Site icon PALAPILII-THAILAND

10 ประเทศ NO NEED VISA สำหรับ Backpacker

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันก่อนเอา External มาเสียบดูรูปเก่าๆ หลายทริป ซึ่งแต่ละทริปก็มีทั้งในและนอกประเทศ โหหหห… นี่กว่าเราจะเที่ยวเก่งขนาดนี้เนี่ย ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะเหมือนกัน เจออะไรที่คิดว่าคนอื่นคงไม่ได้เจอบ่อยๆ หรือเรื่องราวระหว่างทางบางอย่างที่คิดว่า ชาตินี้ คงไม่เกิดขึ้นอีก นึกแล้วก็คิดว่าประสบการณ์และโอกาสแบบนี้ ถ้าแก่ไป คงไม่ได้เจอแน่ๆ หรือจะแบกเป้หนัก 15 โล เดินเที่ยวไปเรื่อยๆ ล่ะ ถึงตอนนั้นก็คงไปกับทัวร์แล้วล่ะ วันนี้เลยอยากจะให้ใครหลายคนเดินออกจากห้องสี่เหลี่ยมง่ายขึ้น โดยการหยิบเอา 10 ประเทศสำหรับนักเดินทางมื่อใหม่ ซึ่งใครที่กำลังหาที่ลงหรือตัดสินใจไม่ได้สักที่ว่าจะไปที่ไหน ลองดูในลิสต์ข้างล่างนี้ได้เลย เพราะทุกประเทศ NO NEED VISA จ้าาาาา!!!

ลาว : 30 วัน

ลาวเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงที่เริ่มต้นเดินทางง่ายที่สุด เพราะภาษาที่คล้ายคลึงกับบ้านเรา คนที่ภาษาอังกฤษแบบไม่ได้เลยแต่อยากแบกเป้เดินทาง แนะนำที่นี่ ค่าเงินก็คิดง่าย 1 บาท ราวๆ 300 กีบ ของกินอร่อย ที่เที่ยวบู้ๆ เยอะ โดยเฉพาะ แม่น้ำ และน้ำตก ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลักๆ ที่คนชอบไปกันก็อย่างเช่น ตาดกวางสี หลวงพระบาง บลูลากูน วังเวียง หรือดินแดนมหาน้ำตกอย่าง ปากเซ สำหรับผม ลาวเป็นประเทศที่มันโคตรๆ เลยล่ะ

BACKPACK หลวงพระบาง – วังเวียง – เวียงจันทร์ ด้วยเงิน 6,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/330

BACKPACK วังเวียง 4 คืน 3 วัน ด้วยเงิน 3,500 บาท [ไม่รวมค่าเบียร์]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3182

BACKPACK วังเวียง ด้วยเงิน 2,500 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/192

BACKPACK ปากเซ – ดานัง – ฮอยอัน ด้วยเงิน 7,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/656

กัมพูชา : 14 วัน

เป็นอีกหนึ่งประเทศที่สมัยก่อนตอนอยู่ประถมเข้าออกเป็นว่าเล่น เนื่องจากตอนเด็กๆ อาศัยอยู่ จ.สุรินทร์ จึงสามารถขับรถเข้าออกประเทศกัมพูชาได้อย่างง่ายดาย ซึ่ง ณ จุดนี้ สถานที่ท่องเที่ยวของกัมพูชาถือเป็นอดีต 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลย อย่าง ANGKOR WAT ที่ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาชมความงามความยิ่งใหญ่ของประติมากรรมชั้นสวรรค์แบบนี้ ถือเป็นอดีต 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด ค่าเงิน 1 บาท จะมีค่าราวๆ 130 เรลว์ นอกจากนั้นยังมีประวัติอันโหดร้ายของพอลพจน์ให้ได้ตามรอยโศกนาฏกรรมที่สำคัญของโลกอีกด้วย…

BACKPACK นครวัด – นครธม – โตนเลสาบ ด้วยเงิน 4,000 บาท [ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/8580

BACKPACK นครวัด – นครธม ด้วยเงิน 2,500 บาท: https://pantip.com/topic/32255585

พม่า : 14 วัน

SEE ANGKOR WAT AND DIE, SEE BAGAN AND LIVE ถ้าคุณได้เห็นนครวัดแล้ว จะทำให้คุณตายตาหลับ และถ้าคุณได้เห็นทะเลสาบเจดีย์ที่พุกามแล้ว จะทำให้คุณอยากมีชีวิตอยู่ นั้นคือคำพูดหรือนิยามที่เป็น Flight บังคับให้เราต้องเที่ยวสองประเทศนี้ให้ได้ครับ กลับมาที่พม่า พม่าเป็นเมืองที่ยังไม่เจริญเท่าบ้านเรา แต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งมงคลที่ทำให้ใครหลายคนบินลัดฟ้าไปกราบไหว้บูชาและขอพร เป็นประเทศอีกประเทศหนึ่งคงความเป็นตัวเองสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นประเพณี ธรรมเนียม ความเป็นอยู่ อาหารการกินหรือภาษา ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 42 จาต

A LITTLE MALDIVES | เกาะนาวโอพี ประเทศพม่า: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3758

BACKPACK มัณฑะเลย์ – พุกาม 4 วัน 3 คืน ด้วยเงิน 10,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/10409

ซึ่งในการเดินทางแต่ละครั้ง ย่อมมีการเดินทางที่แตกต่างกันไป บางทริปนั่งรถไฟ บางครั้งใช้รถ และถ้าเริ่มไปไกลหน่อยก็คงจะหนีไม่พ้นการนั่งเครื่องบินข้ามประเทศไป ซึ่งในจุดนี้ ตัวเลือกที่ดีสำหรับผมที่อยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้คือ เว็บไซต์ที่จะรวมเที่ยวบินของทุกสายการบินทั่วโลก พร้อมเปรียบเทียบราคาตั้งแต่น้อยไปมาก ให้เพื่อนๆ ได้เลือกซื้อตั๋วเครื่องบินตามช่วงเวลาและราคาที่เหมาะสม อย่าง Traveloka ที่ผมใช้อยู่ในทุกวันนี้นั่นเอง ยังไงลองเข้าไปในเว็บแล้วแกล้งจองตั๋วไปสักที่ดูครับ เอาล่ะ มาต่อกันดีกว่า…

เวียดนาม : 30 วัน

เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ไม่ติดบอร์ดเดอร์ของไทย แต่บอกได้เลยว่าควรไปอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะซาปา ฮานอย ฮอยอัน หรืออะไรก็ตามแต่ ไปเถอะ ซึ่งที่นี่เค้าก็มีนิยามที่ถูกสร้างมาจากคนไทยว่า ” ไปแล้วไม่ถูกโกง ถือว่ายังมาไม่ถึง ” เห้ยยย อะไรมันจะขนาดนั้น แต่ก็นะ จะถูกโกงไม่ถูกโกงไม่รู้ ที่นี่นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวดังๆ มากมาย รวมไปถึงมีทะเลทรายที่ใกล้ประเทศเราที่สุดอย่างมุยเน่ห์ให้ได้เดินเล่นราวกับซาฮาร่าที่อียิปต์ ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 725 ดอง

20 ข้อควรรู้ ก่อนไปเที่ยวเวียดนาม: https://www.palapilii-thailand.com/archives/140

BACKPACK ซาปา – ฮานอย – ฮาลองเบย์ ด้วยเงิน 4,000 บาท (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน): https://www.palapilii-thailand.com/archives/539

BACKPACK โฮจิมินห์ – ดาลัท – มุยเน่ ด้วยเงิน 5,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5

BACKPACK ปากเซ – ดานัง – ฮอยอัน ด้วยเงิน 7,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/656

มาเลเซีย : 30 วัน

มาเลเซียจริงๆ แล้วเป็นประเทศที่อาจจะไปบ่อยกว่าประเทศอื่นโดยไม่จำเป็น เพราะที่ Kuala Lamphure ถือเป็น Port บินต่อสำคัญของสายการบินหลายประเทศบนโลก ซึ่งหากจะออกไปข้างนอกแล้วแวะไปถ่ายภาพกับ Landmark อย่างตึกแฝดปิโตนัส ที่เป็นตึกแฝดที่สูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกแล้วก็ไม่เสียหายอะไร แต่เมืองที่คนไทยและต่างชาตินิยมเห็นจะเป็นปีนัง ยังไงลองไปสักครั้ง มากกว่านั้นยังมี “คินาบาลู” ยอดเขาสูงชันที่ติดอันดับ Top Destition Trekking ของโลก ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 0.12 ริงกิต

69 ชั่วโมงในปีนัง ด้วยเงิน 2,000 บาท (ไม่รวมค่าเดินทาง ไทย – มาเลเซีย): https://www.palapilii-thailand.com/archives/279

สิงคโปร์ : 30 วัน

ใครกำลังเริ่มเที่ยวจนได้ที่ มาประเทศนี้ ต้องบอกว่าเหนื่อยมาก ถ้าคิดว่าการเดินป่าที่ลาวใต้จะเหนื่อย เดินบนทะเลทรายที่มุยเน่ห์จะร้อน หรือเที่ยวทะเลตามบ้านเราจะคูลแล้ว ลองมาที่นี่ดูสักครั้ง การเดินวันละ 10-20 กิโลเมตร/วัน สำหรับท่องเที่ยวที่นี่ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยทีเดียว ด้วยสัญลักษณ์ของ Merlion ที่มีแบ็คกราวน์เป็น Marina Bay Sand โรงแรมที่มีเรือยักษ์อยู่ด้านบน ประเทศนี้เต็มไปด้วยความหลากหลายของประชาชาติ เพื่อนๆ จะได้เห็นคำว่าประเทศกำลังพัฒนาจริงๆ ก็ต่อเมื่อมาประเทศนี้ ไม่ใช่บ้านเรา!!! ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 0.04 SGD ซึ่งค่าครองชีพค่อนข้างพอตัวเลยล่ะ…

30 ข้อควรรู้ ก่อน BACKPACK ไปสิงคโปร์: https://www.palapilii-thailand.com/archives/32

SINGAPORE | NO PLAN \\ NO FRIEND: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3119

[PALAPILII X AIRASIA] ไปสิงคโปร์แบบแบ๊งค์พัน 8 ใบมีทอน: https://www.palapilii-thailand.com/archives/1172

อินโดนีเซีย : 30 วัน

อีกหนึ่งประเทศที่ไปครั้งเดียวไม่พอจริงๆ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวมีเยอะมาก ซึ่งในรูทที่คนไทยชอบไปกันคือ โบรโม่ – คาวาอิเจี้ยน หรือจะใช้ชีวิตคูลๆ ที่บาหลี เป็นต้น แต่ที่นี่มีสถานที่ไปเยอะมากๆ แต่เป็นในแนวแบบธรรมชาติ ไปกี่ครั้งประทับใจทุกครั้ง วัฒนธรรม ของกิน น้ำตก ภูเขาไฟ ถนน ผู้คน โหหหหห พูดแล้วก็อยากกลับไปอีก การันตีจุดเริ่มต้นของ Backpacker หลายคนก็เริ่มจากตรงนี้นี่แหละ เพราะมาที่นี่ มันได้เห็นโลกที่เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 400 รูเปียส เรียกได้ว่าไปประเทศนี้ รวยเลย แลกไปที เป็นแสนนนน แต่กลับมาก็แสนสาหัสเหมือนกันนะ ฮาๆๆ เอาล่ะ ไป ควรไปจริงๆ

BACKPACK รินจานี – อินโอนีเซีย ด้วยเงิน 5,000 บาท [ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5848

BACKPACK บาหลี – คาวาอิเจี้ยน – โบรโม่ ด้วยเงิน 5,000 บาท (ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน): https://www.palapilii-thailand.com/archives/2624

ฟิลิปปินส์ : 30 วัน

อีกหนึ่งประเทศที่ผมรักสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ภูเขาไฟ ทะเลที่อุดมไปด้วยสัตว์น้ำและปะการัง กิจกรรมปีนผา โรยตัว กระโดดน้ำตกต่างๆ นาๆ ไหนจะเป็นแหล่งที่ดูปลาวาฬชื่อดังของโลกอย่างเมือง Oslob ที่ซีบูอีก ที่นี่ จึงเป็นอีกหนึ่งที่ที่เพื่อนๆ ควรแพ็คกระเป๋ามา เมื่อมีสกิล และภาษาที่พร้อมพอตัวแล้ว ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 1.65 เปโซ ของกินอร่อยดี หมาล่าก็ดี มะม่วงปั่นก็อร่อย ไปแล้วเอาให้สุดนะเมืองนี้ ยิ่งดำน้ำลึกเป็น ยิ่งคุ้ม!!!

BACKPACK ซีบู ฟิลิปินส์ 3 วัน 2 คืน ด้วยเงิน 5,000 บาท [ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน]: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5397

ญี่ปุ่น : 15 วัน

จริงๆ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เที่ยวง่ายแบบไม่ต้อง Backpack แต่ที่เราติดอันดับไว้ท้ายๆ เพราะอยากให้เพื่อนๆ ได้ทั้ง Backpack และลอง Road Trip ในญี่ปุ่นดูบ้าง ไม่ต้องนอนตามโรงแรมดีๆ นอนตามบ้านคนญี่ปุ่นจริงๆ หรือเกสท์เฮ้าส์ก็ได้ เพื่อนๆ จะได้เจออะไรที่แปลกไปแบบที่ไม่ใช่ในเมืองใหญ่อย่างโตเกียว หรือบรรยากาศวุ่นวายเหมือนห้าแยกของชินจูกุ จงไปเพื่อไปเอาความเป็นญี่ปุ่นกลับมา ลองดูนะ แล้วจะรู้ว่า ญี่ปุ่น แม่งเป็นแบบนี้นี่เอง และกลับมา อาจจะเกลียดการจัดการระบบบ้านเมืองของประเทศตัวเองเลยล่ะ ค่าเงิน 1 บาท ราวๆ 0.29 เย็น

ROAD TRIP ญี่ปุ่น 7 วัน เริ่มต้นจากนาโกย่า ไต่ขึ้นบนแล้วย้อนลงมาจบที่โตเกียว: https://www.palapilii-thailand.com/archives/3993

หิ ม ะ สุ ด ท้ า ย ที่ ฮ อ ก ไ ก โ ด | THE LAST WINTER AT HOKKAIDO: https://www.palapilii-thailand.com/archives/5246

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน ” ญี่ ปุ่ น ” ก็ฟิน!!!: https://www.palapilii-thailand.com/archives/4570

ตะลุย HAKODATE – AOMORI – SENDAI 3 ที่ 3 สไตล์ ด้วย JR EAST-SOUTH HOKKAIDO RAIL PASS: https://www.palapilii-thailand.com/archives/7194

เมื่อผมส่งพี่ในทีมไปญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต [ F U K U S H I M A ]: https://www.palapilii-thailand.com/en/archives/9878

เล่นสโนบอร์ด กอดฟูจิซัง แล้วไปเซโรงังที่โตเกียวเก๋ๆ ด้วยงบไม่เกิน 30,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/4180

[PALAPILII X AIRASIAX] TOKYO 1ST TIME: https://www.palapilii-thailand.com/archives/1111

ROAD TRIP ฮอกไกโด 5 วัน 4 คืน ด้วยเงิน 23,000 บาท (รวมตั๋วเครื่องบินแล้วนะเนี่ย): https://www.palapilii-thailand.com/archives/11234

รัสเซีย : 30 วัน

ประเทศสุดท้ายจริงๆ มีหลายตัวเลือกมากๆ ที่จะเอามาลง แต่คิดว่าประเทศนี้ควรเป็นจุดเปิดทางการไปเที่ยวแบบ No Need Visa ทางฝั่งยุโรปได้สวยที่สุด เพราะเต็มไปด้วยอำนาจ ประวัติศาสตร์ ประติมากรรม รวมไปถึงวาทกรรมต่างๆ ที่จารึกไว้ตามร่องรอยของโบราณสถานอย่างปราสาทข้างหน้าผมตรงนี้ ที่คนออกแบบต้องถูกควักลูกตาออกทั้งสองข้าง เพื่อไม่ให้สามารถสร้างประติมากรรมที่สวยงามแบบนี้ที่ไหนอีกบนโลกใบนี้ มากไปกว่านั้นเนื่องจากว่าเป็นประเทศใหญ่ ทั้งเศรษฐกิจ อำนาจในมือที่ผลต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกแล้ว ธรรมชาติยังยิ่งใหญ่อีกด้วย น้อยคนในไทยที่จะได้เดินทางไปทะเลาสาบที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างไบคาลเลคตอนมันเป็นน้ำแข็ง หรือขึ้นไปดูแสงเหนือทางตอนบนของประเทศ รัสเซียมีมากกว่าที่คิด และให้เดินทางกว่า 1 ปี ก็ยังเก็บครบไม่หมดทุกที่หรอก อยากให้เริ่มต้นกับยุโปร ในเมืองที่มีทั้งสถาปัตยกรรมของยุโรป และแนวธรรมชาติของเวลาในโซนนี้รวมกันอย่างกลมกลืน รัสเซีย จึงถูกดูดมาเป็นหนึ่งประเทศสุดท้ายที่น่ากลัวที่สุดในลิสต์ของคอนเท้นท์นี้ และที่สำคัญ ภาษาอังกฤษ ไม่จำเป็นกับที่นี่ เพราะที่นี่ใช้แค่ภาษาของบ้านเค้าเท่านั้น ค่าเงิน 1 บาทประมาณ 2 รูปเบิล คิดง่ายดี…

BACKPACK มอสโก – เซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยเงิน 50,000 บาท: https://www.palapilii-thailand.com/archives/7536

เป็นยังไงกันบ้างครับ กัน 10 ลำดับกับประประเทศที่ผมเอามาปักไว้ในลิสต์สำหรับเหล่า Backpacker มื่อใหม่ที่อยากสร้าง passion ผ่าน mission ของตัวเอง จริงๆ แล้ว ไม่เป็น Backpacker ก็ไปได้ แค่คุณมีหัวใจที่รักในการก้าวไปเจอสิ่งใหม่ เพื่อไปหาแรงบันดาลใจ ความฝัน พลัง หรือรวมไปถึงไอเดียต่างๆ ที่สามารถนำมาต่อยอดกับอะไรที่มีประโยชน์กับชีวิตเพื่อนๆ ได้ นั่นย่อมเป็นอะไรที่ดี ไปละนะ แล้วเจอกันระหว่างทาง

Exit mobile version