เหยียบศรีพันวา ราคาหลักพัน

พูดถึงศรีพันวา ใครๆ ก็อยากเอาเท้าไปเหยียบที่นั่นครับ แต่ด้วยราคาส่งลูกเรียนจบมหาลัยได้ กูอยู่นิ่งๆ ของกูอย่างนี้ดีกว่าใช่มั้ย แต่ชีวิตแม่งมักมีทางเลือกแปลกๆ มาล้อเล่นกับกิเลสเราอยู่เสมอครับ ก็ในเมื่อ Discover Catamaran เค้าจัด Program พิเศษวัยรุ่นวันเรียน วัยทำงานอย่างเราให้สามารถเข้าใกล้กับอะไรพวกนี้มากขึ้น ก็เลยถือโอกาสบินไปภูเก็ตเพื่อการนี้โดยเฉพาะ

image

ผมมีแต้มเหลืออยู่เยอะครับ การบินครั้งนี้เลยเสียงเงินไม่เยอะ พูดง่ายๆ ก็คือไม่ต้องจ่ายราคาเต็มนั่นเอง แนะนำให้เพื่อนๆ มาสัก 3 วัน 2 คืน หรือถ้ารีบๆ อย่างผมก็ 2 วัน 1 คืน เที่ยววนไปในแถบริมทะเลนั่นแหละครับ Program ของผมทริปนี้ ผมจอง Program BH14 ไว้ครับ นั่นคือจะออกเรือสองท้อง Catamaran รอบบ่ายนั่นเอง ก็เลือกเอาสักวันใดวันหนึ่งครับ ต้องเช็คตารางการออกเรือกับทางบริษัทให้ดี หลังจาก Confirm วันและเวลาออกเรือ ช่วงเช้าก็เลยมาฆ่าเวลาด้วยการเล่น Flow Board ที่ Surf House Phuket ครับ

Happy Hour ของที่นี่ดีมากครับ คือเค้าจะลดราคาให้ แล้วก็จะเพิ่มเวลาให้ด้วย ปกติจ่าย 800 บาทเล่นได้ 1 ชั่วโมง แต่ถ้ามาช่วง 9.30 – 11.00 am จะได้เล่น 1 ชั่วโมงครึ่งและจ่ายเพียง 500 บาท และนี่ก็เหตุผลเดียวที่ผมต้องขออนุญาติเพื่อนชาวจีนออกมาข้างนอกก่อน ฮาๆ แต่ว่าไปแล้ว ผมเล่นจะหมด 10,000 แล้วยังยืนไม่ได้ถึงสิบวิเลย ปล่อยเชือกทีไรล้มตลอด ท้อโคตรๆ T T

image

จากหาดกะตะขับมาท่าเรือ Dolphin ไม่ไกลกันมากครับ ราวๆ 30 นาทีก็ถึงแล้วครับ อย่างที่บอกว่า Package ที่ผมเลือกคือ BH14 ครับ รายละเอียดทริปก็คือ

  • ไปเกาะไม้ท่อน
  • ดำน้ำตื่น
  • ตกปลา
  • ชมโลมา
  • ทานอาหารเย็นที่ Baba Pool Sripanwa

ซึ่งหลักๆ ทริปนี้ จะรีวิว Program BH14 ให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพกันไปเลยว่ามันคุ้มค่าขนาดไหน

image

เรือออกเวลาบ่ายโมงครึ่งครับ ใช้เวลาราวๆ 45 นาที เรือก็เดินทางไปถึงหลังเกาะไม้ท่อน พวกเราเห็นโลมาสามตัวแต่ถ่ายไม่ทัน ฮาๆ ได้แต่ตะโกนเรียกให้คนอื่นมาดู ทริปนี้ยังกะ Private Trip ครับ ทั้งลำมีกันอยู่ 7 คน ไทย 6 ฝรั่ง 1 ฮาๆ

image

บนเรือก็จะมี Fin และ Snorkel รวมอยู่ใน Package เรียบร้อยครับ ก็ดำน้ำดูปะการังไป ผมเจอปลาดาวด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายมา ฮาๆ แต่ปลาที่นั่นเยอะมากๆ ว่ายหล่ายล้อมตัวผมกับนักท่องเที่ยวเหมือนใน Postcard ที่เค้าขายตามร้านหนังสือเลย

image

คือพี่ๆ เค้าก็ปล่อยให้เราเล่นน้ำดำน้ำจุดนั้นไปนั่นแหละครับ 45 นาที ใครใคร่ดำ ก็ดำ ใคร่ว่ายก็ว่าย ใคร่ชิลก็ชิบอยู่บนเรือนั่นแหละ บนเรือมีเครื่องดื่มจำหน่ายครับ บรรยากาศแบบนี้ ขอเบียร์กระป๋องหนึ่งครับ ฮาๆ ซึ่งบริเวณนี้ จริงๆ แล้วจะมีฝูงโลมาอีกฝูงครับ แต่วันนี้ไม่ยักเห็น ครั้งที่แล้วมาเจอ 10 กว่าตัว พีคโคตรๆ

image

เสร็จจากตรงนั้นก็นั่งเรือย้อนกลับมาที่ด้านหลังเกาะไม้ท่อนครับ มาตกปลากัน คือไม่คิดว่าจะได้ก็ได้ครับ และได้เยอะด้วย ราวๆ 10 กว่าตัว ตอนแรกคิดว่าพี่เค้าจะทอดให้กิน ที่ไหนได้ แร่กันสดๆ จิ้มวาซาบิ แล้วก็ทานเป็นซาชิมิเลย ฮาๆ

image

image

ขออธิบายเพิ่มเติมว่า เจ้า Package BH เนี่ย มันมีสองรอบครับ คือรอบเช้า BH10 กับรอบเย็น BH14 ถ้าให้ผมแนะนำคือรอบเย็นครับ จะได้มาชมแสงสุดท้ายที่ศรีพันวาแบบฟีลโรแมนติกด้วย ราคาแพ็คเกจก็ 4,000 บาทต่อคนแบบรวมทุกอย่างแล้วครับ พี่ๆ เค้าจะนัดเจอกันที่ Dolphin Pier ครับ

image

เอาเถอะ คนมีคู่ไม่รู้หรอก กูเห็นนอนกอดกันเกลียว กูนี่รีบข่มตานอนให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยครับ คือเข้าใจว่าบรรยากาศมันดีนะ แต่เมิงอย่ามากอดกันให้คนโสดดูได้มั้ย ฮาๆ ก็ว่าไป เห็นแบบนี้แล้วก็ยินดีครับ มากับแฟนนะทริปนี้ โคตรชิลเลย เอาล่ะ ช่วงที่เดินทางไปศรีพันวาบรรยากาศน่านอนอย่างที่เห็นจริงๆ

image

ล่องเรือไปได้สักพัก ไกด์ปลุกครับ บอกว่าถึงแล้วหนู อื้มหืม เคยเห็นแต่ในทีวี นี่สินะ แหลมพันวาภูเก็ต ดูอลังการจริงๆ เรือจอดเทียบฝั่ง ไกดืแนะนำพอสังเขป แล้วก็เดินขึ้นโรงแรมไปโซน Baba pool ครับ

image

คือชอบมาก ชอบตั้งแต่ทางขึ้นแล้ว คือแบบเป็นป่าดูร่มรื่น ดูเข้ากับบรรยากาศมาก ไม่คิดว่าอาคารหรือทางเดินต่างๆ จะมีไม้เลื่อยชอนไชมาประกอบกับตึกหรืออาคารแบบนี้ คือสวยจริงๆ แล้วคือถ้ามองไปอีกทางก็จะเป็นภูเขาและทะเล แหม่ ได้ใจจริงๆ

image

image

ที่ Baba Pool เราสามารถเล่นน้ำ ใช้ผ้าเช็ดตัว และอื่นๆ ของทาง Sirpanwa ได้หมดเลยครับ มาที่นี่โดยไม่ต้องพัก Sripanwa แต่ได้ทำอะไรแบบนี้ก็ถือว่าดีพอสมควร ขึ้นไปบนด่านฟ้าไปชมวิวอีกวิวหนึ่งก็สวยดีครับ

image

ทางพีๆ ไกด์เค้าจะให้เราเลือกอาหารตั้งแต่อยู่บนเรือแล้วล่ะครับ ว่าเราจะทานอะไร ก็จะมี Starter, Main, Desert ตามลำดับ อาหารต่างๆ น่าทานมากครับ คือด้วยความที่เป็นระดับห้าดาวแล้ว ทุกอย่างดูละเอมียดละมัย อ่อนช้อยน่าสอยมากๆ

image

ทานได้สักพัก ก็ขอเอาตัวลงไปแช่ตัวกับวิวพันล้านที่ศรีพันวาสักครั้งในชีวิตครับ นิถ้ามี Cocktail ไว้จิบติดมือจะดีมากๆ แต่คือไม่ไหวแล้วไง อิ่มพุงจะแตก ฮาๆ

image

image

ช่วงที่มาเล่นน้ำ เห็นแล้วล่ะ ว่ามีสาวๆ มานั่งแถวนี้อยู่โต๊ะหนึ่ง แอบชำเลืองมอง อั๊ยย่ะ น่าร้ากกกก แต่ก็ทำเป็นไม่สนไม่มองให้เกียตริครับ แต่เธอก็มองมาบ่อยและเหมือนจะซุบซิบๆ กันหลายรอบเหลือเกิน ไอ่เราก็อดไม่ได้ อยากรู้ว่าเธอคุยอะไรกันเลยเข้าไปเคลมครับ ฮาๆ ไปถามว่าพวกเธอมาจากไหน มาทำไม ชื่ออะไร บลาๆ คุยไปคุยมาแลกไลน์กันเฉยเลย…

image

แหน่ะ คิดมาก ที่แลกไลน์เพราะเธออยู่ Osaka และผมก็มีแพลนจะไปช่วงปีหน้าพอดี เอาล่ะ เธอคนนี้จะเป็นไกด์นำทางที่ดีของผมในทริปนั้นแน่ๆ แต่เอาล่ะ ถึงเวลาที่ผมต้องกลับแล้ว ผมขับรถกลับไปสนามบิน คืนรถ และนั่งเครื่องบินกลับมาพร้อมคำถามที่ว่า จะกลับไปภูเก็ตตอนไหนอีกดีนะ…

Leave a Reply

*