Go! Anywhere you can’t | ที่นั่นมีอะไร ใช้เงินเท่าไหร่ นอนสองคืนได้หรือเปล่า เรามีคำตอบ!!!

ไปไหนดี แล้วมันมีอะไร ใช้เงินเท่าไหร่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นกันไหมที่เวลาอยากจะหาที่เที่ยวคลายร้อนตากอากาศจริงๆ อ่ะ เราแม่งไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เกาะนั่นก็สวย ตรงนี่ก็โดน แล้วยังไงต่อล่ะ เดินทางยังไง ต้องห้ามพลาดตรงไหนไหม แล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่ จะหารีวิวสักตัว ก็ต้องออกแรงค้นหากันบ้าง  google ก็แล้ว pantip ก็แล้ว ขี้เกียจหน่อยก็รอให้มันเด้งขึ้นมาบน New feed facebook แต่ปัญหาเหล่านี่จะหมดไปแน่ครับ สำหรับการเลือกสถานที่พักตากอากาศสักหนึ่งที่สำหรับพวกเราในวันนี้ เพราะเราไปเจอของดีมาเว้ยยยย!!!

ของดีที่บอกเนี่ยเค้าเป็นแผนที่สถานที่พักตากอากาศในประเทศไทยครับ อ่า… งงกันล่ะสิว่าคืออะไร มันเป็นแบบนี้ครับ มันเป็นแผนที่ที่ปักหมุด (ร่มสีแดงขาว) ตามจุดต่างๆ ว่าจุดนั้นมีสถานที่ที่น่าสนใจนะ แล้วพอเราเอาเม้าส์ไปคลิ้กหมุดนั้น ก็จะขึ้นชื่อสถานที่นั้นๆ ก็จะเด้งขึ้นมาครับ ซึ่งเว็บที่ทำแผนที่สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยตัวนี้ก็คือ Expedia นั่นเอง โดยทาง Expedia เค้าก็รวบรวมสถานที่พักตากอากาศน่าสนใจมาให้เราไว้แล้วกว่า 16 ที่เลยล่ะครับ

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดู แผนที่ที่พักตากอากาศที่น่าสนใจผ่านทางลิงค์นี้ครับ แผนที่ท่องเที่ยว ทั้ง 16 ที่เค้าคัดสรรค์มา ก็จะมี

  1. เกาะกูด
  2. เกาะช้าง
  3. เกาะเสม็ด
  4. สัตหีบ
  5. พัทยา
  6. เกาะล้าน
  7. หัวหิน
  8. ปราณบุรี
  9. เกาะนางยวน
  10. อ่างนาง
  11. เกาะพยาม
  12. เกาะเต่า
  13. เกาะสมุย
  14. ภูเก็ต
  15. เกาะพีพี
  16. เกาะหลีเป๊ะ

แต่มันไม่ได้หมดแค่นั้นนะครับ เพราะหลังจากที่เราคลิ้กไปที่สถานที่ใดสถานที่หนึ่ง ทางเว็บเค้าก็จะมีค่าเฉลี่ยซึ่งได้มาจากการทำสถิติของทางเว็บครับ ซึ่งเป็นข้อมูลที่น่าสนใจและสามารถนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปอ้างอิงสำหรับการวางแผนเที่ยวได้ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นก็จะมี ค่าเฉลี่ยของจำนวนวัน ว่าเราควรอยู่บนเกาะนี้นานกี่คืน ราคาที่พักอยู่ที่ราคาเฉลี่ยเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวที่นั้น จะถูกจะแพงไหม รวมไปถึงค่าอาหารเฉลี่ยต่อวันสำหรับสถานที่นั้นๆ อีกด้วย

และพี่พีคไปกว่านั้นคือ เค้าแบ่งหมวดหมู่ให้อีกครับ ว่าเราไปแบบไหน แบบครอบครัว แบบคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือวัยเกษียณ เพราะแต่ละกลุ่มนี้ มีรายได้ และความกล้าจ่ายที่ต่างกันครับ คือละเอียดโคตร

เอาล่ะ หลังจากที่เราได้พอเห็นหน้าคร่าตากับเว็บตัวนี้กันบ้างแล้วจากลิงค์  แผนที่ท่องเที่ยว เรามาลองทดสอบดูดีกว่าว่า หากเราจะเที่ยวสักที่เนี่ย เราจะรู้อะไรเกี่ยวกับที่นั่นบ้าง ก่อนที่เราจะเดินทางไป ทริปนี้ผมขอเลือก ภูเก็ตแล้วกันนะครับ แล้วขอไปกับเพื่อนด้วย และหลังจากที่เรากดเข้ามาที่ร่มของภูเก็ตบริเวณด้านล่างแผนที่ มันก็จะขึ้นโชว์ให้เห็นตามรูปข้างล่างนี้เลยครับ พีคมากกกก

หลังจากที่เพื่อนๆ ดูรูปแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ข้อมูลแค่นี้ พอจะ Support การเดินทางของเพื่อนๆ ได้บ้างไหม สำหรับผมแล้ว มันช่วยได้ดีโคตรๆ เลยล่ะครับ อย่างเช่น กิจกรรมที่แนะนำ ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยว พี่เค้าก็จัดให้หมดเลยล่ะ

มากไปกว่านั้นคือที่หน้าเพจยังมีบริการสำหรับ Booking ต่างๆ ในสถานที่นั้นแนบมาให้ด้วยเลย เรียกว่าสะดวกสบายและครบครันสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วบิน โรงแรมที่พัก หรือกิจกรรมท่องเที่ยวที่จำเป็นจะต้องจอง พี่เค้าก็แนบมาให้เราได้เตรียมตัวกันเรียบร้อยเลยล่ะครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หลังจากที่ลองคลิ้กมั่วๆ ดู เว็บไซต์ตัวนี้ที่ทาง Expedia ทำมา มันช่วยคุณได้มากน้อยอย่างไรบ้าง สำหรับผมแล้ว มันตอบโจทย์คนรักการท่องเที่ยวอย่างเราได้ดีในระดับหนึ่งเลยล่ะ ลดเวลาการหาข้อมูลไปได้ครึ่งหนึ่งเลย หวังว่าเว็บไซต์ตัวนี้ จะเป็น Guide นำทางและตัวช่วยที่ดีอีกตัวช่วยหนึ่งของเพื่อนๆ สำหรับทริปหน้านะครับ ผมขอปิดท้ายด้วยภาพกิจกรรมที่ภูเก็ตที่ผมเคยไปมาแล้วกันนะครับ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe

Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh

Facebook : https://goo.gl/S42XZq

Instagram : https://goo.gl/60tM0B

Twitter : https://goo.gl/wx2I34

Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN

Google+ : https://goo.gl/uQrGS9

Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii

#wanderlust

#YOLO

Leave a Reply

*