10 สิ่งมหัศจรรรย์ที่ได้รับ เมื่อกลับจากการแบกเป้ท่องโลก

242947_119732914775903_413686_o

 

10 สิ่งมหัศจรรรย์ที่ได้รับ เมื่อกลับจากการแบกเป้ท่องโลก

 

จริงๆ บทความนี้แม่งยากนะ มันลึกซึ้งพอสมควร ถามว่าหลังจากที่เมิงกลับมาจากการท่องเที่ยวทริปสั้นๆ หรือยาวๆ ของเมิงในแต่ละครั้ง ความรู้สึกของพวกเมิงมันเปลี่ยนไปมั้ย? หรือแบบ ไม่รู้สึกอะไร งั้นๆ กุว่าไม่น่าใช่ ทุกครั้งที่กลับมาจากการท่องเที่ยว ความรู้สึกเราจะเปลี่ยนไปจริงๆ บางทริป มันเหนื่อย มันทรหด แต่แม่งกลับมาทีไรก็อุ่นใจ มันแปลกแต่แม่งก็จริง ผมลองมาคิดเล่นๆ นะ ว่าการท่องเที่ยวแม่งมีผลกับการใช้ชีวิตเรามาก เรียกได้ว่าเปลี่ยนทัศนคติของหลายๆ คนเลยก็ว่า ได้ ลองมาดูดีกว่า ว่ามันเปลี่ยนชีวิตพวกเราไปในแนวทางไหนกันบ้าง และซึ่งบางที เราอาจไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

 

1. คือเมิงก็รู้แหละ ว่าโลกแม่งใหญ่ แต่พอเมิงได้ลองออกเดินทางไปท่องโลกแล้ว เมิงจะรู้ว่าว่ามันไม่ใหญ่ธรรมดานะ มันใหญ่โคตรๆ เมิงจะรู้ว่าความจริงเมิงตัวเล็กนิดเดียวเมื่อเทียบกับโลกใบนี้ นั่นคือ เมิงไม่ได้สำคัญอะไรกับโลกนี้เลย ถ้าโลกขาดเมิงไป มันก็ยังคงหมุน 24 ชั่วโมงต่อวันเหมือนเดิม การแบกเป้กลับบ้านของเมิงครั้งนี้ เมิงเลยรู้ว่า ชีวิตเราแม่งต้องรู้จัก “ปลง” เมิงจะเข้าใจคำว่า “เดินทางสายกลาง” ของพระพุทธเจ้า ถึงแม้ว่าเมิงจะไม่นับถือศาสนาพุทธก็ตาม เพราะทุกก้าวทุกครั้งที่เมิงทำพลาด นั่นหมายถึงชีวิต และทุกสิ่งทุกอย่างที่มันเกิดขึ้น มันย่อมดับลงไปตามกาลเวลาเสมอ ไม่มีอะไรที่ยั่งยืน #ความรักก็เช่นกัน

2. เมิงจะเปลี่ยนลักษณะการใช้ชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินใจ การตัดสินใจแบบกระชั้นชิดและชัดเจนจะอยู่ในตัวเมิงโดยที่เมิงไม่รู้ตัว และเมิงก็พร้อมที่จะยอมรับผลจากสิ่งที่เมิงกระทำและตัดสินใจลงไปในทุกๆ เรื่องนั้น หลังจากตัดสินใจไปแล้ว ทุกอย่างจะจบลง จะไม่มีมาคิดเล็กคิดน้อยว่า ไม่น่าไปทางนั้นเลย ไม่น่าพักที่นี่เลย ไม่น่ารักเมิงเลย บลาๆๆ

3. ชีวิตเมิงจะไม่หยุดนิ่ง เพราะเมิงจะได้รับไอเดียดีๆ แรงบันดาลใจเจ๋งๆ จากเมืองที่เมิงไปมา เมิงได้เห็นอะไรที่คนอื่นเค้าไม่มีโอกาสได้เห็น ได้ทำอะไรในสิ่งที่คนอื่นไม่ได้ทำ เรียกได้ว่าชีวิตเมิงเหนือกว่าคนอื่นเลยก็ว่าได้ ถ้ามันถึงจุดๆ หนึ่ง หรือเมิงมีสมองฝั่งการตลาดเข้ามาหน่อย ไอเดียและแรงบันดาลใจบางเรื่อง อาจสร้างธุรกิจ หรือกิจกรรมที่น่าสนใจให้ชีวิตเมิงได้แบบงงๆ เลยหละ

4. เมิงจะกลายเป็นคนที่วางแผนได้แบบสุดๆ เหมือนอะไรซักเรื่องหนึ่ง แล้วเห็นจุดเริ่มต้นถึงทางออกได้แบบรวดเร็วเลยหล่ะ ถึงไม่ใช่ระดับผู้บริหาร แต่มันก็เร็วกว่าที่เมิงเคยเป็น แล้วหลังจากที่แผนที่เมิงวางสำเร็จ เมิงจะรู้สึกสะใจแบบสุดๆ เพราะหลักการที่เมิงได้มา เมิงเอามาจากประสบการณ์ตางแดน + ไอเดียและแรงบันดาลใจเก๋ๆ ไง พอเมิงเอามาประยุกต์ใช้กับชีวิตเมิง ชีวิตมันก็เลยดูชิคกว่าคนอื่นมาประมาณหนึ่ง

5.

 

 

 

Leave a Reply

*