6 แอพพลิเคชั่น ที่ควรมีสำหรับ Backpacker สเตตัสโสด

cover111

:: จะว่าไป ไม่ว่าจะโสดหรือไม่โสดก็สามารถใช้ Application ที่ผมแนะนำได้ เพราะแต่ละตัวนี่จะแบ่งแยกออกไปในแต่ละสายเลย ไม่ว่าจะเป็นแอพฆ่าเวลา หาคู่ รู้ใจ ดูหนัง ฟังเพลง บลาๆ ผมคิดว่า แค่มีเจ้า 6 แอพพลิเคชั่นนี่เพิ่มขึ้นมาในเครื่อง ก็จะทำให้เราฆ่าเวลาที่ว่างเปล่าไปได้อย่างสวยหรู หรือแม้แต่คลายเหงาให้กับคนที่แบกเป้เดินทางไปคนเดียวแบบโสดๆ อีกด้วย ไหนๆ ก็พูดถึงความโสดแล้ว มาเริ่มที่แอพแรกกันเลยดีกว่า…

1. joox (แอพฟังเพลง)

joox

สำหรับแอพตัวนี้ ต้องบอกว่าผมใช้ทุกวันเลย เป็นแอพที่รวมเพลงฮิตติดชาร์จ รวมเพลงแบ่งเป็นสไตล์การใช้ชีวิต เช่นแบบ ร้องไปอาบไป ฮิตติด BTS การเดินทางที่แสนพิเศษ Feel good และอีกมากมายที่สามารถจะเลือกฟังตามโหมดชีวิตของเพื่อนในตอนนั้น มากไปกว่านั้นยังมี MV ให้เราได้ชมกันอีกด้วย หรือจะเลื่อนไปทางขวาสุด ก็จะเป็น Radio จากคลื่นมีชื่อเสียงต่างๆ ทั่วโลก

อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากๆ คือ เมื่อเราชอบ Track list ไหน เราสามารถโหลด Track นั้น มาฟังแบบ Off line ได้ในทันที เหมาะมากๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบฟังเพลง และรับรองว่า มีทุกแบบทุกแนวเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของเพื่อนๆ แน่นอน

ทั้ง iOS และ Android สามารถ ดาวน์โหลดได้ที่ : http://www.joox.co.th/th/ 

zzzzzzzz

  2. iflix (แอพดูหนัง)

iflix

เจ้าแอพฯ ตัวนี้เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับคอหนังครับ สามารถดูหนังและซี่รี่ย์ได้ทั้งแบบ online และ offline นั่นหมายความว่า เพื่อนๆ สามารถรับชมภาพยนต์ได้ ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเหาะเหินเดินอากาศนั่นเอง โดยเนื้อหาของภาพยนตร์  ซีรี่ส์ และรายการสาระบันเทิงที่มีให้รับชม มีความหลากหลายและครอบคลุมกับทุกกลุ่มเป้าหมายมากๆ  ไม่ว่าจะเป็นฝั่งฮอลลีวูด เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ไทย อาทิเช่น … ฟอกส์ (Fox) , ดิสนีย์ (Disney) วอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Bros) เอ็มจีเอ็ม (MGM) บีบีซี (BBC) สตาร์ส (Starz) เรดบูล์ ทีวี (Redbull TV) และเคบีเอส (KBS) เป็นต้น แต่ให้ตายเถอะ เจ้าแอพฯ ตัวนี้นมันสามารถใช้งานได้ 2 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน และมากสุดถึง 5 อุปกรณ์เลยนะเว้ยเห้ยย ไม่ว่าจะเป็น สมาร์โฟน แท็บเลท ไอแพด หรือต่อเชื่อมต่อเข้ากับทีวีที่บ้านคุณโดยใช้ Chromecast ก็ยังได้ แต่ที่ผมชอบอีกอย่างคือเจ้าแอพฯ ตัวนี้ คือไม่มีโฆษณามากั้นในขณะที่เรากำลังชมภาพยนต์หรือหนังซีรียร์เรื่องโปรดอยู่

ซึ่งเจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้ใหม่ในไทยมากๆ และคิดว่ามากำลังจะแรงมากๆ ในไม่ช้า โดยทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้เปิดให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองใช้เป็นเวลา 30 วันโดยไม่มีข้อผุกมัดใดๆ ทั้งสิ้น และหลังจาก 30 วันผ่านไป เพื่อนๆ สามารถสมัครรายเดือนได้เดือน 100 บาท หรือจะเหลารายปีก็เฉลี่ยนที่เดือนละ 80 กว่าบาทครับ

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ : www.iflix.com

iflix travel

 3. Maps.me (แอพดูแผนที่)

mapsme

เจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ต้องบอกเลยว่าโหดสัส รัสเซีย จอเจีย เนปาล ถ้าใครตามผมมาซักระยะหนึ่ง จะรู้เลยว่า เจ้าแอพพลิเคชั่นนี้คือแอพฯ คู่ใจของผมเลย มันคือแอพดูแผนที่ได้ทั่วโลกครับ ที่สำคัญ offline ด้วยนะ เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องมี internet เลย แค่เปิด gps บนมือถือของเพื่อนๆ เท่านั้น

หลักการใช้ง่ายๆ สมมติว่าอาทิตย์หน้าเราจะไปนิวซีแลนด์ เราก็ขยายตัวแผนที่ไปที่ประเทศนั้นเลย แล้วเค้าจะขึ้นให้ download แผนที่ ก็กด download ตามปกติ หลังจากนั้น เพื่อนๆ ก็จะสามารถดูแผนที่ของประเทศนั้นได้อย่างไม่ยาก สามารถค้นหา landmark หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อย่างง่ายได้โดยการ Search และปักหมุดสถานที่นั้นๆ ไว้ ว่าเราจะไป แค่นี่ไม่ยาก

iOS : https://goo.gl/9j1cu7

Andriod : https://goo.gl/Egj8Ai

zzz

 4. HotelQuickly (แอพจองโรงแรม)

hotelquickly-logo

  อีกแอพพลิเคชั่นหนึ่ง ที่ต้องยอมใจเจ้าของแอพจริงๆ ฉลาดมากๆ แอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพพลิเคชั่นที่จับแพะมาชนแกะ ฟังดูงงมั้ยครับ ถ้างง จะอธิบายง่ายๆ ให้แบบนี้ เหมือนแบบโรงแรมทุกที่มันมักจะมีห้องว่างในแต่ละวันอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีคนมาจองในวันนั้นมั้ย เจ้าแอพตัวนี้ก็เลยอาสาที่จะหาคนที่ไม่มีที่พักในวันนั้นพอดี มาจองกับโรงแรมต่างๆ ทั่วโลก สรุปคือ ทุกฝ่ายได้ผลประโยชน์ร่วมกัน โรงแรมได้คนพัก แอพฯ ได้ค่าจัดการ นักเดินทางได้ที่พัก วินวิน

มากไปกว่านั้นคือราคาส่วนใหญ่นั้นลดต่ำกว่า 30% ครับ แต่มีข้อเสียอยู่อย่างเดียวคือไม่สามารถจองล่วงหน้าได้นานๆ คือต้องจองภายในช่วง 1 อาทิตย์เท่านั้น และเนื่องจากว่าผมใช้บ่อยมาก เลยมี code ส่วนลดมาให้เพื่อนๆ ได้เอาไปใส่ในช่อง redeem code กันครับ นั่นก็คือ ” PTANA54 ” ใส่ไปแล้วดียังไง ก็มันจะช่วยเป็นส่วนลด 400 บาท ให้กับเพื่อนๆ สำหรับการจองโรงแรมครั้งแรกกับแอพฯ ตัวนี้ยังไงหละครับ ยังไงลองเข้าไปศึกษาต่อในแอพฯ นะ ของเล่นเพียบ

สามารถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ : https://www.hotelquickly.com/th/

z

5. Jetradar (แอพจองตั๋วเครื่องบิน)

jet

แอพพลิเคชั่นนี้ก็ตัวดีไม่ใช่น้อย เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ทั้งโลกในราคาที่สามารถเปรียบเทียบแลควบคุมได้ ไม่จำเป็นต้องไปเปิดเว็บไซต์ของสายการบินอีกต่อไป แค่ค้นหาต้นทางและปลายทางจากแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ก็สามารถที่จะทำให้การเดินทางของเพื่อนๆ ในทริปนั้นง่ายขึ้นมาอย่างน่าเหลือเชื่อ

ไม่ใช่แค่เพียงเดินทางขาดเดียว ไปกลับ หรือแวะพักหลายเมืองได้ แต่ยังสามารถกรองราคาที่เราต้องการ หรือกรองการหยุดทรานสิทเครื่องได้อีกด้วย และที่ผมชอบสุดๆ คือ เรียงราคาตั้งแต่ถูกสุดไปยังมากสุดให้เราได้เลือกใช้ตาม Budget ที่เรามีอย่างเหมาะสม ลองดูสิ ลองจองดูซักหนึ่งทริป แล้วจะติดใจเลยหละ

iOS : http://goo.gl/JqVKeZ                        

Android : http://goo.gl/OEf1GB

zzzzz

 6. Snapseed (แอพแต่งภาพ)

snapseed

แอพพลิเคชั่นสุดท้ายนี่ท่าทางจะเป็นแอพพลิเคชั่นแม่ยกสำหรับนักเดินทางจริงๆ ครับ หลังกล้องแล้ว ก็มีเจ้า Snapseed นี่แหละ ที่มาทำให้ภาพของเราดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ผมจะกล่าวสั้นๆ เลยว่า ไม่ว่าภาพคุณจะมืดแค่ไหน เจ้าแอพฯ นี้สามารถดึง Shadow กลับมาทำให้ภาพคุณสว่างได้อย่างน่าทึ่ง หรือภาพคุณจะดูจืดๆ ไป เจ้าแอพฯ นี้ ก็สามารถดึงค่า Saturation ขึ้นมา ทำให้ภาพคุณมีสีสันได้อย่างน่าใจหาย

ภาพทุกภาพที่ผมรีวิวตลอดสองปีที่ผ่านมา ผมก็พึ่งเจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้นี่แหละครับในการตกแต่งภาพแล้วโพสต์บรรยายสถานการณ์ต่างๆ ในช่วงที่ผมได้ท่องโลก ใช้ไม่ยากนะ ยังไงลองโหลดใช้กันดูครับ แล้วรับรองว่าจะติดใจจนลืมโปรแกรมใหญ่ๆ ในคอมได้เลย ๕๕๕

Andriod : https://goo.gl/Rg8zXU

iOS : https://goo.gl/NJFU6

zz

:: เป็นยังไงกันบ้างครับ แอพพิเคชั่นข้างบนพอจะตอบโจทย์เหล่า Backpacker หรือพวกคนโสดที่โดดไปเที่ยวคนเดียวบ้างได้มั้ย จริงๆ แล้วผมว่าก็ไม่จำเป็นนะ สถานะอะไรก็ใช้ได้หมด แค่กลัวพวกไม่มีคู่จะเหงาก็เท่านั้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้ามีโอกาสคงสรุปอะไรดีๆ มาให้ได้อ่านกันอีก ขอบคุณครับ

:: FOLLOW US ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34

Leave a Reply

*