จองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก รถเช่า จบที่เดียวที่ Skyscanner

15696295_1185138208235363_391071174_o

เราเป็นคนหนึ่งที่เดินทางตลอด และยอมรับว่าใช้เว็บฯ และแอพพลิเคชั่นเปรียบเทียบราคาตั๋วโดยสาร รถเช่าและที่พักมาหลายเว็บหลายแอ๊พมากกกก แต่วันนี้ เราจะมานำเสนอแอพพลิเคชั่นเก่าแก่ที่เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก แอพพลิเคชั่นตัวนี้อยู่คู่ใจคู่คนไทยมานานโข ก็ตั้งแต่ผมเริ่มออกเดินทาง ก็มาเจอแอพพลิเคชั่นนี้นี่แหละ ที่เด้งขึ้นมาเป็นตัวเลือกในการ Booking สิ่งต่างๆ วันนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับเว็บ Booking ที่ชื่อว่า Skyscanner

s14

Skyscanner เป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่ค้นหาและเปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินและโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินของสายการบินกว่า 1,000 แห่งที่ให้บริการเที่ยวบินไปสนามบินทั่วโลก ช่วยให้เพื่อนๆ เช็คและจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกที่สุดตามวันเวลาเดินทาง ชั้นที่นั่ง สายการบิน ฯลฯ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เรายังช่วยค้นหาโรงแรม รีสอร์ท บังกะโล ที่พัก และรถเช่าในราคาประหยัดสุดคุ้ม ทั้งยังรวบรวมโปรโมชั่นและจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเดินทางท่องเที่ยวอีกด้วย

เมื่อคุณค้นหาแล้วคลิ๊กเพื่อจองตั๋วเครื่องบิน เราก็จะพาคุณไปจองตั๋วเครื่องบินกับสายการบินหรือตัวแทนขายตั๋วเครื่องบินโดยตรงเช่นเดียวกัน เราพาคุณไปจองโรงแรมที่พักและรถเช่ากับผู้ให้บริการโดยตรง เราไม่ได้เป็นผู้จำหน่ายและไม่คิดใช้จ่ายใดๆ กับคุณทั้งสิ้น ดังนั้น คุณจึงได้ตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าราคาถูกและคุ้มตามที่ต้องการ!

s15

และจะสะดวกมากกว่าในการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่า หากเพื่อนๆ มีแอพพลิเคชั่น Skyscanner ซึ่งรองรับไอโฟนไอแพด แอนดรอยด์ และวินโดวส์ ซึ่งตอนนี้ยอดดาวน์โหลดทะลุ 30 ล้านโหลดไปเรียบร้อย สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ https://www.skyscanner.co.th/mobile.html เลยครับ สุดท้าย เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวสนุกๆ ในไทยและทั่วโลก เกม รางวัล ตลอดจนโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด และข้อเสนอพิเศษต่างๆ ได้ที่ Facebook และ Twitter อีกด้วย เป็นยังไงล่ะ พอจะรู้จัก Skyscanner กันมากขึ้นแล้วใช่มั้ย???

s1

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ไมจะพาเพื่อนๆ มาชมหน้าเว็บของ https://www.skyscanner.co.th ครับ ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเมื่อเราเข้ามาที่หน้าหลัก เลื่อนลงไปเรื่อยๆ ก็จะมี สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ หรือ Content ต่างๆ ที่ทางเว็บมาสเตอร์ใครจัดเตรียมมาให้ เพื่อเป็นประโยชน์และรวมเร็วกับความต้องการของเพื่อนๆ ครับ ซึ่งหลักๆ แล้ว การทำงานของเจ้าเว็บ Skyscanner ก็จะมีการ Booking อยู่ 3 อย่างด้วยกัน ได้แก่ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และรถเช่า ซึ่งก่อนที่เราจเริ่มทำการจองใดๆ นั้น อยากให้เพื่อนๆ มองไปที่มุมบนขวา เพื่อปรับเปลี่ยนการใช้งานทางด้านภาษาและสกุลเงินให้เข้ากับการใช้ชีวิตของเราก่อนครับ จะได้สะดวกในการจองมากขึ้น เอาล่ะ เรามาเริ่มที่การจองตั๋วเครื่องบินกันก่อนเลยดีกว่า ตามมาครับ

s2

สำหรับการจองตั๋วเครื่องบินกับ Skyscanner นั้นไม่ยากและสะดวกมากครับ มีให้เลือกทั้งขาไปอย่างเดียว ไปกลับเมืองเดิม หรือจะเป็นแบบ ไปกลับต่างเมือง เดินทางหลายเมืองก็ได้ ซึ่งเร็วๆ นี้ผมมีคิวที่จะเดินทางไปฟิลิปินส์พอดี เอาล่ะ ลองมาทำการจองตั๋ปไปเซบูจากกรุงเทพ แล้วกลับไปที่ภูเก็ตพร้อมกับผมดีกว่า

s3

ก็ใส่ข้อมูลตามที่เราต้องการไปครับ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเมือง วันเวลา สถานที่ จำนวนคน ยังไงต้องเช็คให้ดีนะครับ จะได้ไม่เสียเวลาในขั้นตอนนี้ หลังจากเรากดดำเนินการในปุ่มเสียเขียว ทางเว็บก็จะทำการ compare ราคาตั๋วและวันเวลาเดินทาง คลาสที่นั่ง รวมไปถึงราคาของทุกสายการบินทั่วโลกให้เรา ก่อนที่จะแสดงผมมาให้เราดูเพื่อการเปรียบเทียบอีกครั้ง

s4

จุดนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนหรือกรองข้อมูลตามแต่ใจเราต้องการได้ครับ ให้เพื่อนๆ สังเกตุไปที่แถบทางซ้ายสุด จมี Function filter กรองข้อมูลต่างๆ อยู่ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนของจุดพัก ราคา สายการบิน เวลาบินออก เวลาไปถึง บลาๆ ซึ่งสะดวกต่อการจองของเพื่อนๆ มากยิ่งขึ้นครับ และหลังจากที่เราเลือกสายการบินที่ถูกใจที่สุดแล้ว ทางเว็บก็จะขึ้นมา Re-Check ให้เราอีกรอบครับ ว่าเรายินดีที่จะเดินทางกับสายการบินนี้หรือเปล่า

s5

เมื่ออ่านเงื่อนไขทุกอย่างเสร็จ ทางเว็บก็จะแจ้งว่าเว็บต้นสังกัดที่เราจะไปจองคือเว็บอะไรครับ เช่นอย่างในตัวอย่างคือ Hutchgo.com ซึ่งหลังจากนั้น ทาง Skyscanner ก็จะโอนการจองของเราให้ไปอยู่ในเว็บนี้ เพื่อทำการจองหน้าเว็บต้นสังกัดต่อไปครับ

s6

และหลังจากนี้ ก็ทำการจองกับเว็บปกติครับ ดำเนินการจนไปถึงขั้น Payment ก็ถือว่าการจองสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ อย่างไรก็ตามอยากให้มีสติในการกรอกข้อมูล เพื่อที่จะไม่เป็นปัญหาในการเดินทางครับ เอาล่ะ เห็นมั้ย ว่าง่ายแค่นิดเดียว Skyscanner ก็เปรียบเสมือนเพื่อนคนหนึ่ง ที่มาช่วยเลือกสายการบินและการเดินทางที่ตอบโจทย์กับชีวิตของเราให้เหมาะสมที่สุดนั่นเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไมจะพาไปดูในส่วนของ Hotel Booking ต่อครับ

s7

สำหรับในส่วนของ โรงแรม ก็จะมีรูปแบบที่คล้ายกันครับ ทาง Skyscanner ได้รวบรวมโรงแรมและเอเจนซี่ในการจองที่พัก มาไว้ในเว็บเดียวนี้หมดแล้ว เพื่อนๆ มีหน้าที่เพียงแค่พิมสถานที่และวันเวลาเช็คอินเช็คเอ้าท์ รวมถึงจำนวนห้องและจำนวนคนใส่ไปเท่านั้น

s8

จากนั้นทางเว็บก็จะโชว์ที่พักแต่ละที่ขึ้นมาครับ เราสามารถกรองการเรียบลำดับของโรงแรมได้ตามใจต้องการ ไม่ว่าจะเป็นดาวของโรงแรมหรือราคา ก็สามารถทำได้ มากไปกว่านั้นยังมี Filter Function คล้ายกับการจองตั๋วครับ คือเลือกราคาได้ เลือกดาวได้ เลือกประเภทห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกๆ บลาๆ ให้เหมาะสมกับเราได้ หรือหากเพื่อนๆ ต้องการที่จะเลือกโรงแรมที่อยู่ใกล้สถานที่ที่เราต้องการเดินทาง ก็สามารถคลิ๊กที่ “แผนที่” เพื่อเช็คระยะหรือบริเวณของโรงแรมว่าอยู่ใกล้กับสถานที่ที่เราจะเที่ยวหรือทำธุระหรือเปล่าได้อย่างง่ายดาย เหมือนในภาพข้างล่างนี้

s10

หลังจากที่เช็คและกรองความต้องการทุกอย่างเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาจองครับ การจองก็จะมีลักษณะเดียวกัน คือทาง Skyscanner ก็จจะรวมราคามาจากทุกเว็บมาเปรียบเทียบให้เรา จากนั้นเราก็เลือกในสิ่งที่เหมาะสมที่สุดครับ ยังไงลองดูดีๆ ว่าราคาที่ถูกกว่านั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเหมือนราคาแพงกว่ารึป่าว หรือมีอะไรที่ต้องชาร์จเพิ่มหรือเปล่า ยังไงลองเช็คดูก่อนจองที่พักทุกครั้งครับ แล้วเมื่อเรามั่นใจ ก็กดดำเนินการเพื่อ Transfer ไปยังเว็บแม่ของการ booking นั้นครับ

s9

บริการสุดท้ายจากทางเว็บครับ นั่นคือการจองรถเช่าครับ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทางทุกวันนี้ หากอาศัยรถประจำทางอย่างเดียว คงไม่มีความส่วนตัว และไม่สะดวกสบายเท่ากับการมีรถส่วนตัวครับ อยากไปไหนก็ขับไป แค่นั้นง่ายๆ แล้วอีกอย่าง ราคาก็ไม่ได้แพงอย่างเมื่อก่อนแล้ว เอาล่ะ เราไปดู Car Booking ของ Skyscanner กันเลยดีกว่า

s11

เมื่อเลือกไปที่โหมด “เช่ารถ” หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ครับ ก็มีหลายบริษัทที่ทาง Skyscanner เค้าเอามาเปรียบเทียบให้ ไม่ว่าจะเป็น Enterprise Sixt Budget Europcar Alamo AVIS Hertz เป็นต้นทีเค้าเลือกหามาให้เปรียบเทียบ ซึ่งแต่ละบริษัทก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วทั้งนั้น จึงการันตีได้ว่าเว็บนี้สามารถเชื่อถือได้สุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการ Booking หรือการเปรียบเทียบราคาก็ได้ วิธีการก็ง่ายๆ เช่นเดิมครับ ใส่สาถนที่ที่จะไปรับรถและส่งรถ กำหนดวันเวลา และข้อมูลให้ครบทุกอย่าง แล้วกดค้นหา เพื่อทำการเปรียบเทียบราคา

s12

ไม่นานนักก็จะเด้งขึ้นมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันแล้วล่ะครับ ซึ่งทิปง่ายๆ เหมือนอย่างทุกครั้งคือการไปที่ Filter Function เพื่อเลือกสิ่งที่ตอบโจทย์กับเรามากที่สุดครับ ไม่ว่าจะเป็น รุ่นหรือขนาดของรถ ยี่ห้อ ราคา ระบบเกียร์ หรือคุณลักษณะของเครื่องยนต์ ก็กรองไปให้หมด ให้เหมาะกับการใช้งานครับ หลังจากได้อะไรที่ถูกใจแล้วก็กด “เลือก” เพื่อทำการจองแล้วตัวเว็บก็จะ Transfer ส่งให้เว็บไซต์ต้นสังกัดในลำดับต่อไป

g0231280

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับการจองทีพัก รถเช่า และตั๋วเครื่องบินในเว็บเก่าแก่อย่าง Skyscanner พอจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างนักท่องเที่ยวขาลุยของเพื่อนๆ ไหมครับ สำหรับผม มีผลอย่างมากในการเปรียบเทียบราคาและสรรหาตั๋วเครื่องเปลี่ยนที่เหมาะกับการเดินทางของเรามากที่สุดครับ บางทีต้องการบินแบบหลายเมืองในราคาที่ประหยัด ก็มีเจ้าเว็บนี้นี่แหละ ที่สามารถที่จะมาเป็น Buddy นั่งข้างๆ ช่วยเราเลือกสายการบินที่ดีที่สุดให้กับเราได้ หวังว่า Skyscanner จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การเดินทางของเพื่อนๆ สะดวกและง่ายขึ้นครับ แล้วเจอกันระหว่างทาง

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

1 Comment

Leave a Reply

*