เกาะมังกร แหล่งดำน้ำตื้นที่เห็นปะการังง่ายที่สุดในประเทศพม่า

img_3885

ครั้งนี้อาจจะเป็นรีวิวที่มีภาพน้อยสุดๆ เพราะแม่งดีต่อใจเหลือเกิน ดีจนกูไม่อยากจะหยิบกล้องขึ้นถ่ายเก็บมาฝากพวกแก ดีจนเห็นแก่ตัวอยากเที่ยวจริงๆ แบบใช้ตามองนานๆ เอาร่างกายไปอยู่ตรงนั้นแบบไม่ต้องพะวงว่ากูจะต้องถ่ายรูปสวยๆ หรือเก็บมุมแปลกๆ อะไรทั้งนั้น เอาล่ะ ประกาศไว้ตรงนี้เลยว่า รีวิวนี้ real สัส เพราะกุขี้เกียจถ่ายภาพ ภาพทุกภาพจบที่แอพฯ Sanpseed ในมือถือ กล้องที่ถ่ายมาจากกล้องมือถือทั้งหมด มีทั้ง i-phone และ Samsung S7 ปนๆ กันไป ส่วนใต้น้ำทริปนี้ และมุม wide แปลกๆ ใช้ ezviz S5 plus action camera กล้องตัวจิ๋วตัวใหม่ที่ราคาน่าคบโคตรๆ

snapseed

การจะมาเกาะมังกรถ้าเมิงเข้าใจว่าต้องนั่งเครื่องฯ มาลงภูเก็ต คือเมิงไปตายให้หนอนแดกเลยค่ะ ที่นี่เมิงต้องนั่งมาลงระนอง และคือราคาไปกลับระนองแม่งยังกับต่างประเทศ ซึ่งอยู่ในเรท 3,000 – 10,000 บาทแบบไปกลับ อีกวิถีเก๋ๆ ก็นั่งมาลงสุราษฯ 3,000 แล้วต่อรถมาระนองก็ได้ แต่คงจะเสียเวลาโคตรๆ หรือถ้าเมิงจะ Slow life + save cost ละก็ นั่งบัสมาค่ะ 300-700 ไล่ตั้งแต่ ป.2 ยัน VIP ฮาๆ นึกแล้วก็ขำ เอาเป็นว่า ทำยังไงก็ได้ให้มาถึงระนองก่อน 7 โมงเช้าเป็นอันดีสุด ซึ่งถ้ามาบัส ทางบริษัทมีรถไปรับส่งฟรี แต่ถ้ามาจากสนามบิน ก็เพิ่มค่ารถไปอีกคนละ 300 บาทต่อเที่ยวค่ะ

snapseed

ทริปเกาะมังกรถ้าผมเข้าใจไม่ผิดคือทาง Love Andaman เค้าไม่ใช่เจ้าของเกาะ แต่เค้าได้สัมปทานมากี่ปีไม่รู้ คือเป็นเจ้าเดียวที่พาเราๆ เนี่ย เข้าไปถึงท้องมังกรได้ ซึ่งถ้าไปเจอบริษัทอื่นขายก็มาแจ้งเราด้วย เผื่อได้ราคาดีกว่า ฮาๆๆ หลอกกกค่ะอิหอย ราคาสำหรับทริปนี้เป็น one day trip ราคา 3,900 บาท รวมเรือ รวมอาหารเช้าและเที่ยง ตอนเย็นหาแดกเองค่ะ ซึ่งตามตารางก็จะพาเราขึ้นเรือที่ท่าเรือระนอง 9 โมงเช้าเรือออกไปทำเรื่องผ่านแดนเกาะสอง จากตรงนี้สามารถขึ้นไปถ่ายรูปชิคๆ และเช็คอินบนฝั่งพม่าได้ ก่อนที่จะไม่มีสัญญาณให้โพสต์รูปอวดเพื่อน

snapseed

ซึ่งหลังจากตรงนี้ เค้าก็จะพาเราไปเกาะแรกชื่อเกาะ… สัส! จำไม่ได้ เออนั่นแหละ เกาะแรกแล้วกัน หาดสวยแต่ยังไม่สุด บนเกาะมีอยู่สองฝั่งสามารถเดินเข้าไปในป่าทะลุหากันได้ อีกฝั่งหนึ่งจะเป็น Shark Fin Bay มีหินครีบฉลามอยู่กลางทะเล ตรงนี้ใครใคร่เล่นน้ำก็เล่น ไม่เล่นก็ขึ้นเรือไปจุดชมวิวต่อค่ะ

snapseed

snapseed

snapseed

img_3535

ซึ่งพี่ๆ ทีมงานจาก Love พาเราไปที่ Sleeping Dragon Island ครับ เหตุผลที่จำชื่อเกาะนี้ได้แม่นเพราะมันสวยมากจริงๆ เป็นจุดชมวิวที่เค้าโม้กันว่าสวยพอๆ กับ Similan island แต่สำหรับผมแล้ว แม่งยังกะประเทศ Island ครับ ซึ่งมุมแปลกๆ ตรงนี้ผมใช้ ezviz S5 Plus ถ่าย เลยได้ภาพที่เป็นมุมกว้างเก๋ๆ มาให้เพื่อนๆ ชมกัน ลักษณะภาพก็เลยจะดู Adventure นิดๆ

snapseed

snapseed

เพิ่มเติมนิดหน่อยนะครับ จุดที่ผมไปยืนถ่ายตรงนี้อันตรายมากๆ น้องๆ หรือเพื่อนๆ ที่เห็นไม่ควรเอาแบบอย่างนะครับ ตกไปยังไงก็ตายครับ เพราะข้างล่างมีแต่โขดหิน ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ควรมาใกล้หน้าผาขนาดนี้

snapseed

มาพูดถึงเจ้า ezviz S5 plus กันหน่อย ไหนๆ ก็มีคนถามมาเยอะแล้ว คือถ้าใครเคยใช้ gopro มาก็พอจะนึกออกว่ามันคือกล้องสำหรับทำอะไร มันเป็นกล้องสำหรับพวกขาลุยหรือไม่ลุยก็ได้ แต่เน้นไปทางลุยๆ มากกว่า มันสามารถ เก็บภาพลุยมาให้เราได้แบบสบายๆ เพราะตัวกล้องที่เบาและเล็กครับ ถ่าย 4K ก็ได้ ถ่าย Burst ก็ได้ (ถ่ายภาพ 30 ภาพภายใน 1 วินาที) หรือจะได้ Continues ก็ได้ (ถ่ายทุกๆ 0.5 วินาที) คือมีค่อนข้างหลากหลายแนว และหลังจากถ่ายเสร็จเรายังสามารถมาตรวจเช็คภาพหลังกล้องได้แบบ real time อีกด้วย โดยการเลือกโหมดไปที่ Play back เพื่อเช็คภาพ มากไปกว่านั้น ยังสามารถเชื่อมต่อ wifi กับมือถือเพื่อดึงรูปเอามาโพสต์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงสั่งการทำงานผ่านแอพในมือถือได้โดยตรงอีกด้วย และที่สำคัญสุดๆ ราคาจิ้บๆ ที่ 12,900 บาทเท่านั้น ยังไงเพื่อนๆ ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ezvizlife.com ครับ

snapseed

หลังจากชมความงามบนจุดชมวิวเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลาทานข้าวเที่ยงกันแล้วล่ะครับ จุดทานข้าวเที่ยงวันนี้ ถือเป็นเกาะที่สมบูรณ์มากๆ คือไม่มีคนอยู่บนเกาะจริงๆ ใบไม้ร่วงแบบไม่มีคนกวาดเต็มกองทรายเลยเมิงเอ้ยยย ปูเสฉวนนิตารางเมตรละ 2 ตัวมั้งอิห่า และตัวใหญ่ซ่ำควาย คือกุไม่เคยเห็นปูเสฉวนที่ไหนใหญ่เท่าเกาะนี้เลย ซึ่งเกาะตรงนี้มีชื่อว่า Dragon Nest หรือรังมังกรนั่นเอง มีหาดที่ชิลมาก น้ำใส ไหลเย็น เราควรไปเล่นน้ำรอให้พนักงานจัดอาหารเที่ยงให้เรา

snapseed

snapseed

snapseed

snapseed

snapseed

snapseed

ซึ่งอาหาหารเที่ยงของ Love Andaman ก็เก๋ตามสไตล์เค้าอยู่แล้วล่ะ เชื่อว่าหลายคนในที่นี่ต้องเคยไปกับ Love กว่า 70% คือลักษณะของการจัดวางอาหาร รวมไปถึงซุ้มนิน่ารักมากๆ พนักงานทุกคนใจดีเหมือนสนิทกับกุมาก่อนหน้านี้ ๕ ปีค่ะอิห่า นิถ้าตบหัวกูได้ คงตบไปแล้ว ก็เก๋ๆ สนุกๆ ไปคนเดียวยังไม่เบื่อเลย ไม่รู้สึกเหงาหรืออะไรทั้งนั้น แล้วยิ่งมีเพื่อนร่วมทางต่างที่ต่างถิ่นมาเที่ยวด้วยแล้ว ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ ก็ด้วยความที่ว่าเป็นเกาะเปิดใหม่ ไม่มีใครเลยนอกจากเรา เลยทำให้เรือลำนี้ สนิทกันไปโดยปริยาย ฮาๆๆ

snapseed

เอาล่ะ หลังจากอิ่มหนำสำราญสาบานว่านี่คือเกาะใกล้ประเทศไทย พวกเราใช้เวลาราวๆ 7 นาทีเพื่อไปยังจุดดำน้ำจุดแรกชื่อ High Garden ชื่อแม่งโคตรเท่ แต่ไม่มั่นใจว่าถูกรึป่าว ฮาๆๆ ข้างๆ ก็จะเป็นฟาร์มไข่มุกครับ เพื่อนสามารถดำลงไปเก็บมุกที่อยู่ในเปลือกหอยกลับไปบ้านได้ เพราะที่นี่มีเยอะมาก แล้วเจ้าของเค้าก็ไม่ว่าอะไร คือผมเก็บมาได้ราวๆ ครึ่งโล น่าจะขายได้หลายบา….  อิสัส!!! ใครเค้าจะให้เมิงเก็บ เค้าเลี้ยงขายกันค่ะอิห่า เออออ นั่นแหละ อรรถรส ๕๕๕๕๕ กลับมาค่ะเพื่อนๆ กลับมาที่ High Garden Coral Zone จุดนี้ขอบอกว่าเป็นจุดที่ไร้สาระมากๆ คือร่ะ ลงไปแม่งเจอแต่ปลากการ์ตูน คือปะการังทะเลเยอะมากๆ เยอะจนแบบ กุทิ้งกล้องทิ้งทุกอย่างเพื่อว่ายน้ำเล่นอ่ะ แล้วคือจุดเด็ดของที่นี่คือดอกไม้ทะเลสีแดง ซึ่งหาดูยากมากสำหรับการดำน้ำตื้นเพี้ยงแค่เมตรครึ่ง เด่วหาว่าโม้ ไปดูภาพกัน อ่อๆๆ และแน่นอนว่า ภาพใต้น้ำทุกภาพ มาจาก ezviz ครับทริปนี้ ฮาๆๆ

snapseed

ถ่ายมาได้แป็บเดียว แบตหมดครับ เนื่องจากว่าใช้ถ่ายวีดีโอเยอะมาก ภาพต่อจากนี้ก็เลยยืมกล้องพี่พนักงานถ่ายต่อเลย แต่ว่าเป็นไงล่ะ อึ้งล่ะสิเมิง ขอใช้ประสบการณ์ของตัวเองโม้ไว้ตรงนี้ก่อนเลยว่า เคยไปดำน้ำมาหลายที่หลายเกาะในประเทศไทย และขอการันตีว่า ณ ตอนนี้ ปี 2017 เกาะมังกร เป็นเกาะที่มีปะการังน้ำตื้นเยอะ และเห็นได้ง่ายที่สุด ในทะเลแถบๆ บ้านเรา confirm!!!

img_3879

จากนั้นไม่นานราวๆ 5 นาทีก็เดินเรือออกไปอีกจุด ชื่อ Galaxy Point ก็มีปะการังเยอะเหมือนกัน แต่ตรงนี้จะเน้นไปทางปะการังผักกาด ตอนแรกก็เฉยๆ แต่พอดำลงไปดูจริงๆ โอ้ว แม่ เจ้า!!! เป็นดงเลยค่ะ และปลานีโม่และสัตว์ทะเลตัวอื่นๆ ก็ยังเยอะเหมือนเดิม

snapseed

snapseed

จบจากตรงนี้ก็ถือว่าจบทริปอย่างสมบูรณ์ใช้เวลาเดินเรือกลับฝั่งระนองอีก 2 ชั่วโมง ถ้าโชคดีพายุไม่เข้าก็อาจจะเร็วกว่านั้น หรือโชคร้ายก็อาจจะช้ากว่านั้น อย่างไรก็ดี ติดยากันเมาเหล้า เอ้ย เมาเรือไว้ด้วย จะได้ไม่เป็นภาระของพนักงานค่ะ และถ้ามีโอกาส เราจะกลับมารีวิวสดๆ ให้เพื่อนๆ ได้ตามรอยกันอีก แล้วเจอกันระหว่างทางครับ : )

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*