9 เหตุผล ที่เมิงควรแบกเป้ไปเที่ยวคนเดียวก่อนตาย

12036479_1081140535313058_1946944286292353270_n
.: 9 เหตุผล ที่เมิงควรแบกเป้ไปเที่ยวคนเดียวก่อนตาย

1. เมิงจะได้เพื่อนใหม่ที่ส่วนใหญ่มี life style ที่คล้ายกัน คือคุยกันไม่กี่ประโยคแต่รู้สึกเหมือนรู้จักกันมานานหลายสิบปี และแม้ว่าวันสุดท้ายของการจากลาที่ไม่รู้ว่าจะได้เจอกันเมื่อไหร่นั้น มันยังคงมีความ keep in touch หวานๆ อยู่ เพื่อหวังว่าจะได้กลับมาร่วมทริปกันอีกครั้ง

2. เมิงจะเข้าถึง และมีความเข้าใจในความเป็น real local อย่างแท้จริง พอเมิงไปคนเดียวเมิงจะได้สัมผัสกับคนพื้นที่อย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าเค้าคนนั้นคือเพื่อนสนิทของเมิงในตอนนั้นเลย ส่วนใหญ่คนพื้นที่จะมีความรู้เกี่ยวกับศิลปะ ประเพณี ที่มาและวัฒนธรรมของที่นั้นๆ อยู่แล้ว สนใจเรื่องไหนก็ใช้เวลากับสิ่งนั้นเท่าที่ใจเมิงต้องกา

3. อิสระ เมิงจะได้เดินทางโดยที่ไม่ต้องดูตารางเวลาเหมือนไปกับทัวร์ ไม่ต้องรอความเห็นหลายความเห็นต่างๆ เหมือนไปกับเพื่อน เพราะทริปครั้งนี้ เมิงจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง อยากไปไหน ทำอะไร ที่ไหน ยังไง เมื่อไหร่ ทำ!!! แต่ต้องดูความปลอดภัยของตัวเองและไม่ทำให้ใครเดือดร้อนด้วย ฟีลนี้แม่งโคตรกู้ด กูบอกเลย…

4. เมิงจะมีเวลาให้ตัวเองได้คิดทบทวนถึงสิ่งต่างๆ มากขึ้น โฟกัสกับเรื่องดีๆ ทบทวนกับสิ่งร้ายๆ แล้วตอบคำถามให้กับสิ่งนั้นว่าคำตอบของมันคืออะไร เวลาแม่งเป็นยารักษาดีๆ นี่เอง

5. ระยะทางยิ่งไกลเท่าไหร่ เมิงจะรู้ใจตัวเองมากเท่านั้น ทุกการเดินทางต้องใช้เวลาและระยะทาง ระหว่างทางจะทำให้รู้ ว่าเมิงคิดถึงใคร

6. เมิงจะพบกับแรงบันดาลใจแปลกๆ ที่หาไม่ได้จากการฟังสัมนาหรือเข้าคอสท์อบรมพื้นฐานการใช้ชีวิต การเดินทางแต่ละครั้งเมิงจะได้ใช้ชีวิตตัวเองจริงๆ เดิมพันด้วยตัวของตัวเองจริงๆ เมิงจะเจอสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็เคยเจอ แรงบันดาลใจเหล่านั้นจะช่วยผลักดันชีวิตเมิงเอง ไม่รูปแบบใดก็รูปแบบหนึ่ง

7. ความต่าง เมิงจะเห็นความต่างของหลายสิ่ง ซึ่งในความต่างนั้นมีทั้งดีและร้ายปนอยู่ เมิงเก็บข้อดีของหลายความต่างมาปั่นผสมรวมกันแล้วนำไปใช้กับชีวิตครั้งเดียวของเมิงซะ แม่งตื่นเต้นสัส ลองคิดถึงชีวิตที่มีแต่วัตถุดิบดีๆ ดูสิ

8. เมิงกล้ามากขึ้น มีความกลัวน้อยลง เมิงจะได้ทำสิ่งที่ไม่เคยทำมากขึ้น บางทีไม่อยากทำ แต่ก็ต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำ การเดินทางครั้งนั้นของเมิงก็ไม่สามารถเดินทางต่อได้ สกิลการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของเมิงจะเพิ่มขึ้นโดยที่เมิงไม่รู้ตัว สุดท้ายเมิงจะชนะความกลัวหลายๆ อย่างในชีวิตเมิงได้ ไม่ว่าจะเป็นความมืด ความสูง ที่แคบ หรือแม้กระทั่งความรัก

9. ยิ่งเที่ยว ยิ่งปลง ยิ่งเข้าใจชีวิตมากขึ้น เมิงจะรู้ว่าชีวิตจริงๆ แล้วไม่มีเหี้ยอะไรเลย เกิดมาแม่งก็ตาย หาเงินมาเป็นล้าน เอามาให้ลูกหลานผลาญเล่น (ในกรณีที่ลูกหลานเหี้ยนะ) สุดท้ายแล้วชีวิตนี้มันเป็นของเมิงคนเดียว ทำชีวิตของเมิงให้มีความสุขที่สุดเถอะ ไม่ว่าจะรูปแบบไหน แต่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน ถ้ามีโอกาสก็ควรจะทำให้คนรอบข้างมีความสุขไปด้วย ใช้ชีวิตคิดบวก คิดแต่สิ่งดีๆ ชีวิตนี้แม่งมีครั้งเดียว อยากทำอะไรก็รีบทำ ก่อนที่มันจะสายและพูดได้เพียง “รู้งี้ กู….”

ปล.ถ่ายภาพนี้จากลาดัคห์ ระหว่าง trekking ganda route

:: follow us ::

Line : http://goo.gl/Ktk5Fv
Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

 

Leave a Reply

*