GENTING HIGHLAND [ r e s o r t w o r l d g e n t i n g ]

ถ้าพูดถึงหน้าหนาวทุกคนต้องคิดถึงหมอกสินะ แต่วันนี้เราจะพาไปชมหมอกแบบที่ตื่นมาเช้าก็เจอ ตอนเย็นก็เจอ อากาศเย็นคูลๆ ไม่เกิน 25 องศา เอ้ย 25 องศาก็เย็นแล้วป่าวว่ะแต่นี้ไม่เกินเว้ย รอบนี้เลยขอพาออกนอกประเทศไปเพื่อนบ้านใกล้ๆ นั้นก็คือมาเลเซียนั้นเอง ที่ที่เราจะไปวันนี้คือ เก็นติ้ง คือแบบอยู่ห่างจากกัวลาลัมเปอร์แค่ 50 กว่าโล ขับรถชิลๆ แปปเดียวเดียวก็ถึง ตลอดข้างทางก็มองวิวไปนะแกรร (ไม่สวยมากแต่ดูได้เรื่อยๆ)

ทริปนี้เราจะมาใช้ชีวิตสบายๆ สไตล์คนกลิ้งได้ เราจะนอนแล้วก็กิน กินแล้วก็นอน ใช้เงินกันแบบเปย์กระจาย เอาให้กระเป๋าแห้งเหือดกันไปเลยที่ Resorts World Genting ว่าแต่มื้อแรกแดกที่ไหนดี? เคยเป็นกันป่าวพอไปถึงที่ที่ร้านแยอะๆ ถ้าเราไม่มีแพลน ต้องเกิดคำถามขึ้นมา? “เชี่ยแดกไรดีวะ” และสุดท้ายมาจบกันที่ร้าน สไตล์อิตาเลียน ใช่เแล้ว ราจะไปแดกพิซซ่า ที่ไม่ธรรมดา มันคือพิซซ่าใส่ไข่ พ่ามม

เอ้ยมันคือพิซซ่าาใส่ไข่จริงๆ แถมเป็นเมนูแนะของร้านเลยเว้ยยย ไม่เลวนะแกรร ได้อยู่… เมนูอื่นก็ดี ถือว่าผ่าน อ่อลืมไปเราไม่พูดถึงเรื่องเงินน่ะ เพราะเรามาแบบเปย์ พกเงินมาเต็มกระเป๋าแดกกันให้ยับแบบป๋าๆ แน่นอน ทริปปนี้

แดกเสร็จก็หาที่เดินย่อยสิคะรออะไร ใช่แล้วจุดหมายของเราคือการนั่งกระเช้า แต่ขามาเราไม่ได้นั่งขึ้นมา เลยจะนั่งลงไปสุดแล้วนั่งกลับมาใหม่แทนละกัน มีสองราคานะกระเช้าที่นี้แบบเห็นวิวที่เท้ากับไม่เห็น มาแบบป๋าๆ แบบนี้ ก็ต้องจัดมีกระจกที่เท้าอยู่แล้วว #เสียวตีนดีแท้

นั่งลงมาก็จะเจอวัด ออกแนววัดจีนๆ หน่อย เหมาะแก่การมาเดินย่อยสักพัก แต่ที่น่าสนใจมีมอสด้วยแกร ถ้าอากาศไม่ดีจริงมอสไม่ขึ้นนะจ้ะ ซึ่งวัด ชิน สวี ตั้งอยู่ในป่าหินกว้างขวางขนาด 28 เอเคอร์ บริจาคโดยท่านผู้ก่อตั้ง เกนติ้ง กรุ๊ป คือ ตัน ศรี ดาโต๊ะ เสรี ลิม โกห์ ตง ที่ล่วงลับไปแล้ว ตั้งอยู่ที่ระดับ 4,600 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล ใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที ขับรถลงจากยอดเขาก็ถึงวัดนี้ แต่อย่างที่บอกว่าเรามาแบบป๋าๆ เลยนั่งกระเช้าลงมาแบบคูลๆ //สรุปแบบไหนมันป๋ากว่ากันฟร๊ะ

ยังเดินย่อยไม่พอแดกไปแยอะจัด เลยลองไปเดินป่าของเก็นติ้งดู เห็นเขาบอกใช้เวลาประมาณ 25 นาที อารมณ์ก็เดินลงไปแล้วเดินขึ้นมา เป็นวงกลมวงหนึ่ง นี้แหละ ได้อารมณ์ยุ่งกัดนิดๆ กลิ่นดินกลิ่นใบไม้นิดหน่อย ตอนเย็นๆต้องรีบกลับที่พักหรือเข้าไปในห้างนะ เพราะหมอกลงเร็วและแยอะมาก

อากาศเย็นๆ ก็ต้องโดนอะไรร้อนๆ หน่อย ต้มพวกนี้นี้แหละจะเยี่ยมยาความหนาว ลุยกันเลยกับสุกกี้ซีฟู้ดดดดด ร้านนี้มีน้ำจิ้มให้เลือกแยอะนะ แต่ไม่ค่อยโดนเท่าไร เพราะไม่มีน้ำจิ้มซี้ฟู้ดบ้านเรา

กลับห้องนอนจ้า ห้องก็สไตล์เรียบเก๋ๆ กลิ้งกันให้มันส์เลย อ่อเรานอนกันที่ Hotel on the Park ตัวห้องก้ไม่เล็กไม่ใหญ่พอดีคำ //เดี๋ยววว นี่เมิงจะไปแต่ของกินเลยใช่มั้ย ฮาๆๆ นั่นล่ะครับ ห้องก็ไม่ใหญ่มาก แต่ก็นอนสบาย อากาศดี วิวสวย

ตื่นมาก็มาต่อกันที่อาหารพื้นบ้านเขาละกัน อารมณ์ก็จะคล้ายๆ ภาคใต้บ้านเรา มีสะเต็กด้วยแกร แต่น้ำจิ้มเขาไม่มีกะทิ อาหารที่มาเลจะไม่หวานนะ คนชอบหวานอาจจะไม่ชอบ

แดกเสร็จเดินต่อ และเราก็มาหยุดที่หน้าทางเข้าเกลลอรี่นี้แหละป้ายมันดึงดูดเลยเดินเข้าไปก็เป็นแนวบอกวัฒนธรรมของเขา แต่ชอบไอ้หน้ากากนี้แหละ หน้าตากวนดี

แต่พอเดินกลับมาอีกรอบลองสังเกตุที่พื้น เอ้ยย เขาจัดแสงเพื่อให้เกิดเงาที่มีมิติดีวะแกร เดินไปเดินกลับดูคนละอารมณ์เลย ชอบๆ เงาสวยดี

ทริปนี้แดกกันแยอะแล้วแต่ยังไม่พอ พื่นที่ในกระเพาะ ยังเหลืออีกแยอะ จัดไปร้านนี้เลยชอบมากกก ฟินสัส ทั้งกาแฟและเบเกอรี่เก๋ๆ ไปแกร มาที่เบเกอรี่เซ็ทก่อน มาเป็นตู้เลยเว้ย ล่อมาสามสามชั้นแหนะ

สำหรับคอกาแฟนี้เลย สโลดริฟ ถ้ารีบนั่งรอไม่ได้นะคะ ต้องรอตั้งครึ่งชั่วโมงแหนะ แต่ดีเวอร์ แถมน้ำที่เขาใช้หยดก็เป็นน้ำเย็นใส่เลม่อนด้วย พึ่งเคยดื่มด้วยน้ำเย็นนี้แหละ

ส่วนของในลิ้นชักเนี่ย ฟินสุดก็นี้เลยยย ไข่ละมุนมากก โอ้ยยยยยยย… ให้แดกสักสิบถ้วยก็ไหวบอกเลย นั่งชิวๆ ให้คนมองเล่นไปได้เลยแกร เพราะที่นี่คนไฮท์ถึงจะเข้ามานั่งกัน ดูจากร้านสิ ขึ้นลงบันไดเลื่อนเห็นแน่นอน คิดว่าหมดแล้วสินะ ยังๆ ของหรูให้สุดหน่อยสำหรับทริปนี้ กับร้าน

ยังๆไม่จบหรอกจะมาแบบป๋าทั้งที ขอหรูให้สุดหน่อยละกันกับร้านนี้ ไม่รู้ว่าแต่ละเมนูชื่ออะไร แต่คือแมร่งโดนมากกก คิดว่าร้านเมื่อกี้จะสุดของทริปละ ร้านนี้สุดกว่า ไอ้ข้าวผัดสีดำนี้คือข้ามที่ผสมกับมันกุ้งและน้ำหมึกสีดำ อร่อยเวอร์พึ่งเคยลองนี้แหละ และไฮไลท์ของเราคือเนื้อสดๆ แดกกับขนมปังกระเทียมเนี้ยแหละ เนื้อดีเวอร์ คนชอบเนื้อจะชอบแน่นอน ราคาไม่ต้องบอก ป๋าๆ สบายๆ อยู่แล้ว เดินแดกให้ยับ อย่าให้เงินทีแลกมาต้องเสียป่าว.. #วิถีคนสายป๋า #เปย์ให้หมดกับเรื่องแดกดีกว่าโดนหลอกแดกจากหญิงแล้วไม่ได้เอา

ปีหน้าที่เก็นติ้งเขาจะเปิดสวนสนุก 20th Century Fox World แล้วนะเว้ย น่าไปมากกก รอบนี้มาขอแดกและที่พักรอ การเปิดของสวนสนุกนี้แหละ เดียวจะมาอีกทีรอได้เลยจ้าาา ยังไงติดตามข่าวได้ที่ Resort Wold Genting ได้เลย

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/Tk9uHo
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*