รีวิว ครัวขาหมูอาเสี่ย ข้าวขาหมูลับสูตรเด็ด หน้าวัดบางพลีใหญ่

ตามมาจากสโลแกนร้านเลย ” คุณใส่ปาก เราใส่ใจ ” ตามมาติด ๆ กับร้านข้าวขาหมู สูตรเด็ด ขึ้นชื่อจนเจ้าถิ่นต้องบอกให้มาลอง !!ที่นี่คือ ” ครัวขาหมูอาเสี่ย ” หน้าวัดบางพลีใหญ่ ใกล้ ๆ กรุงเทพนี่เองจ้า คือเจ้าของร้านเค้าบอกว่า ชอบกินขาหมูมากกกกกกกก เเต่เคยเจอปัญหานี้ไหม ที่บางร้านกำจัดขนหมูออกไม่หมด !! มันเสียอรรถรสนะเว้ยยยย

และคิดดูพอไปเจอร้านที่กำจัดขนหมูออกดี น้ำราดข้าวขาหมูดันไม่เข้มข้นอีก หรือว่าบางร้าน ใส่เครื่องเทศสะจนกลบเกลื่อนความละมุนของเนื้อหมู พอกินไม่ถูกใจบ่อย ๆ แกเลยอารมณ์เสีย เปิดร้านเองไปแม่งเลย 5555555555

ไหน ๆ เปิดร้านกันเเล้ว โมโหเจอแต่ร้านไม่ถูกใจ แกเลยคิดสูตรกับศรีภรรยา ทำเปิดขายไปเลย แต่ละเมนูนี่โคตรเด็ด แต่ทีเด็ดจริงขึ้นชื่อเลย ต้องขาหมู เเนะนำไม่ผิดหวังแน่นอน

ข้อมูลการติดต่อ

Facebook : ครัวขาหมูอาเสี่ย

เบอร์ติดต่อ : 064 456 1539

ร้าน เปิด-ปิด : 8.30 -18.00 (ไม่มีวันหยุด)

แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/7rqYQUCt4QqqwHSM7

ร้านหาง่ายมากกกก อยู่แถวบางพลีก่อนถึงหลวงพ่อโต เป็นอาคาร หาง่ายป้ายเบอเริ่มหน้าร้าน มีที่จอดรถอยู่ด้านหลังร้าน เอารถมาสบาย ๆ ด้านในร้านสะอาดมากก ความสะอาดยืนหนึ่ง เป็นห้องแอร์ไม่ต้องกลัวร้อน กินข้าวกันอย่างเย็นฉ่ำไปเลยยย

การตกแต่งร้านนึกว่าดงสะสมของเก่า แก้ว จาน ของเก่าแก่สมัยวัยที่เราเด็ก ๆ ทั้งนั้น เช่น กล่องไม้ขีด เยอะขนาดนี้ หามาจากไหนก่อน ดีแค่ไหนที่กล่องยังไม่ย่อยสลาบ 5555555

เมนูรอบนี้เราสั่งกันไป ไม่พักเลย เพราะมันน่าลองกินทุกเมนูมากกกก คือแบบ ไอเดียแต่ละเมนูบรรเจิด ไม่ใช่เเค่ข้าวขาหมูจานเดียว เเต่มีฟิลชั่นเเบบอาหารตามสั่งเว้ยยย แต่ละชุดที่มาเราจะเอามาปรับเเต่งกันเองเลย ตามใจฉันนน

พาทัวร์เมนูที่ซิกเนเจอร์ก่อนเลยดีกว่า ขาหมูพะโล้ที่เค้าว่าเด็ด พอมาเสริฟ เป็นจานไซค์ขนาดใหญ่กินกันได้เลย 3-4 คน มาพร้อมกับ เส้นหมี่หยก ข้าวสวย เเละเครื่องเคียงต่าง ๆ รวมไปถึง น้ำส้มสายชู พริกน้ำปลา น้ำจิ้มซีฟู้ด ทำเองทุกอย่างจ้าา !

ทั้งสองเมนูนี้น้ำราดคือจัดว่าเด็ดมากกกก น้ำพะโล้ข้าวขาหมูคือที่สุด ขาหมูต้มเปื่อยด้วยน้ำพะโล้นานกว่า 4 ชั่วโมงมันละมุนไม่หวานมาก ไม่เค็มไป กลาง ๆ กลิ่นคือนัวไม่ไหว จัดว่าดีเลย กับขาหมู่ที่ตุ๋นจนเเบบ เห้ยยยย เนเจอร์ของหมูมันได้อ่ะ ความมันของหมูดียยย์ ละลายในปากได้ละลายไปแล้ว

เจ้าของร้านลงมือล้างหมูก่อนปรุงอาหารด้วยตัวเองเลยนะ ขนหมูที่กวนใจนี่ไม่มีติดมาสักเส้นเลยคอนเฟริม 55555555 เเละเเกีเทคนิคการล้างหมูเเบบขั้นเทพ สูตรพิเศษ ทำให้เนื้อหมูไม่มีกลิ่นเลย เริ่ดดดด

มาในส่วนของอีกเมนูที่เห็นเเล้วต้องลองเหมือนกัน หมูเเดงหมูกรอบจ้าา ชื่อดูหาได้ทั่วไป แต่หาร้านที่อร่อยนี่ยากมากนะ โดยเฉพาะหมูกรอบบบบ ที่หาร้านกรอบเหมือนชื่อไม่ค่อยเจอ ร้านนี้คือกรอบสะใจมากกก น้ำราดหมูกรอบหมูแดง เข้มข้นอร่อยสุด ๆ รสชาติโอเคเลย

เมนูนอกนั้นก็จะมีเมนูจานเดียว อร่อยเริ่ดทุกเมนูคอนเฟริม ไม่ว่าจะเป็น ขาหมูหมั่นโถว บะหมี่สามสหาย อาหารจานเดียว เมนูผัด ต้ม บะหมี่ หมูแดง หมูกรอบ คือมีหมด เเละเเต่ละจานราคาเกินคุ้มของคุ้ม

เเละมีน้ำเสริฟที่มาพร้อมกับความสดชื่น ขวดละเพียงแค่ 20 บาทเท่านั้นเอง! เป็นการนำมะตูม กระเจี้ยบ เเละพุทธาจีน มาผสมกันได้อย่างลงตัว รสชาติมีความเปี้รยวอมหวานเบา ๆ คือกินเเล้วสดชื่นเลย คลายร้อนได้ดีมาก

เเละด้วยช่วงนี้เเถววัดบางพลีมีประเพณีรับบัว คนก็จะมางานประจำปีเยอะเป็นพิเศษ เอารถมาจอดที่ร้านฟรี ๆ ได้เลย เพราะ เรือเเห่พระก็อยู่คลองสำโรงหลังร้านนี่แหละ ทำบุญเสร็จเเล้ว เเวะทานข้าวครัวขาหมูอาเสี่ยให้อิ่มก่อนเเยกย้ายกันกลับบ้านเลย!

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ใช่เเค่ทางผ่าน ต้องเเวะ! ต้องมาลองด้วยตัวเองจะรู้เลยว่าไม่ได้โม้ เพราะเขียนรีวิวไปนั่งหิวอีกรอบแล้ว กลิ่นขาหมูมันทะลุจอออกมา อยากให้ไปลอง ดีย์!!

Leave a Reply

*