รีวิว “ตูบน้ำปัว” ที่พักริมน้ำ อ.ปัว จ.น่าน [โคตรดีย์]

ปกติก็ไม่ได้ชอบ Camping อะไรมากนักหรอก แต่ช่วงหลังที่กลับมาจากบ้านห้วยโทนและสวนยาหลวง ก็หลงเสน่ห์การไร้คลื่นอับสัญญาณ รวมถึงความเงียบสงบ มีกลิ่นไอดินไอหมอกมาแตะจมูกเบา ๆ ว่าจริง ๆ มนุษย์ทุกคนก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่าการได้อยู่กับที่กับตัวเองหรอก

การไปน่านครั้งนี้เลยทำให้ไมหาสถานที่แนวนั้นอีกครั้งหนึ่ง และก็ไปเจออยู่ที่หนึ่งที่น่าสนใจมาก ภาพแรกที่เห็นคือเต้นท์ขาว ๆ ริมน้ำ พอให้ทีมงานลองค้นดูชื่อก็ได้รู้จักชื่อของสถานที่นี้ และพอทีมงานสอบถามราคาไปถึงกับต้องอึ้งครับ เอาเป็นว่าขอเก็บไว้ก่อนแล้วกัน กลัวว่าผู้อ่านหลายคนจะไม่เลื่อนไปดูภาพบรรยากาศกัน มาเริ่มกันเลย

ทริปนี้เราเดินทางกับสายการบิน Thai Smile ครับ คือรอบที่แล้วก็บินกับ Thai Smile รอบนี้ก็บินอีกครับ เพราะติดใจปาท่องโก๋บนเครื่อง แฮร่!! เปล่าเลย อันนั้นก็ติดใจ แต่ที่ติดใจไม่แพ้กันคือการบริการของพี่ ๆ น้อง ๆ บนเครื่องนี่แหละ ดูแลยิ่งกว่าญาติชิดมิตรสหายกันเสียอีก ที่สำคัญน้อง ๆ ทุกคนน่ารักมาก

สำหรับ Thai smile ในช่วงโควิดแบบนี้ก็ยังเปิดบริการอยู่นะครับ แต่ปกติรูท กทม. – น่าน จะมีอยู่ รอบ ก็จำเป็นต้องลดรอบลงมาเหลือวันละรอบคือช่วง 12:05 น. ใช้เวลาชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงสนามบินน่านแล้ว ดูดิ… เฟิร์นหลับปุ๋ยเลย ๕๕๕๕

อ่า… ตอนนี้ Thai smile ถ้าเราจองผ่านเว็บ Booking ต่าง ๆ หรือกับทาง Official Website เองเนี่ย จะได้ Full Service ไปโดยปริยายนะครับ คือจะได้เครื่องดื่มกับอาหารทานบนเครื่อง บวกกับเก็บสัมภาระน้ำหนักไม่เกิน 20 kgอีกด้วย นี่ถือเป็นอีกตัวเลือกสายการบินที่ห้ามพลาดเลยนะครับ

เอาล่ะ … ด้วยความที่น่านเป็นจังหวัดที่ค่อนข้างจะต้องใช้รถส่วนตัวอ่ะเนอะ ถ้าเกิดไปรถประจำทาง บาทที่คงไปส่งไม่ถึงแน่เลย แล้วยิ่งตูบนาบัวแล้วเนี่ย ยังไงก็จำเป็นจะต้องเช่ารถครับ ซึ่งทริปนี้ เราใช้บริการของ AVIS 

AVIS ที่น่านพอลงเครื่องปึ้บมองทางซ้ายเลยนะ เจอเลย ราคารถเช่าก็อยู่ที่หลักร้อย ถึงหลักพัน สำหรับทริปนี้เราแนะนำรถคันเล็ก ๆ ธรรมดาหลักร้อย ถึงพันต้น ๆ ก็พอครับ ยังไงก็ไปถึง ไม่จำเป็นต้องมีแรงม้าเยอะ แต่หากใครอยากได้ห้องโดยสารที่กว้าง นั่งสบาย อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบและความพร้อมส่วนบุคคลเลย

การจองรถกับ AVIS เพื่อน ๆ สามารถจองผ่านเว็บนี้ได้เลย AVIS ซึ่งเอกสารที่จะต้องเตรียมรับรถ หลัก ๆ จะเป็นใบขับขี่ และบัตรประจำตัวประชาชนครับ สุดท้ายห้ามพลาด บัตรเครดิทสำหรับประกันรถด้วยนะครับ

ผมว่าทุกอย่างน่าจะพร้อมแล้วล่ะ รบกวนเพื่อน ๆ ปักหมุด “ตูบนาปัว” แล้วเดินทางกันเลยดีกว่า จากตัวเมืองไปตูบนาปัว ใช้เวลาราว ๆ 1.ชั่วโมงเท่านั้นเอง

ตัดภาพมาที่ซอยทางเข้าตัว Camping ครับ ต้องบอกว่าเหมือนหลุดไปอยู่อีกเมืองเลย ตอนแรกขับมาทางดี ๆ ตอนนี้แค่เลี้ยวซ้ายก็เจอทางลูกรัง และแคบลงเรื่อย ๆ เพียงสวนทางเลนส์เดียว 

ระหว่างที่ไปต้องบอกว่าอึ้งกับป่าไผ่ที่กำลังเหลืองอร่าม เมืองไปกลาย ๆ เห็นชมพูภูคาบานสะพรั่งเต็มเขา โหหหห… นี่เรามาในช่วงที่มันกำลังบานพอดี

ขวาสุดท้ายตรงทางเข้าต้องบอกว่าเหยียบเบรคแล้วเปิดประตูลงจากรถแทบไม่ทันครับ ข้างหน้าผมสวยมาก ๆ ไม่เชื่อลองดูภาพด้านล่างเลย เป็นภาพที่เดินออกไปถ่ายอย่างตั้งใจ บวกกับทำท่าว่ามองใบไผ่ด้านบน ๕๕๕๕๕๕

แค่ทางเข้าก็สวยแล้วล่ะ เอาล่ะ และแล้ว เราก็มาถึงจุด Camping ตูบน้ำปัวของเราคืนนี้ครับ เป็นที่พักติดแม่น้ำปัว ที่พิเศษไปกว่านั้นคือโซนที่เราพักแรมนั้น สามารถเข้าพักแรมได้แค่ช่วงหน้าหนาวและหน้าร้อนเท่านั้น เนื่องจากเราพักกันกลางน้ำเลย

ในส่วนของหน้าฝน แคมป์ปิ้งที่เพื่อน ๆ เห็นในภาพ จะถูกยกขึ้นบกทั้งหมด เนื่องจากว่าจะมีน้ำจากป่าจากเขา ที่เอ่อล้นจากการตกของฝน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนนั่นเอง

เอาล่ะ ที่พักครั้งนี้ของเราต้องบอกว่าราคาดีมาก ๆ เต็นท์สีขาวที่เพื่อน ๆ เห็นที่กางไว้ให้อยู่แล้ว ราคาตกคนละ 450 บาท ทุกโซน ขึ้นอยู่กับว่าใครจองโซนไหนได้ก่อนก็เอา แต่จะบอกว่าดีทุกโซนแหละ และส่วนคนที่เอาเต๊นท์มาเองอยากกางเอง ทางเจ้าของที่พักเค้าเก็บแค่คนละ 170 บาทเท่านั้น ราคานี้ รวมอาหารเช้าอร่อย ๆ และกาแฟคั่วสดบดถี่ ๆ จากมือเจ้าของเองด้วย รับรองได้ว่าฟินสุด ๆ

ในหน้าหนาวที่นี่จะเต็มไปด้วยใบไผ่สีทอง และดอกชมภูเต็มทุ่งของชมพูภูคา แนะนำให้มากันครบ แล้วก็ต้องบอกว่า ที่นี่เนี่ย มองเห็นดาวชัดมากเลยนะ ยังไงอยากให้เอาเพื่อน ๆ นำขาตั้งกล้องมาถ่ายดาวกันด้วย

และนี่ก็เป็นอีกที่พักหนึ่งใน จ.น่าน ที่ผมอยากจะแนะนำมาก ๆ เลยล่ะ นอนฟังเสียงน้ำตลอดทั้งคืน ดมกลิ่นไอน้ำไอดินตลอดทั้งวันและมารับแดดยามเช้ากับเอาหมอก พร้อมกาแฟดิบเบา ๆ สักแก้ว และโจ๊กร้อน ๆ สักชาม รับรองว่าฟิน ก็ขอจบการรีวิวสั้น ๆ เพียงเท่านี้ละกันเนอะ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

ปล.ขอแนบกิจกรรมบริเวณนั้นได้ไหม ที่นี่นมีพารามอเตอร์อยู่นะ เพื่อน ๆ สามารถบินชมวิวนาข้าวเขียว ๆ ได้ในราคา 3,500 บาท แต่หากจองผ่านลิ้งค์ที่ให้ไปนี้ เพื่อน ๆ จะได้ราคาจองเพียง 2,899 บาทเท่านั้น ยังไงลองติดต่อไปที่ Line id: @gotrave นะครับ และเดี๋ยวเราจะลงในรีวิวทริปถัดไป

Leave a Reply

*