เอาใจไปเท ที่ริมทะเลเขาหลัก กับที่พักThe Haven Khaolak

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ช่วงปีหลังๆที่ผ่านมา ไม่ว่าจะทั้ง high season หรือ low season  จังหวัดพังงา ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และวันนี้เรามีที่พักอยากจะมาแนะอยู่บริเวณเขาหลัก จังหวัดพังงา ที่นี่ก็คือ The Haven Khaolak นี่เอง

และที่สำคัญ The Haven Khaolak ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงแรมที่สระว่ายน้ำระบบเกลือใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยขุนพระ!! รีสอร์ทถือว่าโคตร ของโคตรจะเป็นส่วนตัว ด้วยทัศนียภาพต้นไม้ล้อมรีสอร์ทเลยจ้า เงียบสงบมาก ไม่แปลกใจเลยที่ ที่นี่จะเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยว

อีกหนึ่งความตะลึง คือ ห้องพักส่วนใหญ่ เพื่อนๆสามารถกระโดดลงน้ำจากหน้าห้องกันได้เลยนะเอ้ออออ! แถมที่พักเค้ายังติดทะเลอีกด้วย มีแค่เพียงถนนเส้นเล็กๆ ที่ไม่มีรถพลุกพล่าน คั่นระหว่างโรงแรม กับทะเลแค่นั้นเอง

มาแม่ได้เวลาเดินเข้ามาเช็คอินกันสวย ๆ ในโรงแรมแล้ว พอมาถึง ก็มีการต้อนรับด้วย Welcome drink เป็นน้ำลูกตาลอัญชัน ที่หอมอร่อยสดชื่นมาก กินแล้วต้องซ้ำอีกแก้วเลย พอดื่มด่ำความสดชื่นเรียบร้อย ก็จะมีพนักงานพาไปที่ห้องพักช่วยยกกระเป๋าอะไรเรียบร้อย ส่วนเรานั้นก็คือเดินตัวปลิวไป

วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมห้องที่เราเข้าพัก ก็คือ ห้อง Pool Access คร่า แบบว่าเปิดประตูปุ๊บก้าวขาไปยังสระว่ายน้ำปั๊ป กระโดดลงน้ำตู้ม มันคือดีไปอีกกกกก! 

ก่อนอื่นเราต้องบอกว่าภายในห้องพักค่อนข้างกว้าง และที่ชอบคือผนังห้องเป็นกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติเข้ามา ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบาย จัดเป็นสัดส่วน เตียง โต๊ะนั่งเล่น โต๊ะนั่งทำงาน และส่วนของระเบียงด้านนอก ที่มีเก้าอี้ให้เราได้เอนตัวรับลมชิวๆริมสระว่ายน้ำอีกด้วย อีกทั้งสิ่งของอำนวยความสะดวกบอกเลยว่าครบเครื่อง!!

หลังจากพักผ่อนเอนกายให้สบายใจ ก็ถึงเวลามื้อเย็นแล้ว วันนี้เราขอนำเสนออาหารเย็น เลือกเป็นเมนู Chef Recommended ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หรืออาหารหวาน ต้องบอกเลยว่า ไม่ผิดหวัง!

อร่อยทุกอย่างจริง ๆ หรือใครจะลองสั่งเป็นแนวอาหารใต้ก็มี ไม่ว่าจะเป็นหมูฮ้อง หมูสะเต๊ะ แกงปู และไอศกรีมทุเรียน รสชาติอาหารใต้บอกเลยว่าถึงเครื่องแกงฉบับคนใต้แท้ ๆ

อร่อยทุกอย่างเลยโดยเฉพาะไอศกรีมทุเรียนอร่อยมากกกกกกกเป็นสูตรเฉพาะของที่นี่เลยนะ ที่สำคัญห้องอาหารที่นี่บรรยากาศดีมากด้วย เราก็สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบชิว ๆ ต่อ ก่อนกลับไปเข้าไปที่ห้องพักได้เลย

ส่วนอาหารเช้าของที่นี่ เป็นแบบบุฟเฟต์ อาหารมีให้เลือกเยอะมาก แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน ห้องอาหารก็กว้าง ในส่วนของอาหารคาวเอย อาหารหวานเอย

อีกทั้งยังมีคอฟฟพี่บาร์ อันนี้ชอบมากกกกกก แกมันเป็นบาร์ให้เลือก ชอบความที่ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟ เค้าก็มีน้ำผลไม้ สมูทตี้ ชาหรืออย่างอื่นให้เลือกอีกเพียบ บอกเลยว่าอาหารเช้าจัดเต็มอิ่มยันเที่ยงได้เลย

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็เดินย่อยชมวิว ในบริเวณของที่พักกัน ที่พักค่อนข้างกว้างขวาง บรรยากาศดี มีมุมให้เราได้ถ่ายรูปเยอะเลย จากนั้นก็กลับไปห้องพักเปลี่ยนเป็นบิกินี่สุดเก๋ แล้วกระโดดเล่นน้ำที่หน้าห้องพักเลยจ้า

 หรือใครอยากออกไปอวดบิกินี่สุดเก๋ที่สระว่ายน้ำส่วนกลางก็ได้นะ จะบอกว่า สระสวยและใหญ่มากกกก และเค้าก็มีบาร์เล็กๆบริเวณสระว่ายน้ำให้เรานั่งจิบได้ด้วย บิกินนี่ชุดเดียวไม่มีพอ อย่างน้อยต้องพกมา 3 ชุดอย่างต่ำ พร้อบเตรียมมาเยอะๆเลย แว่นเอย หมวกเอย อย่าให้แผ่ว

ส่วนคนไหนที่ไม่อยากเล่นน้ำ เค้ามีจักรยานให้ปั่นเล่นโต้ลมรอบที่พักหรือตรงถนนเลียบลากูน หรือจะออกไปพายคายักก็ได้ หรือใครอยากมาเล่นพูล เค้าก็มีโต๊ะไว้ให้เล่นกันได้อีกด้วยค่ะ

ทำกิจกรรมจนเมื่อยล้าไปครึ่งวัน อีกครึ่งวันขอไปนอนนวดสวย ๆ ให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายบ้างดีกว่า เราก็จะพาทุกคนไปทำสวย กับสปาของรีสอร์ทนี่แหละ โปรแกรมที่เราเลือกวันนี้นะ ควบสองไปเลยจ้า  คือ นวดไทย กับ นวดน้ำมัน  

มาถึงห้องสปาก็ต้องร้องว้าวกับกลิ่นที่ทำให้ดูสบาย ผ่อนคลาย เนเจอร์กลิ่นถือว่ารีสอร์ทเลือกมาอย่างดีเลยนะเนี่ยเอาจริง ห้องสปาแบ่งเป็นสัดส่วน สะอาด และเป็นส่วนตัวดีมาก พนักงานดูแลระดับพรีเมี่ยมตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาบริเวณสปาน้ำหนักมือในการนวดดีมากกกกก อยากได้แบบไหนบอกกพี่เค้าจัดให้ได้เลย ถึงใจเส้นตึง ๆ ยึด ๆ นี่มีคลายเลย

ขอบอกเลยว่าเป็นการเข้าพักแบบ 3 วัน 2 คืนที่ไม่ต้องออกไปไหน เพราะมีทุกอย่างให้ ทั้งกิจกรรม ทั้งสปา ทั้งอาหาร  ครบ! ยืนหนึ่งห้ามพลาด!!

Leave a Reply

*