Russia – Georgia Friendship Monument: Gudauri View Point [ภาพรีวิวเดือนเมษายน]

หนึ่ง Highlight สำคัญสำหรับประเทศจอร์เจียก็คือ The Russia – Gerogia Freindship Monument ครับ ซึ่งอยู่ระหว่างทางจาก Gudauri – Kazbegi ห่างจาก Maintown Gudauri ประมาณ 5 กิโลเมตร สามารถไปกฃับได้สบาย ๆ เดินทางไม่ลำบากด้วย หน้าร้อนจะเป็นทางเดินไปสะดวกหน่อย แต่หน้าหนาวตอนช่วงผมไป อาจต้องเดินลุยหิมะนิดหนึ่ง

เจ้า Monument นี้สร้างขึ้นเมื่อปี 1983 เพื่อเฉลิมฉลองให้กับการครบรอบสองร้อยปีของสนธิสัญญาจอร์จีฟสค์ และมิตรภาพที่มีมาต่อเนื่องระหว่างโซเวียตจอร์เจียและรัสเซียโซเวียต พอเข้าไปจะเห็นสถาปัตยกรรมภาพเซรามิคบอกเล่าเรื่องราวบันทึกประวัติศาสตร์อย่างงดงาม

และด้วยความที่ Location ของ Monument แห่งนี้ ตั้งอยู่ปลายผืนดิน และมีฉลากหลังเป็นหุบเขา Devil’s Valley หนึ่งในเทือกเขา Caucasus ทำให้เวลาเรามองจากมุมสูงนั้นสวยมาก ๆ หรือแม้กระทั้งมองจากระดับพื้นดินปกติก็ดูยิ่งใหญ่อลังกาล

จุดนี้เอง มี Paragliding บริการร่อนลงไปจากเหวด้านบน Devil’s Valley ลงมาด้านล่าง ในราคา 3,000 บาทไทย ด้วย พอลงไปถึงจะมีรถขับขึ้นมาส่งที่จุดปล่อยตัว ใครมีโอกาสได้ไปแถวนี้ ห้ามพลาด และที่นี่ เปิดตลอด 24 ชั่วโมงครับ ว่างตอนไปก็ไปได้เลย 

ท้ายสุดสุดท้าย… ที่นี่มีบาร์เล็ก ๆ บริการเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น ถ้าอยากได้ฟีล แนะนำให้มาตอน Sunset แล้วนั่งจิบชมวิวไปพราง ๆ รับรองว่าฟินแน่ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*