เที่ยวกาญจนบุรี แบบ Glamping Trip   

“ จิบกาแฟ..ท่ามกลางธรรมชาติ นอนฟังเสียงลำธาร ”

คงเป็นสิ่งที่คนเมืองอย่างเราๆ โหยหาไม่น้อย ทริปนี้เราจะมุ่งหน้าไป Glamping ใกล้ชิดติดธรรมชาติกันที่จังหวัดกาญจนบุรีด้วย Chevrolet Trailblazer กันนนน

หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับ Camping และยังไม่เข้าใจว่า Glamping คืออะไร..  Glamping คือคำสองที่ฝรั่งนำมารวมกันเป็นศัพท์ใหม่นั่นเอง คือคำว่า Glamorous + Camping = Glamping แปลตรงๆ ก็คือการไปตั้งแคมป์แบบเที่ยวหรู อยู่สบาย นอนดี อาหารอร่อย…

การไปแคมปิ้งไม่จำเป็นต้องลำบากอีกต่อไป.. เพราะ Chevrolet Trailblazer คันนี้จะพาเราไปสัมผัสของจริงว่าประสบการณ์ Glamping ที่กำลังฮิตในเมืองนอกนั้นเป็นอย่างไรกัน

รถอเนกประสงค์ Chevrolet Trailblazer เป็นรถ SUV 7 ที่นั่งซึ่งแน่นอนว่าจะขนเพื่อนขนครอบครัวไปเที่ยวไหนก็ชิลได้เลย แต่คุณผู้หญิงหลายๆคนคงจะส่ายหัว ในความใหญ่ บึกบึนและมั่นคง ช้าก่อน… คันนี้อาจจะเป็น SUV คันแรกที่เปลี่ยนใจคุณก็เป็นได้

เริ่มออกเดินทางกันดีกว่า เราเดินทางด้วยพี่ใหญ่ มาดขรึม ดุดันคันสีดำจ้า เบอร์ 09 เดี๋ยวเราจะได้เข้าไปนั่งสัมผัสข้างในเป็นครั้งแรก ไปดูกัน..

ภายในถูกออกแบบใหม่ให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น คอนโซลและปุ่มต่างๆถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก คุณผู้หญิงไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วล่ะครับ เพราะปุ่มต่างๆมีน้อยมาก แต่เข้าใจง่ายมาก วัสดุต่างๆในห้องโดยสารเป็นแบบ ซอฟท์ทัชเพื่อเพิ่มความหรูหราดูแพงแบบชาวเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ห้องโดยสารยังถูกออกแบบมาให้ลดเสียงรบกวนได้แก่ แผงประตู กระจกหน้าต่าง ซีลกระจกหน้าต่างที่สามารถขจัดเสียงลมได้ด้วย

จุดหมายปลายทางแรกของเราก็คือกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อมาเรียนรู้เทคนิคการขับรถออฟโรดจากนักแข่งผู้เชี่ยวชาญและเราจะได้ลองขับในสนามจริงๆครับ

ซึ่งหลังจากเรียนเสร็จแล้วเราก็ไปทดสอบกันเลยย ฐานแรก… ก็คือการขับขึ้นลงเนินลาดชัน 70 nองศา ที่ขอบอกว่าชันจริงๆ จนมองไม่เห็นพื้น แต่ไม่ต้องตกใจไป… เพราะเทรลเบลเซอร์คันนี้ทำให้มันเป็นเรื่องง่ายมากจริงๆ

แค่กดปุ่ม!!   ก็คือการเปลี่ยนโหมดไปที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ และกดปุ่ม Hill Descent control พูดตรงๆว่า.. รถจะควบคุมเบรคให้เราเลยครับ แค่คอนโทรลพวงมาลัยก็พอ ผู้หญิง..ขับได้สบายมากๆแน่นอนแม้ไม่เคยมีประสบการณ์ขับออฟโรด

ฐานนี้ต้องขอบอกว่าอาจจะดูน่ากลัวมากๆสำหรับใครหลายคน เพราะรถจะอยู่ในจุดที่ชันมากๆ จนมองไม่เห็นอะไรเลยนอกจากท้องฟ้า

ในฐานนี้เราเรียนรู้การคอนโทรลเพิ่มเติมก็คือ เปลี่ยนจากเกียร์ D มาเป็น M เพื่อป้องการไม่ให้เกียร์นั้นไหล และทดลองระบบ Hill Start assist ของรถแบบจริงๆ จังๆ กัน เวลาที่เราอยู่บนเนินที่ลาดชันมากๆ นึกภาพเวลาจะเปลี่ยนจากเบรคเป็นคันเร่ง รถจะไหลใช่ไหมครับ แต่ระบบนี้ หลังจากที่เราปล่อยเบรค รถจะยังคงเบรคค้างให้เรา 3 วินาที เพื่อให้เราเปลี่ยนเท้าไปเหยียบคันเร่งแบบสบายๆ ไร้กังวล

ฐานต่อมาก็คือการขับลาดชันแบบเอียงข้าง ซึ่งแน่นอนว่าไม่เอียงน้อยๆแน่นอน เพียงแค่คุมพวงมาลัยให้ดี ซึ่งก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีครูผู้สอนนั่งประกบข้างๆให้อุ่นใจได้

ฐานสุดท้าย ก็คือการทดลองขับบนหลุม ซึ่งเป็นหลุมลึกของจริง ทางค่อนข้างวิบากมากเลยล่ะครับ… แต่ความอัจฉริยะของรถที่ออกแบบมา จะจัดการกับหลุมพวกนี้ทั้งหมดได้อย่างสบายๆ หน้าที่ของเราก็คือแค่บังคับพวกมาลัยให้ตรงก็พอ เอาง่ายๆว่าแค่ระบบที่ถูกออกแบบมามานั้นทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นมากๆอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่คุณผู้หญิงก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป.. นี่ยังไม่พูดถึงความอัจฉริยะอีกหลายๆด้านเลยนะ เดี๋ยวจะยาวไป ๕๕๕๕

และการทดลองแบบสุดท้าย.. นั่นก็คือการขับรถที่มีการลากจูง หลายๆ คนคงรู้ใช่ไหมครับ ไม่ใช่รถคันไหนก็นำมาลากจูงได้ แต่เทรลเบลเซอร์ทำได้! ทำได้ดี ทำได้แบบชิลๆ เหมือนไม่ได้ลากอะไรอยู่เลยด้วย จบการทดลองแบบออฟโรดในสนามจริงกันไปแล้ว เดี๋ยวเราจะมุ่งหน้าไปยังปลายสุดท้ายของเราในวันนี้นั่นก็คือ หินตก ริเวอร์แคมป์ จังหวัดกาญจนบุรีครับ

ใช้เวลาไม่นานนัก เราก็มาถึงยังที่พักกันแล้วจ้า ที่พักของเราวันนี้พิเศษมากๆ เป็นแคมป์แบบซาฟารี ชิคๆเลย

ภายในถูกออกแบบให้เราใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความสบายในการพักผ่อน ห้องน้ำเป็นแบบโอเพ่น เปิดให้สัมผัสบรรยากาศกันไปเลย

ตอบโจทย์ในการ Glamping ได้ดีเลยล่ะ แถมไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย ภายในรีสอร์ทติดกับแม่น้ำ มีสระน้ำ บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆเลย

ช่วงเช้าของวันนี้ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ ทางเชฟโลเลตได้จัดกิจกรรมดีๆเพิ่มความรู้ ให้พวกเราได้มีเทคนิคการถ่ายรูปเท่ๆ คูลๆ ลองไอจี เฟสบุคกันด้วย

ก่อนถึงกรุงเทพก็แวะพักรับประทานอาหารเที่ยง แบบ Farm to table ที่ Farm to cafe ด้วย ขอบอกสดจากฟาร์มมาถึงโต๊ะเลย ช่วยทำเติมเต็มให้ประสบการณ์ Glamping ครั้งนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

และนี้ก็เป็นการไป Glamping ที่สนุกมากๆ อีกทริปหนึ่ง ขอขอบคุณ Chevlolet ที่ให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางครั้งนี้ครับ : )

Leave a Reply

*