สีสันตะวันออก เที่ยวสนุก พักสบาย ณ ชลบุรี จั๊กดี้ดิงโก้!!!

The funnest Eastern Thailand

เมื่อพูดถึง พัทยา เพื่อนๆจะนึกถึงอะไรเป็นอันดับแรก  หลายๆคนคงจะคิดถึงทะเลแน่นอน  แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าพัทยามันมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านั้นเยอะ  ตามเรามาเดี๋ยวจะพาไปเที่ยวพัทยาด้วยกัน ซึ่งในครั้งนี้ เรามีทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก และเทศกาลที่น่าสนใจให้เพื่อนๆ ได้เอาไป save เก็บไว้ แล้วนำข้อมูลเหล่านี้ กลับไปจัดการกับทริปวันหยุดที่ใกล้ที่จะถึงในไม่ช้า…

แต่ขอเกริ่นก่อนเลยว่า หากเรามาเองคงไม่มีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่เยอะและน่าสนใจขนาดนี้ เนื่องจาก ททท.พัทยา ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี เค้าได้ร่วมมือกันจัดงานเล็กๆ งานหนึ่ง และเชิญเรามาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับเพจเล็กๆ อย่างเพจเรา เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปกันเลยยย !!!

FROST Magical Ice of Siam

เช้าวันแรกเราเดินทางมาที่นี่เลยครับ เมืองน้ำแข็ง ซึ่งสำหรับ “ FROST Magical Ice of Siam ”  นั้น เป็นการรังสรรค์ผลงานผ่านแนวความคิดและจินตนาการ  โดยนำศิลปะและวัฒนะธรรมไทยมาสะท้อนเรื่องราวผ่านงานประติมากรรม   สร้างจากฝีมือช่างไทย เพื่อออกสู่สายตาระดับสากล  ที่นี่แบ่งออกเป็น  2 โซนด้วยกัน  ก้าวผ่านประตูเข้าไปก็จะพบกับ  “ The Himmapan ”  ประติมากรรมทรายขาว  ซึ่งสร้างเป็น  “ป่าหิมพานต์”  มองไปทางไหนก็ขาวไปหมดสวยสดงดงามจริงๆ

หลังจากที่ชมความสวยงามด้านนอกกันไปแล้ว  ทีนี้ก็มาถึง  “ Siam Heaven  ”  ประติมากรรมน้ำแข็งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียนด้วยอุณหภูมิลบ 10 องศา  อื้อหือมันจะหนาวขนาดไหนกันว๊าาาา   ไปลุยกันเลย!!!

อันดับแรกเลยต้องไปรับอุปกรณ์กันหนาวกันก่อน  ไม่อย่างนั้นคงได้เป็นหมีแช่แข็งกันแน่นอน ฮ่าๆๆๆ

ภายในเมืองน้ำแข็งนี้จะแสดงถึงวิถีชีวิต และเรื่องราวความเป็นไทย อย่างเช่น ยักษ์วัดโพธ์ หรือเจ้ารถตุ๊กตุ๊ก  และยังมีสไลเดอร์ให้ลื่นกันจนตูดเปียก  โอ๊ยมีมากมายหลากหลายบรรยายไม่หมด  แต่ไฮไลท์ของที่นี่ เราคิดว่า มันคือบัลลังก์หนุมานขนาดใหญ่  มันอลังกาลมากอ่ะแก

บาร์น้ำแข็งเก๋ๆ   มีน้ำหวานสีสวยใส่ในแก้วน้ำแข็ง  ไว้ให้พวกเราได้ดื่มฟรีด้วยนะเออ  ดื่มหมดแล้ง  เขาบอกเราว่านำแก้วไปปาใส่กำแพงได้นะ  ห๊ะทำได้หรอจัดดิ  มองไปที่กำแพงละคิดซะว่ากำแพงมีหน้าอริลอยอยู่  ง้างมือออกแล้วขว้างไปให้สุดแรง  นั่นไงหน้าแหกไปแล้วเมิง  ฮ่าๆๆ  เหมือนย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลย ได้ทำอะไรสนุกๆแบบนี้ ไปเที่ยวพัทยาครั้งหน้าเพื่อนๆอย่าลืมแวะไปเที่ยวกันนะ

FROST   Magic Ice of  Siam – เปิดให้บริการทุกวัน  เวลา  9.00 – 18.00 น.

ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่  350.-  เด็ก  250.-  (อายุต่ำกว่า 3 ขวบ เข้าฟรี)

** บัตร 1 ใบใช้แลกรับเสื้อกันหนาว กับ Soft drink  ฟรี  (เตรียมถุงมือมาด้วยนะ) **

การเดินทาง – จากกรุงเทพ  วิ่งเส้นมอเตอร์เวย์เบี่ยงซ้ายขึ้นสะพานไปทางบางละมุง  สังเกตุป้ายถนนหมายเลข 36   มองทางขวามือจะเห็นเมืองหิมะ  FROST  ให้ชิดขวากลับรถได้เลย   ความสนุกรอคุณอยู่ข้างหน้าแล้ว

CARTOON  NETWORK AMAZON

ช่วงบ่ายไปต่อกันที่สวนน้ำ “  CARTOON  NETWORK AMAZON ”  สวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์ตแห่งแรกของโลก   มีเหล่าตัวการ์ตูนมาวิ่งเล่นและแสดงโชว์ให้ได้ได้ดูกันทั้งวัน  เครื่องเล่นมันจะเป็นยังไง น่าตื่นเต้นขนาดไหนกันนะ ที่นี่มีเครื่องเล่นระดับโลก มากกว่า  50  แบบ  อยู่ตามโซนต่างๆ เช่น  สไลด์เดอร์น้ำความเร็วสูง  หรือแคปซูนว๊าป ใจหายว๊าบบน่ะเทอออ  โซนพักผ่อนสบายๆริมสระน้ำก็มีนะ  บรรยากาศคล้ายกับนอนอยู่ชายทะเลเลยทีเดียว

ที่อยากให้เพื่อนๆได้ลองก็คือ  FlowRider   การเล่นกระดานโต้คลื่นสุดมันส์  มีแห่งเดียวในเมืองพัทยานะรู้ยัง  หากว่าเล่นไม่เป็นเขามีครูสอนให้ด้วย  ห้ามพลาดนะจ๊ะ

เครื่องเล่นเด็ดที่ห้ามพลาด!!  สไลเดอร์รูปโดมแบบปิด  360 องศา  ที่เดียวในโลก  ในโลกอีกแล้วเฮ้ยยยย  เอาจริงๆเครื่องเล่นที่นี่มันมีให้เล่นเยอะมาก มากๆๆอ่ะเมิง  เล่นๆพักๆได้ทั้งวันอ่ะ  มันมีทั้งโซนผู้ใหญ่และเด็ก  คือมากันได้ทั้งครอบครัวไม่มีเบือ  จะให้บรรยายความสนุกของเครื่องเล่นทั้งหมดเล่าทั้งวันก็ไม่จบ  ให้ภาพเล่าเรืองละกันว่าสนุกสุดมันส์ขนาดหนายยยยย

สวนน้ำ    CARTOON  NETWORK  เปิดให้บริการทุกวัน  เวลา  10.00 – 18.00 น. ราคาบัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่  1,290 บาท  เด็ก  990 บาท  แต่สำหรับ Summer นี้ มี Promotion มาให้เพื่อนๆ ได้ร่วมสนุกกันเต็มที่มากกว่าเดิม  ผู้ใหญ่ลดราคาเหลือ  890 บาท และเด็ก  690 เท่านั้น ซึ่งราคานี้มีจำหน่ายถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 เท่านั้นเด้ออออ

สุดท้ายๆ สำหรับที่นี่เขาจะไม่พกเงินสดกันนะเพื่อป้องกันการหล่นหายและสะดวกในการใช้จ่าย  เขาจะมีระบบเติมเงินใส่ให้ในสายรัดข้อมือของเรา  แค่นี้ก็สามารถซื้อของได้ทุกร้านเลยภายในสวนน้ำได้เลย   เงินเหลือก็มาแลกคืนได้ทุกบาททุกสตางค์ด้วยย

การเดินทาง – อยู่บริเวณชายหาดบางเสร่ ห่างจากเมืองพัทยาเพียงแค่ 20 นาที  อยู่ติดถนนโดดเด่นมาก และมีบริการรถรับส่งด้วยนะ  ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.cartoonnetworkamazone.com

Amazing Pattaya Seafood  Festival 2017

หลังจากหมดพลังไปกับสวนน้ำแล้ว  เราก็ขอไปเดินชิวแถวชายหาดพัทยาสักหน่อยดีกว่า  วันที่เราไปเขามีงาน   Amazing Pattaya Seafood  Festival 2017  ซึ่งเป็นการรวมเอาร้านอาหารเด็ดๆ ดังๆ ทั่วเมืองพัทยามารวมไว้ที่นี่ที่เดียวตลอดถนนพัทยากลาง  ให้ได้เลือกซื้อหามานั่งทานกันริมทะเล  พร้อมฟังดนตรีสดเพลินๆ  ช่างโชคดีจริงๆที่มาวันนี้  งานนี้จัดแค่ปีละครั้งเองนะเทอ ซึ่งเราได้มีโอกาสเข้าไปร่วมงาน  EXCLUSIVE  SEAFOOD  GALA  DINNER   ได้ลิ้มลอง เมนูอาหารทะเลจากเชฟชุมพล  แจ้งไพร  พร้อมจิบไวน์เบาๆ  ช่างนุ่มลิ้นจริงๆ (ขอขอบคุณ ททท.พัทยา ด้วยค๊าบที่มอบโอกาสนี้ให้เรา)

บรรยากาศงานดีงามมาก ซึ่งในปีหน้า หากมีโอกาสได้มาแบบส่วนตัว ก็คงจะไม่พลาดครับ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยเลยนะ ไม่ใช่แค่วัยรุ่นอย่างเราๆ เพื่อนๆ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลอย่างใกล้ชิดกับ ททท.  สำนักงานพัทยาได้ สำหรับงานดีๆ และเทศกาลต่างๆ  โทร.  038-423990 / 038427667 หรือจะสืบหาจากหน้าเพจ www.tourismthailand.org/chonburi  ก็ได้ Fanpage ททท. สำนักงานพัทยา ก็ดี

Ocean Marina Yacht Club Pattaya

เมื่อวานต้องบอกว่าอิ่มทั้งกาย อิ่มทั้งใจ อิ่มทั้งพุง ฮาๆๆ เอาล่ะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปล่องเรือยอร์ช  ชมบรรยากาศของทะเลอ่าวไทย  ที่สวยไม่แพ้อันดามันเลยหละ รวมตัวชาวแก๊งค์แล้วออกเดินทางไปยังท่าเรือ  Ocean Marina Yacht Club Pattaya   เพื่อลงเรือ  Lagoon 500  กันเถอะ

เรือลำนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง  50  คนเลยนะ  แต่เพื่อความพิเศษ  พี่เจ้าของเรือเขาบอกว่า  สัก 30 คน กำลังพอดี

เรือค่อยๆเคลื่อนตัวออกจากฝั่งพาเราชมวิวทิวทัศน์ไปเรื่อย  นั่งจิบไวน์เบาๆ  หามุมถ่ายรูปเก๋ๆ  โยกหัวตามดนตรี EDM บ้าง จนเรือพาเรามาหยุดที่เกาะคราม   เฮ้ย!!!!  มันน่าทึ่งมากอ่ะแก  พัทยาทำไมน้ำทะเลมันใสจังวะ  หาดทรายสีขาวละเอียดสะท้อนแสงแดดเป็นประกายสวยงาม  ยามที่เอาเท้าเหยียบลงไปมันนุ่มตีนจริงๆ

เมื่อมาจอดที่เกาะ  ใครอยากจะทำกิจกรรมอะไร สามารถเลือกได้ตามสบายเลย  บนเรือเขาจะมีอุปกรณ์สำหรับดำน้ำตื้นให้กับทุกคน หรือใครอยากจะตกปลาก็มีอุปกรณ์พร้อม  หากตกได้จะมีพ่อครัวพร้อมทำให้ทานกันเดี๋ยวนั้นเลย  แต่ถึงจะตกไม่ได้เขาก็มีอาหารไว้ให้ทุกคนได้ทานกันจนพุงกางแน่นอน

Blue Voyage Yacht Pattaya – เปิดให้บริการทุกเสาร์  เวลา  14.00 – 19.00 น.

ราคาบัตร – 2,900 บาท/ ท่าน  ( แอบกระซิบว่าอาทิตย์ไหนมีจองมา 1-2 คน เขาก็ออกเรือนะเมิง)

กิจกรรมบนเรือ – ตกปลา / ดำน้ำ / แดนซ์ไปกับดีเจ และบุฟเฟ่ต์อาหารที่หลากหลาย

การเดินทาง – เปิด google map  พิมพ์คำว่า   ท่าเรือ  Ocean Marina Yacht Club Pattaya   ง่ายจัง ^^

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line id : bluevoyage  หรือ  www.bluevoyagethailand.com

Yunomori Onsen & Spa Pattaya

สนุกสนานกับการล่องเรือ  นอนอาบแดดกันจนหนำใจแล้ว  เราก็ขอไปผ่อนคลายด้วยการไปแช่ออนเซ็น  และนวดแผนไทย กันบ้าง คงแปลกใจหละซิว่าพัทยามีออนเซ็นด้วยหรอ?  มันมีจริงๆนะเว้ย ตามมาา  Yunomori Onsen & Spa Pattaya

เมื่อมาถึงเขาจะมีล๊อคเกอร์สำหรับให้เราเก็บของ แต่สามารถพกมือถือเข้าไปได้นะ  เขาจะให้เราใส่สายรัดข้อมือคนละอัน  เพื่อใช้เก็บเสื้อผ้าในล๊อคเกอร์ด้านใน แช่ออนเซ็นต้องแต่งตัวโป๊  แต่เดินสวนกันแบบไม่อายใคร  แต่เขาห้ามถ่ายรูปข้างใน   เอาบรรยากาศรอบๆไปดูแทนละกันนะ  แต่ขอบอกว่าการแช่น้ำร้อนนี่มันดีจริงๆ  รู้สึกฟินระดับสิบ ฮาๆๆๆ

แช่น้ำร้อน อบซาวน่าจนพอใจ  เราก็มาต่อกันที่การนวดแผนโบราณ  ขอบอกว่าใครที่ไม่เคยนวดมาก่อนได้มีร้องโอ๊ยกันแน่นอน  พี่หมอนวดเค้าทั้งจับดัด จับเส้น คือดีอ่ะเมิงง  อยากแช่ออนเซ็น  นวดแผนโบราณ  นวดสปา ทานอาหารที่นี่เขามีหมด  มาพัทยาครั้งหน้าลองมาสัมผัสกันดูนะ

Yunomori Onsen & Spa Pattaya – เปิดให้บริการทุกวัน  เวลา  09.00 – 24.00 น.

ชั่วโมง  ครึ่งวัน  เต็มวัน   ราคาเริ่มที่ 250 – 4,500  บาท (ราคาน่าคบหาสุดๆ)

การเดินทาง – วิ่งเส้นถนนสุขุมวิท  เข้าสู่ถนน เทพประสิทธิ์  ร้านตั้งอยูติดถนน  ระหว่างซอย 9 และ ซอย  11

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  :  Line id :  @yunomori_onsen  หรือ  www.yunomorionsen.com

โรงแรม  U  Pattaya

ตกเย็นเรามีภารกิจที่จะต้องไปร่วมงานแถลงข่าว  โครงการ  “ เที่ยวสนุก พักสบาย  @ พัทยา ”  ณ  โรงแรม  U  Pattaya  ภายในงานเราได้พบกับท่านผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานพัทยา  คุณสุลัดดา  ศรุติลาวัณย์  และผู้บริหารจากโรงแรมชั้นนำ และเจ้าของเรือยอรช์สุดหรู  ที่ร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดโครงการนี้ขึ้นมา

ททท. สำนักงานพัทยา ได้จัดแพ็คเกจ  “ วันธรรมดาน่าเที่ยว ” แบบ   Exclusively Luxperience  @ PATTAYA  ซึ่งมีห้องพักสุดหรูในราคา  3,599  บาท (รวมอาหารเช้า) สำหรับ 2 ท่าน  พร้อมกิจกรรมเสริมพิเศษอีกมากมาย  โดยได้รับความร่วมมือจาก  โรงแรมเมร่า มาเร่  โรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา  โรงแรมซี แซนด์ ซัน รีสอร์ท แอนด์ สปา  ในวันอาทิตย์ – พฤหัสบดี) ทั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก  บริษัท Blue  Voyage (Thailand)  จำกัด  นำเสนอแพ็คเก็จล่องเรือ ดำน้ำ  ในราคาเพียง  2,900  บาท  ถูกจนต้องร้องว๊าววว

เพื่อนๆ สามารถสอบถามและหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Package ท่องเที่ยว “วันธรรมดาน่าเที่ยว” กับททท.  สำนักงานพัทยา ได้ที่ www.tourismthailand.org/chonburi หรือโทร.  038-423990 / 038427667 ครับ น่าสนใจโคตรๆ สำหรับวันนี้ เราขอไปพักผ่อนก่อน แล้วพรุ่งนี้จะพาไปไหน ไม่ต้องรอโฆษณาครับ เลื่อนลงด้านล่างต่อเลย ฮาๆๆ

Top of The Gulf Regatta 2017

เช้าลืมตาขึ้นมามองเธอในยามเช้าตรู่  แฮร่ๆๆ  วันนี้เราจะไปดูการแข่งขันเรือใบนานาชาติ  “ Top of The Gulf Regatta 2017 ” ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศทั่วโลก  เป็นการจัดการแข่งขันเรือใบที่มีกติกาการแข่งขันตารมมาตรฐานของสมาพันธ์เรือใบนานาชาติ ( International Sailing Federation : ISAF )   ประเทศไทยเราเท่ห์นะได้จัดงานระดับชาติเลย

เอาล่ะ เห็นเขาแข่งเรือใบกันไปแล้ว แน่นอนว่าเมืองไทยต้องมีที่สอนและมีคนเล่นีรับ ก็จัดงานใหญ่ระดับนานาชาติมาเสียขนาดนี้แล้ว สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจเล่นเรือใบ สามารถติดต่อกับทาง Sailing Yacht Thailand ได้ครับ เค้าจะมีครูสอนให้เลย ก็จะสอนด้วย เรียนด้วย เที่ยวด้วยไปในตัว ราคาอยู่ที่ราวๆ 3,000 บาท ครับ ยังไงลองดูน้าาาา

ปราสาทสัจธรรม

สายๆ เรามาต่อกันที่  “ ปราสาทสัจธรรม ”  สถาปัตยกรรมไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชาวบ้านเรียกชื่อปราสาทแห่งนี้โดยทั่วไปว่า “วังโบราณ” หรือ “ปราสาทไม้”  ทุก ๆ ชิ้นส่วนที่ถูกนำมาก่อสร้างจะเป็นไม้ทั้งหมด แม้แต่ตัวล็อกที่เอาไว้เชื่อมไม้แกะสลักแต่ละชิ้น  ก็ไม่ได้ใช้ตะปู แต่ใช้ระบบเข้าเดือยไม้แบบไทย หรือ ใส่สลักไม้

 ประสาทแต่ละทิศ  จะมีความหมายแตกต่างกันออกไป  ซึ่งล้วนแล้วแต่น่าสนใจทั้งสิ้น ส่วนจะน่าสนใจยังไง ต้องขออุบไว้ เพราะอยากให้เพื่อนๆ มาสัมผัสและเรียนรู้จากคนท้องถิ่นและพนักงานที่นี้ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่า ตาเห็น ใจเห็นกันไปเลย

เสาทุกต้น หรือผลงานทุกชิ้นที่ก่อสร้างเป็นประสาทหลังนี้  เป็นงานแกะสลักที่ทำด้วยจากมือล้วนๆ  ฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ คือปราณีต ประดิษฐ์ และบรรจงมากๆ ไม่สามารถหามูลค่าได้เลย

อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ  ให้เราได้เลือกชมอีกมากมาย  เช่น  การแสดงศิลปะวัฒนะธรรมไทย  ซึ่งมีให้ชมวันละ 2 รอบ    หรือกิจกรรมเสริม( ไม่รวมค่าตั๋วเข้าชม)  เช่น  นั่งเรือสปีท โบ้ทชมปราสาท  นั่งรถม้า  นั่งช้าง  ครั้งหนึ่งในชีวิตควรจะแวะไปชมศิลปความงดงามของไทยเพื่อบอกต่อให้ลูกหลานของเราได้รับรู้กันต่อไป

ประสาทสัจธรรม – เปิดให้บริการทุกวัน  เวลา  08.00 – 17.00 น.

ราคาบัตร – ผู้ใหญ่ชาวไทยและชาวต่างชาติ   500.-   เด็กสูงไม่เกิน  110 ซม.  250.-

การเดินทาง – ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (ถ.สุขุมวิท) ถึงเมืองพัทยาใช้  ถ.สุขุมวิท  ผ่านพัทยาเหนือ  แล้วเลี้ยวซ้าย                                             เข้า ถ.นาเกลือ เลี้ยวขวาที่ ซ.นาเกลือ 12   ปราสาทสัจธรรมอยู่ริมทะเล

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sanctuaryoftruth.com

ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ   Pattaya Old Town

“ ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ   Pattaya Old Town ”  เป็นอีกหนึ่งถนนคนเดินที่จะสร้างสีสันให้กับเมืองพัทยา  และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินเล่น แวะชิมและช้อปกันอย่างสนุกสนาน

ตลาดเก่านาเกลือแห่งนี้ มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี เป็นตลาดเล็ก ๆ อยู่ติดริมทะเลนาเกลือ  มีอาหารทะเลสดๆ พร้อมย่างทานได้เลยในสวนสาธารณะ   อีกทั้งยังมีอาหารพื้นบ้านนานาชนิดให้เลือกกิน  พ่อค้าแม่ค้าที่นี่เป็นกันเองน่ารักมาก  มีให้ชิมฟรีกันตลอดทางเลยเชียว  ตามอาคารบ้านเรือนเก่าๆ  ก็ยังมีงานศิลปะ  “ Street Art ” เก๋ๆ  ฝีมือคนพื้นที่เองด้วย   ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาจับจ่ายซื้อของอย่างไม่ขาดสาย

ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ Pattaya Old Town   ได้รับการฟื้นฟูโดยสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองพัทยา และพื้นที่เชื่อมโยง (อพท.3) ร่วมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนนาเกลือ เนรมิตพื้นที่ตลาดเก่านาเกลือให้กลายเป็นถนนคนเดิน   เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน อาคารบ้านเรือนแบบเดิม ๆ และอิ่มหนำไปกับร้านอาหารอร่อย ๆ ที่คัดสรรมามากกว่า 60 ร้านค้าเลยล่ะ เรียกว่าเดินดู เดินช้อปกันหูดับตับไหม้กันเลยทีเดียว

ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ   Pattaya Old Town – เปิดให้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์   เวลา  15.00 – 21.00 น.

การเดินทาง – ตั้งอยู่บริเวณชุมชนตลาดเก่านาเกลือ ตรอกตรงข้ามร้านมหากรี   ซอย นาเกลือ  ซอย  8

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  FB ถนนคนเดินตลาดเก่านาเกลือ Pattaya Old Town

Parody Art Museum

“ Parody Art Museum ”  พิพิธภัณฑ์ศิลปะล้อเลียนรูปแบบใหม่  เดินชมไปยิ้มไป ทำไมต้องยิ้มหรอ  เราจะให้ภาพบรรกยายแทนการเล่าเรื่องผ่านตัวอักษรของเราแล้วกัน…

แต่ก็ขอพูดเสียหน่อย ก็ที่  “ พาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม ”    มีผลงานศิลปะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดล้อเลียนผลงานคลาสสิกกับเรืองราวปัจจุบัน  งานประติมากรรมที่น่าหลงใหล   ที่รังสรรค์จากศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรง  เพราะศิลปะ  “มีชีวิต”  หรือจะนั่งจิบกาแฟ ฟังเสียงดนตรีเบาๆ  พร้อมชื่นชมศิลปะในสวน  เหมือนเราได้หยุดพักหายใจและหลุดออกไปอีกโลกหนึ่งเลยล่ะ

พาโรดี้ อาร์ท มิวเซียม – เปิดให้บริการทุกวัน  เวลา  09.30 – 21.30 น.

ราคาบัตร – 250  บาทเท่านั้น

Promotion – Like & Share  ลดทันที 50%

** เมื่อซื้อบัตรใบแรก(ราคาปกติ)  ครั้งต่อไปเช้าชมฟรีตลอดปี 2560 (5 พ.ค-31 ธ.ค 2560)**

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.parodyartmuseum.com / F B  :  parodyartmuseum หรือโทร 033-247103

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆ กับการเดินทางมาจังหวัดใกล้ๆ 3 วัน 2 คืนของเราในครั้งนี้ ต้องบอกว่าพีคมากกกก มีอีกหลายที่เลยที่เราพึ่งรู้ ต้องของคุณโครงการดีๆ อย่าง “สีสันตะวันออก  เที่ยวสนุก  พักสบาย   @  ชลบุรี” ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา  ร่วมกับผู้ประกอบการชั้นนำหลายแห่งในจังหวัดชลบุรี  จัดโปรโมชั่นวันธรรมดาน่าเที่ยว  โดยมอบส่วนลดมากมายสุดคุ้มให้กับผู้ที่ต้องการพักผ่อนในวันอาทิตย์-พฤหัสบดี  ก็นั่นแหละครับ พัทยาใกล้แค่นี้เอง แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*