ที่พักกลางสาทร: ASAI HOTEL โรงแรมเครือดุสิตธานี

มันต้องมีสักวันแหละ ที่ใครคนใดคนหนึ่งที่อ่านบทความนี้อยู่นั้นมีธุระต้องไปคุยงาน ดีลธุรกิจ แฮ็งค์เอ้าท์กับเพื่อนแถวสาทร แต่มากไปกว่านั้นคือ สาทรชื่อเค้าก็การันตีอยู่แล้ว ว่าที่เที่ยว ที่กิน ที่ดื่ม มันเย้อออออออ…. 

วันนี้จะพามารู้จักที่พักในซอยสาทร 12 ใกล้แหล่งธุรกิจสำคัญแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ ที่นี่คือ โรงแรม อาศัย กรุงเทพฯ (ASAI Bangkok Sathorn) ตั้งอยู่ในซอยที่แวดล้อมด้วยต้นไม้อันร่มรื่น เต็มไปด้วยวิถีชีวิตอันหลากหลายและมีเสน่ห์ ไหนจะบาร์ลับ ร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค แถวนี้ก็มีหมดหากต้องการจะพักผ่อน สำคัญคือใกล้ BTS แค่ปากซอย 

การออกแบบโรงแรมจึงเลือกใช้สีและวัสดุที่ยึดโยงกับบริบทของพื้นที่ ทั้งร้านอาหารสุดเท่ และมีเอกลักษณ์อันโดดเด่น คาเฟ่แบบสโลว์ไลฟ์ บาร์ แกลเลอรี และร้านรวงแนวสตรีทฟู้ด ที่ต่างเป็นส่วนผสมของกันและกันเพื่อขับเน้นให้สาทรเป็นหนึ่งในย่านที่ชิคที่สุดซึ่งทุกคนเข้าถึงได้ ผู้เข้าพักทุกท่านยังสามารถเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีเซ็นต์หลุยส์ได้โดยใช้เวลาไม่กี่นาที เพื่อเดินทางไปชมแสงสีและความคึกคักในยามค่ำคืนของถนนสีลม 

สถาปัตยกรรมที่เผยโครงสร้างบางอย่างให้เห็นอย่างเด่นชัด เช่น บล็อกคอนกรีต แผงเหล็กดัด พุ่มไม้ทั้งนอกและในอาคาร รวมถึงการเลือกใช้สี และเท็กซ์เจอร์ของผ้า ล้วนสะท้อนคาแรกเตอร์ของย่านสาทรและสีลมได้เป็นอย่างดี รายละเอียดต่าง ๆ เหล่านี้จะโอบล้อมเพื่อน ๆ ตลอดการเข้าพักเลยล่ะ 

ต้องบอกก่อนว่า สำหรับคนที่มาที่นี่นั่น หากขับรถมา เค้าก็มีที่จอดรถให้นะครับ ที่จอดรถจะเป็นระบบลิฟท์ คล้าย ๆ กับเวลาที่เราไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นเลย

และในส่วนของการ Check out เพื่อน ๆ ก็สามารถทำได้เองที่หน้า PC check out เครื่องนี้ได้เลยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่า เหมาะและประหยัดเวลาเรามาก ๆ

ห้องพัก 

รอบนี้เราพัก Cosy King City ขนาด 17 ตร. ม. สำหรับผู้เข้าพัก 2 ท่าน Unit นี้มี 27 ห้องเราพักห้องเบอร์ 404 ต้องบอกว่าการตกแต่งเป็นรูปแบบใหม่อย่างมีสไตล์ และใช้งานทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 106 ห้อง พื้นที่ใช้สอยในแต่ละโซนติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุม  

มากไปกว่านั้น สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ได้รับการออกแบบมาให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ห้องพักตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากไม้ และผ้า ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีโต๊ะทำงาน ตู้เย็น ห้องน้ำแบบเรนชาวเวอร์ พร้อมเครื่องเป่าผม กระจกเต็มตัว ตู้เซฟ และโทรทัศน์แบบสมาร์ททีวีขนาด 43 นิ้ว ติดตั้งอยู่ในห้องพักทุกห้อง ผู้เข้าพักสามารถเลือกพักแบบเตียงเดี่ยวขนาดคิงไซส์ หรือเตียงคู่ได้ตามต้องการ
 

ส่วนตัวเป็นคนชอบเตียงและหมอนของเครือนี้อยู่แล้ว เรียกว่าเป็นที่พักอีกที่ที่ผมสามารถการันตีเรื่องเตียงดูดวิญญาณและหมอนลืมตื่นได้อย่างไม่อายเลย 

ล็อบบี้ เลาจน์ และบาร์ 

บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์เพื่อทุกการใช้งาน ที่นี่สามารถเป็นบาร์ที่ทุกคนนึกถึงเวลาต้องการเครื่องดื่มรสชาติดีสักแก้ว เป็นพื้นที่นั่งทำงาน เป็นร้านอาหารสำหรับฝากท้องที่เชฟมากความสามารถพร้อมปรุงเมนูสุดอร่อยให้รับประทานในเวลาที่ท่านต้องการ 

เพื่อน ๆ สามารถเลือกรูปแบบการนั่งได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน ตั้งแต่โซฟาตัวยาว เก้าอี้มีที่วางแขน ไปจนถึงโต๊ะพร้อมปลั๊กไฟที่ติดตั้งเพื่อให้ทุกท่านได้ใช้งานแบบสะดวกสบาย มีให้เลือกทั้งโซนด้านใน และด้านนอก ซึ่งจะเปิดรับความมีชีวิตชีวาจากถนนด้านหน้า รวมถึงการตกแต่งบาร์ และเลาจน์อย่างมีสไตล์ จะทำให้บริเวณนี้เปรียบเสมือนงานศิลปะเพื่อทุกคนอย่างแท้จริง 

Err Urban Rustic Thai 

ห้องอาหาร เออ เออร์บัน รัสติก ไทย (Err Urban Rustic Thai) นำเสนออาหารไทยโดยได้แรงบันดาลใจจากสตรีทฟู้ดริมทาง ตลาดน้ำ และอาหารในท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ดูแลความอร่อยโดย เชฟโบ และเชฟดีแลน สองผู้เชี่ยวชาญในเรื่องอาหารไทยอย่างลึกซึ้ง  

ซึ่งตัวเชฟเอง เคยทำให้ร้าน Bo.Lan โด่งดังจนได้รับรางวัลระดับโลกมามากมาย ห้องอาหารแห่งนี้จะกลายเป็นเป้าหมายใหม่สำหรับผู้ที่รักการกิน และสร้างความครึกครื้นในซอยสาทร 12 ให้มีมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน 

เมนูที่เราได้ทานวันนั้น มี 3-4 อย่าง ก็จะมี ซึ่งเป็นอาหาร Signature ที่ทางผู้จัดการแนะนำมาเลย ส่วนตัวชอบการนำผลไม้มายำใส่จานมาก ๆ ไม่คิดว่าจะเข้ากันขนาดนี้ 

ฟิตเนส คลับ 

ถึงเวลาเรียกเหงื่อเพื่อสร้างความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกายในฟิตเนส คลับของโรงแรมที่พร้อมให้บริการผู้เข้าพักทุกท่านตลอด 24 ชั่วโมง เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ครบครันและทันสมัย พร้อมชมวิวเมืองที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และเติมพลังให้ร่างกายก่อนการตระเวนเที่ยวในเมืองสำหรับจุดหมายปลายทางถัดไป 

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่พร้อมให้บริการ: 

▪ แผนกต้อนรับให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

▪ ฟิตเนสเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

▪ บริการความช่วยเหลือด้านความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง 

▪ พนักงานต้อนรับผู้เข้าพักจากสนามบิน 

▪ อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงให้บริการฟรี 

▪ บริการรถลีมูซีนรับส่ง 

▪ บริการรับฝากสัมภาระ 

▪ เจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือในหลายภาษา 

▪ โรงแรมปลอดบุหรี่ 

▪ ตู้เซฟในห้องพัก 

Leave a Reply

*