[PALAPILII X Bandara Villas Phuket] ตายคาเตียงที่แหลมพันวา

DCIM100GOPROG0160715.

:: เค้าว่ากันว่า หลายปีก่อนหน้านี้ มีพ่อค้าเดินเรือจากที่ไหนไม่รู้ ว่าหยุดอยู่ ณ เกาะภูเก็ต ที่ท่าเรือแห่งนี้ พ่อค้าและลูกน้องกลุ่มนั้นรู้สึกว่าที่นี่มันโอเค หาดทรายมันนุ่ม สีน้ำทะเลมันดูอุ่น ดูเป็นผลึกเมื่อแสงแดดมันส่องลงมากระทบจากบนฟ้า พ่อค้ากลุ่มนี้จึงตัดสินใจที่ตั้งถิ่นฐานปักหลักอยู่ที่นี่จนเกิดมาเป็น BANDARA Villas แห่งนี้ ๕๕๕ ไอ่ที่ผมเกริ่นมาไม่รู้ว่าถูกหรือผิดนะ แต่เอาเป็นว่า Location ของ Bandara สุดจริง

IMG_1980

สืบเนื่องมาจากผมกำลังจะจัดปาร์ตี้บนเรือ Catamaran ลำใหญ่ยักที่สุดในภูเก็ต ชื่องานว่า Non-Stop Party ก็เลยอยากหาที่พักที่ที่อยากจะให้ร่างกายมันได้พักจริงๆ ไม่ได้จองมาก่อน แต่ใช้ตัวช่วยส่วนตัวคือ HotelQuickly เจ้าแอฟตัวนี้ ถ้าใครตามผมมา จะค่อนข้างชินแล้วหล่ะ ว่าผมใช้ Application ตัวนี้ ในการค้นหาโรงแรมก่อนพักเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น

เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Application เพื่อนๆ สามารถโหลดแอพได้ที่ https://www.hotelquickly.com หลังจากนั้นใส่ redeem code ผมลงไป เพื่อนไ จะได้รับส่วนลดในการจองโรงแรมครั้งแรก 400 บาททันทีครับ

Redeem code ” PTANA54 ”

IMG_1975

หลังจากที่ผมมาถึงภูเก็ต ผมก้ทำการเขย่ามือถือตอนเปิดแอ๊ฟ เพื่อให้แอ๊ฟมันเลือกสถานที่พักให้เรา มันเลือกที่นี่พอดี แล้วหลังจาการเช็คราคา มันลดเกือบ 40% ห้องราคาหมื่นกว่าๆ เหลือ 5,000 กว่าบาท ผมก็เลยจองมาแบบไม่ต้องคิดอะไร แล้วบังเอิญญญญ ช่วนนี้ Grabcar ที่ภูเก็ตมันมีส่วนลดในการเดินทางทุกครั้งที่ 200 บาทพอดี ทุกสิ่งทุกอย่างเลยดูเป็นใจไปหมด

IMG_1992

กลับมาที่ Bandara Villas ครับ ที่นี่คือโรงแรม 5 ดาว ตั้งอยู่ที่แหลมพันวา เป็นเวิ้งงงหาดทรายกว้างส่วนตัว เหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างยิ่ง มีอาหารเช้าแบบเป็นชุดให้ทาน บุฟเฟ่ห์ก็มี แล้วแต่ละวันยังมี Activities ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นทำกับข้าว ว่ายน้ำ คายัค ต่อยมวย โยคะ บลาๆๆ ซึ่งก็จะสลับวันกันไป

IMG_1994

ในช่วงเช้า เราพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ เดินเล่นในตัวโรงแรม ว่ายน้ำ เล่นน้ำทะเล แล้วทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทางโรงแรมมีให้ พนักงานที่นี่ดูแลอย่างดีครับ

IMG_1962

ห้องที่เรานอนเป็นห้อง แบบ Panoramic Pool Villa ครับ คือมีสระน้ำในตัว ก็นี่แหละครับ สั่งเครื่องดื่มมาชิล สั่งของทานเล่นมาทาน แล้วก็นั่งเม้ามอยกับน้องสาวชิวๆ บรรยากาศฟินดีครับ

DCIM100GOPROG0140711.

เข้ามาดูที่ตัวห้อง ตัวห้องจะมีสองชั้นครับ ชั้นบนจะเป็นที่รีแล็กซ์ มีสระน้ำ มีตู้เย็น มีอะไรหลายอย่างให้เราทำครับ เป็นทีนั่งเล่นนั่งชิลชมวิวไปเรื่อยเปื่อย ส่วนด้านล่างก็จะเป็นห้องนอนห้องอาบน้ำ แล้วก็มีอ่างอาบน้ำยื่นไปข้างนอกด้วย

IMG_1918

IMG_1920

IMG_1924

IMG_1922

เตียงดูดวิญญาณพอสมควร อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมีครบหมดครับ ก็ตามมาตรฐานโรงแรม ๕ ดาวเลย แต่เสียอย่างเดียวที่ห้องเล็กไปหน่อย บวกกับตัวสระว่ายน้ำภายในห้องชั้นบนไม่เหมือนกับภาพที่รีวิวหน้าเว็บ นอกนั้นโอเคหมดครับ

IMG_1935

เพิ่มเติมสำหรับคนที่อยากมาพักในเครือของ Bandara แต่อยากประหยัดงบ ที่นี่ก็มีให้ครับ เป็น zone Bandara Beach ห้องคืนละ 4 – 7 พันบาทครับ

IMG_2025

ไม่ไกลกันมาก อยู่ห่างกันราวๆ 300 เมตร ให้รถโรงแรมไปส่งได้ ภายในห้องก็สะอาดครับ น่าพักมากๆ

IMG_2029

IMG_2030

ข้างบนจะเป็นบาร์และสระว่าย้นำ บรรยากาศโอเคเลย ตรง Beach นี่ผมไม่ได้พัก แต่พอมาสัมผัสแล้วรู้สึกดีนะ มันง่ายดี ไม่มีพิธีรีตรอง ทุกที่ทั้ง Beach และ Villa เหมาะที่จะพาแฟนหรือครอบครัวมาพักมากๆ ครับ เพราะเงียบและดูเป็นส่วนตัวมากๆ ไม่ค่อยมีแขกคนไทย ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติราวๆ 90% หวังว่าข้อมูลตรงนี้ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับเพื่อนๆ ที่หาที่พักแถวๆ แหลมพันวาอยู่นะครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.bandaraphuket.com/

IMG_2041

Leave a Reply

*