พัก Sri Panwa (ศรีพันวา) ครั้งแรกในชีวิต ก็ติดใจเลย [ฉบับรีวิวแบบไม่อวย!!!]

ต้องบอกก่อนว่า เป็นหนึ่งคนที่ได้ยินคำว่า “ศรีพันวา” มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วทั้งพ่อแม่พี่น้องเพื่อนฝูงก็กระแทกหูมา รวมถึงคนรอบข้างว่า… ที่นี่ คือที่พักอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ดีและราคาแพงมาก มีแต่คนรวย ๆ ไปพัก ซึ่งจะบอกว่า…

แม่งไม่จริงทั้งหมด มันไม่ได้แพง และก็ไม่ได้มีแต่คนรวย ๆ ทุกอย่างที่ได้สัมผัสและลองพักหนึ่งคืนแบบไม่เต็มที่สักเท่าไหร่ (เมาเยอะไปหน่อย) บอกได้เลยว่า ราคามันคุ้มค่ากับที่จ่ายไป เพราะฉะนั้นจะบอกว่าแพงไม่ได้เลย เมื่อเทียบกับ Facilities & Service รวมถึง Location ที่เราสามารถ Get Good Moment ดี ๆ แบบนี้ละก็ บอกเลยว่า ไม่แพงได้เต็มปากเต็มคำ มา… อยากเล่า

มารู้จัก “ศรีพันวา” กันดีกว่า

“ศรีพันวา” เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศและโรงแรมสุดหรูสไตล์พูลวิลล่าตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวปลายสุดของแหลมพันวาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ ปัจจุบุนมีมากกว่า 100++ ยูนิต พูลวิลล่าของศรีพันวามีทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน ส่วนเรสซิเดนซ์วิลล่า มีขนาด 3-5 ห้องนอน (วิลล่าสำหรับขาย)

วิลล่าถูกออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 40–60 เมตร ด้วยความสวยงามของวิว ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงทำให้ศรีพันวาได้รับรางวัลการันตีจากสถาบันชื่อดังต่างๆ อาทิ “โรงแรมที่วิวสวยที่สุดในโลก”จาก Beach Tomato – The Best Beach Property Awards 2011 ประเทศอังกฤษ “หนึ่งในสามของบีชบาร์ที่ดีที่สุดในโลก” จาก CNN Go 2011

วิลล่าทุกหลังของศรีพันวาแฝงตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว ทั้งยังสามารถมองเห็นวิวของท้องทะเลอันดามันได้โดยรอบแบบ 300 องศา ภายในที่แห่งนี้อบอวลไปด้วยความสวยงามที่ธรรมชาติได้สรรสร้าง ไม่ว่าจะเป็นหมู่เกาะน้อยใหญ่ พระอาทิตย์ที่กำลังขึ้นหรือตกดินล้วนเป็นส่วนหนึ่งในทุกๆวัน ณ ศรีพันวา ภูเก็ต

ห้องอาหาร

            ซึ่งห้องอาหารที่เราได้ใช้บริการจะมีอยู่ 3 Zone ด้วยกัน คือ Baba Chino, Hot Box, iki และโซน Baba Pool Club อาหารเช้า ตรงนี้ทุกคนได้ใช้บริการแน่นอน ก็จะขอเริ่มที่ตัว Baba Chino ก่อนเลย

ตัว Baba Chino เนี่ย จะอยู่ Habita เลยทุกคน แต่จะอยู่ด้านบนนะ ซึ่ง Hot Box จะอยู่ด้านล่าง เราจะว่ากันอีกที่ โดยในส่วนของ Baba Chino เองจะเน้นไปทางอาหารจีนเลย เมนูมีหลายแบบหลากราคามาก

บรรยากาศดี ห้องอาหารไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป คือถ้าจะไปทานแนะนำให้จองก่อนเพื่อความชัว เพราะเมือเทียบกับ Volume Units ของ Sri Panwa แล้วนั้น ถ้ามาพร้อมกันเพียง 20% ห้องอาหารอาจเต็มไปเลยก็ได้

ขอรีวิวสั้น ๆ ว่าใช้วัตถุดิบดี จัดหน้าตาอาหารได้สวยงามและมีกิมมิคมาก รสชาติอาหารไม่ต้องพูดถึง ระดับ ๕ ดาวไปเลย ถ้าไม่ติดว่าต้องคุมอาหารนะ ทุกจานต้องหมด แต่วันนี้ ทานได้แค่เมนูละนิด จานละหน่อยเท่านั้น ส่วนตัวเอาไปเลย 8/10 ถ้าให้ 10/10 เดี๋ยวจะดูอวยเกิน

ไหน ๆ ก็อยู๋โซนนี้แล้ว ก็มาต่อกันที่ Hot Box เลยแล้วกัน ตรงนี้เองเดินลงมาจาก Baba Chino หน่อยก็ป้ะ เข้าเลย ซึ่งต้องบอกว่า ตะกี้อาหารจีน ตรงนี้คือ Western Food ดี ๆ เลย แล้วก็เด่นในด้าน การ Grill อีกด้วย ที่นี่เค้ามีเตาย่างที่อบไปในตัวครับ รสชาติอาหารจึงสุกทั่วถึง ละทุนทั่วปาก

อาหารจะเป็นแนวตะวันตกปนไทยอีสานเลย รสชาติดี เหมาะสำหรับคนที่ทานเป็น Snack แล้วเล่นน้ำตรง Habita ครับ มากไปกว่านั้นยังสามารถสั่งเครื่องดื่มได้ที่จุดนี้อีกด้วย

ลองถามพนักงานว่า ถ้าคราวหน้าอยากมาแค่โซนนี้ ทำไงได้บ้าง เค้าบอกว่ามี Entry Fee 2,000 บาท ก็เข้าได้เลย แต่ 2,000 บาทที่จ่ายไป จะได้มาเป็น Credit ครับ ใช้เท่าไหร่ก็ได้ให้ครบ 2,000 ถ้าเกินกว่านั้นจ่ายเพิ่ม ใช้ไม่หมด ก็ริบไปเลย ซึ่งผมมาองว่า โอเคเลยทีเดียว วิน/วิน

อ่ะสมมติว่าตกเย็นละนะ ด้านบนของ Lobby จะมี Roof Top Bar ที่วิวสวยมาก ๆ นั่นคือ TU Bar ตรงนี้เองวิวจะอยู่ทางทิศตะวันตกพอดีเลย

แล้วมีจุดถ่ายรูป Landmark ที่ใครเห็นก็รูปว่าอยู่ Sri Panwa ด้วยนะ อย่างจุดนี้ คนดัง ๆ หลายคนมาถ่ายอย่างเยอะ และเราก็ไม่พลาดที่จะชักภาพสักหนึ่งไปกลับบ้านครับ

ตรงนี้เองเป็นพวก Appetizers รวมถึงเครื่องดื่ม Non & Alcohol ด้วย สายหวานอย่างเราก็ขอ Cocktail เบา ๆ ล้างหัวก่อนที่จะไปทานมื้อพิเศษก่อนครับ

โดยรวมแล้วบรรยากาศดี Bean Bag คือถ้าอยู่นานกว่านี้ หลับได้เลย ลมโกรกเย็น บวกกับวิวสวย ๆ และดนตรีสดเสียงนุ่ม ๆ แบบนี้ละก็ 9/10 ไปเลย

ขึ้นไปหน่อยเราจะพาไปที่ iki sushi bar ครับ ตรงนี้เป็น A la carte อาหารญี่ปุ่นหลากเมนู ราคาดีงาม บรรยากาศและโทนการตกแต่งร้านไมต้องพูดถึง

แต่วันนี้ไม่ธรรมดา มาทั้งที่ก็ต้องลอง Omakase course premium ของที่นี่ไปเลย ราคา 6,888++ บาท 19 คำแบบเน้น ๆ

ก่อนอื่นต้องบอกว่าทางที่พักเค้าพยายามเอาความเป็นไทยมาสอดแทรกกับทุกอย่างที่นี่เท่าที่จะทำได้ครับ รวมไปถึงช่วยชุมชนคนไทยด้วย อย่างข้าวที่ใช้ทำ Sushi เค้าก็ไม่ได้ใช้ข้าวจี่ปุ่นนะ เค้าไป Research ข้าวไทยเลยจากหลายที่ และก็สรุปได้ว่า ข้าวของพัทลุง เหมาะที่จะนำมาทำ Sushi มากที่สุด ซึ่ง Sushi ที่เราทานวันนี้ ก็จะเป็น Ribery Rice จากพัทลุงเลย

รายละเอียดของแต่ละคำขอไม่พูดถึง เพราะเค้าคือ Omakase แต่สิ่งที่สามารถการันตีได้ก็คือวัตถุดิบที่ถูกคัดมาอย่างดี และประณีตก่อนเสิร์ฟด้วยความพิถีพิถัน บวกกว่ามีเรื่องราวก่อนทานของทุกคำ บอกเลยว่าเลิศ!!!

ในส่วนของ Omakase มีโอกาสตัดคลิปสั้นไว้แล้วลง Reels หากเพื่อน ๆ อยากเห็นบรรยากาศ สามารถตามไปชมได้ผ่านลิ้งค์นี้ได้เลยครับ –> https://www.instagram.com/p/C2-DJvnvG6b/

ห้องพักและวิลล่า

อย่างที่เกริ่นไปตอนแรก ว่าวิลล่าของที่นี่ แต่ก่อนมีเพียง 9 หลัง แต่ด้วยมาตรฐานที่ดีเยี่ยม จึงเกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก อัพเดทล่าสุดกับพนักงานคือมี 120 หลังแล้ว และทุกหลังถูกออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 40–60 เมตร ด้วยความสวยงามของวิว ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงทำให้ศรีพันวาได้รับรางวัลการันตีจากสถาบันชื่อดังต่างๆ อาทิ “โรงแรมที่วิวสวยที่สุดในโลก”จาก Beach Tomato – The Best Beach Property Awards 2011 ประเทศอังกฤษ “หนึ่งในสามของบีชบาร์ที่ดีที่สุดในโลก” จาก CNN Go 2011

ในส่วนตัวของพวกเรานอน Villa 25 ครับ ชื่อเต็มคือ Luxury Residencial Pool Villa 1 Bed Room เป็นห้อง No.4 ถ้าตามความเข้าใจ น่าจะเป็นห้องพักที่วิวจากห้องพักสวยสู้ห้อง 1-2  ไม่ได้ เนื่องจากห้องของเราอยู่ล่างสุดของตัวเขาเลย คือขึ้นไปปึ้บเจอแล้ว แต่กระนั้นแล้ว เรื่องอื่นก็ไม่แพ้กันครับ

วิวมองได้ 180 องศาเลย แต่ของเราติดป่าหน่อย พื้นที่ใช้สอยรวม 1,275 ตร.ม. เพราะมีทั้งสระส่วนตัวและสระใหญ่สำหรับ 4 villa ย่อย สำหรับตัวห้องเดี่ยวเองพื้นที่ 150 ตร.ม. จุก ๆ ดีไซน์แบบ Tropical Contemporary style แบ่งโซนได้ดีเยี่ยมแบบอยาก Copy เอาไปทำไว้ที่บ้านเลย

Facilities & Activities ที่นี่เค้าก็ดีจริงคุณ พวกเครื่องหอม ล้างตัวกลิ่น Unique มาก รวมไปถึงพวกของใช้ต่าง ๆ ตู้เซฟเอย ชักโครกที่เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติเอย ไหนจะ Technogy ที่ควบคุมไฟตาม mood อีก เรียกได้ว่ารักเลยล่ะ ไม่ใช่แค่ชอบ ขออนุญาตนะคับ โคตรพอใจเลยที่นี่ ซึ่งราคาห้องเราจะอยู่ที่ 25,000 บาท/คืน ครับ

ซึ่งของเรามาพักหนึ่งวัน ก็มีโอกาสได้มา Morning Tennis ครับ สนามไม่ใหญ่มาก แต่พื้นใช้ได้เลย เรียกได้ว่าแดดดี เหงื่อออก ได้กำลัง

ค่าเช่าไม้ไม้ละ 300 บาท ครับ ทุกกิจกรรมที่นี่ หากจะใช้ ต้องโทรจองก่อนเท่านั้นนะครับ และการรับส่งระหว่าง Zone ของที่นี่ สามารถเรียก Buggy ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย ส่วนใครใคร่เดิน เดินจ่ะแม่!!!

จากสนามเทนนิส ตรงกันข้ามกันก็เป็นโซนอาหารเช้าเลย ไลน์อาหารเช้าของที่นี่ดีมากกกกก แบบ มากจริง คือมีทั้ง A la carte และ Buffet line ไทยเทศ มีหมด แล้วที่ชอบคือมียันอาหารจีน

พวกเครื่องดื่มคือหลากแบบมาก สาย Veggie ต้องชอบ รวมไปถึงสายหวานก็มีหลากน้ำหลายรสจริง ๆ คือฟินไปเลย เผลอ ๆ มากินมื้อเช้านี่ก็เหมือนกับได้ค่าห้องพักคืนไปแล้ว 10-20% เลยนะ ถ้าพัก Room Rate เริ่มต้นเนี่ย

ว่าไปแล้วมาดูหน้าตาอาหารของเราดีกว่า อย่างที่บอกก่อนหน้า ช่วงนี้ Diet ทานน้อยครับ เลยสั่งมา 2 3 4 5 6 7 อ้าววว สั่งมาหลายอย่างจังอ่ะ ก้มันอร่อยจริง ๆ คุณ บางจานคือเดินไปหยิบรอบสองมาเพิ่มเลย แล้วที่สำคัญ วิวทานอาหารเช้าคือดีสุด

หลุดจากตรงนั้นไป เหงื่อออก ท้องอิ่ม เราไปแช่น้ำกันที่ Habita Area กันดีกว่า โซนนี้ห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะเป็นสระกลางที่ใหญ่ที่สุดในโรงแรม บรรยากาศสดชื่นมาก

แนะนำให้ไปก่อน 11:00 น. นะ บรรยากาศจะดีสุด ๆ แล้วก็คนน้อย หลังจาก 11:00 น. คือคนมหาศาลจริง และที่พลาดไม่ได้เลยคือจุดนี้ครับ ต้องถ่ายนะ ใครไปไม่ถ่าย ถือว่าไปไม่ถึง

ชิลจริงคุณที่นี่ ถ้าอยู่สักสองคืน รับรองว่าที่นี่คือจุดจอดของพวกเรา ๕๕๕๕ จะจอดยาว ๆ จิบ Cocktail ชิล ๆ นอนดาบแดดเล่นน้ำ หิวก็สั่ง Grilled menu จาก Hot box ขึ้นมาทาน เอ้ออออ.. เริศ

เอาจริง ประทับใจมาก อยากเล่าต่อ แต่ประสบการณ์สำหรับศรีพันว่าที่เราได้สัมผัส เหมือนว่ายังไม่ถึงครึ่งของที่นี่เลย ยังมีอีกหลายโซนที่เราไม่ได้ไป ไหนจะ Spa ที่น่าดูชมและ Baba Nest ที่พบกับวิวอลังกาล

รอบหน้าเดี๋ยวจะเก็บโซนที่เหลือมาฝากทุกคน รับรองว่าไม่พลาดแน่นอน ใครที่สนใจรีวิวอื่น ๆ ของเรา หรือรอติดตาม Sri Panwa ตอนสองอยู่ กดติดตามไว้รอเลย แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Leave a Reply

*