เย็ดเป็ด เอ้ย! ตกเบ็ด เอ้ย! ภูเก็ต เอ้ย! ถูกแล้วค่ะดีออกกก ฮาๆ

14264801_1083353701747148_3089531396490423096_n

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันหยุดศุกร์เสาร์อาทิตย์แบบนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากหยุดพักผ่อน เอาเท้าไปแช่น้ำชิลๆ จิบเบียร์เย็นๆ แล้วเอาชีวิตไปนอนตายแบบทิ้งงานปิดสัญญาณมือถือหนีนายแล้วผ่อนคลายกับชีวิตสั้นๆสักสองวันหนึ่งคืน ผม

แม่งไม่ต่างกันครับ ทำงานประจำอย่างเราๆ แม่งโคตรน่าเบื่อ ต้องตื่นเช้า รีบ Clock in สายหน่อยก็โดนด่า บ่อยหน่อยนิคือ Two way กันยาวๆ เลย แต่ก็ช่างมันเถอะ ชีวิตแม่งต้องค่อยๆ ไต่ครับ ใจร้อนไปก็ไม่ดี แบตเตอร์รี่มันยังมีแบตหมด แล้วร่างกายเราล่ะครับ แม่งต้องพังบ้างล่ะ โดยเฉพาะจิตใจ ฮาๆ

14247628_1083433011739217_1546073177_o

คือลอง Search หาตั๋วจาก Traveloka และ Jetradar ดูเล่นๆ ปรากฏว่าตั๋วไปกลับภูเก็ตราคาเพียง 2,300 บาท คือถูกมาก ที่ตกใจเพราะ Search หาก่อนเดินทาง 6 ชั่วโมงครับ ได้ราคาเหมือนจองมาก่อนหน้านี้ 2-3 เดือน เจอตั๋วถูก + ใจพังๆ ยั้งใจไม่อยู่ กดจอง มาสนามบิน แล้วบินมาแบบไม่คิดอะไรเลย

image

ระหว่างที่เครื่อง Landed ที่ภูเก็ตก็เปิด App HotelQuickly หาที่พักใกล้ทะเลครับ ไปเจออยู่ที่หนึ่ง Recommend มา ชื่อ Lub d Phuket Patong ก็เลยกดเข้าไปดู บระเจ้า ค่าที่พักเริ่มที่ 375 บาท ที่นี่คือเป็น Hotel & Hostel คือแบบเป็นทั้งโรงแรมและโฮสเทลในตึกเดียวกันครับ ก็กดจองไป แต่จองอีกแบบหนึ่งที่ราคาแพงกว่า เพราะอยากพักชิลๆ นอนสบายๆ กับเค้าบ้าง ๕๕๕ จริงๆ ไม่ใช่ค่ะ ช่วงนี้ Low Season ราคาที่พักแม่งถูก จาก 2,000 กว่าเหลือ 1,000 กว่าบาท จะไม่ให้พักได้ไง ฮาๆ

image

จากสนามบินเดินทางมายังป่าตองด้วย Taxi ราคา 800 บาท คือประเทศไทย Taxi ที่ภูเก็ตแม่งโหดสัสรัสเซียที่สุดแล้วตั้งแต่ผมเดินทางมา เด่วพรุ่งนี้ค่อยเช่ารถขับแล้วกัน

image

จากนสนามบินมาถึงที่พักใช้เวลาไม่นานครับ รถไม่ติดก็เพียง 30 นาทีเท่านั้น ก็ยื่น โทรศัพท์ เช็คอิน เข้าที่พัก แล้วก็นอนเลย พรุ่งนี้กะว่าจะหาที่เช่ารถ แล้วก็ไปเล่น Surf ชิลๆ ที่หาดกะตะครับ แล้วเด่วก็ต่อด้วย Flow wave ที่หน้าหาดก่อนกลับ คือแพลนแบบเรื่อยเปื่อยมาก ไปก็ได้ ไม่ไปก็ได้ สำหรับคืนนี้ ก็นอนเฉยๆ อยู่ที่ห้องนี่และครับ

image

image

ห้องที่ผมนอนคือห้อง Duluxe ครับ ช่วง Low พันกลางๆ ช่วง High พันปลายๆ วิวเด็ดคือชั้น 2 และ 3 ตึกที่ติดกับสนามมวย ห้องของผมเบอร์ 1310 ใครอยากได้วิวแบบนี้ ก็ห้องเบอร์นี้เลย ผมตื่นเช้าเพราะเสียงฝนที่ตกกระทบกับระเบียงครับ บรรยากาศไม่น่าไปไหนเลย น่านอนตายอยู่ในห้องนี่แหละ แต่ก็อย่างว่า มาแล้วก็ออกจากห้องสะหน่อย

14303805_1084208781661640_917947267_o

ที่ Lub d Phuket patong เค้าเก๋เรื่อง Breakfast Set มาก ผมโคตรชอบเลย แบบจ่าย 175 บาท แล้วทานตอนไหนก็ได้ คือแบบไม่จำเป็นต้องตื่นมาทานก่อนสิบโมงก็ได้ เมิงตื่นมากินตอนบ่ายสองก็ได้ ๕๕๕ ใน Set ก็จะมีไข่ดาว เบคอน แฮชบราว ขนมปัง 4 แผ่น กาแฟ น้ำผลไม้ เรียกได้ว่าเป็น Set เติมพลังก่อนที่จะไปมันกับทริปทั้งวันของเราเลยล่ะครับ

image

คือที่นี่มันมี Activities ให้ทำเยอะมากครับ แล้วคือพี่ผู้จัดการเค้าบอกว่า ช่วงเย็นๆ อย่าไปที่ไหนนะ ให้แวะกลับมาที่โรงแรม เพราะช่วงเย็นของที่นี่จะครึกครื้นมากๆ คนจะมาว่ายน้ำเล่นกัน แล้วคือห้องโถงหรือบาน Activities ก็จะเปิดเพลง EDM ให้แด๊นซ์กัน ต่างชาติมาเพียบบบบบ  > <

image

ในช่วงที่ไปทานอาหารเช้า ก็มีโอกาสได้ไปเจอกับหนุ่มจีนคนหนึ่ง กำลังแทงพูอยู่ เลยขาแจมครับ เล่นกันประมาณสองยก ผมแพ้ทั้งสองยก ด้วยความที่เคยมาภูเก็ตหลายรอบแล้ว เลยถามเค้าว่าเค้าจะไปไหน แผนเป็นยังไง เผื่อเราจะแนะนำอะไรให้บ้าง สรุปแล้วไม่ได้แนะนำห่าอะไรเลยครับ กูชวนเมิงมาหารค่าเช่ารถนี่แหละ ฮาๆๆ พอเค้าบอกแผนเราเสร็จ เราก็บอกแผนเราไป คือดูเหมือนเค้าจะสนใจ เราก็เลยถามว่า Join กันมั้ย?

image

จอยไม่จอยไม่รู้ รู้แต่ว่าเพื่อนมันมากับกูครับ ฮาๆ คือมันมีเพื่อนผู้หญิงมาด้วยคนหนึ่ง ก็เลยชวนต่อกัน สรุปก็ไปด้วยกันครับ เช่ารถวันละ 2,000 กว่าบาทแล้วพาเค้าขับชมตัวเมืองภูเก็ต กว่าจะออกก็เที่ยงแล้วครับ ไอ่เราก็ชินกับการไปย่าน ถนนถลาง เลยจะพาพวกเค้าไปทานอาหารพื้นเมืองพวกพริกแกงหรือดื่มชาชักที่เค้าว่าดังที่สุดในภูเก็ต

image

แล้วมากไปกว่านั้นคือซื้อทุเรียนให้กินด้วยไง ฮาๆ เหม็นทั้งรถ ช่วงที่เราไปฝนตกตลอดทั้งวันครับ ไม่ได้ออกไปถ่ายรุปเมืองเก่าโปตุกิสมาฝากเพื่อนๆ เลย แต่จริงๆ แล้วจะถ่ายก็ได้นะ แต่ขี้เกียจ มาห้ารอบแล้ว แต่ที่สงสัยคือ เพื่อนชาวต่างชาติของผมเค้าไม่ถ่ายรูปอะไรกันเลย คืองงว่าเมิงมาเที่ยวกันยังไง ฮาๆ เสร็จจากทานข้าวก็ไปต่อกันที่ร้านของหวานแถวๆ บ้านเก่าโปตุกิสนั่นแหละครับ

image

พอหอมปากหอมคอครับ ทานกันอิ่มก็เลยชวนพวกเค้าไปเล่น Surf ต่อ ก็ขับข้อนกลับมาที่หาดกะตะ เพื่อที่จะไปเล่น surf กัน คือเมืองไทยเนี่ย น้อยคนนักจะรู้ครับ ว่าสามารถ Surf ได้ ช่วงมรสุมหรือหน้าฝนบ้านเรา คลื่นจะสูงมาก สูงในระดับ 2-3 เมตรเลย คือเหมาะแก่การ Surf สำหรับ Beginner ประเทศในโซนเรามากๆ

image

การเล่น Surf จะบอกว่ายากก็ยาก จะบอกว่าง่าย ก็ง่าย แต่คือมันจะต้องมีความอดทนในระดับหนึ่ง เพราะเราจะต้องว่ายทวนคลื่นเพื่อไปหาก้อนคลื่นที่ใหญ่กว่า ผมนะนำที่ Boat House Re Ka Ta ครับ จะมีทีมที่จิมมี่และพี่ทิมคอยสอยอยู่ตรงนั้น คือสอนฟรี แล้วคือค่าเช่า Board เพียงชั่วโมงละ 150 บาทเท่านั้น

image

เล่นได้สักพัก รู้สึกว่าวันนี้เหนื่อยครับ หมดแรง สู้คลื่นไม่ไหว เลยขอกลับไปที่ Surf House ไปเล่นคลื่นเทียมครับ เจ้ากิจกรรมนี้ ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ผมค่อนข้างชอบมากๆ เล่นจนดึกเลยครับวันนั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายสำหรับ Surf House ตรงนี้ก็สำหรับคนที่ยังไม่เคยมาจะต้องจ่าย 1,000 บาทครับ หลังจากนั้นจะจ่ายเพียง 800 บาทเท่านั้น

image

เอาล่ะ รีบกลับไปที่โรงแรมกันดีกว่า เค้าบอกว่าที่นี่จะครึกครื้นช่วงเย็น คือเราก็ชอบด้วยสิ ปาร์ตี้เล็กๆ กับพวกแขกที่เข้าพักโรงแรมเดียวกัน หากใครเคย Backpack ไปต่างประเทศบ่อยๆ จะชินกับกิจกรรมแบบนี้ครับ คือมันเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีโคตรๆ สำหรับผมแล้ว ถึงมีเงินมากเท่าไหร่ แต่ก็ยังอยากที่จะพักพวก Hostel แบบนี้อยู่ดีครับ มันได้ Connection ซึ่งในบางครั้งสำคัญกว่าเงินอีกนะ ฮาๆ

image

พอจอดรถแล้วเดินออกมาหน้าที่พักเท่านั้นล่ะ อื้มหื้มมมมม บรรยากาศทำไมมันโดนใจอะไรแบบนี้ ผมบอกเพื่อนชาวจีนว่า ให้ไปเก็บของแล้วมาเจอกันข้างล่างนี้ วันนี้เรามาปาร์ตี้เล็กๆ กัน

image

เพื่อนต่างชาติมันดีอยู่หลายอย่างเลย แต่ที่ผมชอบหนักๆ อยู่อย่างหนึ่งคือ มันไม่ค่อยแคร์อะไรครับ มันอยากเต้น มันเต้น มันอยากจูบ มันจูบ มันอยากทำอะไรก็ได้ถ้ามันอยากทำ คือมันใจอ่ะ มันค่อยเหมือนคนไทยที่ระแวงนู้นนี่นั่น คือบางครั้งชีวิตก็ต้องสุดบ้าง การเดินทางท่องเที่ยวกับต่างชาติมันเลยมีรสชาติกว่าเพื่อนคนไทยในบางครั้ง ไม่น้อยใจนะ แต่นี่คือประสบการณ์จริง ยกเว้น เพื่อนคนไทยคนนั้น จะเป็นเพื่อนที่เราสนิทโคตรๆ ฮาๆๆ

image

image

เมื่อคืนไม่หนักไม่เบจนเกินไปครับ ยังตื่นไหวอยู่ ผมตื่นขึ้นมาออกกำลังกายที่ลานกิจกรรม ด้วยการไประบายอารมณ์กับกระสอบทรายครับ ฮาๆ บางทีก็เอาความเครียดไปทิ้งไว้กับอีกที่หนึ่งแม่งก็เป็นเรื่องดีเหมือนกัน ได้ระบายก็หายเหนื่อยครับ คิดสะว่าอิกระสอบทรายเป็นอิห่านั้นไปก็แล้วกัน ๕๕๕

image

image

ช่วงบ่ายผมซื้อแพ็จเกจล่องเรือผ่านทาง Medsye Travel ครับ ซึ่งเค้าโคกันกับทาง Discover Catamaran ล่องเรือ Yatch ออกไปเกาะไม้ท่อน แล้วไป Dinner ที่ศรีพันวา คือโปรแกรมนี่พลาดไม่ได้จริงๆ ระหว่างนั้นก็โทรหาเพื่อนชาวจีนครับ จะชวนมันไปด้วย มันบอกให้ขึ้นมาเล่นที่ห้องมันก่อน ห้องมันเป็นแบบ Dorm น่ารักดี

image

เย่!!! ได้มาเห็นห้อง Hostel ของที่นี่สักที ห้องน่าอยู่มากครับ มีที่เก็บของให้ด้วย แต่ต้องเอากุญแจมาเอง คือที่นี่มันจะมีห้องอยู่ 3 ประเภท เป็นแบบ Dorm ราคาก็จะประมาณ 400 บาท Junior ก็จะ 1,000 ต้นๆ ส่วนห้องที่ผมอยู่ Deluxe ก็จะพันปลายๆ หรือสองพันในบางซีซั่น และคือเค้าเปิดมาได้สองเดือนแล้ว แต่แบบคนรู้จักเยอะมาก อย่างเพื่อนชาวจีนคนนี้ผมก็ถามว่ารู้จักที่นี่ได้ไง ที่นี่เพิ่งเปิดได้สองเดือนเองนะ เค้าก็บอกว่า มีคนรีวิวไว้ใน Trip adviser เต็มเลย เห็นที่พักน่าพัก เลยจองมาพักที่นี่ตลอดทริปที่ใช้ชีวิตอยู่ภูเก็ต

image

ก็บอกเพื่อนคนจีนว่า วันนี้ไอจะไปล่องเรือนะ ยูสนใจไปกับไอหรือเปล่า บลาๆๆ แต่มันบอกว่า มันจองไปโดดบันจี้จั้มป์ไปแล้ว แล้วก็จะไปไหนต่อไม่รู้ ผมจำไม่ได้ ก็เลยบอกว่าไม่เป็นเรา เด่วไอไปคนเดียว ก็เลยชวนกันไปทานข้าวเช้าด้านล่างครับ แล้วก็ว่ายน้ำเล่นกันชิลๆ

image

คือที่นี่สระว่ายน้ำเค้าเป็นกระจกครับ สามารถมองเห็นเวลาที่เพื่อนเล่นน้ำได้ คือเก๋มาก แต่ก็อย่าทำอะไรแผลงๆ ใต้น้ำนะครับ ฮาๆ

image

image

ถึงเวลาที่ต้องแยกย้ายครับ ผมจะกะจะไปเล่น Flow ก่อนไปล่องเรือสักชั่วโมงครับ ก็เลยบอกลาเพื่อนๆ ก่อนมา เด่วเค้าจะบินไปเที่ยวเชียงใหม่ต่อ ก็แนะนำอะไรให้เค้าสะหน่อย ว่าต้องไปที่ไหน ควรทำอะไรบ้าง กอดกัน แล้วก็แลกเฟสบุ๊คเรียบร้อย ก่อนที่จะขับรถมาที่กะตะ เพื่อนมาฝึก Flow board ต่อ

image

Happy Hour ของที่นี่ดีมากครับ คือเค้าจะลดราคาให้ แล้วก็จะเพิ่มเวลาให้ด้วย ปกติจ่าย 800 บาทเล่นได้ 1 ชั่วโมง แต่ถ้ามาช่วง 9.30 – 11.00 am จะได้เล่น 1 ชั่วโมงครึ่งและจ่ายเพียง 500 บาท และนี่ก็เหตุผลเดียวที่ผมต้องขออนุญาติเพื่อนชาวจีนออกมาข้างนอกก่อน ฮาๆ แต่ว่าไปแล้ว ผมเล่นจะหมด 10,000 แล้วยังยืนไม่ได้ถึงสิบวิเลย ปล่อยเชือกทีไรล้มตลอด ท้อโคตรๆ T T

image

จากหาดกะตะขับมาท่าเรือ Dolphin ไม่ไกลกันมากครับ ราวๆ 30 นาทีก็ถึงแล้วครับ Package นี้คือ BH14 ครับ รายละเอียดทริปก็คือ

  • ไปเกาะไม้ท่อน
  • ดำน้ำตื่น
  • ตกปลา
  • ชมโลมา
  • ทานอาหารเย็นที่ Baba Pool

image

เรือออกเวลาบ่ายโมงครึ่งครับ ไม่นานก็ไปถึงหลังเกาะไม้ท่อน เห็นโลมาสามตัวแต่ถ่ายไม่ทัน ฮาๆ ได้แต่ตะโกนเรียกให้คนอื่นมาดู ทริปนี้ยังก็ Private Trip ครับ ทั้งลำมีกันอยู่ 7 คน ไทย 6 ฝรั่ง 1 ฮาๆ

image

บนเรือก็จะมี Fin และ Snorkel รวมอยู่ Package เรียบร้อยครับ ก็ดำน้ำดูปะการังไป ผมเจอปลาดาวด้วย แต่ไม่ได้ถ่ายมา ฮาๆ แต่ปลาที่นั่นเยอะมากๆ ว่ายหล่ายล้อมตัวผมกับนักท่องเที่ยวเหมือนใน Postcard ที่เค้าขายตามร้านหนังสือเลย

image

คือพี่ๆ เค้าก็ปล่อยให้เราเล่นน้ำดำน้ำจุดนั้นไปนั่นแหละครับ 45 นาที ใครใคร่ดำ ก็ดำ ใคร่ว่ายก็ว่าย ใคร่ชิลก็ชิบอยู่บนเรือนั่นแหละ บนเรือมีเครื่องดื่มจำหน่ายครับ บรรยากาศแบบนี้ ขอเบียร์กระป๋องหนึ่งครับ ฮาๆ

image

เสร็จจากตรงนั้นก็นั่งเรือย้อนกลับมาที่ด้านหลังเกาะไม้ท่อนครับ มาตกปลากัน คือไม่คิดว่าจะได้ก็ได้ครับ และได้เยอะด้วย ราวๆ 10 กว่าตัว ตอนแรกคิดว่าพี่เค้าจะทอดให้กิน ที่ไหนได้ แร่กันสดๆ จิ้มวาซาบิ แล้วก็ทานเป็นซาชิมิเลย ฮาๆ

image

image

ขออธิบายเพิ่มเติมว่า เจ้า Package BH เนี่ย มันมีสองรอบครับ คือรอบเช้า BH10 กับรอบเย็น BH14 ถ้าให้ผมแนะนำคือรอบเย็นครับ จะได้มาชมแสงสุดท้ายที่ศรีพันวาแบบฟีลโรแมนติกด้วย ราคาแพ็คเกจก็ 4,000 บาทต่อคนแบบรวมทุกอย่างแล้วครับ พี่ๆ เค้าจะนัดเจอกันที่ Dolphin Pier ครับ

image

มาถึงตรงนี้ ผมคิดว่าทริป 2 วัน 2 คืนทริปนี้ของผม จะเป็นไกด์ไลน์ให้กับเพื่อนๆ ที่กำลังจะเดินทางมาภูเก็ตได้พอสมควรเลย อย่างไรก็ตามแต่ เชื่อว่าจะต้องเจอกันระหว่างทางสักวันครับ ขอบคุณครับ

Leave a Reply

*