แจกแพลนเที่ยว “นครนายก” 2 วัน 1 คืน พร้อมราคากิจกรรมทั้งหมด!!!

ถ้าจะบอกว่านี่คือการมาเที่ยวนครนายกแบบจริง ๆ ครั้งแรก หลายคนก็คงไม่เชื่อ เพราะมันใกล้ กทม. แล้วราคาดีมาก ๆ ก็อย่างว่า คนเรามักจะเห็นของใกล้ตัวไม่มีความสำคัญเท่าอะไรที่มันอยู่ไกล ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ หรือแม้แต่เรื่องคนรักก็ตาม

วันนี้เดี๋ยวไมจะพาไปเที่ยวนครนายกแบบเต็มวันเอาให้มันอิ่ม ๆ ไปเลยนะ แต่ต้องบอกก่อนว่า ทริปนี้เราพยายามหากิจกรรม เปรียบเทียบราคา และจัดการแผนการเดินทางให้มันเปะ เปะ แบบไม่ต้องต่อคิวรอ ดีที่ได้เว็บ www.gotravel.in.th ที่รวบรวมทุกอย่างที่สามารถจองล่วงหน้าไว้ให้เราเรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญไปกว่านั้น บางรายการคือถูกกว่าหน้างานด้วย ยังไงเพื่อน ๆ ลองไปเลือกซื้อกิจกรรมผ่านเว็บนี้ได้ด้วยตัวเองเลย

หรือถ้าไม่สันทัดการ Surfing website ก็สามารถ Two Way กับผู้ขาย สอบถามรายละเอียดกันก่อนซ้อได้ทางเพจ GoTravel Thailand – ขายตั๋วกิจกรรมทั่วไทย ได้เช่นกัน และบอกไว้ก่อนว่า เค้าไม่ได้มีแค่นครนายกนะ เค้ามีของดีเกือบทั่วทั้งไทยเลยล่ะ ฉะนั้น กดติดตามด่วน ๆ

แผนการท่องเที่ยวของเรา ก็ไม่มีอะไรมาก หลัก ๆ คือ อัดวันแรกแบบเต็มเหนี่ยวไปเลย แล้วตื่นสายวันที่สอง นอนสบาย ๆ หาอะไรทานก่อนกลับในช่วงบ่าย ๆ ของอีกวัน และกิจกรรมที่เราวางแผนไว้ มีดังนี้

DAY 1

07:00 – ถ่ายรูปบริเวณเขื่อนขุ่นด่านฯ ตรงท่าเรือ

08:00 – ล่องเรือชมน้ำตก 3 จุด (ผางามงอน คลองคราม เขาช่องลม) //จองผ่าน Gotravel คนละ 340 บาท

12:00 – แวะทานข้าว ร้านอะไรแล้วแต่เทสคุณเลย ของเราคือ ตรงไหนน่าเข้า ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย

14:00 – ล่อง Tubing ที่วังตะไคร้ //ซื้อห่วงยางหน้างาน คนละ 30 บาท

17:00 – ขับ ATV ลุยคลองมะเดื่อ มันมาก //จองผ่าน Gotravel คนละ 440 บาท

18:30 – Check in บ้านคุณป้าตา //จองผ่าน Gotravel แบบเหมาหลังเพียง 6,000 บาท

DAY 2

10:00 – ตื่นสาย ๆ หาไรทาน แล้วขับกลับบ้านเลย

นี่ก็เป็นแพลนง่าย ๆ ที่เพื่อน ๆ สามารถลอกไปได้ เอาไปใช้ เราไม่หวง และที่สำคัญสิ่งที่อยากเน้นย้ำคือเรือชมน้ำตก แนะนำให้จองไปก่อนเลย เพราะถ้าไปซื้อหน้างาน แผนทุกอย่างที่เราวางไว้ จะเลื่อนออกไป จนบางทีหมดอารมณ์สนุกไปเลย

DAY 1

อย่างที่บอกว่าเรานัดเจอกันบริเวณท่าเรือ บอกไว้ตรงนี้ว่าช่วงเช้าสวยมาก เรายังเสียดายอยู่เลยที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ มัวแต่ทำธุระ ติดโทรศัพท์ ได้จับกล้องอีกทีก็ตอนจะลงเรือแล้ว อาจจะได้เห็นภาพบางส่วนจากเพจคนอื่นบ้าง ยังไงก็แนะนำให้ไปช่วงเช้านะ

พอลงเรือ ต้องบอกว่าเรือคือโอเคเลย จริง ๆ เค้าบอกว่า นั่งได้ 20 คนเลยนะ แต่เราว่า 10 คนกำลังพอดีอ่ะ ไม่แน่จนเกินไป เดินได้ เปลี่ยนที่ได้ เอาของมาทานบนเรือได้

ระหว่างที่เดินทางไปจุดแรก เราจะเห็นวิวเขื่อนฝั่งขวา ตรงหน้าจะเป็นป่าเขียว ๆ และมีน้ำใส ๆ อยู่ด้านล่าง เป็นอะไรที่ดูธรรมดาแต่ดีต่อใจมาก ๆ นานแล้วที่ไม่กล้าสูดอากาศแบบเข้าไปเต็มปอดสักที ครั้งนี้นี่แหละ มันดีจริง ๆ

เส้นทางของเรือมุ่งหน้าไปทางเดียวกันกับน้ำตกเหวนคร ใช่… น้ำที่เราเห็นอยู่ตรงนี้ คือน้ำที่หล่นมาจากน้ำตกเหวนครบนเขาใหญ่นั่นแหละ เป็นเส้นเดียวกันที่ไหลรวมมาเป็นอ่างกลางเรือเราแบบนี้ นึกแล้วก็แบบ โหหหห… มึงคงตกมาเยอะจริง ๆ อ่ะน้ำ ถึงได้กักเก็บเป็นเขื่อนได้เลย

ล่องเรือชมน้ำตก: จุดที่หนึ่ง (น้ำตกผางามงอน)

ไม่นานนักเราก็มาถึงจุดแรก จุดแรกจะเป็น #น้ำตกผางามงอน น้ำตกแห่งนี้ต้องเดินเข้าไป 200 เมตร ถึงจะเจอต้นน้ำตก จะบอกว่า ทุกที่ที่เรือพาไป เค้าจะจอดชิดริมฝั่ง ให้เรากระโดดลง หลังจากนั้นจะทิ้งเวลาให้เรา 45 นาทีต่อที่สำหรับการ Sightseeing น้ำตกแห่งนั้น ๆ

ถามถึงไกด์หรอ ไม่มีนะ เราไปกันเองเลย แต่เอาจริง ๆ ก็ควรมีมัคคุเทศก์น้อยหน่อยแหละ เผื่อนักท่องเที่ยวล้ม บาดเจ็บ เป็นอันตราย จะได้ช่วยเหลือกันได้อย่างทันท่วงที ควรมีนะ เอาจริง ๆ

ระยะทาง 200 เมตร เป็นทางชัน 80% มีแค่บางช่วงที่เป็นพื้นราบ แต่ราบไปด้วยน้ำ ยังไงก็ตาม รองเท้ายูเปียกแน่ ๆ ละก็บางช่วงมีเชือกให้ไต่ด้วย แต่จุดสุดท้ายที่ยากที่สุดคือปีนหินขึ้นไปบนลานน้ำตก โหหหหห… แต่คุ้มบอกเลย

น้ำตกเป็นน้ำตกสายเดียวหล่นลงมาจากผาชันที่ความสูงราว ๆ 8 – 10 เมตรได้ รอบข้างละอองน้ำฟุ้งตลอดเวลาจนทำให้หินต่างๆ มีมอสเกาะอย่างน่าอัศจรรย์ จริง ๆ ก็คือเก๋ไปเลย ถ่ายรูปสวยด้วย ให้รูปอธิบายแทน น่าจะเป็นภาพได้ดีกว่าเราเยอะ

ล่องเรือชมน้ำตก: จุดที่สอง (น้ำตกคลองคราม)

จุดที่สองจะเป็นน้ำตกคลองคราม น้ำตกแห่งนี้ดูเผิน ๆ เหมือนไม่มีอะไรเลย แต่แกกก.. พอเดินไปถึงจุดหนึ่ง จะเห็นแอ่งลากูนที่น่านอนกางแขนกางขาแช่ในน้ำมาก ๆ จุดนี้เดินจากฝั่งเข้าไปเพียง 100 เมตร ก็จะได้เห็นตัวน้ำตกแล้ว

น้ำตกจุดนี้ สามารถเล่นได้ ไม่อันตรายมาก เพราะน้ำไม่แรง น้ำไม่ลึก เหมาะสำหรับทุกคน ทั้งว่ายน้ำเป็นและว่ายน้ำไม่เป็น ใช้เวลาที่จุดนี้ให้คุ้มค่าที่สุดล่ะ ละก็ทางเข้าน้ำตกสวยมาก ถ่ายรูปกลับมาเยอ ๆ

ล่องเรือชมน้ำตก: จุดที่สาม (น้ำตกเขาช่องลม)

จุดที่สาม เป็นจุดสุดท้ายของรูทนี้ ต้องบอกว่า ในช่วงหน้าหนาวหรือหน้าแล้งที่น้ำในเขื่อนหดหายลดลงไป จุดนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวแห่มาน้ำตกแห่งนี้กันเยอะมากกกก เพราะทางเข้าน้ำตกมันสวยสุด ๆ มันเป็น V-shape แล้วมีหญ้าเขียว ๆ ต้นสูง ๆ ลอยปลิวไปตามลม พร้อมีโขดหิน ให้ยืนถ่ายรูปเท่ ๆ อีกหนึ่งก้อน highlight เรียกได้ว่าจุดนี้ห้ามพลาดเลย

แต่ในช่วงที่เรามาเป็นหน้าฝน ก็ดีไปอีกแบบ เพราะน้ำตก ก็คือน้ำเต็มแอ่ง อาจจะเดินขึ้นไปลำบากในช่วงสุดท้าย แต่เชื่อเหอะว่า คุ้มค่าแน่นอน เพราะน้ำตกจุดสุดท้ายจุดนี้ เล่นน้ำสะใจมาก ๆ แต่ ๆๆๆๆ คนว่ายน้ำไม่เป็นรออยู่บนโขดหินดูเพื่อน ๆ เล่นก็พอนะครับ เพราะค่อนข้างอันตราย

ตัวน้ำตกสูง 5 เมตร แต่น้ำที่ไหล ไหลหล่นมาแรง และกว่า 60% คือขาแตะไม่ถึงพื้น น้ำลึกพอตัว จะมีช่วงท้าย ๆ ของน้ำตกที่มันเป็นคลื่นใต้น้ำ ระวังกันด้วย เพราะน้องที่ไปด้วย panic เกือบจมน้ำเลย

และจุด highlight ที่ไม่อยากให้พลาด คงจะเป็น สะพานไม้ไผ่ข้ามฝั่งมาน้ำตก จุดนี้เองทำไว้ดีมากเลย สะดวกกับนั่งท่องเที่ยวไม่ต้องปีนขึ้นปีนลง และยังถ่ายภาพบรรยากาศออกมาได้สวยอีกด้วย

Tubing วังตะไคร้

จบไปแล้วกับทริปล่องเรือชมน้ำตก จะบอกว่าคุ้มค่ามาก ๆ กับเงินที่เสียไป หลังจากนี้ก็ไปทานข้าวเที่ยง และไปลุยกันต่อกับกิจกรรม Tubing ที่วังตะไคร้

ต้องบอกว่า… เคยได้ยิน แต่ไม่เคยมาเลย ฮ่า ๆๆๆๆๆ แก… มันเปิดโลกอิชั้นมาก มันเหมือนน้องวังเวียงเลย แต่มันดูขวีกว่า เพราะไม่มีเขาหินปูน และ… ทรงแก่งมันเยอะและต่อเนื่องมากกว่า

พอเราขับรถผ่านไปจุดต่าง ๆ จะมีโซนให้เช่าห่วงยาง ซึ่ง….. ราคาถูกมากกกกกกกกกกกกกกกกก ค่าเช่าเพียงคนละ 30 บาท เท่านั้น คือแบบ โอเอ็มจี นี่กูไปอยู่ไหนมาวะเนี่ย

Highlight ล่องลงฝายสูง 1.5 เมตร

พอขับไปจนได้ที่ให้พ่อกับแม่นั่งรอ เราก็ไปเช่าห่วงยางและไม่รอช้าที่จะลองเล่นรอบแรก ต้องบอกว่ารอบแรกยังไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ เก้ ๆ กัง ๆ ไม่รู้ต้องนั่งยังไง ลงท่าไหน จนไปถึงฝายน้ำสูง 1.5 เมตร แกเอ้ยยยยย ไปอยู่จุดนั้นมันสูงมาก ไม่มีใครกล้าลง ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

ทีนี้มีเพื่อนชะนีชายคนหนึ่ง นางบอกนางมาเล่นกับเพื่อนนางตลอด ก็ลงตรงนี้ตลอด ไม่ต้งอกลัว ลงได้ แก คือไม่มีใครเชื่อ ก็เลยให้นางลงให้ดูก่อนรอบแรก สัส!!! This’s called A M A Z I N G thing in Thailand!!!! เชี่ยยยยย ลงไปได้ไง ไม่เป็นไรเลย ต่างจากสิ่งที่คิดในหัวมาก

หลังจากนั้นนะเหรอ ลงกันมาเป็นขบวนเลยแม่เจ้า ละก็คือแก่งสนุกมาก ได้แผนกันไปบางคน ปวดเมื่อยตัวกันไปยกใหญ่ เล่นกัน 2 รอบก็คือเหนื่อยแล้ว

จะบอกว่าขากลับเราต้องเดินแบกห่วงอย่างเป็นกิโลฯ เพื่อไปยังจุดปล่อยตัวด้วยนะ แต่นี่โบกรถเอาเลยจ่ะแม่ ไม่ไหว คิดว่ายังไงก็เดินไม่ไหว เพราะถ้าเดินคือมึงไม่ต้องเล่นอะไรแล้ววันนี้ โบกจ้าโบกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สนุกมาก!!!

ATV คลองมะเดื่อ

จริง ๆ ที่นี่มีกิจกรรมเยอะนะ ล่องแกง เพ้นท์บอล โรยตัว ซิปไลน์ แต่แค่นี้ก็เก็บจะไม่ครบแล้ว กิจกรรมสุดท้าย เป็นกิจกรรมอีกกิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมานครนากยก นั่นก็คือ ขับ ATV ตะลุยคลองมะเดื่อนั่นเอง

จิจกรรมนี้ เราดีลมาได้ราคาดีกว่าทุกเจ้าเลย จองผ่าน Gotravel ได้มา 440 บาท จะมีรถสองแถวมารับเราบริเวณจุดนัดพบ และพาขับต่อไปอีก 15 นาที เข้าป่าไปจุดปล่อยตัว

จะบอกว่า สนุกมาก ทางคือลุยจริง ลงน้ำ เปื้อนโคลน ขับลุยคลอง และคือวิวดีมากด้วย ในจุดที่จอดพัก เตรียมซองกันน้ำใส่มือถือไปด้วย เพราะระหว่างทางจะได้ถ่ายรูปเยอะ ๆ แน่นอน

ตอนเราไป ก็ไม่ค่อยได้ถ่ายมาก แต่พนักงานเค้าจะถ่ายให้ พวกเธอก็แค่ทำหน้าเก๋ ๆ ขับรถเท่ ๆ ละรอให้เค้าส่งรูปให้หลังจากเล่นกิจกรรมเสร็จ ดี ห้ามพลาด!!!!

บ้านตากอากาศ (ป้าตา) เหมาหลัง

หมดไปแล้วกับกิจกรรมเต็มวันของพวกเรา มาดูที่พักของพวกเรากันบ้าง เป็นที่พักที่ต้องบอกว่าราคาดีเลย ที่สำคัญคืออยู่แบบปลีกวิเวกออกมา เสียงดังได้ตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะกับคนมาสังสรรค์ ไม่เหมาะกับคนต้องการมาพักผ่อนและใช้ Facilities ของโรงแรมนะ

// ภาพบ้านพัก ไม่มี เนื่องจากว่า เมาเละ ๕๕๕๕ //

ราคา 6,000 บาท นอนได้ 10 คน หารกันตกคนะล 600 บาท แต่ได้ความเป็นส่วนตัว มีระเบียงให้นั่งดื่ม มีบาร์บีคิวให้ปิ้งย่าง แต่เราต้องเตรียมของมาเองนะ ที่สำคัญ มีสนามหญ้า เป็นลานกางเต้นท์ให้เราด้วย ยังไงข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามกับทาง Gotravel ได้เลย

และนี่ก็เป็นอีกทริปที่ไม่อยากให้พลาด ถึงแม้ว่าจะดูใกล้กรุง แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าแน่นอน คือบางทีเราไม่ต้องมองไปที่ไกล ๆ ก็ได้ ที่ใกล้ ๆ เผลอ ๆ จะสนุกกว่าที่ไกล ๆ ก็มี อย่างนครนายก จังหวัดนี้ นี่ขนาดว่าเล่นไม่หมดทุกกิจกรรมนะเนี่ย ถ้าเล่นทั้งหมด คงต้องนอนต่ออีกคืนแน่นอน เอาล่ะ ไว้เจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*