งานรวมเหล่า Travel blogger | TALK YOUR BLOG WITH TRAVELOKA

trv_2333_resize

.: เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่ดีมากสำหรับนักเขียนบทความท่องเที่ยวอย่างเราครับ นั่นก็คือการได้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเรียกผู้อ่านเข้ามาชมเข้ามาดูบทความที่เราเขียนให้มากขึ้น ซึ่งงานนี้ ก็รวมเหล่าบรรดา Travel Blogger ชั้นนำอย่างเมืองไทยมาเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น high on dreams, Bliss out there, Go!graph หรือ travel planet และอีกกว่า 60 ชีวิตเลยล่ะครับ ซึ่งภายในงานวันมีบรรยากาศเป็นกันเองจากทีมพี่ๆ Traveloka ( http://www.traveloka.com/th-th/hotel ) ครับ มาดูกันดีกว่าว่าบรรยากาศงานเป็นอย่างไรบ้าง

trv_2633_resize

ในช่วงแรกก็จะเป็นการเล่นเกมส์ ถ่ายรูปกับ Blogger ที่เราชื่นชอบ และพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของการเขียน blog รวมไปถึงประสบการณ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของแต่ละคน มาแบ่ง มาแชร์เพื่อเป็นข้อมูลแลกเปลี่ยนกัน

trv_2435_resize

ส่วนช่วงที่สองนี้ผมชอบมาก เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องนี้มาก่อน นั่นก็คือ SEO ครับ มันคือเทคนิคที่ทำให้ผู้อ่านเห็นบทความของเราง่ายขึ้น ซึ่งวิทยากรก็ได้แทรกแง่คิดดีๆ และเทคนิคต่างๆ ไว้ให้เราเยอะพอสมควร อันที่เห็นหลักๆ และเข้าใจง่ายเลยก็คือการตั้งชื่อบทความครับ หากมีตัวเลขเข้ามาเกี่ยวข้อง จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกสนใจ และอยากคลิ๊กเข้าไปดูบทความของเรามากขึ้น ถ้ายังนึกไม่ออก ผมจะลองยกตัวอย่างบทความง่ายๆ ให้เพื่อนๆ เห็น ระหว่าง เที่ยวเชียงใหม่สองวันหนึ่งคืน กับ เที่ยวเชียงใหม่สองวันหนึ่งคืนด้วยเงิน 3,500 บาท ลองถามตัวเองดู ว่าเพื่อนๆ อยากจะคลิ๊กเข้าไปอ่านบทความไหนมากกว่านั้น และนอกจากชื่อหัวกระทู้แล้ว ภาพประกอบก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเรียกแขกอีกด้วย

trv_2496_resize

ช่วงต่อๆ มา ก็จะเป็นการนำ Travel blogger ที่มีประสบการณ์มาพูดคุยและให้ความรู้เกี่ยวกับการทำเพจ หรือการทำบทความครับ ซึ่งผมก็ได้รับเกียตรินั้น ก็รู้สึกดีใจที่ทางทีมงานไว้วางใจให้ออกมาเม้ามอยเล่าเรื่องเที่ยวให้ท่านอื่นๆ ได้ฟังกัน ซึ่งการขึ้นไปเมามอยครั้งนี้ก็มีพี่ไนท์ Blogger ชื่อดังของประเทศ มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันด้วย และถ้ามีโอกาส ก็อยากจะทำ talk show เล็กๆ ให้กับเพื่อนๆ ได้มาร่วมฟังประสบการณ์จากไมโดยตรงเหมือนกันนะ ถ้ามีโอกาสคงได้ทำเร็วๆ นี้ อย่างน้อยเพื่อนๆ อาจจะอ่านชื่อเพจได้ถูกสักที ฮาๆๆ

trv_2594_resize

บรรยากาศงานเป็นกันเองมากครับ มีของรางวัลแจก อาหารใช้ได้เลย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปร่วมงานนี้อีกหากมีอีกครั้ง ขอบคุณประสบการณ์ดีๆ จาก traveloka ครับ ในส่วนตัวของผมแล้วใช้บริการของ Traveloka ( http://www.traveloka.com/th-th/hotel )บ่อยมาก ก็อยากจะให้มีบริการดีๆ แบบนี้ยิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ ขอบคุณครับ

Leave a Reply

*