7 เหตุผล ที่วัยรุ่นไทยควรไปถนนข้าวสารสักครั้งในชีวิต

พอโจทย์คือถนนข้าวสาร เลยไม่รู้จะพูดถึงถนนข้าวสารยังไงดี ให้ทุกคนเข้าใจ เพราะหลายคนมีหลากความคิด และแน่นอนว่า ถนนข้าวสารของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันแน่นอน บางคนบอกว่าดี บางคนว่าไม่ดี เสี่ยง อันตราย ดูเป็นแหล่งมั่วสุม มียาป้ะเนี่ย ไปต้องเสียตัวแน่เล…ดี!!! แงงงงง อันนั้นก็ดูจะเก็บกดเกินไป แต่เอาเป็นว่า ถนนข้าวสารที่หลายคนรู้จัก ทั้งเคยไปและไม่เคยไป เรื่องดีๆ มันก็มีนะ

ถ้าย้อนกลับไป ครั้งแรกที่ไมไปข้าวสารคือช่วงที่ทำเทปสั้นๆ เทปหนึ่งที่ชื่อ 18 hours in Bangkok (ดูวีดีโอคลิ๊กนี่) ครั้งนั้นเป็น one day trip ที่เหนื่อยมาก ถ่ายกับทีมงานรุ่นแรกๆ (ต้องขอบคุณที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่กัน) ซึ่งมันก็เป็นการเปิดโลกของเราไปเลย ตอนนั้นเหมือนว่าจะทำอะไรก็เอาให้สุดเหวี่ยง ภาพในวันนั้น จบด้วยความจำคร่าวๆ คือถอดเสื้อ ยืนบนเก้าอี้ เอ๊ะหรือโต๊ะวะ นั่นแหละ แต่ถอดเสื้อ ยืนบนที่สูงๆ แล้วควงเสื้อตัวเองยั่งกับโรบินฮู้ดดดด

ไอ่บ้าเอ้ยยยย หน้าตาหล่อๆ ไปทำอะไรแบบนั้นได้ยังไง แต่มันก็เป็นการปลดปล่อยที่ดีสุดๆ เลยนะ เป็นการไปข้าวสารที่ไม่เจอและสัมผัสกับสิ่งที่คิดว่าจะมีอย่างยา คนไม่ดี หรือคนลวนลาม อะไรแบบนั้นไม่มีเลย เหมือนทุกคนมาสนุกกันมากกว่า มาเปิดโลก ที่สำคัญคือต่างขาติกับคนไทยครึ่งๆ เลยล่ะ วันนี้เลยจะมาพูดถึงบางมุมในข้าวสารที่เราชอบ และมันทำให้เราอยากกลับไปอีก

  1. Street Food ที่นี่ถือเป็นที่ที่หลายคนจะหาของกินแบบ local ได้ง่ายมากๆ และบางครั้งคำว่า local มันจะลึกมาก มากเสียจนบางเมนูคนไทยเองหลายคนก็ยังไม่เคยลองอย่างเช่น แมงป่องทอดเสียบไม้ เป็นต้น
  2. Chill ถนนข้าวสารตอนกลางวันเป็นอย่างไรผมไม่รู้ แต่ตอนกลางคืนเหมือนทุกอาคารนัดกันเปิดเพลงแข่งกัน ช่วงที่เราเดินผ่านร้านไหน เราก็จะเต้นตามจังหวะเพลงร้านนั้น เหมือนเก้าอี้ดนตรีอ่ะ
  3. Stranger คนแปลกหน้า ที่ไม่น่ามารู้จักกัน ข้าวสาร มันก็คงจะเป็นที่ที่เอาคนที่มีความรู้สึกเดียวกันมาเจอกัน ณ ขณะนั้น บางครั้งที่ไป เราจะได้เพื่อใหม่กลับมา เพื่อนที่ไม่ใช่เพื่อนสมัยประถมหรือมัธยม แต่เป็นเพื่อนที่มีอารมณ์ตรงกันในตอนนั้น และบางครั้งก็ลากยาวจนมาถึงตอนนี้
  4. Friend ที่นี่ยังเป็นที่ที่รวมเพื่อนเก่า ก๊กแก๊งค์เก๋าๆ วัยโจ๋ของเราได้อย่างดี มันเหมือนมาย้อนเวลาไปทำอะไรบ้าๆ ด้วยกัน ยิ่งอายุน้อย ยิ่งสนุก พออายุเยอะแล้วจะคิดถึงตอนอายุน้อยๆ งงไหม ลองไปดูเลยถ้างั้น
  5. Drunk เป็นที่ที่เมาแล้วสนุกมาก สนุกหลุดโลก อาจจะไม่เมาแค่เครื่องดื่ม แต่จะเมาบรรยากาศด้วย เพราะบรรยากาศมันเหมาะแก่กันทำตัวมึนๆ มาก และนอกจากเครื่องดื่ม บรรยากาศ แสงสี เสียงเพลง จะทำให้คุณเมาแล้ว เพื่อนที่ไปกับเรานี่แหละ จะทำให้เรายิ่งเมาเร็วขึ้น อ่ะ… ชนนนน!!!
  6. Dance โอ้ยยย ปกติเป็นคนอายๆ พอไปที่นี่ที่เรา Step จากรากลึกมันออกมาทุกที บางท่าไม่รู้มาจากไหน แต่มันออกมาแล้ว โอเย โอเย๊
  7. Connection หลายครั้งที่ไปข้าวสารกลับมาแล้วได้ Connection ดีๆ มาด้วย ทั้งเพื่อนในไทยและต่างประเทศ เราจะได้ Connection ที่สามารถนำมาประยุกต์กับงานเราได้ หรือแม้แต่เราไปเที่ยวต่างประเทศในประเทศที่เพื่อนเราอยู่ นั่นก็เป็นอีกโอกาสที่เค้าสามารถsupport เราได้ เพราะฉะนั้นจง Keep in touch พวกเขาเหล่านั้นให้ดีๆ

นี่คงเป็นเหตุผลบางส่วนเท่านั้น ที่อยากทำให้ผมกลับไปที่นั่นบ่อยๆ มันสนุก มันปลอปล่อย และปล่อยวางในชั่วขณะ อาจจะผิดศีล ๕ ไปหนึ่งวัน แต่ก็ทำให้ชีวิตเราถูกเติมเต็มในบางมุมที่เราห่างหายไป

จริงๆ แล้วการไปข้าวสารเราควรหาที่พักแถวนั้นไปเลยด้วย เพราะกว่าจะกลับก็ดึก และอาการเราคงไม่สมบูรณ์ 100เหมือนตอนมาแน่นอน มีอยู่ที่หนึ่งที่ location ดีสุดๆ อยากจะแนะนำ นั่นคือ Ibis Styles Bangkok Khaosan Viengtai

เอาล่ะ… ถึงเวลาขายของแล้ว ถึงหน้านี้หลายคนคงบ่น และกำลังจะปิดกระทู้นี้ไป แต่เดี๋ยวก่อน ลองมาดูข้างในและบริการต่างๆ ของที่นี่ก่อน รับรองว่าจะไม่เสียใจ และอาจจะกดจองที่พักไปสำหรับทริปข้าวสารครั้งหน้าก็เป็นได้

Ibis Styles Bangkok Khaosan Viengtai เป็นที่พักที่อยู่ในถนนรามบุตรตรี อยู่ถนนถัดจากถนนข้าวสารที่สามรถเดินถึงกันได้ ซึ่งถนนรามบุตรตรีจะเป็นอารมณ์แนวชิลๆ หน่อย มีร้านนวด ซึ่งแตกต่างจากถนนข้าวสาร ตัว ibis khaosan เองดูดี มีร้านอาหารและคาเฟ่หน้าร้าน รวมถึง bakery

ด้วยพอเข้าไปดูข้างในต้องบอกว่า เรียบแต่โก้จริงๆ ห้องพักทั้งหมดมี 215 ห้อง มีทั้งสแตนดาร์ดเตียงเดี่ยว เตียงคู่ ห้องพักสำหรับสามคน รวมไปถึงห้องแบบครอบครัวที่ถูกจองเต็มตลอดถ้าไม่ book มาก่อน

“สตรีทส์” ร้านอาหาร บาร์ และเบเกอรี่ ที่ทำให้แขกได้รับประสบการณ์การทานอาหาร และดื่มเครื่องดื่มที่ไม่เหมือนใคร เพราะอาหารได้รับการปรุงแต่งตามแบบต้นตำหรับทั้งอาหารไทยและนานาชาติ ส่วนเครื่องดื่มก็เป็นสูตรพิเศษที่มีการคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะจากผู้มีประสบการณ์ เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงดึก นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารแล้วในช่วงค่ำเพื่อนๆ จะได้ซึมซับบรรยากาศของผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาบนถนนเส้นนี้ ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

เมนูเย็นนี้ของผมก็จะเป็น กรีนสลัด (ไซด์ดิช) 50 บาท หอยแมลงภู่ผักโขมอบชีส 180 บาท สเต็กปลาแซลมอนซอสมะขาม 620 บาท และหอยเชลล์อบซอสไวน์ขาว สไตล์เวียงใต้ 650 บาท ทั้งหมดรสชาติดีมากๆ

มากไปกว่านั้นยังสามารถจัดงานประชุมได้ด้วยนะ ซึ่งห้องรามบุตรตรี ที่มีพื้นที่ขนาด 320 ตารางเมตร ความสูงจากพื้นถึงเพดาน 4.3 เมตร เหมาะสําหรับใช้เป็นห้องประชุม และห้องจัดงานระดับกลาง จนถึงขนาดใหญ่ อย่างงานประชุมเสวนา ทอล์คโชว์ รวมถึงงานเลี้ยงงานแต่งงาน ความสามารถในการรองรับแขกขึ้นอยู่กับรูปแบบที่นั่ง ซึ่งสูงสุดถึง 300 คนครับผม

อ่าาา… และที่นี่ก็มีสระว่ายน้ำเก๋ๆ มีบาร์ และบริการอาหารเช้าพร้อมที่พักด้วย ที่สำคัญคือ ใครจะไปคิดว่าข้าวสารจะมีที่จอดรถ 7 ชั้นในอาคาร บ้าไปแล้ว

แต่ที่นี่มีครับ บอกแล้วว่าอย่าพึ่งปิดกระทู้นี้ก่อน หากใครสนใจสามารถติดต่อตามช่องทางต่างๆ ของทางโรงแรมได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลย

Hotel website: www.ibisstylesbangkokkhaosan.com

Facebook: https://www.facebook.com/ibisStylesKhaosan/

Twitter: https://twitter.com/Ibis_Khaosan

Instagram: https://www.instagram.com/ibisbangkokkhaosan/

Leave a Reply

*