รีวิวที่พักโซนเยาวราช – ASAI Bangkok Chinatown

นี่คือที่พักใจกลางถนนเจริญกรุง โซนเยาวราช ที่น่าจะถูกจริตและราคาเหมาะสมเป็นอันดับต้น ๆ เลยถ้าใครถามว่ามาแถวนี้พักที่ไหน เพราะที่นี่ตอบโจทย์ครบแทบจะทุกอย่าบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะดวกในการเดินทาง ความสะดวกสบายขณะพักผ่อน หรือแม้กระทั่งห้องอาหารห้องพักที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไปในทางบวก ที่สำคัญสะอาดอีกด้วย เราไปรู้จักกับที่นี่มากขึ้นกับ โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ 

จ่าหัวก่อนเลยว่าสามารถจองห้องพักตาม booking.com หรือจะเป็น official website https://www.asaihotels.com หากมีหัวข้อต้องการสอบถามเร่งด่วนก็ติดต่อไปเลยที่เบอร์ 02-220-8999 และอีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องรู้คือ ผู้บริหารและลงทุนนั้น เป็นเครือเดียวกับ ดุสิต ธานี ฉะนั้นแล้ว เรื่องรูปแบบการดูแลเอาใจใส่แขก บอกเลยว่าไม่เป็นร้องรุ่นพี่แน่นอน 

ตัวที่พักได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรม วัฒนาะรรม สภาพแวดล้อม และการใช้ชีวิตของคนในชุมชน รวมถึงพื้นที่และแวกใกล้เคียง ผนวกกับเป้าหมายที่ต้องการสะท้อนความเป็นท้องถิ่นให้กับแขกผู้เข้าพักได้รับรู้ถึงการได้สัมผัสสิ่งที่กล่าวมา ไม่ว่าจะทั้งภายนอกหรือภายใน 

ความเรียบง่ายจะเป็นองค์ประกอบที่เฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้นก็ทำให้การตกแต่งดูลงตัว เตียงนอนให้ความรู้สึกสุดสบาย ม้านั่งขนาดใหญ่ มุมโต๊ะที่นั่งทำงาน ตู้เสื้อผ้าแบบเปิดที่ทำให้ดูโปรงตา เรียกได้ว่าตัวห้องพักออกแบบมาได้อย่างชาญฉลาดมาก ๆ  

โรงแรมมีทั้งหมด 224 ห้องนะ แบ่งออกเป็น 5 ประเภท ห้องใหญ่สุดก็คือ Biggy มีขนาด 26 ตร.ม. ส่วนห้องเล็กสุดจะเป็น 20 ตร.ม. Comfy 

ตั้งแต่เดินเข้ามา บอกเลยว่าตัวพื้นที่ส่วนกลางทำเอาว้าวมาก มีขนาดใหญ่ สว่างโอ่โถง มากไปกว่านั้นโซน Lobby Area ที่อยู่ ชั้น 4 เนี่ยแหละ ที่เป็น community center ชั้นดี คนนอกก็สามารถเข้ามาทำกิจกรรมได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุม โซฟานั่งเล่น อ่านหนังสือ โต๊ะทำงาน พร้อมปลั๊กชาร์ตแบต โต๊ะพูล ยิม ล๊อคเกอร์ฝากสัมภาระพร้อมกุญแจล๊อค ห้องอาบน้ำ จุดเติมน้ำดื่มฟรี  

ที่สำคัญหากเรามองออกไปทางด้านนอกโซนลานโยคะ ก็จะเห็นแปลงปลูกผักออร์กานิค ซึ่งต้องบอกว่า นำไปใช้จริงในมื้ออาหารเราด้วยนะครับ

เรียกได้ว่า เหมือนอยู่ในวิถีชีวิตชุมชนจริง ๆ เลย และนอกจากนี้ ทางที่พักเค้ายังมีกิจกรรมต่าง ๆ แล้วแต่ช่วงเวลาด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น โยคะ คาเคาเซโมนี่ โลคอลทัวร์ คลื่นเสียงบำบด งานทอร์คโชว์ การทำเวิร์คช้อปต่าง ๆ ไรคิ เป็นต้น 

ในส่วนของห้องอาหาร ก็จะมี Jam Jam ที่เป็นทั้งบาร์ และห้องอาหารแบบฟิวชันไทยจีน ตัวบาร์เองจะเปิดถึงตีสองเลยล่ะ ก็สามารถไปแจมได้แบบชิล ๆ ที่สำคัญ โต๊ะพูลไม่ต้องหยอดเหรียญด้วยนะ 

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี่คือตัวโรงแรมอยู่ชั้นสี่ของตึก Am China Town นะครับ แต่อยู่โซนหลังห้างสรรพสินค้า เรื่องจอดรถไม่ต้องพูดถึง ถ้าพักที่นี่ เอาตัวการ์ดไป activate จอดฟรีได้เลย อย่างที่บอกแหละ ด้วยตัวโลเคชั่นที่สะดวก จะเที่ยวก็ง่าย จะกินง่าย จะเดินทางต่อไปไหนก็ง่ายหมด ที่สำคัญราคาน่ารักอีกด้วย เยาวราชรอบหน้า ห้ามพลาดเลย 

Leave a Reply

*