เริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว หลายคนได้ออกไปเที่ยวสัมผัสไอหมอกลมฝนตามจังหวัดต่างๆ กันมาบ้างแล้ว ครั้งนี้เราก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวเขาใหญ่แบบคนคูลๆ ในกิจกรรม “ CHEVROLET TRAILBLAZER SAFARI ADVENTURE ”  เพื่อร่วมทดลองขับรถไปด้วยกันแบบหมู่คณะ

พระเอกของเราสำหรับทริปนี้คือเจ้า  CHEVROLET TRAILBLAZER Z71 SUV  รุ่นไหม่สไตล์อเมริกันที่รูปทรงภายนอกที่ดูสปอร์ตปราดเปรียว ภายในก็เรียบหรูไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าหรูหรา​หมาเห่าเลยเจ้าคันนี้ เหมาะสำหรับออกทริปกับแกงค์เพื่อนหรือครอบครัวเป็นอย่างดี  เพราะมีถึง  7 ที่นั่งกันเลยทีเดียว

นอกจากความสวยงามภายนอกแล้วนั้น  ระบบความปลอดภัยต่างก็จัดมาครบครันอีกด้วย ซึ่งเดี๋ยวในระหว่างทริป เราจะมีการทดลองขับเจ้าพระเอกของเราในทริปนี้ด้วย แล้วเดี๋ยวมาสรุปเป็น รีวิวสั้นๆ ตอนท้ายกัน

D A Y 1: ADVENTURES DAY

เขาใหญ่ คือจุดหมายปลางทางของเราวันนี้  ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก  จึงมักเป็นสถานที่อันดับต้นๆที่คนส่วนใหญ่นิยมไปกัน  เราเริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่า

ถนนหนทางที่ค่อนข้างดี ทำให้เราใช้เวลาเดินทางไม่นาน  ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เรามาแวะพักทานข้าวกันที่ร้าน  “ยุ้งข้าว”  ร้านอาหารอันดับต้นๆ ของเขาใหญ่เลยแหละ

จะบอกว่าร้านนี้น้องจากบรรยากาศ​จะน่านั่ง รสชาติของอาหารที่นี่​บอกเลยว่าจัดจ้านถึงเครื่องแกงใต้กันเลยที่เดียว มาที่นี่ก็อย่าลืมลองสั่งน้ำสมุนไพร​รับรองสดชื่นแน่นอน

หลังจากอิ่มหนำสำราญหน้าท้องตึงกันไป ไม่ใกล้ไม่ใกล้ ที่หลายคนไม่ควรพลาดโดยประการทั้งปวง นั่นคือ “ ฟาร์ม​โชคชัย” ไปทดลองขับ ATV กันดูบ้าง ซึ่งสำหรับกิจกรรมขับ ATV นั่น ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ

ATV Route ภายในฟาร์มนั้นมีทั้งดิน หิน หลุมบ่อ แว๊นซ์กันสนุกมากกกก  ชมวิวสองข้างทางที่เป็นไร่อ้อย และสวนดอกไม้  เพลิดเพลินกันจนลืมแดดไปเลย

นอกจากจะสนุกกับการขับ ATV แล้วภายในฟาร์มยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเยอะเลยนะ  ถ้าเกิดใครที่เดินทางผ่านฟาร์มโชคชัย หากมีเวลาสักหน่อย ก็อยากให้ลองไปแวะกัน

และก็ที่พลาดไม่ได้เลยของที่ีนี่คือ Umm Milk ที่เราเห็นขายตามห้างร้านใหญ่ดังๆ  Original มันก็มาจากที่นี่แหละนะ บอกได้เลยว่า ขับผ่านทีไร แวะจอดทุกครั้งเลยล่ะ

สำหรับคืนนี้เราพักกันที่  โรงแรมดุสิต ​ดี2  สวย หรู ดูดี อยู่ติดกับทางขึ้นเขาใหญ่ และไม่ไกลจากถนนหลักทางไปอีสานเลย รอบบริเวณดู Private เพราะเข้ามาจากถนนทางขึ้นเขาใหญ่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้ไกลมาก ที่สำคัญคือ มาที่นี่ ก็ไม่ต้องออกไปที่ไหนแล้ว เพราะมี Facilities ครบครันเลย

ถ้าหากยังจำกันได้ PALAPILII เคยมาพักที่นี่แล้วนะรอบหนึ่ง หากใครอยากดูรีวิวเต็มๆ ของที่พักครั้งนี้ สามารถกดเข้าไปที่ลิ้งค์นี้ได้เลย: https://www.palapilii.com/archives/6750

เอาล่ะ แต่กิจกรรมของเราในวันนี้มันยังไม่จบ ช่วงหัวค่ำ เราจะเอารถคู่ใจ ไป Night Safari บนเขาใหญ่กัน และไม่น่าเชื่อว่าอากาศในฤดูแบบนี้ จะทำให้ข้างบนมีอุณหภูมิน่านอนที่ 20 องศาเท่านั้น

ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง เราได้เจอสัตว์ป่าเต็มไปหมด แม้บางตัวจะขี้อาย ถ่ายมาไม่ติดก็เหอะ แต่เราก็รู้สึกมีความสุขมากๆ เลย ที่ได้กลับมา Night Safari ที่นี่อีกครั้ง อ่ะๆๆๆ อ้าาาาาา ยังไม่กลับนะ เดี๋ยวเราไปกันต่อ

คืนนี้เราจะไป Dinner กันที Prime 19 เป็นร้านที่อยู่บริเวณปากช่อง เขาใหญ่เลย แนวอาหารจะเป็นแบบ modern ออกไปทางแนว mix and match คือเค้าเรียกว่าอะไรอ่ะ นึกไม่ออก แต่นั่นแหละ อาหารทุกจาน ถูกคัดสรรมาอย่างดีจริงๆ อร่อยทุกอย่าง เป็นร้านที่แนะนำให้เพื่อนๆ มาลองจริงๆ บอกได้คำเดียวว่า LOVE!!!

สำหรับวันแรกบอกเลยว่าใช้เวลาหนึ่งวันได้คุ้มค่ามากๆ ครับ มาตั้งแต่เช้า กลับกันเกือบเที่ยงคืนเลย จริงๆ วันนี้ทั้งวันก็เต็มอื่มกันมากๆ แล้ว สำหรับการมาพักผ่อนของคนวัยทำงานอย่างเรา การตื่นสายๆ ในวันต่อไป คือเรื่องที่ดีงามที่สุด ราตรีสวัสดิ์

D A Y 2: REST DAY

ตื่นสายๆ มาทานอาหารเช้าสัก 9 โมง มองวิวสวยๆ ผ่านห้องกระจก  สดชื่นมาก และถ้ามาพักที่ดุสิตดี 2  ต้องไม่พลาดกิจกรรมปีนหน้าผาจำลอง  ไม่ไหวก็ต้องไหว  นอกจากนี้ยังมีจักรยานให้เช่าปั่นรอบบริเวณด้วยนะ

เป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่ามากๆ สำหรับ 2 วัน 1 คืนแบบนี้ เพื่อนๆ สามารถลอกตามทริปนี้ได้เลย ปิดท้ายมื้อกลางวันกันที่  ร้านอาหารเป็นลาว  อาหารไทยสไตล์​ฟิวชั่น ที่รถชาติจัดจ้านมาก ตำหลวงพระบางอันนี้แซ่บ จัดไป  2 จาน!!

เผลอแป็บเดียวก็หมดไปอีกวันแล้วครับ สักบ่ายๆ ก็กลับบ้านแยกย้ายกันไปเตรียมตัวทำงานต่อวันรุ่งขึ้นแล้ว สำหรับทริปนี้ เราได้มาสัมผัสกับทริปเดิมๆ อย่างปากช่องเขาใหญ่ ที่มาเมื่อไหร่ก็สุขใจเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้โอกาสดี ได้มาลองขับรถตัวจ๊าบ ของ Chevlolet อย่าง CHEVROLET TRAILBLAZER Z71 SUV ก็ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนชอบ Road Trip และออกแนว Glamping  อย่างเราๆ ด้วยเลย ด้วยความที่ตัวรถดูลุย และ Performance ของมันก็ตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้ดีพอตัว รวมหนึ่งระบบรักษาความปลอยภัย และความสบายของห้องภายใน เราอาจจะไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่ แต่ก็ขอรีวิวแบบง่ายๆ อย่างคนไม่รู้เลยว่า ดีเลย ถ้าได้คันนี้กลับบ้าน ฮาๆๆๆ

เอาล่ะ ก่อนแยกย้าย ก็ขอถ่ายภาพรวมกันเป็นที่ระลึกหน่อย ไม่รู้ว่าจากกันไปจะได้เจอกันอีกหรือเปล่า นั่นแหละนะ การออกเดินทางแต่ละครั้ง นอกจากเพื่อนร่วมทางแล้วก็เจ้ายานพาหนะนี่แหละที่เป็นส่วน​สำคัญ รถดี สมรรถเยี่ยม  พาเราไปได้ทุกที่  ทำให้เราเดินทางได้อย่างปลอดภัยไปได้ทุกที่   แล้วเจอกันระหว่างทาง

#Chevrolet #Trailblazer #Palapilii