รีวิว Baba Beach Club Natai จ.พังงา (ที่พักห่างจากสนามบินภูเก็ตต 20 นาที)

เอออ… เอาจริง นี่ก็ขอสรุปก่อนที่จะเข้าเรื่องเลยว่า มันสะดวกจริงว่ะ แล้วก็ไม่คิดว่าจะถึงเร็วขนาดนี้ คือจาก ปสก. ที่ไปภูเก็ตบ่อยมาก กว่าจะเข้าไปถึงย่านตัวเมือง หรือโซนกะตะ กะรน ป่าตองอะไรพวกนี้ได้ บอกเลยว่ามีเกือบ 1 ชั่วโมง จริง ๆ ระยะทางไม่ใช่ประเด็น แต่รถติดนี่แหละ

ที่นี่คือ Baba Beach Club Natai by Sripanwa ครับ มีโอกาสได้มารีวิวที่นี่สักที ปกติขับผ่านเลยไปเขาหลักเล่นเสิร์ฟตลอด ได้ยินมาว่าที่นี่ เป็น Beach & Pool Party ดี ๆ เลยนะในช่วงที่มี Event แม้ว่าวันนี้จะมาไม่ตรงวันกับที่เค้าจัดปาร์ตี้เท่าไหร่ แต่ก็จะเก็บ Vibe มาฝากกัน 1 คืน 1 วัน เต็ม

รอบนี้เดินทางมาถึงเย็น ๆ แล้วรถของโรงแรมก็มารับเลยครับ สะดวกมาก ๆ 20 นาที ถึงที่พักจริง แต่ด้วยความที่เรามาเหลท บวกกับเครื่องดีเลย์ ขอยังไม่ Check in ครับ ให้พนักงานลากกระเป๋าไปเก็บที่ห้องรอเลย วิ่งไป Beach เพื่อดู Sunset

ลืมบอกว่าที่นี่ติดหาดเลยนะ เหมือนมีหาส่วนตัว แล้วโซนก่อนเข้าหาดก็จะทำเป็นแนว ๆ Oasis ให้ดูทรงมีอะไรหน่อย ไม่ใช่ว่าแบบเห็นหาดได้เลยอะไรแบบนี้ เป็น vibe อีกแบบที่ไม่ค่อยเห็นที่อื่นทำ แปลก แต่ลงตัวสุด ๆ

ไปถึงหาดก็เจอเพื่อน ๆ เอนนอนบนบีนแบ็ครออยู่แล้ว สั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ มาชม Sunset ในวันที่ฟ้าระเบิดแบบนี้ มันฟินสุด ๆ ไปเลย มีเรื่องหนึ่งที่ต้องปรบมือให้ คือหาดสะอาดมาก เค้าดูแบดีจริง ๆ

จบจากหาด ก็เดินทางโซน Pool กลางครับ มีบาร์ริมน้ำ ถ้าไม่เหนื่อยนิกระโดดแล้วนะ แต่ Battery น้อยแบบนี้ ขออนุญาติไปทานอาหารก่อนเลย ซึ่งตัวอาหารเองเนี่ย ก็เป็นแนว fusion ครับ พวกเนื้ออะไรแบบนี้ก็คือสดและ Grill มาได้ฉ่ำสุด ๆ จิบกับไวน์แดงต้องบอกเลยว่า นัว !!!

เสียใจที่ Vibe ดีจนลืมถ่ายเลย อีกอย่างเกรงใจเพื่อน ๆ รอบโต๊ะด้วย เพราะถึ่งเจอกันวันแรก เลยไม่กล้าหยิบกล้องมาถ่ายเยอะ แต่ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยครับ คืนนี้แม้จะเป็นคืนเดียว แต่ก็อย่างที่บอกว่าเหนื่อยจริง ๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้มารีวิวบรรยากาศโดยรวมของที่พักให้ดูกันครับ ราตรีสวัสดิ์

ตื่นมาอีกวัน แฟนผมไป jogging ช่วงเช้า อวดว่าบรรยากาศดีมาก ส่วนผมขอนอนตื่นสายหน่อย ซึ่งสายของผมก็คือ 7 โมงเช้าครับ เอาล่ะ พอตั้งสติได้ ไปตักอาหารเช้าทานก่อนเลย

ไลน์อาหารเช้าเค้าดีมากเลย ทั้งไทย ทั้งเทศ และก็พวกขนมเค้ก คาวหวาน มีหมด นอกจากไลน์บุฟเฟ่ต์แล้ว ยังมี A la carte ให้ด้วย ซึ่งตัว A la carte เอาจริงว่าน่าสั่งทุกเมนู แต่ช่วงนี้ลด นน. อยู่ ต้องห้ามใจตัวเองไว้ สรุปสั้น ๆ เลยว่า ใครจ่ายค่าที่พักมานะ แค่อาหารเช้า ผมว่าแม่งโคตรคุ้มแล้ว

ส่วนตัวก็ชอบ A la carte Menu เค้าเลย โดยเฉพาะ Egg benedict และพวก Omelets ต่าง ๆ สำหรับใครสาย Veggie เค้าก็มีให้ด้วยนะ เมนูเยอะมาก แต่ถ้าสั่งมา ทานไม่หมดชัวร์

ลองไปดูตัวเว็บ official คร่าว ๆ หน้าฝนห้องที่ผมพักทำโปรที่ 5,000 บาท/คืนด้วย (เช็กราคาห้องพัก) ดีสุด ๆ เลย แต่ก่อนที่เราจะพาไปดูห้องพักกัน จะพาไปชมบรรยากาศรอบ ๆ ก่อน ซึ่งเค้าก็จะตกแต่งในไสตล์จีน ๆ แต่มีเอกลักษณ์บางอย่างที่เด่นออกมาให้เข้ากับปัจจุบัน ไม่รู้ว่าเรียก Modern Chinese ได้ไหม ตรงนี้ไม่มั่นใจ

แต่สุดท้ายต้องหาในเว็บ ว่ากันว่าเป็นสไตล์ Shanghai Tang หรือออกแบบแนว Chino Portuguese แบบย่านเมืองเก่าภูเก็ตนั่นเอง

แต่บรรยากาศรอบ ๆ มันตัดโทนกันคุณ เขียว แดง ดำ ขาว อะไรแบบนี้ คือชอบมาก มันอบอุ่นและร่มรื่นไปในตัว บวกกับตัว Sound บรรยากาศรอบ ๆ และบาร์ที่เด่นตระหง่าสะท้อนแสงอาทิตย์สาดไปมาเพื่อจะบอกว่า ถ้ามึงพักพอแล้ว มึงมาตรงนี้ได้เลย พร้อม!!! อะไรแบบนั้น

เอ้อ!!! ไม่ใช่แค่เหมาะกับคู่รัก เหมาะกับพรรคพวกเหมือนกัน ๕๕๕๕ เอาล่ะ รอบ ๆ ก็จะชิล ๆ สั่ง Cocktail มาดื่มริมสระอาบแดดกันไป อันนี้ก็ Heal ใจสุด ๆ ยิ่งช่วงเช้านะ Vitamin D เข้าร่างเต็ม ๆ

ชิลมากกกกก อยู่ได้ยาว ๆ เลยแบบนี้ จะบอกว่า วันเดียว คืนเดียวไม่พอจริง 2-3 คืน กำลังดีเลย แล้วที่สำคัญ ไปพักที่นี่ เหมือนไม่ต้องไปไนแล้วนะ เพราะตัว Villa เอง เค้ามี Facilities แบบครบครัน รวมถึงตัวที่พักก็มีกิจกรรมให้ทำเยอะพอสมควร

Vibe มันดีขึ้น เล่นน้ำตั้งแต่เช้าได้เลยเอาจริงแล้ว แล้วช่วงที่ผมไปแดดดีด้วยดิ ไม่รอช้าเดินไปริมหาดเลย โอโหหห… นี่มันทะเลพังงาจริง ๆ หรอวะเนี่ย มันขาว มันใสจังอ่ะ ยอมรับว่าริมฝั่งทะเลใส ๆ โซนพังงาแบบนี้ พึ่งเคยเห็นจริง

หน้าหนาวของไทยฝั่งอันดามันมันดีจริง คุณ จุดนี้เองเป็นจุดที่เมื่อวานเรามาดู Sunset กันเลย แต่พอมาเป็นกลางวันมันก็ดีอีกแบบจริง ๆ

มาดูห้องกันบ้าง จริง ๆ ที่นี่ประกอบด้วยห้องพัก 16 ยูนิต ทั้งแบบวิลล่า และห้องสวีทสุดหรู ในแบบ 2 และ 3-5 ห้องนอน บ้านพักตากอากาศแบบริมหาด ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง โล่งโปร่ง สามารถมองเห็นทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกที่ขอบทะเล และขอบสระว่ายน้ำได้ แต่เราไม่ได้เข้าพักทั้งหมดนี่สิ เลยไม่สามารถเล่าได้ เลยขอเล่าแค่ห้องของตัวเองนะ นั่นก็คือห้อง Room No.8 ของ Gabana Villa

Gabana Villa ถือเป็นอีกห้องที่เด่นในเรื่องของ location ที่ตติดสระกลางเลย จะเห็นวิว Andaman Sea กลาย ๆ ห้องขนาด 145 ตร.ม. แบบส่วนตัวสุด ๆ ทางซ้ายเดินไปราว ๆ 50 เมตรก็ลงหาดได้เลย และต้องบอกเพิ่มเติมแบบนี้ว่า หาดนาใต้เค้ายาวราว ๆ 2 กิโลเมตรเลยนะคุณ

ในห้องพักที่อ้างอิงจากข้อมูลโรงแรมก็จะมีอภันันทนาการ ดังนี้เลย
– ผ้าเย็นกลิ่นอโรมา และเครื่องดื่มต้อนรับ เมื่อเดินทางมาถึง
– มินิบาร์ เครื่องชงกาแฟ Nespresso และขนมขบเคี้ยว ที่เติมเต็มทุกวัน
– ตะกร้าผลไม้ต้อนรับ
– iPod ที่มีเพลงหลากหลายรูปแบบ และติดตั้งในวิลล่า/ห้องชุด
– สามารถเข้าใช้สระว่ายน้ำ ชายหาดอันสวยงาม บีชคลับ และกิจกรรมบนชายหาดได้
– อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงแบบไม่จำกัดในวิลล่า/ห้องชุด

นั่นคือข้อมูลโดยสังเขปจากเว็บ แต่ถ้าจากเราอ่ะหรอ เออ ชอบเลย แฟนผมชอบมาก แถมบอกอีกว่า อยากได้บ้านที่มี Layout แบบนี้เดะ ๆ เลย นางอินสุด สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางนี้ครับ https://www.bababeachclub.com/th/natai/luxury-villas-phuket

ก็คือช้นล่างมัน Work จริงคุณ มันเหมาะสำหรับคนกิจกรรมอย่างเราเลย แยกโซนได้ดี พื้นที่ใช้สอยเยอะ อยากสูบบุหรีก็ออกข้างนอก หันหน้าเข้าป่าเข้าทะเล อยากออกไป Pool Party ก็ผลักกระจบบานใหญ่ออกไป สำคัญคือชั้นล่างมีโซน Kitchen เบา ๆ โต๊ะยาวให้ได้แชร์อาหารเวลาเพื่อนมาอีกด้วย เริศ

ในบ้านมีลำโพง Mashell ขนาดใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในการเข้าพักโรงแรมสักทีแล้วล่ะ เรียกได้ว่า พร้อมตี้จริง ตัดไปที่ด้านบน เดินผ่านบันไดขึ้นไป ผ่านม่านมาจะเจอชั้นสองที่ตัวห้องแบ่งเป็นสัดส่วนสามโซน

โซนแรกฝั่งขวา เป็นห้องแต่ตัว ตู้เซฟ และกระจกบานใหญ่ มีทุกอย่างพร้อมใช้งาน และแม้กระทั่งไม้เกาหลังก็มี อันนี้งงมาก มีมาได้ไง แต่ดีนะ ได้ใช้จริง

โซนสอง ห้องนอน โอ่อ่ามากแม่ บวกกับทีวีจอใหญ่ที่หัวมุม มองไปบนเพดานก็โล่ง แสงดส่องมาได้สองฝั่ง เห็นวิวธรรมชาติแบบขั้นสุด ตัวไฟเองที่นี่เค้าก็ใช้ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ปรับแบบได้ตามความต้องการ ที่ผมชอบคือ Mood Sexy นี่แหละ มันเหมาะจริง ๆ เลยยยยย!!!

โซนสาม ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ แบ่งกันภายในอีก และมีพื้นที่ที่กว้างขวางขนาดที่ว่ายัดอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่เข้าไปข้างในได้ด้วย ซึ่งได้ใช้ทุกอย่างจริง ๆ คุณ มันดีมาก

ห้องส้วมเอง ฝาก็เปิดแบบอัตโนมัติ และการใช้งานอื่น ๆ ก็กดปุ่มเหมือนจี่ปุ่น ในส่วนของห้องน้ำ น้ำก็ไหลคงที่มาก ๆ และแรงด้วย อุณหภูมิก็ดี คงที่ไม่เหวี่ยง ชอบจุดนี้มาก

พวก Amenity ก็หอม และใช้ดีสุด ๆ ปกติไม่อาบน้ำ มาพักที่นี่เลยขออาบบวกสระผมไปด้วยเลย คืออยากลองใช้ของเขาเขาจริง ๆ ภาพรวมหลังจากนอนหนึ่งคืน เรียกว่าฝันลืมตื่นครับ เตียงดูดวิญญาณ หมอนคือดี ผ้าห่มคือดี มีแฟนอุ่น ๆ มาให้นอนกอดอีก ทุกอย่าง Perfect ครับ

จริง ๆ อยากไปรีวิวห้องอื่น ๆ ด้วยนะ แต่เวลาไม่พอจริง บวกกับต้องรีบกลับแล้ว ขอบคุณพี่ ๆ พนักงานทุกคนเลย น่ารักมาก ขาดเหลืออะไรก็หามาให้ตลอด คอยไถ่ถามทุกครั้งที่เห็นสายตาเราเหลือบมองหาอะไร เรื่องนี้ให้ 10/10 ไปเลย และสุดท้ายอย่างเดียวที่อยากติคือ “ ทำไมกูไม่ไปพักให้มันตรงกับวันที่เค้าจัดปาร์ตี้วะ “ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*