บิน พารามอเตอร์ เที่ยวชมกุ้ยหลินเมืองไทย!

ถ้าให้พูดถึงจังหวัดสุราษฏร์ธานี หลายคนคงนึกถึงเเพ 500 ไร่ หรือนึกถึงวิวที่พักที่มีภูเขาโอบล้อมอยู่ข้างหน้า หรือเเม้เเต่เขื่อนรัชประภา ที่ได้รับฉายาว่ากุ้ยหลินเมืองไทย ที่สวยงามติดต้น ๆ ระดับประเทศ ชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

วันนี้เราจะพาทุกคนมาบินดูเขื่อนเชี่ยวหลานให้เต็ม ๆ ตา เพราะที่นี่เค้ามีพารามอเตอร์ด้วย !! ความสวยไม่ต้องพูดถึง อยู่ด้านล่างเห็นสวยเเค่ไหน บอกเลยว่าบินขึ้นฟ้าเห็นความสวยเเบบต้องร้องว้าว เเละกดถ่ายภาพได้เป็นร้อย ๆ รูปเลย

บอกเลยว่า ใครที่อยากจะชมเมืองที่ได้รับขนานนามว่า Unseen ของประเทศไทย เเบบเต็มตา ไม่เล่นพารามอเตอร์นี่ถือว่าพลาดมาก แตกต่างจากเวลาที่ชมความสวยอยู่ข้างล่างแบบสิ้นเชิง เราไปดูเรื่องของ Promotion เเละช่องทางการจองก่อนดีกว่า

Promotion

  • ราคาเริ่มต้นท่านละ 3,500 บาท (ปกติ 4,500 บาท)
  • เช้า 06.30-08.30น.
  • เย็น 15.30-17.45 น.

ช่องทางการจอง คลิก https://lin.ee/5JuvbTo

พอเราจองเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาลงสนามเพื่อเตรียมตัวบินกัน โดยนักบินที่นี่เค้ามี License กันทุกคน พาบินกันอย่างมืออาชีพ เเละบวกกับ อุปกรณ์ที่สนามเตรียมให้ก่อนขึ้นบิน safety กันสุด ๆ ไปเลยรู้สึกใจชื้น ปลอดภัยหายห่วง

แถมนะจ๊าาาา มีกล้อง Gopro ให้ยืมด้วยแหละ จะถ่ายเป็นภาพนิ่ง หรืออัดวิดีโอเเล้วแต่เราเลย พอลงมาเจ้าหน้าที่ก็จะทำการส่งไฟล์ให้ ซึ่งระยะเวลาในการบินเนี่ย อยู่ที่ 10-15 นาที

พอเริ่มบิน ถ้าถามว่าบินพารามอเตอร์ที่นี่แตกต่างจากที่อื่นยังไง ขอยกเรื่องเห็นน้ำที่เป็นสีฟ้าอมเขียว บางจุดก็สีเขียวมรกต คือโคตรรรรรสวยยยยย ชอบมากกกก ถ้าแกบินช่วงเช้านะบอกเลยแกจะเจอหมอกไกล ๆ เเละอย่างสวยอ่ะ และบางช่วง

วิวที่ได้รับมันเกินราคาไปมากก ปกติชอบเขื่อนเชี่ยวหลานอยู่เเล้ว พอเห็นจากมุมบนยิ่งชอบ ยิ่งหลงรักเลยก็ว่าได้ เพราะเห็นถึงความสงบ พ่วงกับวิถีชาวบ้านเบา ๆ เเละบินพารามอเตอร์ที่นี่ไม่มีความวุ่นวายเลย

มีลมตีหน้า บวกกลับกลิ่นธรรมชาติ ที่สูดเข้าเต็มปอดกี่ครั้งก็ยังรู้สึกไม่เต็มอิ่ม เป็น 15 นาที ที่ได้รับอากาศบริสุทธิ์ด้านบนแบบเต็ม ๆ เเละวิวคือจึ้งมากกก เห็นเเนวภูเขาที่ขึ้น คั่นอยู่กลางน้ำ ทั้งเล็กและใหญ่สลับกันไป

เเละพ่วงด้วยอีกฝั่งจะเห็น การจัดเเบ่งพื้นที่ทำเกษตรของชาวบ้านเขียวขจีไปด้วยต้นไม้ เเละถือว่าเป็นอีกพื้นที่ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์

ถ้าถามความรู้สึก วิวเกินเบอร์มากแม่ คือสวยระดับที่ไม่ต้องพูดเยอะ เเต่ต้องมาลองด้วยตัวเองสักครั้ง พี่ ๆ ที่บริการก็คือน่ารักมาก ๆ เจ้าหน้าที่ดูเเลอย่างดีทั้งตอนขั้น เเละตอนลง ใครที่เเวะมาและอยากเก็บภาพถ่ายมุมสูงของเขื่อนเชี่ยวหลานไว้นะ นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ห้ามพลาด บอกเลย!!

Leave a Reply

*