กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งที่ Ocean Park Hong Kong

การเดินทางได้เริ่มขึ้นอีกครั้งแล้ว…..

เราจะไปฮ่องกงกัน แต่คราวนี้เราจะแหวกแนว ที่นอกเหนือจากการชอปปิ้ง เดินเล่นในเมือง แต่งตัวชิคๆถ่ายรูป หรือไหว้พระ เปลี่ยนไปเป็นการกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เราจะไปเที่ยวสวนสนุก ที่มีสัตว์น้ำนานาชนิดให้ชม แถมอาณาจักรสวนสนุกนี้โคตรกว้าง เหมาะกับการไปเที่ยวแบบครอบครัวและเป็นแก๊งค์เพื่อน ที่ๆเราจะไป ก็คือ OCEAN PARK HONG KONG

มีคนเคยบอกคุณมั้ยว่า…ไม่ว่าเราจะโตแค่ไหน เมื่อเราเข้าไปอยู่ในสวนสนุกแล้ว เราจะกลับไปเป็นเด็กทันที ไม่เชื่อมาดูกัน…..

 

ออกเดินทางตอน 10.30 น. เครื่องตรงเวลา ใช้เวลาไม่ถึง3ชม.ในการเดินทาง บริการดีเยี่ยมอาหารบนเครื่องฟูลเซอร์วิส บินเช้าแบบนี้ไม่ต้องกลัวหิว เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกงแล้ว รอกระเป๋าแล้วเดินทางต่อไปที่พัก โดยบัสใช้เวลาประมาณ1ชม. หรือใครจะเลือกเดินทางโดย MTR ก็ได้เช่นกัน ที่พักของเราอยู่บริเวณ South Side Island ซึ่ง MTR สายนั้นเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อสิ้นปี2016นี่เอง ถือว่าเป็นเส้นทางใหม่

ว่าแล้วก็เดินทางต่อไปยังที่พักที่ Ovolo Southside  เป็นที่อยู่ใกล้กับ Ocean Park Hong Kong คือใกล้มาก ห่างกันเพียงแค่ 1 สถานี หรือถ้าสายชิวแบบเรา ก็เดินจากโรงแรมต่อไม่เกิน 5 นาที ก็ถึง Ocean Park Hong Kong แล้ว ห้องพักที่ สำหรับเราถือว่าประทับใจมากกกกกกกก ห้องกว้าง สะอาด บริการดี วิวดี ในห้องพัก แบ่งชัดเจนเป็น3โซน โซนห้องนั่งเล่น มีทีวีและโซฟานุ่มๆให้พักผ่อน  พอไปถึงคือว่างกระเป๋าแล้วเอนตัวลงโซฟาได้เลย ที่นี่ฟรีมินิบาร์ มีslippers   มีทีวี 2 เครื่อง(ห้องนั่งเล่นและห้องนอน)  ฟรี Wifi และมีบริการอาหารเช้าด้วยหล่ะ คือ

ต่อมาก็โซนห้องนอน เป็นเตียงควีนไซส์ ที่ประทับใจคือมีหมอน4ใบใหญ่1ใบเล็ก หมอนมีหมอนต่ำหมอนสูง ให้เลือกเอามาหนุนหัว นอกนั้นก็เอามากอดล้อมๆตัวไว้ หลับสบายฝันดีเลยหล่ะ

โซนที่สาม ห้องน้ำ สะอาดมาก มีให้ทุกอย่าง คือถ้าลืมเอาพวกอุปกรณ์เครื่องอาบน้ำมา ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ครีมนวด โลชั่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไม่ต้องกังวล หรือสาวๆที่จะมาพัก ไม่ต้องกังวลเรื่องผมแห้งช้า ไดร์เป่าผมก็มีให้

เรามาเล่าถึงส่วนอื่นของโรงแรมนี้กันบ้าง บริเวณLobby จะเป็น Lo Lounge  จุดนี้จะมีบริการเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ น้ำเปล่า และมีคุกกี้ฟรีให้ทานเล่น เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 น.และมีบริการบาร์ช่วง happy  hour ในช่วง 17.00 -19.00 น. ในโซนนี้ยังมโต๊ะฟูลให้เล่นอีกด้วย และอีกโซนหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ Rooftob Bar เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 17.00 -01.00 น โซนนี้อยู่บริเวณชั้นบนสุด คือชั้น23 ของโรงแรม คือวิวดีและอากาศดีมาก โซนนี้จะมีบริการเครื่องดื่มทั้งแบบ ค๊อกเทลและม๊อกเทล มีอาหารว่างให้ทานเล่นด้วยนะ จิบเครื่องดื่มไป ทานของว่างไป มองวิวมุมสูงของ South Side Islandไป ถือว่าเพลินเลยทีเดียว

มาพูดถึงสวนสนุกที่จะทำให้เรากลับกลายไปเป็นเด็กอีกครั้งดีกว่า… แนะนำว่าให้ไปแต่เช้า เพราะที่นี่กว้างมาก แะมีหลายโซนที่น่าสนใจเยอะแยะมากมาย เดินซื้อตั๋ว ผ่านประตูเข้ามาแล้วคว้าแผนที่ไปลุยกันเลยยยย อ่อ….ที่ประทับใจที่นี่คือแผนที่มีฉบับภาษาไทยด้วยนะเห้ยยยยย

เดินเข้ามากันแล้ว เดี๋ยวละเล่าข้อมูลคร่าวๆ ว่าที่นี่มีความเป็นมายังไง โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง เป็นสวนสนุกที่มีเครื่องเล่นเยอะมาก  แตกต่างจากสวนสนุกอื่นๆ คือ มีน่ารักหลากหลายพันธุ์และหลายที่มาให้เด็กๆได้เรียนรู้และสนุกสนานไปสัตว์ต่างๆ

OCEAN PARK HONG KONG เปิดมาตั้งแต่ ปี 2520 ปีนี้ก็ครบ 40 ปีแล้วนะ ที่นี่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกงหรือที่เค้าเรียกกันว่า South Side Island โดยมีพื้นที่มากกว่า 572 ไร่  ของเกาะฮ่องกง คือกว้างมาก แนะนำให้สวมใส่รองเท้าที่สบายเหมาะแก่การเดินทั้งวัน ส่วนที่ใครกังวลว่าจะร้อนมั้ย? ไม่เลย…ช่วงนี้อากาศเย็นสบาย มีฝนตกบ้างนิดๆหน่อยๆ (ที่นี่มีเสื้อกันฝนขาย)

ราคาบัตรทั่วไป :  ผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปีขึ้นไป): 1,971 บาท (HK$438)

เด็ก (อายุ 3-11 ปี):   986 บาท (HK$219)

บัตร Ocean Fast Treak :  ราคา 1,125 บาท (HK$250)  จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าเล่นเครื่องเล่นทั้ง 7  เครื่องเล่นก่อนใคร (อันนี้ดีมาก แนะนำเลย ไปถึงปุ๊ป รอไม่นาน ได้เล่นปั๊ป)

*ที่นี่มี Wifi ฟรี ทั้งทั่วราชอาณาจักรของ OCEAN PARK ใครจะถ่ายรูป อัพโหลด โพสต์ภาพ หรืออะไก็ตาม ลื่นปรึ๊ดเลยหล่ะ

OCEAN PARK HONG KONG มีทั้งหมด 11 โซน

(แบ่งได้ง่ายๆเป็น 2 ส่วน คือส่วนริมฝั่งด้านล่าง  และเครื่องเล่นบนยอดเขาสูง อันนี้แล้วแต่จริตของแต่ละคนเลย ว่าอยากไปโซนไหนก่อน)

1.Adventure in Australia

ที่นี่จำลองตอนใต้ของออสเตรเลียมาอยู่ในฮ่องกง ทุกท่านจะเริ่มต้นการผจญภัยด้วยการดูหนังที่แสดงสีสันของบริเวณพื้นที่กว้างและทิวทัศน์ที่งดงามทางตอนใต้ของออสเตรเลีย จากนั้นท่านจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชนบทของออสเตรเลียด้วยการเดินลอดอุโมงค์เพื่อไปทุ่งหญ้า ทุกคนจะได้พบทั้งหมีโคล่าสายพันธุ์ใต้ จิงโจ้แคระคอแดง (Red-necked Wallaby) และนกขยันหัวเราะ (Laughing Kookaburra)

2.Hong Kong Jockey Club Sichuan Treasures

ที่นี่จะเป็นบ้านของลิงสีทองสองตัว “Le Le” กับ “Qi Qi” และแพนด้าตัวยักษ์ “An An” ซึ่งสัตว์ทั้งสองชนิดนี้เป็นตัวแทนทางการทูตที่สำคัญของสวนสนุกแห่งนี้ ในการช่วยประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ให้กับสาธารณะ

  1. Amaing Asian Animals

โซนนี้มีสถานที่น่าสนใจอยู่ถึง 8 แห่ง หนึ่งในนั้นคือ ผจญภัยกับแพนด้ายักษ์  (Giant Panda Adventure) สถานที่ที่คุณจะได้ประทับใจกับสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ในเอเชีย ทั้งแพนด้ายักษ์ แพนด้าแดง ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ของจีน ตัวนากเล็บเล็กสายพันธุ์เอเชีย และจระเข้จากจีน ตอนที่เราไป สงสัยเจ้าแพนด้ามันจะอายไปหน่อย เลยอยู่ไกลๆ ถ่ายรูปให้เห็นแค่นิดนึง เอางี้ถ้าใครอยากเห็นแพนด้าของแท้ ต้องลองมาที่นี่สักครั้งนะ

4.The Grand Aquarium

ที่นี่เป็นโดมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ถึง 5.5 เมตร รวมไปถึงอุโมงค์โขดหินที่มีแผ่นอะคิริลิคขนาดใหญ่กว้างถึง 13 เมตร ให้คุณได้ใกล้ชิดกับปลาหลายสายพันธุ์ที่กำลังเวียนว่ายไปมา บางทีก็จะมีปลากระเบนมาแอบยิ้มจ๊ะเอ๋ให้ด้วย ตอนที่ไปยืนมองปลาว่ายไปมาอยู่ตรงนั้น รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กที่ตื่นเต้นกลับปลาตัวใหญ่ๆ โลกใต้ทะเล

5.Old Hong Kong

ย่านฮ่องกงเก่า ที่นี่จะจำลองภูมิทัศน์ถนนและสถาปัตยกรรมของฮ่องกงในช่วงปี 1950-1970 ให้เราได้ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองริมทางและเครื่องดื่มมากกว่า 70 ชนิด ที่จะทำให้คุณรำลึกถึงบรรยากาศของฮ่องกงในสมัยก่อน

ที่เราอยากแนะนำก็คือ เจ้าแพนเค้กรูปสัตว์น่าตาน่ารักแบบนี้ อร่อยนะ แป้งหอมๆนุ่มๆ ถ้าไปแล้วต้องลองชิม ย้อนวัยเด็กอีกครั้งนึง

6.Amazing Bird Theatre

โรงแสดงนกแสนรู้ แสดงให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของนกล่าเหยื่อและนกสายพันธุ์ล้ำค่าอื่น ๆ เปิดโอกาสให้คุณได้เฝ้าดูนักล่าเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และเรียนรู้ถึงวิธีการปกป้องที่อยู่อาศัยและวิถีชีวิตของพวกมัน แต่โซนนี้เราไม่ได้เข้าไปด฿ เนื่องจากมัวแต่เล่นเครื่องเล่น ชมสัตว์อื่นๆจนเอ้อระเหยลืมเวลา เลยอดถ่ายรูปมาให้ดูเลยเนี่ย

7.Polar Adventure

ผจญภัยในขั้วโลก ที่นี่จะถ่ายทอดให้เห็นถึงการอนุรักษ์ ผ่านการบอกเล่าถึงชะตากรรมของสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บริเวณขั้วโลกภายใต้การคุกคามของสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงและภาวะโลกร้อน ด้วยวิธีการที่สนุกสนานแฝงด้วยความรู้ในการช่วยเหลือของสัตว์

ในนี้จะมี นอร์ท โพล เอนเคาน์เตอร์ (North Pole Encounter) ที่มีแมวน้ำลายจุด (Spotted Seals) และสิงโตทะเลเหนือ ตัวอ้วนๆ ที่กำลังให้เจ้าหน้าที่ป้อนปลา ด้วยหล่ะ

8.Thrill Mountain

ทริล เมาเท่น  โซนนี้จะตกแต่งด้วยธีมงานเฉลิมฉลอง ประดับประดาด้วยไฟกระพริบสีสันสดสวย มีเพลงประกอบจังหวะสนุกสนาน ทำให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง โซนนี้มีเครื่องเล่นที่น่าตื่นเต้น 5 ชนิด อีกทั้งมีบูธเล่นเกมส์ อาหารและเครื่องดื่ม และร้านขายสินค้าสุดพิเศษ


แฮร์ เรสเซ่อร์ (Hair Raiser) รถไฟเหาะไร้พื้น นอกจากจะให้ความรู้สึกอันน่าหวาดเสียวแล้ว ยังจะได้เห็นวิวอันสวยงามของทะเลจีนใต้อีกด้วย ผู้เล่นจะได้สัมผัสความสนุกสนาน ตีลังกากลับหัวด้วยความแรงอย่าง 4.0 G และด้วยความเร็วกว่า 88 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของรถไฟเหาะนี้ เรียกได้ว่าเร็วและแรงที่สุดของรถไฟเหาะในฮ่องกงก็ว่าได้

เวิร์ลลี่ เบิร์ด (Whirly Bird) ผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์การหมุนที่ให้ความรู้สึกเหมือนบินอยู่บนเครื่องบินสไตล์วินเทจที่สามารถเห็นวิวได้จากบนฟ้าที่สูงราว 30 เมตรจากพื้นดิน เครื่องบินเปิดประทุนและไร้พื้นชนิดนี้ ยังประกอบด้วยจอยสติ๊กสำหรับการควบคุมที่ท่านสามารถปรับระดับการบินได้ และให้ประสบการณ์ระหว่างการเล่นที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

เดอะ แฟลซ (The Flash) เครื่องเล่นที่มีวงเหวี่ยงสูงถึง 22 เมตร แรงโน้มถ่วง 3.9G และความเร็วสูงสุดถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนี้ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคหัวใจ เพราะในระหว่างเล่นนั้น ผู้เล่นจะทะยานสู่ท้องฟ้าในขณะที่หมุน 360 ° ไปพร้อมๆ กัน

เรฟ บูสเตอร์ (Rev Booster) เครื่องเล่นนี้จะทำให้ท่านรับรู้ถึงแรงหมุนแบบรอบวงโคจรได้ถึง 3 ระดับในขณะที่โยกไปมาตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน โดยเท้าของผู้เล่นจะไม่แตะพื้นและถูกเหวี่ยงขึ้นลงตลอดเวลา

บัมเปอร์ บลาสเตอร์ (Bumper Blaster) เครื่องเล่นที่เหวี่ยงจากมุมหนึ่งไปยังอีกมุมหนึ่งด้วยความเร็วที่น่าตื่นเต้น เครื่องเล่นสุดคลาสสิกที่จะสร้างความสุขในความทรงจำของทุกคนนี้ เป็นการไล่ล่านักขับคนอื่นๆ หรือเลือกรถที่มีลวดลายสีสันสดใสสำหรับการยึดแรงเหวี่ยงบนพื้น เครื่องเล่นรถบัพม์นี้ยังคงเป็นเครื่องเล่นที่ไม่เคยเก่าเลย

9.Rain Forest

โซนในสวนสนุกลที่รวบรวมเครื่องเล่นทางน้ำ และลานจัดแสดงป่าดิบชื้นเข้าไว้ด้วยกัน  ป่าดิบชื้นนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้พบกับสัตว์แปลกๆ หลากหลายสายพันธุ์จากป่าดิบชื้นในอเมริกาใต้ อาทิ นก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และปลาอย่างใกล้ชิด ในกรงนกแบบเปิดขนาดใหญ่ นอกจากนี้ท่านยังสามารถพบสัตว์ป่าชนิดต่างๆ จากป่าอเมซอน ขณะที่อยู่บนเรือเดอะ แรพพิดส์ (The Rapids) ซึ่งเป็นแพวิ่งไปยังสายน้ำไหลเชี่ยว และยังเป็นเครื่องเล่นสำหรับครอบครัวอันใหม่ล่าสุดของสวนสนุกแห่งนี้อีกด้วย

10.Ocean Theatre

ลานแสดง 3,500 ที่นั่ง  เป็นสถานที่จัดการแสดงโลมาและสิงโตทะเลเป็นประจำทุกวัน การแสดง มหัศจรรย์มหาสมุทร เป็นการแสดงที่น่ารักและเน้นย้ำความสำคัญในการอนุรักษ์ท้องทะเลและสัตว์ทะเลอย่างเร่งด่วน มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักผจญภัยผู้กล้าหาญได้ค้นพบราชาของสัตว์ทะเลครั้นเมื่อเขาช่วยชีวิตโลมาและสิงโตทะเลเอาไว้ เราจะรู้สึกถึงความประหลาดใจในขณะที่ได้ชมสัตว์เหล่านี้อย่างใกล้ชิดและค้นพบสมบัติใต้ท้องทะเลที่แท้จริง

 11.Other Trill Rides

รถไฟเหมืองแร่ (Mine train) เครื่องเล่นที่มีทั้งการหมุน ทะยานขึ้นและดิ่งลงบนทางหน้าผาสูงที่มีระยะทางมากถึง 678 เมตร โดยมีวิวท่าเรืออเบอร์ดีนที่งดงามให้ชื่นชม รถไฟนี้จะพาผู้โดยสารไปตะลุยในเหมืองแร่ที่คุณจะไม่มีวันลืม

เรจจิ้ง ริเวอร์ (Raging River) การขับขี่อันน่าตื่นเต้นไปบนเส้นทางน้ำตกป่าเขตร้อน ขนาบข้างด้วยช่องหุบเขาลึก จบการผจญภัยด้วยการดิ่งลงจากน้ำตกด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ชิงช้าสวรรค์ (Ferris Wheel) ชิงช้าสวรรค์ที่มีความสูงถึง 24 เมตรนี้ จะพาท่านล่องลอยไปบนเส้นที่ท้องฟ้าตัดกับพื้นดินพร้อมบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ซึ่งคุณสามารถถ่ายรูปกับเพื่อนและคนรักกับผืนน้ำทะเลจีนใต้ที่สวยงามได้

อย่างตอนแรกที่เราบอกว่า…แบ่งได้ง่ายๆเป็น 2 ส่วน คือส่วนริมฝั่งด้านล่าง  และเครื่องเล่นบนยอดเขาสูง  ถ้าจะเดินไปนี่คงไม่ไหวนะ เพราะที่นี่กว้างมากๆ งั้นเรามาพูดถึงการเดินทางดีกว่า..ว่าจากโซนริมฝั่งด้านล่างขึ้นไปบนเขาเนี่ย ไปโดยวิธ๊ไหนได้บ้าง

วิธีแรก กระเช้าลอยฟ้า (Cable Car) คือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นสัญลักษณ์ของโอเชี่ยนปาร์ค ซึ่งมีความสูงถึง 205 เมตร เหนือทะเลจีนใต้ ที่นี่มีกระเช้าลอยฟ้าถึง 252 คัน ไว้คอยบริการได้กว่า 3,600 คนต่อชั่วโมง

โดยจะพาผู้เข้าชมข้ามจากชายฝั่ง Waterfront ไปสู่ฝั่งยอดเขา Summit ด้วยความเร็วสม่ำเสมอที่ 3.2 เมตรต่อวินาทีและใช้เวลาเดินทางรวม 8 นาที นอกจากวิวทิวทัศน์ที่กว้างไกลของทะเล ท้องฟ้าและยอดเขาแล้ว ที่เราได้เห็นระหว่างที่นั่งกระเช้าแล้ว เราจะได้เห็นโซนเครื่องเล่นของโอเชี่ยนปาร์คจากข้างบนนี้

วิธีที่สอง รถไฟด่วนโอเชี่ยน (Ocean Express) รับส่งผู้เข้าชมกว่า 5,000 คนต่อชั่วโมง ในการเดินทางไปและกลับระหว่างโซนชายฝั่งวอเตอร์ฟอร์น (Waterfront) กับโซนภูเขาซัมมิท (Summit) ผ่านอุโมงค์ระยะทาง 1.3 กิโลเมตรในเวลาเพียง 3 นาที

เดินกันมาจนเหนื่อย เล่นกันจนสนุกสุดเหวี่ยง พอเล่นจนหมดพลังแล้ว เรามาพูดถึงเรื่องกินกันบ้าง….ซึ่งร้านอาหารจะกระจายอยู่ตามโซนต่างๆ คือประมาณว่า หิว เหนื่อย เมื่อย ก็แวะหาของกินก่อนได้ แล้วค่อยไปต่อ

ที่นี่มีร้านอาหารด้วยนะ มีทั้งหมด 7 ร้าน

1.ห้องอาหารเนปจูน

ให้บริการ เวลา 11:00 – 14:30 น.และ 16:30 น.จนถึงร้านปิด) และห้องอาหารทักซิโด้ (Tuxedos Restaurant) (ตลอดทั้งวัน)

 ที่นี่มีเมนูพิเศษ คือ เมนูอาหารเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค ได้แก่

อาหารเรียกน้ำย่อย : แป้งทอดกรอบไส้หมูรมควันฉีกซอสบาร์บีคิวสไตล์จีน

ซุป : ซุปหูฉลามโรยด้วยเนื้อกุ้งล็อบสเตอร์

เมนูจานหลัก(ตัวเลือกที่ 1) : แก้มเนื้อลูกวัวตุ๋น เสิร์ฟพร้อมเส้นก๋วยจั๊บทอด

เมนูจานหลัก(ตัวเลือกที่ 2) : ขาเป็ดหมัก เสิร์ฟพร้อมกะหล่ำปลีม่วงอบ ราดด้วยซอสเปรี้ยวหวาน
ของหวาน :  แครกเกอร์สอดไส้น้ำตาลมอลโทส และไอศกรีมวนิลา ขนมหวานอบกรอบจีน ราดด้วยน้ำผึ้งเห็ดทรัฟเฟิล พุดดิ้งโกจิเบอร์รี่สอดไส้ทองคำเปลว

เครื่องดื่ม :  เครื่องดื่มสุดพิเศษแบล็คคาว

2.Panda Cafe

ห้องอาหารที่อยู่ใกล้บริเวณโซนเพนด้า และมีอาหารจีนหลาหลายชนิดให้เลือกรับประทาน และยังมีซาลาเปารูปแพนน่าน่ารักใส่ถั่วดำ พอกัดไปนี่อร่อยนุ่มมากเลย

3.ห้องอาหารทักซิโด้

ตั้งอยู่บริเวณโซนโพล่า แอดเวนเจอร์ ห้องอาหารทักซิโด้แห่งนี้คือห้องอาหารในสวนสนุกแห่งแรกของโลกที่ท่านสามารถมองดูเพนกวินว่ายน้ำพร้อมเพลิดเพลินกับเมนูอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นที่เป็นมิตรต่อโลก

4.เทอเรส คาเฟ่

ตั้งอยู่ติดกับสถานีเคเบิ้ลคาร์ที่จุดสูงสุดและหันหน้าเข้าทะเลจีนใต้ที่กว้างใหญ่ เสิร์ฟอาหารจากทั่วทุกมุมโลกพร้อมวิวที่ตื่นเต้นตระการตา

5.Bay View

ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของสวนสนุกแห่งนี้ รายล้อมไปด้วยบรรยากาศแบบอาเซียน เป็นการทานอาหารไปและนั่งชมวิวไป ที่นี่มีอาหารอินเดียจำพวกแกงกะหรี่และอาหารแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างลักซา พร้อมเสิร์ฟเพื่อให้รสชาติที่แตกต่างกันออกไป

6.Cafe Ocean

คาเฟ่โอเชียนที่ตั้งอยู่บริเวณมารีนเวิลด์และอยู่ใกล้กับเครื่องเล่นหลายชนิดแห่งนี้ โดดเด่นเรื่องร้านน้ำชาท้องถิ่น พร้อมเสิร์ฟเมนูก๋วยเตี๋ยวผัดและข้าวนานาชนิด อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มสูตรพิเศษแบบท้องถิ่นให้ได้ลิ้มลอง

7.อควาซิตี้ เบเกอรี่

ร้านเบเกอรี่ยอดนิยม และขนมเค้กรูปสัตว์ เบเกอรี่ ที่ตกแต่งด้วยธีมใต้ทะเลแห่งนี้ พร้อมเสิร์ฟขนมปัง เค้ก และเพสตรี้สดใหม่ ในรูปทรงสัตว์นานาชนิดและเทศกาลต่างๆ

****และที่พิเศษนอกเหนือไปจาก เดินชมสัตว์ เล่นของเล่นและกินของอร่อยแล้ว

ที่นี่ยังมีโปรแกรมพิเศษที่น่าสนใจมากกกกกนั่นก็คือ โปรแกรมใกล้ชิดโลมาแสนรู้ และ…โปรแกรมใกล้ชิดแพนด้ายักษ์

เรามีเวลาได้เข้าไปแค่ โปรแกรมใกล้ชิดโลมาแสนรู้ เนื่องจากโลมา เป็นสัตว์ที่ค่อนข้างsensitive  ในการเข้าร่วมโปรแกรม จึงมีเงื่อนไขเล็กน้อย ตามนี้นะ ผู้เข้าชมต้องมีอายุมากกว่า 3 ปี และมีส่วนสูงอย่างน้อย 1 เมตร

ผู้เข้าชมที่อายุต่ำกว่า 12 ปี ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากผู้ปกครอง ผู้ปกครอง 1 ท่านสามารถดูแลผู้เข้าชมที่อายุต่ำกว่า 12 ปีได้ไม่เกิน 2 ท่าน และไม่แนะนำให้หญิงตั้งครรภ์เข้าชม

  • สำหรับบางกิจกรรม ผู้เข้าชมจะต้องชมด้านข้างของสระน้ำ

ราคาโปรแกรมจะอยู่ที่1,620 บาทต่อท่าน (360 ดอลลาร์ฮ่องกง) หรือ 2,691 บาทสำหรับ 2 ท่าน (598 ดอลลาร์ฮ่องกง)

(ราคานี้ไม่รวมค่ารูปที่ระลึกและบัตรเข้าชมสวนสนุก)

สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการใกล้ชิดโลมาก็คือ

  • เรียนรู้เกี่ยวกับลักษณะทางกายภาพและพฤติกรรมของโลมาผ่านเกมอินเตอร์แอคทีฟ และทำไมขยะทางทะเลถึงส่งผลต่อการสูญพันธุ์ของโลมา
  • สัมผัสกับโลมาแสนน่ารักที่ข้างสระพร้อมสำรวจลักษณะของลำตัว
  • ถ่ายรูปกับโลมาโดยช่างถ่ายภาพของสวนสนุก

จบแล้ว…กับการเดินทางครั้งนี่ที่พาเราย้อนเวลา ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง พอเที่ยวเสร็จทริปจบ สุดท้ายก็ต้องกลับบ้านอยู่ดี ด้วยสายการินเดิมเหมือนตอนที่เราบินไปนั่นหล่ะ ทริปนี้เป็นทริปที่ ไม่ต้องผจญภัย ไม่ต้องวางแผนอะไรมาก ไม่ต้องแบกเป้หนักๆ ไม่ต้องกังวลอะไรเลย แค่เปิดใจ เปิดความคิด ให้ตัวเองได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง แล้วเจอกันระหว่างทางค่ะ…

 

Leave a Reply

*