10 ประเทศ NO NEED VISA สำหรับ Backpacker

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันก่อนเอา External มาเสียบดูรูปเก่าๆ หลายทริป ซึ่งแต่ละทริปก็มีทั้งในและนอกประเทศ โหหหห… นี่กว่าเราจะเที่ยวเก่งขนาดนี้เนี่ย ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะเหมือนกัน เจออะไรที่คิดว่าคนอื่นคงไม่ได้เจอบ่อยๆ หรือเรื่องราวระหว่างทางบางอย่างที่คิดว่า ชาตินี้ คงไม่เกิดขึ้นอีก นึกแล้วก็คิดว่าประสบการณ์และโอกาสแบบนี้ ถ้าแก่ไป คงไม่ได้เจอแน่ๆ หรือจะแบกเป้หนัก 15 โล เดินเที่ยวไปเรื่อยๆ ล่ะ ถึงตอนนั้นก็คงไปกับทัวร์แล้วล่ะ วันนี้เลยอยากจะให้ใครหลายคนเดินออกจากห้องสี่เหลี่ยมง่ายขึ้น โดยการหยิบเอา 10 ประเทศสำหรับนักเดินทางมื่อใหม่ ซึ่งใครที่กำลังหาที่ลงหรือตัดสินใจไม่ได้สักที่ว่าจะไปที่ไหน ลองดูในลิสต์ข้างล่างนี้ได้เลย เพราะทุกประเทศ NO NEED VISA จ้าาาาา!!!

ลาว : 30 วัน

ลาวเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงที่เริ่มต้นเดินทางง่ายที่สุด เพราะภาษาที่คล้ายคลึงกับบ้านเรา คนที่ภาษาอังกฤษแบบไม่ได้เลยแต่อยากแบกเป้เดินทาง แนะนำที่นี่ ค่าเงินก็คิดง่าย 1 บาท ราวๆ 300 กีบ ของกินอร่อย ที่เที่ยวบู้ๆ เยอะ โดยเฉพาะ แม่น้ำ และน้ำตก ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลักๆ ที่คนชอบไปกันก็อย่างเช่น ตาดกวางสี หลวงพระบาง บลูลากูน วังเวียง หรือดินแดนมหาน้ำตกอย่าง ปากเซ สำหรับผม ลาวเป็นประเทศที่มันโคตรๆ เลยล่ะ

BACKPACK หลวงพระบาง – วังเวียง – เวียงจันทร์ ด้วยเงิน 6,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/330

BACKPACK วังเวียง 4 คืน 3 วัน ด้วยเงิน 3,500 บาท [ไม่รวมค่าเบียร์]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3182

BACKPACK วังเวียง ด้วยเงิน 2,500 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/192

BACKPACK ปากเซ – ดานัง – ฮอยอัน ด้วยเงิน 7,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/656

กัมพูชา : 14 วัน

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่สมัยก่อนตอนอยู่ประถมเข้าออกเป็นว่าเล่น เนื่องจากตอนเด็กๆ อาศัยอยู่ จ.สุรินทร์ จึงสามารถขับรถเข้าออกประเทศกัมพูชาได้อย่างง่ายดาย ซึ่ง ณ จุดนี้ สถานที่ท่องเที่ยวของกัมพูชาถือเป็นอดีต 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลย อย่าง ANGKOR WAT ที่ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาชมความงามความยิ่งใหญ่ของประติมากรรมชั้นสวรรค์แบบนี้ ถือเป็นอดีต 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด ค่าเงิน 1 บาท จะมีค่าราวๆ 130 เรลว์ นอกจากนั้นยังมีประวัติอันโหดร้ายของพอลพจน์ให้ได้ตามรอยโศกนาฏกรรมที่สำคัญของโลกอีกด้วย…

BACKPACK นครวัด – นครธม – โตนเลสาบ ด้วยเงิน 4,000 บาท [ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/8580

BACKPACK นครวัด – นครธม ด้วยเงิน 2,500 บาท: https://pantip.com/topic/32255585

พม่า : 14 วัน

SEE ANGKOR WAT AND DIE, SEE BAGAN AND LIVE ถ้าคุณได้เห็นนครวัดแล้ว จะทำให้คุณตายตาหลับ และถ้าคุณได้เห็นทะเลสาบเจดีย์ที่พุกามแล้ว จะทำให้คุณอยากมีชีวิตอยู่ นั้นคือคำพูดหรือนิยามที่เป็น Flight บังคับให้เราต้องเที่ยวสองประเทศนี้ให้ได้ครับ กลับมาที่พม่า พม่าเป็นเมืองที่ยังไม่เจริญเท่าบ้านเรา แต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งมงคลที่ทำให้ใครหลายคนบินลัดฟ้าไปกราบไหว้บูชาและขอพร เป็นประเทศอีกประเทศหนึ่งคงความเป็นตัวเองสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นประเพณี ธรรมเนียม ความเป็นอยู่ อาหารการกินหรือภาษา ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 42 จาต

A LITTLE MALDIVES | เกาะนาวโอพี ประเทศพม่า: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3758

BACKPACK มัณฑะเลย์ – พุกาม 4 วัน 3 คืน ด้วยเงิน 10,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/10409

ซึ่งในการเดินทางแต่ละครั้ง ย่อมมีการเดินทางที่แตกต่างกันไป บางทริปนั่งรถไฟ บางครั้งใช้รถ และถ้าเริ่มไปไกลหน่อยก็คงจะหนีไม่พ้นการนั่งเครื่องบินข้ามประเทศไป ซึ่งในจุดนี้ ตัวเลือกที่ดีสำหรับผมที่อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้คือ เว็บไซต์ที่จะรวมเที่ยวบินของทุกสายการบินทั่วโลก พร้อมเปรียบเทียบราคาตั้งแต่น้อยไปมาก ให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อตั๋วเครื่องบินตามช่วงเวลาและราคาที่เหมาะสม อย่าง Traveloka ที่ผมใช้อยู่ในทุกวันนี้นั่นเอง ยังไงลองเข้าไปในเว็บแล้วแกล้งจองตั๋วไปสักที่ดูครับ เอาล่ะ มาต่อกันดีกว่า…

เวียดนาม : 30 วัน

เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ไม่ติดบอร์ดเดอร์ของไทย แต่บอกได้เลยว่าควรไปอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะซาปา ฮานอย ฮอยอัน หรืออะไรก็ตามแต่ ไปเถอะ ซึ่งที่นี่เค้าก็มีนิยามที่ถูกสร้างมาจากคนไทยว่า ” ไปแล้วไม่ถูกโกง ถือว่ายังมาไม่ถึง ” เห้ยยย อะไรมันจะขนาดนั้น แต่ก็นะ จะถูกโกงไม่ถูกโกงไม่รู้ ที่นี่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ มากมาย รวมไปถึงมีทะเลทรายที่ใกล้ประเทศเราที่สุดอย่างมุยเน่ห์ให้ได้เดินเล่นราวกับซาฮาร่าที่อียิปต์ ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 725 ดอง

20 ข้อควรรู้ ก่อนไปเที่ยวเวียดนาม: https://www.palapilii-thailand.com/archives/140

BACKPACK ซาปา – ฮานอย – ฮาลองเบย์ ด้วยเงิน 4,000 บาท (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน): https://www.palapilii-thailand.com/archives/539

BACKPACK โฮจิมินห์ – ดาลัท – มุยเน่ ด้วยเงิน 5,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5

BACKPACK ปากเซ – ดานัง – ฮอยอัน ด้วยเงิน 7,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/656

มาเลเซีย : 30 วัน

มาเลเซียจริงๆ แล้วเป็นประเทศที่อาจจะไปบ่อยกว่าประเทศอื่นโดยไม่จำเป็น เพราะที่ Kuala Lamphure ถือเป็น Port บินต่อสำคัญของสายการบินหลายประเทศบนโลก ซึ่งหากจะออกไปข้างนอกแล้วแวะไปถ่ายภาพกับ Landmark อย่างตึกแฝดปิโตนัส ที่เป็นตึกแฝดที่สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกแล้วก็ไม่เสียหายอะไร แต่เมืองที่คนไทยและต่างชาตินิยมเห็นจะเป็นปีนัง ยังไงลองไปสักครั้ง มากกว่านั้นยังมี “คินาบาลู” ยอดเขาสูงชันที่ติดอันดับ Top Destition Trekking ของโลก ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 0.12 ริงกิต

69 ชั่วโมงในปีนัง ด้วยเงิน 2,000 บาท (ไม่รวมค่าเดินทาง ไทย – มาเลเซีย): https://www.palapilii-thailand.com/archives/279

สิงคโปร์ : 30 วัน

ใครกำลังเริ่มเที่ยวจนได้ที่ มาประเทศนี้ ต้องบอกว่าเหนื่อยมาก ถ้าคิดว่าการเดินป่าที่ลาวใต้จะเหนื่อย เดินบนทะเลทรายที่มุยเน่ห์จะร้อน หรือเที่ยวทะเลตามบ้านเราจะคูลแล้ว ลองมาที่นี่ดูสักครั้ง การเดินวันละ 10-20 กิโลเมตร/วัน สำหรับท่องเที่ยวที่นี่ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยทีเดียว ด้วยสัญลักษณ์ของ Merlion ที่มีแบ็คกราวน์เป็น Marina Bay Sand โรงแรมที่มีเรือยักษ์อยู่ด้านบน ประเทศนี้เต็มไปด้วยความหลากหลายของประชาชาติ เพื่อนๆ จะได้เห็นคำว่าประเทศกำลังพัฒนาจริงๆ ก็ต่อเมื่อมาประเทศนี้ ไม่ใช่บ้านเรา!!! ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 0.04 SGD ซึ่งค่าครองชีพค่อนข้างพอตัวเลยล่ะ…

30 ข้อควรรู้ ก่อน BACKPACK ไปสิงคโปร์: https://www.palapilii-thailand.com/archives/32

SINGAPORE | NO PLAN \\ NO FRIEND: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3119

[PALAPILII X AIRASIA] ไปสิงคโปร์แบบแบ๊งค์พัน 8 ใบมีทอน: https://www.palapilii-thailand.com/archives/1172

อินโดนีเซีย : 30 วัน

อีกหนึ่งประเทศที่ไปครั้งเดียวไม่พอจริงๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวมีเยอะมาก ซึ่งในรูทที่คนไทยชอบไปกันคือ โบรโม่ – คาวาอิเจี้ยน หรือจะใช้ชีวิตคูลๆ ที่บาหลี เป็นต้น แต่ที่นี่มีสถานที่ไปเยอะมากๆ แต่เป็นในแนวแบบธรรมชาติ ไปกี่ครั้งประทับใจทุกครั้ง วัฒนธรรม ของกิน น้ำตก ภูเขาไฟ ถนน ผู้คน โหหหหห พูดแล้วก็อยากกลับไปอีก การันตีจุดเริ่มต้นของ Backpacker หลายคนก็เริ่มจากตรงนี้นี่แหละ เพราะมาที่นี่ มันได้เห็นโลกที่เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 400 รูเปียส เรียกได้ว่าไปประเทศนี้ รวยเลย แลกไปที เป็นแสนนนน แต่กลับมาก็แสนสาหัสเหมือนกันนะ ฮาๆๆ เอาล่ะ ไป ควรไปจริงๆ

BACKPACK รินจานี – อินโอนีเซีย ด้วยเงิน 5,000 บาท [ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5848

BACKPACK บาหลี – คาวาอิเจี้ยน – โบรโม่ ด้วยเงิน 5,000 บาท (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน): https://www.palapilii-thailand.com/archives/2624

ฟิลิปปินส์ : 30 วัน

อีกหนึ่งประเทศที่ผมรักสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ภูเขาไฟ ทะเลที่อุดมไปด้วยสัตว์น้ำและปะการัง กิจกรรมปีนผา โรยตัว กระโดดน้ำตกต่างๆ นาๆ ไหนจะเป็นแหล่งที่ดูปลาวาฬชื่อดังของโลกอย่างเมือง Oslob ที่ซีบูอีก ที่นี่ จึงเป็นอีกหนึ่งที่ที่เพื่อนๆ ควรแพ็คกระเป๋ามา เมื่อมีสกิล และภาษาที่พร้อมพอตัวแล้ว ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 1.65 เปโซ ของกินอร่อยดี หมาล่าก็ดี มะม่วงปั่นก็อร่อย ไปแล้วเอาให้สุดนะเมืองนี้ ยิ่งดำน้ำลึกเป็น ยิ่งคุ้ม!!!

BACKPACK ซีบู ฟิลิปินส์ 3 วัน 2 คืน ด้วยเงิน 5,000 บาท [ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5397

ญี่ปุ่น : 15 วัน

จริงๆ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เที่ยวง่ายแบบไม่ต้อง Backpack แต่ที่เราติดอันดับไว้ท้ายๆ เพราะอยากให้เพื่อนๆ ได้ทั้ง Backpack และลอง Road Trip ในญี่ปุ่นดูบ้าง ไม่ต้องนอนตามโรงแรมดีๆ นอนตามบ้านคนญี่ปุ่นจริงๆ หรือเกสท์เฮ้าส์ก็ได้ เพื่อนๆ จะได้เจออะไรที่แปลกไปแบบที่ไม่ใช่ในเมืองใหญ่อย่างโตเกียว หรือบรรยากาศวุ่นวายเหมือนห้าแยกของชินจูกุ จงไปเพื่อไปเอาความเป็นญี่ปุ่นกลับมา ลองดูนะ แล้วจะรู้ว่า ญี่ปุ่น แม่งเป็นแบบนี้นี่เอง และกลับมา อาจจะเกลียดการจัดการระบบบ้านเมืองของประเทศตัวเองเลยล่ะ ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 0.29 เย็น

ROAD TRIP ญี่ปุ่น 7 วัน เริ่มต้นจากนาโกย่า ไต่ขึ้นบนแล้วย้อนลงมาจบที่โตเกียว: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3993

หิ ม ะ สุ ด ท้ า ย ที่ ฮ อ ก ไ ก โ ด | THE LAST WINTER AT HOKKAIDO: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5246

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ” ญี่ ปุ่ น ” ก็ฟิน!!!: https://www.palapilii-thailand.com/archives/4570

ตะลุย HAKODATE – AOMORI – SENDAI 3 ที่ 3 สไตล์ ด้วย JR EAST-SOUTH HOKKAIDO RAIL PASS: https://www.palapilii-thailand.com/archives/7194

เมื่อผมส่งพี่ในทีมไปญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต [ F U K U S H I M A ]: https://www.palapilii-thailand.com/en/archives/9878

เล่นสโนบอร์ด กอดฟูจิซัง แล้วไปเซโรงังที่โตเกียวเก๋ๆ ด้วยงบไม่เกิน 30,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/4180

[PALAPILII X AIRASIAX] TOKYO 1ST TIME: https://www.palapilii-thailand.com/archives/1111

ROAD TRIP ฮอกไกโด 5 วัน 4 คืน ด้วยเงิน 23,000 บาท (รวมตั๋วเครื่องบินแล้วนะเนี่ย): https://www.palapilii-thailand.com/archives/11234

รัสเซีย : 30 วัน

ประเทศสุดท้ายจริงๆ มีหลายตัวเลือกมากๆ ที่จะเอามาลง แต่คิดว่าประเทศนี้ควรเป็นจุดเปิดทางการไปเที่ยวแบบ No Need Visa ทางฝั่งยุโรปได้สวยที่สุด เพราะเต็มไปด้วยอำนาจ ประวัติศาสตร์ ประติมากรรม รวมไปถึงวาทกรรมต่างๆ ที่จารึกไว้ตามร่องรอยของโบราณสถานอย่างปราสาทข้างหน้าผมตรงนี้ ที่คนออกแบบต้องถูกควักลูกตาออกทั้งสองข้าง เพื่อไม่ให้สามารถสร้างประติมากรรมที่สวยงามแบบนี้ที่ไหนอีกบนโลกใบนี้ มากไปกว่านั้นเนื่องจากว่าเป็นประเทศใหญ่ ทั้งเศรษฐกิจ อำนาจในมือที่ผลต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกแล้ว ธรรมชาติยังยิ่งใหญ่อีกด้วย น้อยคนในไทยที่จะได้เดินทางไปทะเลาสาบที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างไบคาลเลคตอนมันเป็นน้ำแข็ง หรือขึ้นไปดูแสงเหนือทางตอนบนของประเทศ รัสเซียมีมากกว่าที่คิด และให้เดินทางกว่า 1 ปี ก็ยังเก็บครบไม่หมดทุกที่หรอก อยากให้เริ่มต้นกับยุโปร ในเมืองที่มีทั้งสถาปัตยกรรมของยุโรป และแนวธรรมชาติของเวลาในโซนนี้รวมกันอย่างกลมกลืน รัสเซีย จึงถูกดูดมาเป็นหนึ่งประเทศสุดท้ายที่น่ากลัวที่สุดในลิสต์ของคอนเท้นท์นี้ และที่สำคัญ ภาษาอังกฤษ ไม่จำเป็นกับที่นี่ เพราะที่นี่ใช้แค่ภาษาของบ้านเค้าเท่านั้น ค่าเงิน 1 บาทประมาณ 2 รูปเบิล คิดง่ายดี…

BACKPACK มอสโก – เซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยเงิน 50,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/7536

เป็นยังไงกันบ้างครับ กัน 10 ลำดับกับประประเทศที่ผมเอามาปักไว้ในลิสต์สำหรับเหล่า Backpacker มื่อใหม่ที่อยากสร้าง passion ผ่าน mission ของตัวเอง จริงๆ แล้ว ไม่เป็น Backpacker ก็ไปได้ แค่คุณมีหัวใจที่รักในการก้าวไปเจอสิ่งใหม่ เพื่อไปหาแรงบันดาลใจ ความฝัน พลัง หรือรวมไปถึงไอเดียต่างๆ ที่สามารถนำมาต่อยอดกับอะไรที่มีประโยชน์กับชีวิตเพื่อนๆ ได้ นั่นย่อมเป็นอะไรที่ดี ไปละนะ แล้วเจอกันระหว่างทาง

Leave a Reply

*