รีวิว Day Trip เกาะร้านเป็ด – เกาะร้านไก่ จ.ชุมพร ด้วยเงินคนละ 1,750 บาท

ไม่อยากจะเชื่อว่าห่างจากฝั่งไปทางทิศตะวันออกของอ่าวไทย จะมีเกาะสองเกาะเล็ก ๆ ที่ใต้น้ำอุดมสมบูรณ์มากขนาดนี้ แล้วที่สำคัญคือเป็น Destination point ที่ลุ้นฉลามวาฬด้วย บริเวณรอบเกาะเองก็มีร่อง มีถ้ำ มีรู และมีจุดสำหรับสาย Free-diving ให้ได้เล่นผาดโผนกันด้วย แน่นอนว่าคนว่ายน้ำไม่เป็นก็ไปได้ครับ ที่นี่คือ เกาะร้านเป็ด และเกาะร้านไก่ จังหวัดชุมพรนั่นเอง

ออกตัวก่อนเลยว่าเป็นครั้งแรกสำหรับผม ที่ได้ลอง Day Trip ที่ออกจากฝั่งบริเวณเกาะเตียบครับ ซึ่งห่างจากเกาะที่เราจะไปเพียง 10 กิโลเมตาเท่านั้น ใช้เวลาเพียง 10-15 นาที ก็เดินทางถึงเกาะเลย จริง ๆ ที่นี่มีบริการอยู่หลายเจ้าด้วยกัน แต่รอบนี้เราใช้บริการของ บางเบิด ทัวร์ ครับ ตัวแพ็คเก็จมีรายละเอียดดังนี้

08:00 น. – เจอกันที่จุดนัดพบ ท่าเรือบริเวณบ้านเตีบบ

08:30 น. – หลังจากเซ็ตอุปกรณ์ทุกอย่าง ก็เดินทางไปที่เกาะเลย

08:45 น. – ไปถึงเกาะร้านไก่ ก็จะบรีฟก่อนลงน้ำครับ ใครไม่เคยดำน้ำ ก็จะมีสอนก่อน ไม่ต้องห่วงเลย

09:00 น. – ดำน้ำจุดร้านไก่

10:30 น. – ดำน้ำจุดร้านเป็ด

12:00 น. – เดินทางมาพักที่เกาะยอ ดูจุดชมวิวและทานซีฟู้ด จัดเต็มมาก ๆ อาหารเค้า

13:30 น. – เดินทางกลับฝั่ง

เบ็ดเสร็จตัวทริปจะใช้เวลาราว ๆ 6 ชั่วโมงครับ จากรายละเอียดก็รวมทั้งอุปกรณ์และอาหารเที่ยงที่เป็นมื้อซีฟู้ดแล้วด้วย เรียกว่าจัดเต็มมาก ๆ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูแต่ละจุดกันครับ บรรยากาศจะเป็นประมาณไหน

ตรงนี้จะเป็นบริเวณหาดบ้านเตียบครับ มีเรือเต็มเลย แล้วช่วงน้ำลดนี่เรือเข้าไม่ได้นะ เพราะน้ำตื้นมาก ๆ ก่อนออกเรือเราจะเห็นหินทรงตะปูอยู่ทางขวามือ ถ่ายรูปเก็บไว้เพราะแปลกดี

ตัวหาดนี้เองก็เป็นจุดจอดของทั้งเรือประมงและเรือนำเที่ยว จริง ๆ มีที่พักและร้านอาหารบริเวณดังกล่าวด้วย ถ้าใครมีเวลาเหลือเสร็จจากทำกิจกรรมก็มาพักผ่อนที่ฝั่งได้สบายเลย

จากหาดใช้เวลาราว ๆ 10-15 นาที เราก็จะมาถึงเกาะร้านไก่ก่อน เกริ่นก่อนเลยว่า เกาะทั้งสองจะไม่เหมือนกันนะ เกาะร้านไก่จุดเด่นจะเป็นพวก ถ้ำหรือรูใต้น้ำ ใครเป็นสาย Free-diving จะชอบ แล้วช่วงตั้งแต่ 11:00 – 13:00 น. จะมีลำแสงส่องให้ถ่ายรูปสวย ๆ ด้วย ไปดูภาพบรรยากาศรอบเกาะกัน

นอกจากนี้บริเวณรอบเกาะเอง ก็จะมีปะการังอ่อนเยอะมาก เวลาดำน้ำลงไป จะได้ยินเสียงเหมือนไก่ร้องด้วย (ลองฟังดูนะ) อันนี้ส่วนตัวคิดว่าปะการังร้องเหมือนมากเลย ประเด็นคือสวยด้วยนะ มาเป็นทุ่ง

ถัดจากเกาะร้านไก่ ห่างจากตรงนั้นประมาณ 2 กิโลเมตร เรือก็จะแล่นมาที่เกาะร้านเป็ดครับ ก็จะพักน้ำกันสักครู่ ใครไหวก็ลงก่อนเลย แล้วช่วงหน้าฝนบ้านเรา ทะเลชุมพรใสมากจริง คือใสแบบดำลึกเป็นสิบ ๆ เมตรยังเห็นตัวคนอยู่เลย

จุดเด่นของเกาะร้านเป็ด จะมีถ้ำบริเวณเกาะครับ แล้วคือใต้น้ำจะเป็น V-shape เวลาที่ว่ายน้ำไปลอดช่องตรงนั้นรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกแต่ก็เสียว ๆ ในเวลาเดียวกัน แต่เอาเป็นว่ามันสวยครับ

รอบเกาะร้านเป็ดเป็นทุ่งปะการังที่สวยมาก ๆ สวยจนแบบสุดลูกหูลูกตา คือไม่ต้องไปดำน้ำลึกหรือนั่งเรือไปไกลเลย ใครอยากเห็นทุ่งปะการังอ่อน ให้มาที่นี่ รับรองว่าจบ

จากนั้นก่อนกลับ เราจะไปแวะที่เกาะยอกันครับ ที่เกาะยอจะมีจุดชมวิว และมีแพหรือบ้านระเบียง อันนี้ผมเรียกไม่ถูกนะ แต่เอาเป็นว่ามันถูกสร้างขึ้นมา ใช้สำหรับเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว หรือใช้ทำประโยชน์อะไรสักอย่างอันนี้ไม่ 28 แต่เอาเป็นว่าสวยแปลกดี

ผมชอบที่นี่เพราะเค้าจะให้เรานั่งห้องขาทานซีฟู้ดกันครับ ต้องบอกว่าซีฟู้ดเค้าจัดเต็มแบบไม่อั้นจริง แบบเยอะมาก จริง ๆ กินไม่หมดนะ ไปกันสี่คน แต่เสียดายน้อง ๆ อ่ะ อุตส่าห์ตายมาให้เรากินแล้ว แล้วคือน้ำจิ้มเด็ดมากกกกกกกก

เป็นอีกทริปที่บอกเลยว่าไปง่าย สะดวก และสวยเกินราคา ทริปดำน้ำราคาสองพันมีทอนแบบนี้ แล้วได้รับบริการประมาณนี้ ผมว่าลงตัวเลย

ทริปหน้าผมจะไปที่ไหน และรีวิวอะไร สามามารถติดตามได้ที่เพจ Palapilii Thailand ได้เลย แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

– ไม

Leave a Reply

*