Site icon PALAPILII-THAILAND

หลับดี หลับสบาย สไตล์คนไร้บ้านกลางกรุง [ The Hostel in the Center of Bangkok ]

15204042_1151951874887330_708027049_o

คือไมเป็นคนหนึ่งที่เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ บ่อยมาก หลักๆ ก็จะหา Hostel ราคาถูกพัก อาจจะเป็นแถวลาดพร้าว สะพานความ อนุสเสวรีย์ หรือเข้าไปกลางกรุงอย่างสยามเลยก็มี จากประสบการณ์คนไร้บ้านกลางกรุงของไม เลยทำให้ไปเจอ Hostel กลางกรุงที่หนึ่ง ที่เรียกได้ว่า อยู่ใจกลางสยาม แต่ราคานี่ถูกกว่าอาหารบางจานในพารากอนเสียอีก

เอาล่ะ Hostel ที่ไมจะแนะนำเพื่อนๆ สำหรับวันนี้คือ lub d Bangkok Siam ครับ อยู่ติดกับสถานี BTS สนามกีฬาแห่งชาติเลย เดินทางง่าย อยู่ฝั่งเดียวกับหอศิลป์ครับ ลงจากบีทีทางออก 2 ก็เจอเลย บรรยากาศภายนอก Hostel ก็ดูคูลตามภาพเลยครับ

สำหรับ lub d Hostel ก็จะมีห้องหลายแบบ หลายราคาด้วยกัน หลักๆ จะมีอยู่ 3 ประเภท ได้แก่

เรามาดูห้อง Mixed Dorm กับ Ladies Drom กันดีกว่าครับ ทั้งสองประเภทเหมือนกันหมด คือราคา 400 บาทต่อคนต่อคืน มีผ้าห่ม หมอน ที่นอน และผ้าเช็ดตัวให้ครับ แต่ที่ต่างกันคือ Ladies Dorm จะมีเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ซึ่งก็เหมาะกับคนที่อยากจะพักกับเพศหญิง หรือต้องการความปลอดภัยนั่นเอง โดยห้องน้ำก็จะเป็นห้องน้ำรวมครับ

นอกจากจะมีห้องน้ำรวมแล้วเนี่ย ทาง Hostel ยังให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าด้วย หากเพื่อนๆ ที่มีงานด่วน หรือรีบเร่ง ต้องการเพียงแค่พักไม่กี่ชั่วโมง Hostel แห่งนี้ ก็ยินดีเหลือเกินที่จะดูแลเพื่อนๆ ครับ มีเตารีด และเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ให้เพื่อนๆ ได้ทำความสะอาดเครื่องนุ่งห่ม และรีบเสื้อผ้าให้เนียบก่อนไปเจรจาธุรกิจหรือพบปะเพื่อนๆ ข้างนอกอีกด้วย

มาต่อกันทีห้อง Econo Double/Twin ราคา 1,400 บาทต่อคืน (นอนได้สองคน) ครับ ตรงนี้ลักษณะห้องจะเป็น Private มีบริเวณพอเหมาะไม่น้อยไม่มากจนเกินไป ไม่มีห้องน้ำในตัวครับ คือใช้รวมกับ Dorm นั่นเอง ห้องนี้ ก็จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวหน่อย มากับครอบครัว หรือจู๋จี๋กับแฟนงี้ ฮาๆ

ส่วนห้องสุดท้ายที่ผมพักเนี่ย ก็จะเป็น Double Deluxe ราคา 1,600 บาทต่อคืน (นอนได้สองคน) ครับ เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่สุด และคิดว่าน่าจะสบายที่สุดแล้ว นอกจากเตียงจะใหญ่ พื้นที่ในห้องจะเยอะ มีโต๊ะทำงาน แถมยังมี้ห้องน้ำส่วนตัวให้ได้ใช้อีก เมื่อเทียบกับพื้นที่ที่อยู่อาศัยและราคาที่แจ้งมา คิดว่าคุ้มค่าสุดๆ ไปเลยครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่มากันสามคน ก็สามารถติดต่อขอเตียงเสริมที่หน้า Reception ได้ ส่วนเรื่องราคายังไงลองติดต่อกันดูนะครับ เพราะตอนที่ผมไป ก็ลืมถามมาเผื่อเพื่อนๆ ฮาๆๆ

ส่วนบรรยากาศภายในก็เหมือน Hostel ทั่วไปครับ แต่มีความโดดเด่นเรื่องการตกแต่ง และความเป็นกันเองของพนักงาน รวมไปถึงมีโบว์ชัวร์เที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รวมถึง Package ทัวร์บางที่อีกด้วย เห็นแว็บๆ มีโซนนั่งเล่นที่ค่อนข้างจัดสรรได้อย่างลงตัวทีเดียว คิดว่าหากใครที่ต้องการคุยงาน หรือ meeting ก็อาจจะใช้พื้นที่ตรงนี้ เป็นที่พบปะเพื่อนๆ ก็ได้ เพราะข้างในก็มีอาหาร และของว่าง รวมไปถึงเครื่องดื่มบริการอีกด้วย
เมื่อพูดถึงอาหาร สำหรับเพื่อนๆ ที่พักที่ lub d Bangkok Siam นั้น สามารถซื้ออาหารเช้าได้ในราคา 100 – 200 บาท ก็จะมี Set ให้เลือกตามความอยากของช่องปากนอนนั้นเลยล่ะ
แล้วนี่ก็เป็นอีกประสบการณ์หนึ่งของผม สำหรับ Hostel เก๋ไก๋กลางกรุง อย่าง lub d Bangkok Siam ครับ และหากเพื่อนๆ สนใจที่จะติดต่อขอจองห้องพัก ผมเชื่อว่ามีแน่ๆ ล่ะ กับราคาเริ่มต้นแค่คืนละ 400 บาทกลางกรุงแบบนี้ ไปที่นี่เลยครับ http://www.lubd.com/ สุดท้ายนี้ หวังว่า Hostel แห่งนี้ คงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับเด็กไร้บ้านกลางกรุงฯ อย่างเราครับ แล้วเจอกันระหว่างทาง

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Exit mobile version