โปรแกรมกิจกรรมเด็ด ที่เขาหลัก แบบ One Day Trip

ในประเทศไทย คงไม่มีใครไม่รู้จักจังหวัดพังงา จังหวัดที่เต็มไปด้วยกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวแบบ unseen ถ้าให้พูดถึงทั้งจังหวัดยาววว กิจกรรมที่เราจะพาไปวันนี้เป็นทัวร์ของ Khaolakwonderlandtour คัดมาเเบบเน้น ๆ สนุก มันส์ ฮา ทุกชอต

โปรแกรมที่ 1 อ่าวพังงา เขาตาปู อันซีนพังงา

มาเริ่มกันด้วยโปรแกรมท่องเที่ยวแบบเเรก โปรแกรมนี้ใช้เวลาตั้งเเต่ 8.00 – 15.30 น. จุใจเเบบเต็มวัน เรียกได้ว่าทำกิจกรรมเเบบคุ้มค่ากับเวลาสุด ๆ

โปรแกรมนี้เราจะทำกิจกรรมทั้งหมด 2 ที่ ที่เเรกคือพายเรือเเคนูที่ถ้ำลอด ไม่ได้พายกันเองนะจ้าาา จะมีพี่ไกด์พายแล้วคอยอธิบายประวัติความเป็นมา พร้อมกับช่วยถ่ายรูปสวย ๆ ได้หลายรูปอยู่นะว่าไป

ถ้ำลอดก็จะมีลักษณะเป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่มีช่องทะลุให้น้ำทะเลไหลผ่านไปอีกด้าน ถ้ำลอดแห่งนี้จึงมีความคล้ายกับเกาะทะลุ บนเพดานถ้ำลอดจะมีหินงอกหินย้อยให้ชมตลอดเส้นทาง เเละสามารถเข้าชมได้แค่ตอนน้ำลงเท่านั้นด้วย

เเอบทุลักทุเลเพราะว่า ระหว่างที่ลอดก็ต้องคอยหลบหินงอกหินย้อยนี่แหละ 555555 บนเพดานก็จะมีหินย้อย ให้เราดูด้วย สวยมั้ย ก็สวยนะ สวยแบบธรรมชาติดี ฟิลลิ่งมุดถ้ำเบา ๆ เพราะแบบนี้เลยต้องมีพี่ไกด์คอยพายเรือเเคนูให้

จุดต่อไปเป็นจุดที่ 2 ที่เราจะไปกันคือเขาตาปู หรือ พูดถึงเขาตะปู เอาจริง ๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะว่า ตอนปี พ.ศ. 2517 เกาะนี้ดังมากกกก จากภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ ตอนเพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun) อ่ะไปหาดู ฮ่าฮ่าฮ่า เลยทำให้เป็นฉายาเกาะ Jamsbond Island นี่แหละ ชาวต่างชาติก็จะกรูกันมาที่นี่เป็นพิเศษ

เขาตะปูเป็นเขาหินทรงเบอเริ่มเทิ่ม ใหญ่มากก ปักอยู่กลางทะเล คือทรงมันโดดเด่น เขาตะปู หรือถ้าเรียกให้ถูกคือ “ตาปู” เนี่ย เป็นหินปูนนะ อายุประมาณ 250 – 300 ล้านปี

ที่เพื่อนๆเห็น มันมีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ ก็เนื่องจากหินปูนมีคุณสมบัติสึกกร่อนจากการละลายน้ำได้ง่าย เวลามีพายุมีลมแรง น้ำก็จะซัดบริเวณโคนของเกาะเรื่อยๆ จนมันมีรูปร่างอย่างที่เห็น

และก่อนหน้านี้ที่มีข่าวเกี่ยวกับเขาตาปูว่ามีโอกาสที่จะล้มลง เกิดขึ้นมาจากสภาพอากาศและน้ำกัดเซาะ อันนี้จริงหรือมั่วก็ไม่รู้ เเต่ข่าวดังมาก เพราะแบบนั้นถ้ามีโอกาสก็รีบ ๆ ไปเที่ยวกันก่อน ไม่รู้ว่ามันจะล้มมาตอนไหน

ถัดจากเขาตะปูเราก็จะเเวะมาที่ เขาพิงกัน เขาพิงเนี่ยเป็นภูเขาสองลูกที่แนบยึดติดกัน เป็นแนวเส้นตรงจากยอดเขาสู่ตีนเขา มันมีเรื่องเล่านะเว้ยยย 55555 เค้าเล่ากันว่า สมัยก่อนน่าจะเป็นภูเขาลูกเดียวกัน แต่ได้ถูกฟ้าผ่า กลางภูเขาอย่างเเรง มันก็เลยเกิดเป็นรอยแยกคล้ายมีดตัดแบบนี้น่ะแหละ

มันก็เฟี้ยวไปอีกแบบนะ แปลกตาดี มุดนิด ๆ หน่อย ๆ ก็จะถึงตรงที่ภูเขามันเเยกออกจากกันพอเห็นเเล้วมันก็ว้าวดี แบบนี้หรอวะที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ถ่ายรูปชิค ๆ กับมุมนี้คือได้อยู่นะ

จบทริปด้วยไหว้พระขอพรที่วัดถ้ำสุวรรณคูหา เป็นวัดที่เก่าแก่เเละขึ้นชื่ออีกวันนึงของจังหวัดพังงา ขึ้นชื่อเรื่องลิง!!! 55555 ตะลึงกว่าความสวยของวัด ก็คือฝูงลิงนี่แหละ 55555 โคตรเยอะ มาจากไหนกันพ่อคุณเเม่คุณ  แนะนำว่าอย่าถืออะไรลงไปน้าาา  เเละเก็บโทรศัพท์ให้ดีด้วย

วัดถ้ำเป็นวัดที่สวยที่สุดและสำคัญมากใน จ. พังงา โดยตัววัดจะเป็นถ้ำนี่แหละ มีพระพุทธรูปปูนปั้นประดิษฐานอยู่หลายองค์  องค์สำคัญที่สุดคือ พระพุทธไสยาสน์ พระนอนองค์ใหญ่ ขึ้นชื่อว่าใหญ่ที่สุดในจังหวัดพังงาเลยเเหละ

พอเราเดินลึกเข้าไปจากถ้ำใหญ่ เราก็จะเจอกับ ถ้ำแจ้ง  ถ้ำมืด และถ้ำแก้ว ซึ่งจะได้พบความงดงามของหินงอกหินย้อยเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ก็มีนักท่องเที่ยวหลายคนเข้าไปข้างในนะ โดยเฉพาะชาวต่างชาติ

โปรแกรมที่ 2 ขับ ATV และล่องเเพเเบบเสียว ๆ

มาต่อกันด้วยโปรแกรมที่สองกันติด ๆ โปรแกรมนี้เริ่มเวลา 9.00 – 17.00 น. จะเป็นกิจกรรมขับรถ ATV ที่เคียงเขาหลัก ATV & Resort และ ล่องแพที่ธารน้ำตกวังเคียงคู่จุดล่องเเพไม้ไผ่น้ำใสตลอดปี

กิจกรรมเเรกของวัน ขับรถ ATV ที่เคียงเขาหลัก ATV & Resort พูดถึง ATV ถ้าคนเคยขับจะรู้เลยว่า ขับกับเดอะแก๊งค์คือโคตรจะมันส์เลย เเซงหน้าปาดโค้ง เเต่ถ้าข้อมือไม่เเข็งหรือว่าเพิ่งหัดคำ จากปาดโค้งก็อาจจะได้แหกโค้งแทน ฮ่าฮ่าฮ่า

และกิจกรรมขับ ATV  ก็เข้าขั้นว่าเอาระดับฮาดร์คอเอาเรื่องอยู่นะ เข้าป่า ลงน้ำ ขึ้นเขา ครบเรื่อง ไม่มีถนนสวยๆแน่นอนจ้า เเละเวลาขับผ่านน้ำลำธาร จะไม่ใช่เหมือนที่อื่น ที่นี่น้ำล่อครึ่งหน้าเเข้ง คือยังไงก็เปียก!!

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่น เจ้าหน้าที่จะอธิบายการใช้งานรถดีมาก ๆ มีการตรวจเช็คสภาพรถทุกคันด้วย เเละมีอุปกรณ์เซฟตี้ให้นักท่องเที่ยวทุกคน อยากเเนะนำว่า อย่าหาเรื่องใส่ผ้าใบมานะ เปียกแฉะเเน่นอน แห้งไม่ทันกลับบ้านไม่รู้ด้วยเด้ออออ

พอวอมมือเริ่มขับ เเรก ๆ ก็ยังมีความขับเองได้อยู่ แต่พอขับไปสักพักอ่ะไม่ใช่การขี่ ATV แบบที่เราเคยเล่นที่ผ่านมาเเละไง เริ่มจะมีความลูกรัง ไม่เบา 5555555 คือตัวกระตุก คอยพะวงว่าเห้ยมันไปได้จริงป่ะวะ ถึงกับต้องซ้อนสองแล้วเเม่ หนูเอาไม่อยู่

ทางที่ขับ เราก็จะบุกป่าฝ่าดงกันไปเรื่อย ๆ หินบ้าง โคลนบ้าง น้ำบ้าง ทรายบ้าง มาหมดไม่เหลือ แต่มันส์ดี ชอบบบบ!! ทางแอบขับยากหน่อย ๆ แต่ก็ไม่ได้ยากมากนะ

และจะมีเหมือนพื้นทรายให้เราลองดิฟล้อด้วย สายท้าทายความเเข็งแรงของยางต้องชอบเเน่นอน มากับเพื่อคือฝุ่นคลุ้งชัวร์ ๆ เห้ยสนุกดีนะว่าไป แต่อย่าขับชนกันเองก็พอ ฮ่าาาา

พอเราเล่น ATV เสร็จ ด้วยสภาพสวย ๆ ที่เหลืออยู่ก็ไปพักร่างกับกิจกรรมล่องเเพต่อจ้า ล่องเเพเปียกแน่นอน เพราะเเบบนั้นไม่ต้องไปเปลี่ยนชุด หรือเอาชุดมาเปลี่ยนให้หนัก ไปต่อสภาพนั้นได้เลย

มาต่อกิจกรรมที่ 2 ล่องแพที่ธารน้ำตกวังเคียงคู่ ความว้าวของที่นี่คือ ต้นไม้ 2ข้างทางที่ปกคลุมสูงขึ้นไปและงุ้มออกมาเป็นร่มไม้บนศีรษะเราระหว่างล่องแพ มีโขดหินเบา ๆ ให้เป็นทางบังคับแพได้ เเละจะเจอ งูนอนหลับพักผ่อนในช่วงกลางวันแทบจะตลอดทาง

ขอใช้คำว่างูนอนหลับพักผ่อน เพราะตอนเห็นร้อง ไอเชี้ยยยยยยย!!!! งูมันยังไม่ตื่นมาให้เลย ไม่ตื่นไม่ว่าแต่อย่าหาเรื่องตกลงมาแล้วกัน เสียวหัววาบ มีกรี๊ดแตกแพโยกแน่นอน ตัดภาพไปที่พี่ภายแพ คือเฉย ๆ มาก เหมือนเห็นชินเเล้วอะไรแบบนั้น

แต่ก็ถือว่าเป็นจุดขายของล่องเเพที่นี่ได้เลยนะ ล่องเเพเเบบมีงูคอยจ๊ะเอ๋อยู่ตามจุดต่าง ๆ ขนาดเราคนไทยยังเสียวเลย นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องมีว้าววววลูกพี่ แบบนี้กันบ้างแหละเอาจริง

พอล่องเเพเสร็จเราก็จะมีมาเเวะเช็กอิน เเละทานอาหารกันที่ ร้านโกมล คอร์เนอร์ ใกล้ ๆ กับที่เราล่องเเพเลย การตกแต่งร้านก็จะเข้ากับบรรยากาศมาก ๆ เป็นเหมือนกำแพงไม้ไผ่ก่อนเข้าร้านอาการ เเละร้านอาหารคืออยู่ติดริมธารเลย

โคตรของโคตรจะ สบายตา อาหารที่นี่คือเริ่สมากก แบบปังอร่อย และมีผลไม้ตามฤดูกาลให้ด้วย โสดชื่นมากขอบอกต่อ กินอิ่มจุก ๆ ยันเย็น เพราะเค้าจัดเต็มมาทุกจาน!

สุดท้ายเราขอปิดฉากไปด้วย ให้อาหารน้องช้าง ช้างค่อนข้างจะเชื่อง เพราะเจอนักท่องเที่ยวบ่อยเลยคุ้นชินกับคน จับได้ลูบคลำได้ แต่ถ้าใครมีเด็กเล็กมาเเนะนำให้ดูเเลอย่างใกล้ชิด เพราะเราไม่รู้ว่าพี่ช้างจะสะบัดงวง สะบัดงากันตอนไหน

เอาละสำหรับ 2 โปรแกรมที่ได้เเนะนำมา คือคัดมาแล้วเน้น ๆ เเละเป็นกิจกรรมที่เราสามารถเต็มที่ได้ภายในวันเดียว เเต่ถ้าใครไม่เต็มที่ก็ทำทั้ง 2 โปรแกรมไปเล้ยยยยย!!!

สโลแกนมาทั้งทีเอาให้คุ้มหน่อย สนุกทั้งทริป แบบ One Day Trip มีคนคอยดูเเลตลอดทริป คัดมาให้แล้ว ใครไปเขาหลักก็อย่าลืมเล่นกันด้วยน้าาาา ไปล่ะเจอกันบทความหน้า

สนใจสอบถามข้อมูลกิจกรรม : Khaolakwonderlandtour

หรือโทรติดต่อ : 095 806 2063

Leave a Reply

*