เปลี่ยนที่ใช้ชีวิต ภูเก็ต 2 วัน 1 คืน กินนอนไหนดี!!?

บ้านหลังที่สองก็พูดได้เลย เพราะไปบ่อยมาก ตอนนี้ไม่ต้องดู MAPS แล้ว ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่คนพื้นที่อีกด้วย มาทีไร ตะลุยกิน ตะลุยเที่ยวยาวทั้งวันทุกที บวกกับตั๋วเครื่องบินของ Tahi Vietjet ที่มีหลายเที่ยวต่อวัน แล้วราคาก็ไม่แพงด้วยอีก

บินกับ Thai Vietjet มันดีตรงที่ Check in online ได้ก่อนบินแบบกระชั้นชิด แล้วคือถ้าไม่โหลดกระเป๋าก็เดินขึ้นเครื่องเลย เรียกได้ว่าปกติต้องไปสนามบิน 2 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก ถ้าเป็นแบบนี้คือ 50 นาที ก่อนเครื่องออกก็คือไม่ตกชัวร์

พี่ ๆ กราวด์และน้อง ๆ พนักงานดูแลดีตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเครื่อง ระหว่างบิน ยันแลนด์ลงจุดหมายปลายทาง น้อง ๆ น่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส มองเพลิน เอาเป็นว่า Vietjet ตอนนี้ คือมามาก ๆ

ถ้าบินมาลงช่วงเช้าวันเสาร์ แล้วกลับบ่าย ๆ วันอาทิตย์เลย เราจะไปไหน ทำอะไรบ้าง เดี๋ยวเรียงตามนี้เลย ขอใช้ประสบการณ์ตัวเองแนะนำแบบดื้อ ๆ เลยนะ!!!

07:00 – Flight with Thai VietJet

ปกติแล้ว เวียตเจ็ตจะมีหลายรูท และแต่ละรูทมีหลากเวลามาก แนะนำให้จองช่วงเช้า จะได้ไปถึงภูเก็ตแบบกึ่งสาย มีเวลาทำนู่นนี่นั่นเยอะหน่อย เดินทางราว ๆ ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงแล้ว แล้วแต่ละฤดู วิวหน้าต่างเครื่องบินก็จะไม่เหมือนกันด้วยนะ บางครั้งก็จะเห็นโซนทะเลเขาหินพังงาที่สวยมาก ๆ

09:00 – Landed & Rent a Car

มาที่นี่ คุณจะใช้บริการ Local หรือ Taxi ก็ได้ แต่เราก็ยังแนะนำให้เช่ารถส่วนตัว เพื่อความสะดวกสะบาย คล่องแคล่วฉับไว้ในตัว เด่วนี้ค่าเช่ารถส่วนตัวถูกลงเยอะ วันละไม่ถึงพันก็มี

หลัง ๆ มาทั้งเชียงใหม่ และภูเก็ต เราเจอเจ้าประจำที่ชื่อ เช่ารถเชียงใหใม่ ภูเก็ต เจ้านี้บริการดีมาก ๆ เจ้าของน่ารัก ชื่อคุณฟ่าง ดูแลดีต้องแต่สอบถาม ยันส่งรถ แนะนำเลย ที่สำคัญราคาดี เหมาะสมกับสภาพรถที่ได้มาอีกด้วย

10:00 – HAO CAFÉ

ใครสาย Specialty Coffee แนะนำร้านนี้เลย ร้านนี้เป็นร้านประจำ ไม่อร่อยก็ต้องมากิน เพราะเป็นร้านพี่ที่รู้จัก ๕๕๕๕ จบป้ะ แต่โอเค มันขายของดีจริง ๆ กินไปคุยกันไปเพลิน ๆ

ครัวซองเค้าก็อร่อยนะ มีหลากรสด้วย แต่ไปทุกครั้ง จะสั่งลาเต้ร้อน + ครัวซองเนยสด เรียกได้ว่าเข้าคู่เข้าขากันมาก ๆ

บรรยากาศร้านก็ขาวโพลนไปหมด ถ่ายรูปกับชุดไหนก็ขึ้นนะ ที่สำคัญ Location ร้านอยู่ตรง บขส.เก่าภูเก็ตเลย เรียกได้ว่ากลางเมืองแบบโคตร ๆ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวหลัก เพียงไม่ถึง 5 นาที แนะนำนะที่นี่ แล้วเกี่ยวเนื่องกันในเรื่องของความในเมือง

ที่นี่จะมี Scooter อยู่หน้าร้านเลย สามารถจอดรถ แล้วขับ Scooter เที่ยวรอบเมืองได้เลย ราคาไม่แพงด้วย ทุกอย่างทำผ่านมือถือ Scan เพื่อ Start และ Scan เพื่อ Stop ทุกอย่างผ่านแอพในมือถือ และจ่ายผ่านบัตรทั้งหมด เนื่องด้วยทาง Scooter ไม่ได้ Sponsor เรา เราจึงขอไม่อธิบายรายละเอียดเชิงลึกนะ

11:00 – PHUKET TOWN

ยูขับเล่นทั่วเมืองไปเลย ภูเก็ตจะมีโซนเมืองเก่าโปรตุกิส และอีกหลากวัฒนธรรม ร้านเก่าแก่ ร้านอร่อย ร้านโมเดิร์น ของซื้อของขาย ผู้คน ตึกรามมบ้านช่องสมัยเก่าให้ถ่ายรูปกันเพียบ

เราขับวนเล่นราวๆ 30 นาทีด้วย Scooter เน้น ขับผ่านแล้วใช้ตามองนะ สนุกมาก จุด Highlight สำคัญอีกจุดคือหอนาฬิกา ตรงนี้ก็ห้ามพลาด

อ่อ… Toast ของภูเก็ตทีคก็ดีงามเหมือนกันนะ เค้าใช้น้ำฝึ้งมาตีฟองทำให้เป็นเชื้อสำหรับอัง Toast ใส่ไปตอนกระทะร้อนหน่อย ๆ ให้ละลาย จากนั้นเอาขนมปังทาบ

เสิร์ฟด้วยโทสต์ร้อน ๆ โป๊ะวนิลาเย็น ๆ ด้านบน แย่งกันกินถึงจะอร่อย เพราะถ้ากินคนเดียวโคตรเลี่ยน นี่เตือนแล้ว แต่โดยรวมคืออร่อยนะ ที่สำคัญ ตอนดึกจะขายคราฟท์เบียร์ ยังไงลองไปดู

12:00 – SHABU DER BAER

ร้านนี้ถ้าเป็นไปได้อย่ามา ถ้าคุณกำลังลดความอ้วนอยู่ เพราะอาหารทุกเมนูชวนตบกระเพราะมาก ๆ ลากไปตั้งแต่ซูชิ ซาชิมิ เนื้อวากิวเด็ด ๆ กับซุปอีก 5 อย่าง บ้าบอ

ตัวร้านติดแอร์ใหญ่ ๆ เหมือนห้างสรรพสินค้า 4 ตัว เอาใจลูกค้า จริง ๆ ติดแอร์บ้านก็ได้ แต่เจ้าของบอก มันถูกไป นี่!!! แม่งป๋าไง แล้วทุกอย่างที่เสิร์ฟพนักงานคือเหมือนทำให้เพื่อนกิน ไม่ก็กินเอง มาแบบพูน ๆ มาแบบเต็มคำ เรียกได้ว่าไม่กัก

คือหน้าตาอาหารพรีเมี่ยมมาก ๆ เรียกได้ว่า มาแดกชาบู แต่เหมือนอยู่ฟูจิเฉย ๆ เพราะสุดท้าย สั่งพวกซูชิ กับซาชิมิมาเยอะมากกกกกกกกกกก มาก ๆ คือมันน่ากิน

แล้วคือตัวเนื้อชาบูก็ดีมาก ๆ ด้วย วากิว แอนกัส คุโรบุตะ และอีกมากมาย ราคาแพงสุด 799 บาท แต่คุ้มค่าสุด ๆ เชียเลย ใครหิว มาร้านนี้ ที่เดียว จบ!!! อ่อ แล้วมีเครื่องดื่มนอกด้วยนะ กรึ่มมาก!!!

ร้านบอกให้ทาน 90 นาที กูแดกไป 30 นาที วางตะเกียบเลย อิ่ม ยัดรัวจนไม่ย่อย มันน่ากินมาก สงสัยเคี้ยวไม่ละเอียด เอ้ออออ แม่งดีจริง ยังไงลองมา ยกนิ้วให้ นิ้วโป้ง เปล่า อีกนิ้วหนึ่ง ๕๕๕๕๕

14:00 – The memories at on on

Check in ที่โรงแรมแรกของภูเก็ตไปเลยสิคะ ที่นี่มีอายุเก่าแก่กว่า 95 ปี เป็นที่พักที่เก็บทุกรายละเอียดเก่าแก่ไว้แบบที่ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเติม ยกเว้นทุบตึกแล้วสร้างให… สัส!!! ไม่ใช่เว้ยยยยย เค้าแค่ re-novate บางจุดที่มันผุพัง เพราะจะอันตรายต่อผู้เข้าพัก

เอออ.. นั่นแหละ ตัวอาคารเป็นบ้านไม้ทรงไทยปุติกิส เก่าแน่นอน ไม่ต้องถาม แต่ที่อึ้งคือ เห้ยยยย ทำไมดูแลได้ดีขนาดนี้ ดูแลเหมือนดราฟไว้แบบนี้ตั้งแต่ 95 ปีแบบไหน ตอนนี้ก็แบบนั้นทำนองนั้นทำนอนนี้ งงป้ะ เออ… กูก็งง

ความพีคคือ Leo nado เคยมาพักที่นี่ ที่แสดงหนังเรื่อง The Beach แล้วคือเราก็ได้นอนห้องนั้นด้วย เลข 204 พระเจ้า เข้าไปนี่ถึงกับไม่กล้าแตะอะไรเลย เพราะพนักงานบอกว่า ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น ตั้งใจเก็บห้องนี้ไว้ให้เป็นเหมือนเดิมทั้งหมด แต่ก็มีรูปที่นางเคยมานั่งถ่ายนั่งที่นี่ ตั้งโชว์หราให้ระลึกว่า เรานอนห้องคนดัง

ที่นี่ไม่รวมอาหารเช้า ราคาห้องเริ่มต้นเพียง 1,300 บาท แพงสุดคือ 1,900 บาท แต่ คนมาพักมีทุกวัน ว่ากันว่าผีดุ แต่ผมไม่เคยเจอ มาพักที่นี่ 3 รอบแล้ว ฉะนั้น ไม่ต้องกลัวเรื่องผี เพราะผี ก็คือมึงนั่นแหละ มึงอ่ะ อีผี!!! 5555555555555555

นี่รีวิวหรือวงเม้าท์ช่วงกลางวันตอนพักเที่ยงวะเนี่ย อ่ะ ต่อ!!!!

16:00 – Kim’s Massage

เอาจริง เวลาประมาณนี้ ถ้าอยากสนุก ไปนอกเมืองเลย ภูเก็ตมีแหลมกระทิงให้เดิน แหลมพรหมเทพให้ถ่ายรูป หาดกะตะ กะรน หาดป่าตอง และกิจกรรมอีกเพียบให้เราไปลุย แต่กูแก่แล้ว กูไปนวดค่ะ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

Kim ถือเป็นร้านนวดในภูเก็ตที่มีมากถึง 10 สาขา เรียกได้ว่ารอบเมือง ที่มาที่นี่ตลอดเพราะบริการดี สะอาด ถูกจิตถูกใจเจ้าของ น้องใจดี เลยใช้บริการตลอด

มีหลายแบบให้เลือก ตั้งแต่ถูกยันแพง ก็เลือกเอา อย่างเราไปกัน 4 คนก็เลือกไม่เหมือนกัน เพราะเมื่อยคนละแบบ อยากถูกสัมผัสกันคนละที่  นวดซักคนละสองชั่วโมงเอาให้เต็มอิ่มกันไปเลย

18:00 – Hunt Wine Bar

Phuket Night Life อิสเอดเบส ถ้าคุณว่าเชียงใหม่ สุขุมวิท เอกมัยสนุกแล้ว ลองมา ภูเก็ตวอทซับแหมนดูซักคืน รับรองรู้เรื่อง

แต่รอบนี้เรามาแบบผู้ดีหน่อย ที่ภูเก็ตมีร้านไวน์เปิดใหม่ชื่อ Hunt เชื่อไหม พอได้ยินว่าจะมีร้านเปิดใหม่ ผมนี่จองตั๋วมาเลย แม่งน่าสนใจมาก เพราะเคยชิลที่ร้านไวน์กลางเมืองอยู่ร้านหนึ่งแล้วมันเวิร์คมาก พอมีร้านจัด Soft Opening ก็คือว่าจะต้องมันส์ชัวร์

ตัวร้านเปิดวันนี้ ปิดมะรืน เห้ย!!! ร้านเปิด 17:00 ปิด 00:00 น. เรียกได้ว่าเต็มอกเต็มอิ่มกันเลยทีเดียว โต๊ะมีพอนั่ง ไม่เยอะ เน้นใกล้ชิด อบอุ่นชวนน่ามอง มีเปิดแผ่นไวนิลเก๋ ๆ เคล้าไปกับบรรยากาศ

ตัวร้านโทนขาวดำ เท่ เรียบ ง่าย แต่เก๋ ควรจองโต๊ะมาก่อน เพราะต้องหาที่หลับแดด มึงนี่ก็ ร้านอยู่ในร่ม ที่ต้องจองมาก่อนเพราะเด่วโต๊ะเต็มแล้วไม่ได้โซนดี ๆ เพราะโซนดี ๆ คือโซฟาหน้าร้าน ด้านนอกหรอ ด้านในดิวะ ๕๕๕๕

เครื่องดื่ม ลงลึกไม่ได้ แต่รับรองว่านุ่ม ไวน์หรอ โซฟาด้านหน้าสิ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ อีสัส เพราะอมยิ้มแน่เลย ลูกอมหรอ เอ้ออออ เบาได้เบา!!! นั่นแหละ ไป ต้องไป!!

22:00 – The Miners (ANFIED เก่า)

อันนี้ส่วนตัวเลยนะ ชอบ ชอบมากร้านนี้ ดนตรีสดเล่นดี เจ้าของร้านน่ารัก ไปทุกครั้ง ตายอยู่ตรงนี้ทุกครั้ง ตัวร้านไม่ตกแต่งอะไร ง่าย ๆ แต่ใกล้ชิด แนะนำว่าต้องจองโต๊ะ โต๊ะเต็มเร็วมาก และปิดตี 2 ใช่ มันมากปิดตีสองเนี่ย มีภาพภาพเดียว เพราะนอกนั้น เริงร่าสำราญอยู่ เอาล่ะ นอนกันก่อนวันแรก

DAY 2

10:00 – วันจันทร์

ร้านวันจันทร์ เป็นร้านอาหารชื่อดังของคนพื้นที่ครับ เราไป 10 ครั้ง คนแนะนำสิบครั้ง ไม่บอกก็ต้องรู้ว่าห้ามพลาด แล้วคือเรามีบินช่วงบ่าย ไป 10:00 น. คิดว่ารีบกินฉิวเฉียดมาก ๆ ให้เพื่อน ๆ เลื่อนจองกลับช้า ๆ หน่อย ของเราที่ทานกันตอน 10:00 น. เพราะเมื่อคืนดึกไง ตามตารางเลย

อาหารอร่อยมากกกกกกกกกกก อร่อยทุกอย่าง เราสั่งมา 6-7 อย่าง กินหมดทุกอย่างจริง ๆ รสชาติใต้แท้ ๆ แล้วทุกอย่างคุณภาพดี สดใหม่ กลมกล่อนทุกเมนู

ตัวร้านตกแต่งน่ารักมากนะ เป็นโทนไทย ๆ อุ่น ๆ มู้ดโทนออกเขียวจาง ๆ นั่งแหละ แล้วก็มีพวกของเก่า ๆ ตามสไตล์ภูเก็ตมาจัดเรียง เห้ย ดี!!!

และนี่ก็คือทริปภูเก็ตสนุก ๆ แบบเปลี่ยนที่กิน ย้ายที่นอนของพวกเรา 2 วัน 1 คืนนะครับ สำหรับทริปหน้า จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่ไหน จังหวัดอะไร รอติดตามชมกันนะครับ

Leave a Reply

*