด 2 หาด ถัดจากเขาขาด อยู่ทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ต บริเวณแหลมพันวา ห่างจากตัวเมืองประมาณ 10 กิโลเมตร โดยทางไปสามารถไปยังจุดชมวิว 360 องศาได้เพียง 10 นาที และถนนไปยังอ่าวยนต์ ยังมีทิวทัศน์ที่สวยงาม เพราะเป็นถนน เรียบไปกับชายหาดที่เงียบสงบ แต่จะต้องเป็นถนนที่เข้าทาง “ซอยบ้านบ่อแร่” อ่าวยนต์เป็นอ่าวที่ค่อนข้างสงบ น้ำทะเลสีคราม เหมาะสำหรับ ที่จะดูพระอาทิตย์ตกอีกแห่งหนึ่งของภูเก็ต แต่ไม่เป็นที่นิยมในการเล่นน้ำ หรือผักผ่อนตามแนวชายหาดของนักท่องเที่ยวเท่าไรนัก บริเวณอ่าว จะเป็นจุดพักเรื่อตากอากาศเป็นส่วนมาก แต่ก็ยังมีโรงแรม ห้องพักให้ค่อยบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบเช่นกัน และสำหรับผม ที่นี่ถือเป็นอีกที่หนึ่งที่ควรปลีกวิเวกหลายๆ วันมากๆ ฮาๆๆ

ทุกอย่างถูก set ไว้เตรียมพร้อมเหมือนกับเมนูที่เราเลือกไว้ก่อนลงเรือครับ อาหารทุกอย่างที่นี่น่าทานมากๆ แถมรสชาติก็อร่อย ระหว่างที่บรรยายไปแล้วเห็นภาพอาหารไปด้วยในช่วงที่พิมพ์ตอนนี้บอกเลยว่าทรมานมาก เพราะจำกลิ่นของมันได้ ฮาๆๆ

 

หลังจากทานเสร็จก็พลบค่ำพอดี จะมีอะไรดีไปกว่าการจิบไวน์แดง แล้วมองทะเลพร้อมกับแสงที่ลาลับไปครับ คลื่นทะเล กลิ่นโอโซน และเสียงแปลกๆ จากหาดทราย มันทำให้วันนี้เป็นอีกวันที่อยู่ในบันทึกความทรงจำของผมกับครอบครัว อยากให้ทุกคนออกมาใช้ชีวิต Slow Life ที่ไม่แพงแต่ได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแบบนี้ครับ สำหรับทริปนี้คงเป็นทริปชาร์จแบตชีวิตให้ผมอย่างเต็มขีดอีกครั้งก่อนกลับเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/Tk9uHo
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*